Bullet Journal là gì? Giải đáp hình thức ghi chép Bullet Journal

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Thanh Hằng tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Thanh Hằng

Bullet Journal phần nào đó là một phần mở rộng của phương thức ghi chép hàng ngày. Tuy nhiên, khái niệm này đã được hiện đại hóa và giờ đây nó bao gồm danh sách công việc của bạn, các cuộc hẹn của bạn, danh bạ và bản phác thảo của bạn, cũng như các câu chuyện như nhật ký  hàng ngày. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về Bullet Journal là gì qua bài viết dưới đây nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Tuyển dụng việc làm

1. Bullet Journal là gì?

Bullet Journal là tập hợp các danh sách việc cần làm, ghi chú, lịch, các nhiệm vụ vào sổ ghi chép duy nhất. Đó là một hệ thống tổ chức toàn diện mà mọi người dựa vào để giúp họ ghi chép lại cuộc sống hàng ngày.

Được truyền cảm hứng từ việc một người bạn đang căng thẳng lên kế hoạch tổ chức đám cưới, Ryder Carroll, người luôn có ý định tổ chức cuộc sống và các hoạt động của riêng mình thông qua một hệ thống ghi chép, đã quyết định chia sẻ mẹo của mình với mọi người trên một trang web. Ông đã phát triển một hệ thống các ký hiệu để mọi người có thể đơn giản hóa danh sách công việc của mình bằng cách sử dụng mã và thuật ngữ.

 Bullet Journal là gì?
 Bullet Journal là gì?

Xem thêm: Việc làm chăm sóc khách hàng

2. Tại sao Bullet Journal lại phổ biến?

Bullet Journal có rất nhiều những lợi ích cho người sử dụng.

Bullet Journal giúp cải thiện năng suất làm việc cho những người sử dụng phương thức này. Thay vì có hàng triệu ghi chú và một nửa danh sách bị gạch bỏ rải rác khắp nơi, hệ thống lại cực kỳ đơn giản và dễ sử dụng của chúng giúp bạn sắp xếp mọi thứ ở một nơi. Quan niệm của họ là về sự ngăn nắp và tổ chức và họ giúp mọi người phấn đấu vì điều này.

Bullet Journal cũng là một nơi để mọi người có thể thỏa sức sáng tạo. Mọi người có thể ghi lại bất cứ thứ gì họ muốn  từ bản phác thảo cho đến những câu trích dẫn yêu thích, nó cho phép mọi người có cơ hội tạo ra một thứ gì đó độc đáo và đặc biệt.

Viết nhật ký bằng Bullet cũng là một bước đột phá đáng hoan nghênh khỏi thế giới công nghệ và điều đó giúp ích cho việc cải thiện sức khỏe tâm thần. Nó mang lại cho mọi người cơ hội để tập trung vào bản thân họ.

Tại sao Bullet Journal lại phổ biến?
Tại sao Bullet Journal lại phổ biến?

Ngoài ra chúng cũng thực tế hơn và dễ theo kịp. Viết nhật ký hàng ngày là rất nhiều công việc và với lối sống bận rộn, điều đó không phải lúc nào cũng khả thi. Bullet Journal không có cùng một áp lực. Bullet Journal không chỉ lưu giữ chỉ riêng một loại mục nhập nhất định, chúng là phần mở rộng linh hoạt của chính bạn để bạn có thể viết bất cứ thứ gì bạn muốn, bất cứ khi nào bạn muốn.

Bullet Journal có lợi vì nhiều lý do và chính sự cung cấp này cho mọi người đã khiến chúng trở nên rất phổ biến.

Xem thêm: Cách sắp xếp công việc hiệu quả bạn không nên bỏ qua

3. Bullet Journals được sử dụng để làm gì?

Bullet Journal được sử dụng để lập kế hoạch cho tất cả các khía cạnh của cuộc sống hàng ngày và việc sử dụng là hoàn toàn chủ quan của mỗi cá nhân. Bullet Journal là một hệ thống mà bạn có thể áp dụng cho lối sống và hoạt động của mình. Cho dù bạn đang lên kế hoạch cho một đám cưới và muốn quản lý dự án duy nhất đó hay bạn muốn trở nên có tổ chức hơn nói chung, bạn có thể sử dụng Bullet Journal để giành lại quyền kiểm soát tình hình của mình.

Nhiều người bao gồm các đoạn trích nhật ký rút gọn để họ có thể theo dõi những kỷ niệm của mình nhưng đó chỉ là một phần nhỏ trong cách sử dụng của họ. Danh sách công việc, danh sách kiểm tra, lịch, trình theo dõi, ghi chú và phác thảo chỉ là một số thứ khác mà mọi người sử dụng nhật ký của họ.

Bullet Journals được sử dụng để làm gì?
Bullet Journals được sử dụng để làm gì?

Xem thêm: Việc làm giám đốc điều hành khách sạn tại Hà Nội

4. Những chủ đề nào sử dụng cho Bullet Journal?

Không có giới hạn nào về những gì bạn có thể và không thể đưa vào ghi chép Bullet Journal của mình. Các chủ đề phổ biến nhất là lịch trình hàng tuần và danh sách việc cần làm kể từ khi sự gia tăng phổ biến và số lượng người sử dụng chúng, các ý tưởng đã bắt đầu lan rộng sang nhiều bộ sưu tập sáng tạo hơn. Dưới đây là danh sách một số ý tưởng về những gì bạn có thể đưa vào nhật ký gạch đầu dòng của riêng mình:

4.1. Danh sách các mục tiêu

Viết ra danh sách các mục tiêu của bạn hoặc danh sách nhóm, cùng với hộp đánh dấu đang chờ được đánh dấu, làm cho chúng cảm thấy thực tế hơn và có thể đạt được. Chúng ta thường nghĩ rằng chúng ta muốn làm một số việc nhất định nhưng những suy nghĩ đó thường trôi đi và chúng dường như không bao giờ trở thành ưu tiên. Có những mục tiêu được viết ra, có lẽ kèm theo một kế hoạch hành động, cho bạn thấy chính xác những gì bạn muốn hoàn thành để bạn có thể thực hiện các bước cần thiết để tiếp tục với những mục tiêu này.

Những chủ đề nào sử dụng cho Bullet Journal?
Những chủ đề nào sử dụng cho Bullet Journal?

mẫu cv xin việc

4.2. Như một nơi theo dõi chi tiêu và tiết kiệm

Viết ra ngân sách tài chính của bạn và ghi nhật ký chi tiêu. Ghi lại tiền của bạn đi đâu và sử dụng ngân sách của bạn để giúp bạn theo dõi.

4.3. Danh sách những sở thích cá nhân

Phim để xem, sách để đọc, các chương trình TV đang cập nhật đều là những chủ đề lý tưởng cho Bullet Journal. Đây sẽ là một nơi tuyệt vời để ghi lại những điều này, sẵn sàng cho lần sau khi bạn có thời gian rảnh rỗi.

4.4. Công cụ theo dõi cân nặng & BMI

Nếu bạn có mục tiêu giảm cân, bạn có thể ghi lại tiến trình của mình trong bảng kế hoạch của mình. Một số người tạo biểu đồ vui nhộn để giúp họ xem hiệu suất của mình.

Lên ý tưởng bữa tối và kế hoạch bữa ăn.

Công cụ theo dõi cân nặng & BMI
Công cụ theo dõi cân nặng & BMI

Xem thêm: Tìm hiểu công dụng hữu ích của các app quản lý tài chính cá nhân

4.5. Trình theo dõi định kỳ

- Lịch trình và thói quen tập luyện

Các Bullet Journal được biết đến với những hình vẽ nguệch ngoạc, tác phẩm nghệ thuật và bản phác thảo, do đó bạn cũng có thể vẽ các bước di chuyển từ thói quen của mình.

- Lịch sự kiện, sinh nhật

- Trích dẫn yêu thích

- Địa chỉ và số điện thoại

Bạn có thể đã lưu những địa chỉ này trong điện thoại nhưng thời lượng pin không đáng tin cậy và luôn hữu ích để giữ bản sao lưu địa chỉ và các số quan trọng trong trường hợp điện thoại của bạn bị mất, bị đánh cắp, bị hỏng hoặc cập nhật sai. Vậy nên sử dụng Bullet Journal như một công cụ giúp bạn làm điều đó.

- Lịch trình dọn dẹp.

Trình theo dõi định kỳ
Trình theo dõi định kỳ

Danh sách việc cần làm - những danh sách này có thể rất đa dạng; mua hàng trong tương lai, người dùng youtube để xem, trang web để đọc, những thứ mới để thử, v.v. Bạn có thể tạo danh sách kiểm tra cùng với chúng và theo dõi tiến trình của mình.

- Nhật ký hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng

Tạo danh sách gạch đầu dòng về những việc bạn làm và tạo bảng những việc bạn muốn làm trong một khoảng thời gian và đánh dấu số lần bạn quản lý để làm chúng.Bạn có thể sử dụng sổ đầu dòng của mình cho bất cứ thứ gì bạn muốn. Bullet Journal không phải là một loại nhật ký quy định rằng bạn phải viết bản tường trình hàng ngày của cuộc đời mình. Bullet Journal là một loại hệ thống tổ chức mà bạn có thể phát triển dựa trên nhu cầu của chính mình. Đó là một công cụ lập kế hoạch hữu ích mà bạn có thể tùy chỉnh.

Tóm lại, trên đây là toàn bộ những thông tin về phương thức ghi chép Bullet Journal. Hy vọng nó sẽ giúp ích cho bạn trong cuộc sống và đem lại hiệu quả cao đối với công việc của bạn.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1140 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT