Bảy cấp độ giao tiếp để thành công – Áp dụng trong kinh doanh

Theo dõi work247 tại
Phùng Hà tác giả work247.vn Tác giả: Phùng Hà

Bạn có biết nội dung trong cuốn sách “Bảy cấp độ giao tiếp để thành công” có gì hay không? Cùng đọc chia sẻ trong bài viết này để biết cách áp dụng cấp độ giao tiếp, đặc biệt là vùng ảnh hưởng trong mô hình 7 cấp độ của Michael J. Maher đưa ra để kinh doanh thành công không chỉ trong lĩnh vực bất động sản mà còn nhiều ngành hàng khác hiện nay nữa nhé! Đọc ngay để bỏ túi kinh nghiệm, cùng kiến thức hữu ích cho bản thân nhé!

Việc làm

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Review: “Bảy cấp độ giao tiếp để thành công” của Michael J. Maher

Bảy cấp độ giao tiếp để thành công là một cuốn sách cực hay được viết bởi tác giả Michael J. Maher. Theo đó, trong doanh nghiệp, khi xây dựng thành công hoạt động kinh doanh của mình thì “xương sống” chính là khả năng xây dựng các mối quan hệ của doanh nghiệp đó. Trong hoạt động kinh doanh, con người muốn giành chiến thắng cần hiểu về các kỹ năng và cấp độ để giao tiếp thành công. Cuốn sách “07 cấp độ giao tiếp để thành công” của Michael J. Maher sẽ giúp bạn đi tới được thành công đó.

Review: “Bảy cấp độ giao tiếp để thành công” của Michael J. Maher
Review: “Bảy cấp độ giao tiếp để thành công” của Michael J. Maher

Cuốn sách phác họa và chi ra cho người đọc thấy được những gì mà mỗi doanh nhân hiện nay cần phải làm và nên làm đến phát triển một doanh nghiệp. Đặc biệt đó chính là bỏ túi những thông tin hữu ích nhằm giúp bạn trang bị đầy đủ cho bản thân các kỹ năng cần thiết trong việc xây dựng một mối quan hệ kinh doanh bền vững trên thị trường hiện nay.

Tác giả cuốn sách này, ông Michael J. Maher đã có những chia sẻ rất thực tế về bí quyết và kinh nghiệm của chính mình trong lĩnh vực bán hàng thông qua các câu chuyện giả lập được xây dựng của nhân vật Rick Masters và thấy hướng dẫn của nhân vật này. Thông qua câu chuyện của 2 người để tìm ra bí quyết thành công và những phương pháp có thể thuyết phục khách hàng một cách hiệu quả. Từ phương pháp thuyết phục khách hàng đó mà nâng cao chất lượng cho việc tạo dựng các mối quan hệ với khách hàng thành công nhất hiện nay.

Quan trọng nhất trong cuốn “Bảy cấp độ giao tiếp để thành công” mang đến cho đọc giả đó chính là biết làm cách nào để có thể đưa chính bản thân mình trở thành một “nguồn giới thiệu” sản phẩm/dịch vụ uy tín cho những khách hàng tiếp theo trong tương lai một cách hiệu quả được nhất.

Bảy cấp độ giao tiếp để thành công biến bạn thành "nguồn giới thiệu" sản phẩm/dịch vụ hiệu quả
Bảy cấp độ giao tiếp để thành công biến bạn thành "nguồn giới thiệu" sản phẩm/dịch vụ hiệu quả

Mô hình bảy cấp độ giao tiếp để thành công của Michael J. Maher chia sẻ trong cuốn sách này theo cấp độ từ thấp đến cao cụ thể như sau: quảng cáo, gửi thư trực tiếp, gửi email, giấy nhắn viết tay, gọi điện, sự kiện và hội thảo, gặp gỡ khách hàng  1 – 1. 

Qua mô hình 7 cấp độ giao tiếp để thành công của Michael J. Maher, các bạn có thể thấy được 3 cấp độ thấp nhất là quảng cáo, gửi thư trực tiếp, gửi email được gọi chung là vùng thông tin. Đây có thể nói là cấp độ giao tiếp nhằm cung cấp, chia sẻ các thông tin về sản phẩm/dịch vụ của công ty, doanh nghiệp xác nhận hoặc tiến hành cập nhật các thông tin mới nhất đến khách hàng của mình.

3 cấp độ cao nhất hình thành vùng ảnh hưởng rất quan trọng trong kinh doanh
3 cấp độ cao nhất hình thành vùng ảnh hưởng rất quan trọng trong kinh doanh

Ba cấp độ cao nhất là gọi điện, tiến hành sự kiện và hội thảo, gặp trực tiếp 1 – 1 được gọi là vùng ảnh hưởng. Theo Michael J. Maher, khi bạn muốn tạo ảnh hưởng, thực hiện việc thuyết phục khách hàng của mình hay tạo dựng các mối quan hệ với họ thật tốt thì cần áp dụng 3 cấp độ này trong giao tiếp để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Tuyển dụng: Việc làm Quan hệ đối ngoại

2. Bài học rút ra được từ Bảy cấp độ giao tiếp để thành công

Khi đọc cuốn sách Bảy cấp độ giao tiếp để thành công của Michael J. Maher bạn sẽ rút ra được bài học thực sự rất quý giá từ những bài học nhỏ được truyền đạt trong cuốn sách này. Giao tiếp vốn chỉ là yếu tố khá nhỏ nhặt trong kinh doanh nhưng lại mang đến thành công lớn cho các bạn nên biết vận dụng và sử dụng hiệu quả kỹ năng giao tiếp của mình đó nhé!

Khi đọc hết cuốn sách này, các bạn có thể bỏ túi cho bản thân được 2 bài học kinh nghiệm thực sự rõ ràng và hữu ích với hoạt động kinh doanh của mình, cụ thể đó là:

+ Chính bạn sẽ hiểu rõ về 7 cấp độ của giao tiếp trong hoạt động kinh doanh hiện nay theo mô hình được Michael J. Maher đưa ra. Bên cạnh đó hiểu được bạn cần làm gì, làm như thế nào để thực hiện giao tiếp tốt nhất ở mỗi cấp độ.

Bài học rút ra được từ Bảy cấp độ giao tiếp để thành công
Bài học rút ra được từ Bảy cấp độ giao tiếp để thành công

+ Bạn nắm được các vùng giao tiếp trong tháp giao tiếp từ thấp đến cao. Khi bạn đạt được các trình độ giao tiếp ở đỉnh thì càng chứng tỏ được kỹ năng giao tiếp của bạn tuyệt vời, việc tạo mối quan hệ bền vững với khách hàng của mình là điều đơn giản và dễ dàng thực hiện.

Vậy, bảy cấp độ giao tiếp này sẽ ứng dụng như thế nào trong hoạt động kinh doanh hiệu này nhỉ? Cùng tìm hiểu rõ hơn và chi tiết hơn với những thông tin cực hữu ích chia sẻ trong phần tiếp theo của bài viết này nhé!

Đừng bỏ lỡ: Kỹ năng giao tiếp phi ngôn ngữ - Bí quyết thành công cho bạn

3. Áp dụng 07 cấp độ giao tiếp để thành công trong hoạt động kinh doanh

Trong hoạt động kinh doanh bán hàng, qua kinh nghiệm được chia sẻ trong cuốn sách 07 cấp độ giao tiếp để thành công của Michael J. Maher các bạn cần tập trung vào các vùng ảnh hưởng. Vùng ảnh hưởng này là giai đoạn mang tính quyết định rất quan trọng và đồng thời nó cũng cho thấy được khả năng của bạn có thể tiến xa đến đâu trong việc thuyết phục khách hàng của mình hình thánh quyết định mua sản phẩm mà bạn đang bán.

Áp dụng 07 cấp độ giao tiếp để thành công trong hoạt động kinh doanh
Áp dụng 07 cấp độ giao tiếp để thành công trong hoạt động kinh doanh

Theo đó, mô hình 7 cấp độ giao tiếp để thành công không chỉ được áp dụng trong ngành kinh doanh bất động sản hiện nay mà còn có thể áp dụng hiệu quả cho tất cả các ngành kinh doanh khác trên thị trường. Áp dụng đúng cách và biết cách khai thác đúng chuẩn thì bất kỳ thương vụ nào cũng sẽ mang đến những thành công lớn cho bạn khi có kỹ năng giao tiếp cực đỉnh.

Trong quá trình giao tiếp và tiếp cận với các khách hàng tiềm năng, nhân viên bán hàng hay người kinh doanh cần tập trung hiệu quả vào các vùng ảnh hưởng là các cấp độ gọi điện, tổ chức sự kiện – hội thảo và gặp gỡ khách hàng 1 – 1. Hãy đảm bảo dành khoảng 80% thời gian của mình để làm việc với khách hàng thông qua các cấp độ giao tiếp thuộc vùng ảnh hưởng này, đó là cách tiếp cận và xây dựng mối quan hệ với khách hàng cực kỳ hiệu quả đó nhé!

Dành 80% để giao tiếp ở cấp độ cao với khách hàng giúp bạn thành công
Dành 80% để giao tiếp ở cấp độ cao với khách hàng giúp bạn thành công

Để áp dụng hiệu quả 7 cấp độ giao tiếp để thành công trong hoạt động kinh doanh hiện nay, các bạn cần dành thời gian để lên kế hoạch chi tiết và cụ thể cho công việc mình cần thực hiện hành ngày, hàng giờ như thế nào. Thông qua đó bạn sẽ biết cách tận dụng tối đa quỹ thời gian của bản thân để tiếp cận và xây dựng mối quan hệ bền vững, biến khách hàng tiềm năng thành những vị khách trung thành với sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp.

Bạn nên đưa thời gian ưu tiên của mình dành cho các công việc quan trong trước, đặc biệt lập danh sách để tiếp cận với các khách hàng tiềm năng nhất trước, tập trung nhiều vào họ để giúp hiệu quả công việc của bạn được tốt nhất và đem lại hết quả cao.

Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng dành thời gian của mình để tiến hành gọi điện hoặc gặp gỡ khách hàng của mình mà các bạn cũng cần dành các khoảng trắng trong công việc, đây sẽ là thời gian để bạn nhìn nhận lại công tác thực hiện của mình, rút kinh nghiệm và đưa ra những bài học quý giá để tiếp tục tiếp cận khách hàng về sau một cách hiệu quả hơn. Thông qua đó giúp bạn giao tiếp linh hoạt với khách hàng mà không nhất thiết phải đi theo một khuôn khổ nhất định, điều này khiến việc bán hàng, kinh doanh hiệu quả hơn rất nhiều đó nhé!

Áp dụng 07 cấp độ trong giao tiếp thành công để tạo mối quan hệ bền vững với khách hàng
Áp dụng 07 cấp độ giao tiếp thành công để tạo mối quan hệ bền vững với khách hàng

Qua những thông tin cực kỳ hữu ích trong bài viết này không chỉ giúp bạn nắm được thông tin chính của cuốn “Bảy cấp độ giao tiếp để thành công” - Michael J. Maher mà còn giúp bạn rút ra những bài học quý báu trong hoạt động kinh doanh hiện nay. Áp dụng đúng cấp độ giao tiếp và đặc biệt là vùng ảnh hưởng trong giao tiếp trong hoạt động bán hàng, kinh doanh ở bất kỳ kinh vực, ngành hàng nào hiện nay cũng sẽ đạt được những hiệu quả cực kỳ tốt. Hy vọng với những thông tin này, các bạn sẽ áp dụng thành công và có được lượng khách hàng cực lớn cho doanh nghiệp của mình trong hoạt động kinh doanh trên thị trường đầy tính cạnh tranh như hiện nay nhé!

Mẫu CV xin việc

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem915 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT