Biên bản bàn giao hàng hóa là gì? Tầm quan trọng của biên bản bàn giao hàng hóa

Theo dõi work247 tại
Hằng Lê tác giả work247.vn Tác giả: Hằng Lê

Ngày đăng: 23-03-2024

Việc sử dụng biên bản bàn giao hàng hóa là việc làm cần thiết. Nhưng không phải ai cũng sử dụng nó trong công việc kinh doanh của mình? Để hiểu rõ hơn về việc sử dụng biên bản bàn giao hàng hóa cũng như tầm quan trọng của việc làm này. Mời các bạn cùng tham khảo bài viết sau đây cùng Work247.vn nhé

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Biên bản bàn giao hàng hóa nghĩa là gì?

Bàn giao hàng hóa giữa hai bên là một quá trình chuyển giao từ địa điểm này sang địa điểm khác, giữa sự thống nhất của người mua và người bán. Đó là một việc làm tất yếu và phổ biến trong thời buổi xã hội số như bây giờ, khi công việc mua và bán đang diễn ra ngày càng nhiều. Điều đó đem lại lợi nhuận cho cả hai bên.Và trong quá trình đấy thì cả 2 bên sẽ thống nhất nhất lập ra biên bản có tên gọi là biên bản bàn giao hàng hóa, dù hàng hóa đó có giá trị lớn hay nhỏ. Việc lập ra biên bản bàn giao hàng hóa sẽ giúp hai bên quản lí và nắm rõ được về các mẫu mã cũng như số lượng hàng của mình trong quá trình vận chuyển đến khi nhận được hàng.

Tin tuyển dụng: Việc làm bán hàng

2. Tầm quan trọng của biên bản bàn giao hàng hóa

Trong thời đại công nghệ ngày càng phát triển như bây giờ, việc trao đổi mua bán giữa các cá nhân, doanh nghiệp được tối ưu hóa hơn trước rất nhiều. Để tránh phát sinh những điều không mong muốn trong quá trình bàn giao thì những người kinh doanh nên hiểu và nắm rõ được những giấy tờ, thủ tục cơ bản để đảm bảo trọn vẹn được quyền lợi cho mình, một trong những việc làm cần thiết đó chính là việc sử dụng biên bản giao hàng hóa.

Đây sẽ là bằng chứng sống, là giấy tờ giúp mỗi cá nhân có thể bảo vệ được lợi ích của bản thân trước pháp luật. Nếu trong quá trình chuyển giao không may gặp phải sự cố hoặc những trường hợp cãi vã xảy ra không như mong muốn.

Việc giữa 2 bên lập ra biên bản giao hàng hóa là việc làm hết sức có ý nghĩa và quan trọng. Đây được xem là loại giấy tờ cần phải có trong công việc kinh doanh buôn bán, và luôn được lập ra dù mặt hàng đó có giá trị không lớn. Thông thường biên bản bàn giao hàng hóa sẽ được viết ra ngay sau khi hai bên mua và bán đã trao đổi thống nhất và đi vào kí kết hợp đồng thành công.

giao hàng khi hợp đồng được kí kết

2.1. Những lưu ý khi lập nên một biên bản bàn giao hàng hóa

Vì đây là một loại giấy tờ quan trọng và có giá trị trước pháp luật cho cả hai bên. Nên trong quá trình tiến hành lập ra một biên bản bàn giao hàng hóa. Bạn đọc cần chú ý những thông tin sau cụ thể như sau tránh mắc những sai lầm không đáng có.

Biên bản phải có đầy đủ thông tin chi tiết:

Một biên bản giao nhận hàng hóa cần phải ghi chép đầy đủ thông tin khi được lập bởi cả người mua và người bán.ý lịch cá nhân, địa chỉ và số điện thoại để liên lạc giữa hai bên. Bên cạnh đó trong biên bản nên bắt buộc ghi đầy đủ và cụ thể số hàng được giao, mẫu mã như thế nào, và giá tiền của sản phẩm. Lời hứa trách nhiệm của cả hai bên khi mặt hàng giao nhận có vấn đề hay thời gian giao nhận sai lệch không đúng như thỏa thuận ban đầu.

Biên bản bàn giao hàng phải có đầy đủ chữ ký do hai bên tự nguyện kí kết vào

Ngay sau khi hoàn thành biên bản bàn giao hàng cùng với các thông tin chi tiết cụ thể, cuối mỗi biên bản, hai bên nên tự kí họ tên đầy đủ vào (hoặc đóng dấu) việc làm này sẽ giúp biên bản có tính xác minh và độ tin cậy cao thể hiện sự đồng ý và nhất trí của cả hai bên trên tình thần tự nguyện. Nếu một biên bản bàn giao được lập ra mà thiếu sót đi chữ ký (hoặc con dấu) của hai bên, thì khi có vấn đề tranh chấp xảy ra, biên bản đó được xem như không có giá trị trước pháp luật.

chữ kí trong biên bản rất quan trọng

Một số lưu ý khác trong biên bản bàn giao hàng hóa

Bên cạnh những lưu ý chính trong việc lập nên một biên bản chúng ta cũng cần lưu ý những điểm nhỏ sau đây​. Biên bản bàn giao hàng hóa khi được lập ra nên được photo thành hai bản để cả hai bên cùng nắm giữ, nhằm đảm bảo quyền lợi ngang nhau​. Mỗi biên bản đều không có một khuôn mẫu nhất định, biên bản được lập ra trên cơ sở cả hai cùng thống nhất và hợp lí hóa. Vì vậy, mỗi loại biên bản sẽ có những hình thức khác nhau. Bạn có thể truy cập các công cụ tìm kiếm để có thể tìm kiếm cho mình một mẫu biên bản chuẩn​. Mẫu biên bản khi được lập ra, cả hai bên nên có trách nhiệm gìn giữ cẩn thận, tránh trường hợp làm mất hay bị nhàu nát hoặc chỉnh sửa tẩy xoá trong biên bản, điều đó sẽ làm giảm đi tính xác thực của biên bản.Biên bản nên trình bày không quá dài dòng, dùng từ ngữ khó hiểu, cần được cụ thể các mặt hàng bằng những số liệu cụ thể và chính xác

Xem thêm: Biên bản trả hàng là gì? Tại sao phải lập biên bản trả hàng?

2.2. Lý do vì sao cần làm biên bản bàn giao hàng hóa ?

Trong công việc kinh doanh, buôn bán, biên bản bàn giao hàng hóa được xem như là một loại giấy tờ hết sức quan trọng, giúp chứng minh rằng giữa hai bên đã trao và nhận hàng hóa đúng như cam kết của cả hai. Nếu chẳng may trong quá trình vận chuyển, mua bán giữa hai bên có xảy ra tranh chấp hay sự cố đáng tiếc. Thì biên bản bàn giao hàng hóa này sẽ là cơ sở đế xác định giữa hai bên ai là người có lỗi và ai sẽ là người phải chịu trách nhiệm. Bởi lẽ này, bạn nên chủ động chuẩn bị cho mình một biên bản bàn giao hàng hóa đúng quy định của pháp luật để bảo vệ lợi ích cho bản thân mình.

2.3. Mẫu biên bản bàn giao hàng hóa mới nhất trong năm 2024

Để có thể cung cấp cho bạn đọc hiểu rõ hơn và tiện lợi cho bạn trong quá trình tìm kiếm các mẫu biên bản bàn giao hàng hóa chuẩn và đúng chúng tôi xin gửi đến bạn mẫu báo cáo mới nhất trong năm 2024 như sau:

                                                         CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

                                                                       Độc lập –Tự do –Hạnh Phúc

                                                             MẪU BIÊN BẢN BÀN GIAO HÀNG HOÁ

                                                                                                        Hôm nay, ngày … tháng … năm …

BÊN A (Bên nhận hàng)        :

–    Địa chỉ

–    Điện thoại

–    Fax

–    Đại diện Ông/bà:

–    Chức vụ

BÊN B (Bên giao hàng) :

–    Địa chỉ  :

–    Điện thoại:

–    Fax:

–    Đại diện Ông/bà

–    Chức vụ

Hai bên cùng nhau thống nhất số lượng giao hàng  như sau:

STT

Tên hàng

Quy cách/ chủng loại

ĐVT

Số lượng

Ghi chú

           
           

Bên A ký và xác nhận đã giao hàng và đủ số lượng như thỏa thuận cho bên B. Hai bên đồng ý, thống nhất cùng ký tên vào biên bản. Biên bản sẽ  được lập thành 02 bản, mỗi bên có trách nhiệm giữ 01 bản có giá trị pháp lý như nhau.

     ĐẠI DIÊN BÊN A                                               ĐẠI DIỆN BÊN B

     (Kí và ghi rõ họ tên)                                            (Kí và ghi rõ họ tên)

 

Trên đây là biên bản bàn giao hàng mẫu mới nhất mà chúng tôi xin gửi đến bạn đọc.

Hi vọng sẽ giúp các bạn thuận tiện hơn trọng công việc buôn bán kinh doanh của mình. Hiện nay trong các công việc trao đổi làm ăn, buôn bán, thì biên bản bàn giao hàng hóa sẽ là một giấy tờ cần thiết và quan trọng trong công việc của bạn. Điều này sẽ giúp bạn bảo đảm được lợi ích của mình hơn trọng quá trình làm việc, giải quyết được những vấn đề không mong muốn xảy ra trong quá trình bàn giao. Hi vọng bài viết sẽ là một cẩm nang nhỏ từ Work247.vn giúp quá trình kinh doanh của bạn được thuận lợi hơn.

 

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem3057 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT