Adobe creative cloud là gì? Adobe CC là phần mềm toàn năng?

Theo dõi work247 tại
Quỳnh Trang tác giả work247.vn Tác giả: Quỳnh Trang

Bạn có phải một người đam mê sống ảo? Bạn có từng sử dụng app chỉnh sửa ảnh?  Chắc chắn bạn cũng từng nghe nói về các phần mềm chỉnh sửa ảnh tuyệt vời như ligtroom, illustrator...Vậy bạn đã từng thắc mắc nó thuộc phần mềm quản lý nào chưa? Bạn có muốn tìm hiểu thêm nhiều ứng chụp chỉnh ảnh đa dạng không? Hãy cùng tìm hiểu về Adobe creative cloud là gì nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Cần tìm việc làm gấp

1. Adobe creative cloud là gì?

1.1. Định nghĩa về Adobe creative cloud

Adobe Creative Cloud viết tắt là Adobe CC là bộ tập hợp các phần mềm dùng để quản lí tất cả các ứng dụng đang cập nhật của hãng Adobe trên nền tảng điện toán đám mây, giúp designer sử dụng các sản phẩm của Adobe một cách thuận tiện, dễ dàng hơn.

Adobe creative cloud là gì?
Adobe creative cloud là gì?

Adobe Creative Cloud thường được sử dụng trên máy tính , một số ứng dụng khác của Adobe CC có thể hoạt động trên điện thoại khi sử dụng phần mềm IOS hay Android. Các ứng dụng được Adobe được không tập chung nhưng có một số ứng dụng đi cùng với Adobe Creative Cloud.

Xem thêm: Việc làm nhân viên photoshop

1.2. Adobe Creative Cloud có chức năng gì nào gì?

Hầu hết các ứng dụng sử dụng trong hoạt động thiết kế đồ họa, chỉnh sửa video,photograp, design Web/App. Phần mềm này đã chỉnh sửa video trong hàng loạt các bộ phim bom tấn ăn khách, để lại cho người xem hình ảnh sống động, nội dung và âm thanh phong phú. Hơn thế, Creative Cloud cũng đã được tin tưởng sử dụng trong thiết kế in ấn cho các tờ báo danh tiếng trên thế giới.

Chức năng của Adobe CC
Chức năng của Adobe CC

Ví dụ như: The New York Times sử dụng software InDesign trong Adobe Creative Cloud và đối với những nhà xuất bản tạp chí hay các trang báo Trực tuyến đều đang sử dụng  Photoshop.

Xem thêm: Những phong cách thiết kế CV bằng photoshop đẹp nhất mọi thời đại

1.3. Các ứng dụng nào thuộc phần mềm Adobe Creative Cloud

Adobe Creative Cloud có hơn 20 ứng dụng khác nhau mà bạn có thể đăng kí riêng lẻ. Một số ứng dụng được sử dụng phổ biến trong giới designer như:

Adobe Photoshop: Adobe Photoshop (gọi nôm na là photoshop) là phần mềm chỉnh sửa trong thiết kế đồ họa được phát hành bởi hãng Adobe Systems xuất hiện vào năm 1988 trên hệ máy Macintosh. Photoshop được đánh giá là phần mềm đi đầu thị trường về sửa ảnh bitmap và cũng được coi là tiên phong, đủ chuẩn về chỉnh sửa ảnh. Phiên bản mới nhất đang được dùng là Adobe Photoshop CC.

Công cụ chỉnh sửa Adobe Photoshop
Công cụ chỉnh sửa Adobe Photoshop

Photoshop có đa dạng về công cụ trong mọi khía cạnh của ảnh và chỉnh sửa những thông số kỹ thuật của một bức ảnh như màu sắc, điều chỉnh cắt ảnh và nhiều thao tác lặplại chuyên nghiệp. Ngoài khả năng chính là chỉnh sửa ảnh cho các siêu phẩm Photoshop còn được dùng nhiều trong các mặt khác của hoạt động thiết kế như thiết kế các trang web, vẽ các loại truyện 3D, vẽ bố cụng cho các chương trình 3D... Dường như là mọi hoạt động liên quan đến ảnh bitmap.

Lightroom: một công cụ xử lí và chỉnh sửa hình ảnh chuyên nghiệp. Mọi người thường nhầm tưởng phần mềm chỉnh sửa hình ảnh này với phần mềm Photoshop giống nhau, mặc dù Phần mềm Lightroom và Photoshop đều thuộc phần mềm chỉnh sửa hình ảnh kỹ thuật số của hãng Adobe. Theo các chuyên gia hai phần mềm ứng dụng này có sự khác biệt rõ nhất về quá trình sử dụng và xử lý phần mềm. Lightroom có chế độ quản lý thông tin với công cụ sắp xếp, phân loại chi tiết theo từng bộ sưu tập và hàng loạt các hình ảnh được xử lí trong thời gian ngắn. Đặc biệt, định ảnh RAW trong phần mềm này phải xử lý nhanh và chỉnh sửa thông tin ảnh được lưu vào file gốc để đảm bảo được hình ảnh gốc.

Phần mềm Lightroom có hỗ trợ tích hợp trên 2 mảng MacOS và Windows. Hiện nay, Adobe Lightroom còn hỗ trợ trên cả thiết bị điện thoại di động dùng hệ điều hành IOS và Android  giúp mọi người tạo ra được những sản phẩm lạ mắt, ấn tượng. Về chức năng chính của phần mềm Lightroom sẽ giúp các bạn quản lý, chỉnh sửa đồng thời nhiều hình ảnh. Vì vậy, phần mềm đã nâng quá trình chỉnh sửa hình ảnh và biên soạn hình ảnh lên một tầm cao mới.

Adobe Illustrator: Illustrator được xem là phần mềm thiên về sáng tạo cái mới. AI Được sử dụng để tạo ra các sản phẩm mới dựa trên ý tưởng của nhà thiết kế. Illustrator là nơi thể hiện đồ họa vector. Chính vì vậy sản phẩm mà AI tạo ra cũng là các đối tượng vector. Giúp designer thực hiện mọi thiết kế đồ hoạ 2D với những nét vẽ rất mượt mà trơn tru và các hiệu ứng đa dạng, phức tạp. Điểm mạnh của nó là màu sắc hiển thị rất đẹp,không bị vỡ hình, điều này cực kì lợi thế trong thiết kế in ấn.

CV online đẹp

Phần mềm chỉnh sửa video Premiere Pro
Phần mềm chỉnh sửa video Premiere Pro

Xem thêm: Việc làm nhân viên photoshop tại Hà Nội

Adobe Premiere Pro: được sử dụng với mục đích chỉnh sửa video hay gọi là Premiere Pro theo thời gian được Adobe Systems phát hành như là bộ phận của dự án cấp phép Adobe Creative Cloud. Premiere Pro hỗ trợ chỉnh sửa video với độ phân giải cao lên đến 10.240 × 8.192, đỉnh điểm tới 32-bits mỗi điểm màu sắc, trong cả hai RGB và YUV. Chỉnh sửa các nguồn âm thanh,hỗ trợ VST audio và âm thanh 5.1 trộn có sẵn, hỗ trợ hàng loạt các video và tập tin âm thanh dạng fide và mã trên cả hệ điều hành MacOS và Windows. Nó được xem là một giải pháp dựng và chỉnh sửa video hữu hiệu cho người dùng.

Adobe XD: Với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học kĩ thuật mang ứng dụng Adobe XD tới gần hơn với với các nhà thiết kế. Nó là công cụ thiết kế các trang web và ứng dụng của tương thích, giúp các Designer thiết kế giao diện UX làm việc tiện ích và hiệu quả hơn với các công cụ có dùng tương tự các phần mềm khác của nhà Adobe như Illustrator hay Photoshop,…

Phần mềm hữu ích từ Adobe CC
Phần mềm hữu ích từ Adobe CC

After Effect: trong video chúng ta thường thấy những hiệu ứng chuyển động như GIF.. After Effect là phần mềm được tạo ra để xử lí các hiẹu ứng chuyển động đồ hoạ trong thiết kế các video.  Chắc hẳn bạn chưa biết,người đứng sau tạo nên thành công của của những thước phim hoạt hình sinh động, kĩ xảo linh động huyền ảo được tạo nên bởi phần mềm After Effect.

InDesign: hay còn gọi là ID, phần mềm này tạo nên nhằm mục đích dàn trang sách báo, phục vụ cho việc in ấn.

Ngoài các ứng dụng nêu trên còn nhiều ứng dụng khác mà bạn muốn theo ngành thiết kế đồ họa cần phải học thêm, phục vụ cho quá trình làm việc của mình.

2. Những điều cần biết cần biết về Adobe Creative Cloud

2.1. Ưu điểm của Adobe Creative Cloud

Thứ nhất, tất cả những phần mềm hiện có của hãng Adobe, người dùng có thể đễ dàng thực hiện thao tác tải xuống, cập nhật các phiên bản mới nhất của các phần mềm như: hotoshop, InDesign, Illustrator, After Effect, Lightroom...

Thứ hai, Với chế độ lưu trữ điện toán đám mây, người dùng có thể thực hiện các thao tác đồng bộ hóa các tập tin được lưu trên máy tính và trên máy chủ điện toán đám mây với dung lượng lưu trữ rất nặng lên đến 100GB. Chỉ cần được kết nối với mạng internet thì bất kì ở đâu bạn cũng có thể làm việc và chia sẻ tập tin thiết kế đã được lưu trên file hoặc máy tính chủ của bạn .

Ưu điểm của Adobe CC
Ưu điểm của Adobe CC

Thứ ba, Adobe Creative Cloud cho phép bạn truy cập kênh thư viện khổng lồ Adobe Stock với hơn 60 nghìn bức ảnh, hình vẽ đồ họa, video chất lượng cao và những kĩ thuật giúp bạn thiết kế đơn giản trên Photoshop và Ilusstrator.

Thứ tư, Adobe Creative Cloud được tích hợp các công cụ hỗ trợ tự động hóa giúp người dùng tăng hiệu suất làm việc ,hỗ trợ người dùng thiết kế và xuất các trang web mà không cần tạo, viết bất kỳ một dòng mã code nào mà vẫn có thể cập nhật.

Thứ năm, Photoshop tự tạo các ra sơ đồ bố trí, trình bày một cách nhanh chóng, tự động điều chỉnh các kích cỡ với ảnh cho web sao cho phù hợp nhất; InDesign tự động điều chỉnh nội dung tạp chí, xoay các danh mục ngang – dọc thep hướng của người dùng khi họ xoay màn hình thiết bị di động; After Effect hỗ trợ tự chuyển phim, đổi ảnh 2D, 3D…

Xem thêm: Việc làm nhân viên thiết kế 3D tại Hà Nội

2.2. Cài đặt sử dụng bản Adobe Creative Cloud miễn phí

Muốn sử dụng miễn phí của Adobe Creative Cloud bạn cần truy cập vào trang chủ của Adobe, sau đó tiến hành thực hiện theo các thao tác mà máy chủ yêu cầu. Sau khi đăng kí thành công tài khoàn thì nhấn thao tác “download” để tải ứng dụng xuống máy chủ của bạn.

Muốn trải nghiệm hết những tính năng tuyệt vời mà ACC  đem lại bạn hãy truy cập và mua gói bản quyền của hãy để biết nhiều hơn về tính năng tuyệt vời cũng như sử dụng hiệu quả chúng.

Hi vọng bài viết của work247.vn sẽ giúp bạn hiểu Adobe creative cloud là gì? Mang đến các thông tin hữu ích giúp bạn sử dụng tốt nhất những ứng dụng của Adobe Creative Cloud.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1540 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT