Giao hàng tiết kiệm là gì và những đặc điểm của phương thức này

Theo dõi work247 tại
Phạm Hồng Ánh tác giả work247.vn Tác giả: Phạm Hồng Ánh

Ngày nay, với sự phát triển của các phương thức mua hàng trực tuyến, nhu cầu giao hàng đến tay người tiêu dùng cũng ngày càng tăng, sản sinh ra các hình thức giao hàng. Giao hàng tiết kiệm là gì? Đây hẳn là một câu hỏi mà rất nhiều người thắc mắc khi quyết định sử dụng dịch vụ chuyển phát của một đơn vị vận chuyển nào đó.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Trong xã hội hiện đại ngày nay, bên cạnh hình thức mua sắm trực tiếp tại các của hàng, các khu chợ truyền thống thì còn rộ lên một phương thức mua hàng mới, đó là mua hàng trực tuyến. Với cách thức này, người mua hàng có thể tùy ý lựa chọn những món đồ ưng ý nhất dù ở bất cứ đâu, bất cứ thời gian nào. Cùng với đó là nhu cầu vận chuyển hàng hóa phát triển, tùy vào những gì khách hàng cần mà dịch vụ của công ty vận tải sẽ biến hóa và phân tách theo các đặc điểm khác nhau, tiêu biểu là giao hàng tiết kiệm và giao hàng nhanh.

Tìm việc làm nhanh

1. Giao hàng tiết kiệm là gì?

Giao hàng tiết kiệm là một dịch vụ giao hàng bởi doanh nghiệp vận tải. Trong đó, kiện hàng sẽ được xử lý, tính toán để phí cước đến tay khách hàng là rẻ nhất. Thường thì thời gian để một đơn hàng vận chuyển theo hình thức giao hàng tiết kiệm sẽ kéo dài từ vài ngày đến một tuần, nếu như đơn hàng của bạn được đặt từ nước ngoài về thì thậm chí có thể lâu hơn. Để giảm chi phí vận tải, các doanh nghiệp thường chọn đường bộ là phương thức di chuyển chính, đây cũng là một yếu tố dẫn đến vấn đề thời gian giao hàng kéo dài.

Định nghĩa giao hàng tiết kiệm.
Định nghĩa giao hàng tiết kiệm.

2. Những ưu/nhược điểm bạn cần biết về giao hàng tiết kiệm

Trước khi sử dụng một loại dịch vụ nào đó, các bạn nên tìm hiểu kỹ về các ưu điểm, nhược điểm để đảm bảo hạ thấp hết mức có thể các loại rủi ro có thể gặp phải. Đối với những món hàng nhỏ, ít quan trọng và giá trị thấp, thì rủi ro không đáng kể. Tuy nhiên, với số lượng hàng hóa lớn, quan trọng và có giá trị cao thì chọn lựa phương thức vận chuyện lại là một yếu tốt quyết định đến chất lượng hàng hóa khi nó về đến tay bạn.

Ưu điểm giao hàng tiết kiệm.
Ưu điểm giao hàng tiết kiệm.

Ưu điểm tuyệt đối của phương thức giao hàng tiết kiệm này là giá cả. So với các hình thức vận chuyển khác, giao hàng tiết kiệm thường có giá cả vô cùng hấp dẫn và được rất nhiều khách hàng ưu tiên lựa chọn. Nếu hàng hóa của bạn phù hợp với hình thức giao hàng tiết kiệm như những loại hàng bền, chịu được tác động mạnh, không có hạn sử dụng hoặc hạn sử dụng dài,... hay hơn thế nữa, bạn cần vận chuyển một khối lượng hàng lớn thì đây đích thị là lựa chọn tuyệt vời nhất dành cho bạn. Vì giao hàng tiết kiệm cung cấp dịch vụ với một mức giá được tối ưu hóa, tức là khi bạn vận chuyển càng nhiều, mức phí bạn chịu trên từng sản phẩm sẽ giảm đi, cũng có nghĩa là phần lợi nhuận bạn nhận được sẽ tăng lên.

Một số điểm yếu của dịch vụ giao hàng tiết kiệm.
Một số điểm yếu của dịch vụ giao hàng tiết kiệm.

Tuy nhiên cũng chính vì những đặc điểm đặc trưng của hình thức giao hàng tiết kiệm, bạn nên xem xét kỹ càng sự phù hợp của hình thức giao hàng này với yêu cầu của bản thân. Vì tính chất thời gian giao hàng lâu và kéo dài đến đơn vị nhiều ngày, một số hàng hóa như đồ ăn, đồ uống, những hàng hóa cần điều kiện bảo quản nghiệm ngặt, đồ dễ vỡ, dễ hỏng,... thì không nên được giao bằng hình thức giao hàng tiết kiệm này. Bên cạnh đó, việc phải chờ thời gian dài, hàng hóa lưu trữ trong kho lâu để gom đủ số lượng giao hàng nhằm tạo ra giá cả cạnh tranh đôi khi sẽ tạo ra những tổn thất, hư hại cho hàng hóa của bạn. Và nếu như bạn cần được một thứ hàng quan trọng ngay lập tức thì tốt nhất không nên lựa chọn giao hàng tiết kiệm, vì tính chất giao hàng lâu ngày sẽ không đáp ứng được nhu cầu của bạn.

mẫu cv xin việc

3. Phân biệt giao hàng tiết kiệm với giao hàng nhanh

Trong khi giao hàng tiết kiệm nổi tiếng trong giới vận chuyển với một mức giá phải chăng, thu hút người sử dụng thì giao hàng nhanh được coi là chú nhím Sonic của mọi người. Khác hẳn với giao hàng tiết kiệm, dịch vụ mà hàng hóa chỉ được giao với tốc độ trên dưới tốc độ trung bình, hay thậm chí là lâu hơn, thì giao hàng nhanh thực sự không phụ mong đợi của khách hàng đối với chữ “nhanh”.

Phân biệt các phương thức giao hàng.
Phân biệt các phương thức giao hàng.

Giao hàng nhanh thường có thời gian giao hàng nhanh ngay trong ngày khách hàng vừa sử dụng dịch vụ. Tốc độ giao hàng này so với tốc độ giao hàng của giao hàng tiết kiệm có thể nhanh hơn từ 3 đến 4 lần. Tất nhiên, không có một phương thức nào hoàn hảo tuyệt đối dành cho mọi khách hàng. Khác với giá cả dịch vụ hợp lý và phải chăng của giao hàng tiết kiệm, giao hàng nhanh yêu cầu người sử dụng phải trả một mức phí khá cao cho đơn hàng của mình.

Nếu giao hàng tiết kiệm là lựa chọn cho những ai muốn vận chuyển số hàng hóa lớn và muốn tiết kiệm chi phí hết mức có thể thì dịch vụ giao hàng nhanh thường chỉ phù hợp cho những kiện hàng hóa nhỏ, nhẹ và có tính cấp thiết đối với khách hàng như văn kiện, giấy tờ, đồ ăn,...

Việc lựa chọn hình thức giao hàng tiết kiệm hay giao hàng nhanh hoàn toàn phụ thuộc vào những yêu cầu của bạn. Mỗi phương thức vận chuyển đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng đòi hỏi bạn phải đánh giá và so sánh những gì mình cần với các ưu thế của mỗi hoại hình thức.

Giao hàng nhang và giao hàng tiết kiệm.
Giao hàng nhang và giao hàng tiết kiệm.

Xem thêm: Cách gửi hàng qua Giao hàng tiết kiệm nên nhớ để áp dụng

4. Gợi ý một vài hàng vận chuyển uy tín

Khi mua một món hàng, tất cả mọi người đều sẽ mong muốn hàng hóa mình nhận được sẽ được ở trong trạng thái hoàn hảo nhất. Điều này không chỉ phụ thuộc vào chất lượng hàng hóa mà bạn vừa mua mà còn phụ thuộc vào chất lượng dịch vụ giao hàng của công ty vận chuyển.

Rất nhiều trường hợp hàng hóa sau quá trình vận chuyển bị vỡ, móp méo, hỏng hóc hay đơn hàng giao rất muộn, sau ngày hẹn giao hàng. Thậm chí, hàng hóa của bạn có thể còn bị tráo đổi, đánh cắp hay thất lạc và không thể được đưa tới tay người dùng. Vì vậy, chọn lựa cho mình một hãng vận chuyển uy tín là một việc cần thiết để đảm bảo cho quyền lợi của chính bản thân mình.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều hãng vận chuyển mà bạn có thể xem xét chọn lựa để sử dụng dịch vụ mà không phải lo những tổn thất, rủi ro không đáng có. Dưới đây là một vài gợi ý về các công ty vận chuyển đó.

Gợi ý một số doanh nghiệp vận tải hàng hóa uy tín.
Gợi ý một số doanh nghiệp vận tải hàng hóa uy tín.

Viettel Post, đơn vị vận chuyển của tập đoàn Viettel, đây là một hãng vận chuyển uy tín và nổi tiếng với chất lượng giao hàng, đặc biệt là giao hàng nhanh.

Vietnam Post, đây là một hãng vận chuyển đã quá quen thuộc với người tiêu dùng về dịch vụ vận chuyển không chỉ trong mà còn ngoài nước trong khuôn khổ Liên minh Bưu chính thế giới. Gần đây, dịch vụ giao hàng tiết kiệm của Vnpost cũng được thúc đẩy và phát triển nhanh.

Ngoài ra, đối với các bạn trẻ, không thể không nhắc tới hai gương mặt thân quen là Giao Hàng Tiết Kiệm và Giao Hàng Nhanh mỗi khi chốt đơn trên các sàn thương mai điện tử.

Xem thêm: Giải đáp những câu hỏi thắc mắc về giờ làm việc của Viettel post

Những thông tin được đề cập trên đây đã trả lời cho thắc mắc về giao hàng tiết kiệm là gì cho các bạn. Đồng thời cũng nêu ra những đặc điểm nổi bật của hình thức giao hàng này so với phương thức giao hàng nhanh. Hy vọng qua bài viết này, bạn có thể lựa chọn cho mình cách thức giao hàng tiện lợi và hữu ích nhất.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1253 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT