Hanger quảng cáo là gì? Bật mí chiêu thức tiếp thị sản phẩm hiệu quả

Tác giả: Hà Ngọc Nhi

Một hình thức quảng cáo không còn quá xa lạ với những người thường xuyên đi siêu thị hay các cửa hàng tạp hóa lớn tuy nhiên bạn lại chưa biết tên nó là gì. Hôm nay, work247.vn sẽ đem đến cho bạn những điều mà bấy lâu nay bạn chưa nhận, cùng đón đọc bài viết hanger quảng cáo là gì ngay sau đây.

1. Hanger quảng cáo là gì?

Hanger quảng cáo

Tiếp thị sản phẩm vốn là bước đầu tiên để tiếp cận khách hàng. Có nhiều cách tiếp thị sản phẩm như tổ chức các gian hàng trải nghiệm thực tế, tổ chức các sự kiện giới thiệu sản phẩm. Những hoạt động này thường tốn một lượng chi phí nhất định do liên quan đến việc thuê địa điểm và sử dụng một số lượng sản phẩm nhất định để làm sản phẩm tặng kèm hoặc dùng thử. 

Tuy nhiên vẫn có cách tiếp thị sản phẩm khác bắt mắt không kém nhưng lại tốn ít chi phí cho doanh nghiệp của bạn, đó chính là hanger quảng cáo. Vậy hanger quảng cáo là gì? Cùng work247.vn đi tìm câu trả lời nhé.

Nếu bạn là một người đã quá quen thuộc với các gian hàng siêu thị thì chắc chắn bạn sẽ nhận ra có một điểm đặc biệt đó là: tại các gian hàng lớn nhỏ trong siêu thị, chúng ta thường hay nhìn thấy những tấm bìa cứng nhỏ xinh được treo cạnh những dãy sản phẩm. Trên những tấm bìa đó là hình ảnh về sản phẩm, một số ít thông tin nào đó liên quan đến sản phẩm. Không chỉ vậy, còn có những giá treo đồ thiết kế nhỏ xinh, để vừa một số ít những sản phẩm mang tính chất đại diện cho nhãn hàng. Khi nhắc đến đây thì có vẻ bạn đã nhận ra những thứ đó rồi đúng không? Nó thật là quen thuộc phải không nào?

Hanger quảng cáo tại siêu thị

Và đó chính là các hanger quảng cáo. Hanger quảng cáo là các tấm bảng nhỏ treo trên những dãy sản phẩm. Với những dạng thiết kế giá treo sản phẩm độc đáo cùng hình ảnh bắt mắt ở phần bảng treo, hanger quảng cáo sẽ thu hút sự quan sát của người mua trong khi đang dạo quanh các gian hàng.

Xem thêm: Tiếp thị hệ thống là gì và nguyên tắc hoạt động của tiếp thị hệ thống

2. Lợi ích của Hanger quảng cáo

Sau khi nhận ra hanger quảng cáo là gì, bạn có tò mò về lợi ích khi sử dụng các hanger quảng cáo này không? Một số lợi ích của phương thức quảng cáo băng hanger này sẽ được work247.vn giới thiệu tại đây.

2.1. Thu hút ánh nhìn, tăng độ nhận diện thương hiệu

Thường tại các siêu thị hay cửa hàng lớn nhỏ đều trưng bày các sản phẩm theo những khu vực nhất định với công năng giống nhau. Các sản phẩm được xếp hàng loạt và theo dãy dài. Hãy tưởng tượng bạn đang đi dọc những gian hàng đó và chưa biết lựa chọn loại nào thì ngay lập tức đập vào mắt bạn một chiếc hanger quảng cáo nhỏ xinh.

Phân vân khi lựa chọn sản phẩm

 Chắc chắn bạn sẽ phải đưa mắt nhìn nó và tìm đọc những thông tin trên bảng hanger đó. Hanger sẽ hiện ra như một gợi ý khi mà bạn đang phân vân chưa biết lựa chọn nhãn hàng nào. 

Cũng giống như việc trong cả một đám đông yên lặng và bỗng dưng bạn lên tiếng. Mọi ánh mắt có thể ngay lập tức hướng về phía bạn và không nghi ngờ gì nữa, bạn đã trở thành tâm điểm. Hanger quảng cáo cũng như vậy. Giữa hàng dài các sản phẩm đến từ các nhãn hàng khác nhau im lìm nằm trên kệ hàng, một hanger nổi lên và nó sẽ lên tiếng thay cho sản phẩm của nhãn hàng.

Rõ ràng đây là phương thức marketing không cần con người (nhưng tất nhiên vẫn cần sự trợ giúp của bạn nhân viên để sắp xếp và treo hanger quảng cáo lên) mà sản phẩm vẫn tự nổi bật lên.

2.2. Phương thức ngắn gọn để truyền tải thông điệp

Khi dùng các hanger quảng cáo thì thông điệp quảng cáo phải là ngắn gọn và dễ nhớ nhất. Thông điệp đưa ra có thể khiến khách hàng hiểu ngay, nhưng cũng có thể là một lời gợi ý hoặc liên tưởng gì đó. Miễn sao nó có thể làm nổi bật đặc điểm của sản phẩm so với các sản phẩm khác cùng công năng sử dụng và nằm cùng một gian hàng. Bên cạnh đó, thiết kế đặc biệt về hình dáng liên quan đến hình ảnh nhãn hàng của các hanger cũng sẽ thu hút sự chú ý của người lựa chọn. 

Đặc biệt ở đây chúng ta có thể nhắm đến mục tiêu là các bạn nhỏ, những khách hàng nhí tiềm năng. Tại sao tôi lại gọi như vậy? Trong khi đi shopping tại siêu thị, các bạn nhỏ lại thường hay là người để ý các chi tiết bắt mắt và đáng yêu trên các kệ hàng và sẽ kéo các bà mẹ lại để chọn lựa sản phẩm. 

Ở đây, tôi muốn nhấn mạnh lại rằng hanger có thể truyền tải thông điệp cho sản phẩm của bạn qua màu sắc đặc trưng, biểu tượng hoặc hình ảnh gắn liền với nhãn hiệu và được thể hiện trên tấm bìa hanger.

Các hanger quảng cáo thường thấy

2.3. Chi phí tiết kiệm

Rõ ràng bạn hoàn toàn nhận thấy mỗi gian hàng chỉ có 1 đến 2 hanger quảng cáo. Tức là hanger quảng cáo chỉ nhằm mục đích giới thiệu sản phẩm, không mang mục đích chứa đựng sản phẩm, do đó bạn không cần phải dùng nhiều hanger cho một sản phẩm của một nhãn hàng.

Thêm vào đó chi phí để thiết kế một hanger là rẻ hơn rất nhiều lần so với các hình thức quảng cáo tiếp thị khác như gian hàng trải nghiệm dùng thử, sự kiện giới thiệu sản phẩm gián tiếp TVC quảng cáo sản phẩm. Tuy nhiên nói như vậy không phải là để phủ nhận lợi ích của những giải pháp quảng cáo kia. Bạn cũng biết chi phí đẩy vào một chiến dịch càng nhiều tức là quy mô và phạm vi của chiến dịch sẽ càng rộng. Hanger thì chỉ có thể treo cố định ở một gian hàng trong một cửa hàng hoặc siêu thị, còn TVC quảng cáo thì có thể phát đi khắp mọi nơi. 

Thiết kế hanger quảng cáo

Xem thêm: TVC quảng cáo là gì? Các dạng TVC quảng cáo được sử dụng phổ biến nhất 

3. Thiết kế hanger quảng cáo ở đâu?

Thiết kế hanger quảng cáo

Hiện nay do nhu cầu quảng cáo sản phẩm tăng cao, có rất nhiều đơn vị nhận gia công thiết kế và sản xuất hanger quảng cáo theo đơn đặt hàng. Bạn có thể tra cứu và tìm hiểu trên các website để lựa chọn bên sản xuất uy tín nhất. Tuy nhiên trước khi đặt hàng, bạn nên để ý một số điểm sau:

- Giá cả: Nhiều đơn vị nhận gia công thiết kế và sản xuất sản phẩm nên giá thành sẽ rất cạnh tranh. Bạn nên đặt ra mức chi phí phù hợp trên từng đơn vị hanger để lựa chọn nhà sản xuất với giá cả phải chăng nhất.

- Chất liệu: Tùy vào từng chất liệu khác nhau, chi phí tạo ra các hanger cũng khác nhau. Hãy lựa chọn cho mình một loại chất liệu đảm bảo độ bền, đẹp và có thể tái sử dụng.

- Tính linh hoạt: mỗi hanger sẽ đại diện truyền thông cho từng mặt hàng cụ thể, bạn có thể cân nhắc để thiết kế cho mình một hanger nào đó có thể sử dụng trong nhiều đợt hoặc có thể tháo rời và thay thế các tấm bìa quảng cáo trên hanger.

Một tips cho bạn đó là hãy treo các hanger vừa đúng tầm với và tầm nhìn của khách hàng mục tiêu mà bạn hướng tới, nó sẽ khiến khách hàng của bạn chọn lựa sản phẩm một cách nhanh chóng, đặc biệt là những khách hàng nhí của bạn.

Như vậy, bài viết trên đây đã giúp bạn có thêm thông tin về một hình thức quảng cáo rất quen thuộc mà bạn chưa biết gọi tên. Lần sau khi đi mua hàng, bạn hãy để ý các hanger quảng cáo xem liệu điều tôi nói trên đây có đúng không nhé!