Crush là gì trên facebook? Cách tỏ tình crush trên facebook

Theo dõi work247 tại
Trần Mai Phương tác giả work247.vn Tác giả: Trần Mai Phương

Ngày đăng: 22-03-2024

Mỗi người chúng ta đều có những tình cảm: tình yêu thương đối với cha mẹ, tình yêu thương đối với anh, chị hay đặc biệt hơn là đối với người bạn khác giới,...Mỗi người có một ách biểu đạt tình cảm riêng. Hiện nay trên facebook ta thường thấy từ “crush” được xuất hiện rất nhiều. Bài viết “ Crush là gì trên facebook? Cách tỏ tình crush trên facebook thành công” sẽ giúp các bạn hiểu thêm về từ “crush” này.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Crush là gì trên facebook?

Theo từ điển thì crush có nghĩa là:

- Danh từ: sự ép, vắt, nghiền, đè nát cái gì đó hoặc sự đông đúc

- Động từ : chỉ hành động nghiề, vò nát, nhồi nhét

- Thành ngữ:

+ to crush down: tán vụn

+ to crush out: ép, vắt ra

+ to crush up: nghiền nát

+ to have a crush on someone: thích, phải lòng ai đó

Tùy từng ngữ cảnh mà crush có nghĩa khác nhau

crush-la-gi-tren-facebook

Vậy crush là gì trên facebook?

Chúng ta thường hay nghe con bạn thân nói “tao đang crush cậu ấy”, “anh ấy là crush của tao”,...nhưng chưa nghe ai giải thích rõ về nghĩa của nó cho bạn nghe.

Crush trên facebook được các bạn trẻ ngầm hiểu rằng yêu thầm, yêu đơn phương, tình cảm chỉ xuất phát từ một bên hay đơn thuần crush chỉ là mang nghĩa là thích hay mến một ai đó mà không biết người đó có thích mình không.

Đi cùng với từ crush là từ my crush. Cũng được các bạn trẻ nhắc dến và sử dụng nhiều. Khi bạn nói anh ấy là người bạn thầm thương, trộm nhớ thì người đó được gọi là my crush của bạn.

Việc làm kế toán - kiểm toán

2. Crush có trên facebook từ khi nào?

Facebook là một ứng dụng rất được nhiều các bạn trẻ hiện nay sử dụng, đây là một ưng dụng để các ban trẻ thõa sức giao lưu , kết bạn. Để việc giao lưu giữa các bạn trở nên đa dạng và phong phú, nhiều bạn trẻ đã sử dụng những từ ngữ lạ, độc để thay thế cho từ ngữ sử dụng thông thường. Từ ngữ đấy được mọi người quan tâm, chú ý và sử dụng. Dần dần nó trử thành một phong trào trên mạng xã hội.

“Crush cũng vậy , thay vì nói rằng “mình đang thích người đó trên facebook” thì giờ đây họ sẽ nói rằng” mình đang crush người đó trên facebook”.Hai câu trên cùng một ý nghĩa nhưng câu thứ hai sẽ mang lại cảm giác thoải mái, hồn nhiên hơn,..

crush-co-tren-facebook-tu-khi-nao

3. Cách nhận biết bạn có crush người đấy không

Liệu bạn có đang crush một ai đó? Biểu hiện như thế nào thì được gọi là crush? Liệu bạn có hiểu crush theo đúng nghĩa?

Sau đây là một số biểu hiện chứng tỏ bạn đang crush một ai đó:

- Có ấn tượng với một ai đó

- Cảm thấy ngại ngùng, xấu hổ khi gặp mặt đối phương.

- Chỉ cần nghĩ tới người đấy, bạn đã cảm thấy vui vẻ

- Crush trên facebook không nhất thiết là người xa lạ mà có thể là những người bạn đã quen biết ất lâu.

- Dần dần mức độ tình cảm bạn dành cho đối phương càng nhiều hơn, hành động và ánh mắt của bạn đối với đó sẽ trở nên ấm áp hơn so với nhũng người xung quanh.

- Bạn luôn dành cho crush những sự quan tâm như theo dõi crush trên facebook, thường xuyên xem bảng tin trên trang cá nhân của người đó. Để ý xem người đó đã ngủ chưa, đang vui hay đang buồn ,...và quan trọng là người đó có còn độc thân hay có đang thích một ai đó. Những thông tin của người đó luôn được bạn quan tâm và tìm hiểu.

- Những hành động của người đó luôn được bạn quan tâm, những cử chỉ, lời nói của bạn dành cho người khác giới cũng làm cho bạn buồn, nổi cáu hay tức giận,...thì có thể lúc này bạn đã crush người đó mất rồi.

cach-nhan-biet-ban-co-crush-nguoi-day-khong

4. Một số loại tình cảm mà người ta đang thể hiện trên Facebook hiện nay.

4.1. Crush từ cái nhìn đầu tiên

Nếu một ngày, bạn đang lướt facebook mà bắt bắt gặp ảnh của một ai đó khiến trái tim bạn rung động. Người trong bức ảnh là người bạn chưa hề quen biết, tuy nhiên sau lần nhìn được bức ảnh đó bạn luôn nghĩ về người đó, bạn sẽ bắt đầu tìm hiểu thông tin của người đó.Việc đấy đồng nghĩa với việc bạn đã bị trúng tiếng sét ái tinh rồi đấy.

4.2. Crush là bạn thân

Crush không nhất thiết là những người bạn mới thấy lần đầu, mà cũng có thể là những người bạn đã quen từ trước và biết rất rõ về đối phương như người đó có sở thích là gì, thích ăn gì, uống gì hay thận chí mặc size áo/quần bao nhiêu bạn cũng nắm rõ. Tuy nhiên, có nhiều người không thể định tình cảm của mình đối với đối phương là tình cảm bạn bè hay tình cảm khác giới. Bởi quá thân thiết nên bạn đã có tình cảm nhất định dành cho người kia, đến khi bạn có tình cảm khác giới sẽ làm ạn có thể nhận ra.

mot-so-kieu-crush-hien-nay

4.3. Crush là những người ở ngay bên cạnh bạn

Đây là ngươi mà bạn gặp thường xuyên bên ngoài như là học cùng lớp, làm cùng công ty, hàng xóm. Mức độ gặp nhau thường xuyên cũng khiến bạn nảy sinh tình cảm. Điều may mắn là bạn được gặp người bạn thích suốt ngày, tuy nhiên điều này cũng làm cho bạn ngại ngùng và mất tập trung khi học tập, làm việc.

Bạn sẽ phải luôn cố gắng che giấu cảm xúc của mình, ngay ở trước mặt nhưng không thể nói chuyện, ngay ở bên cạnh nhưng không thể quay sang để nhìn,... điều này cũng làm bạn cảm thấy buồn. Và hơn hết bạn sẽ biết được mọi cử chỉ, hành động của người đó, đôi lúc bạn bắt gặp người đó trò chuyện, nói những lời nói quan tâm với bạn khác giới , có những hành động thân với với bạn khác giới như vuốt tóc, xoa đầu hay đơn giản là nhìn bạn khác giới khác cũng đủ làm cho bạn buồn, Nêú tình cảm bạn dành cho đối phương nhiều hơn, có thể bạn sẽ cảm thấy bị tổn thương rất nhiều.

Xem thêm: Add là gì trong facebook? Và những điều cần biết về thuật ngữ phổ biến trong mạng xã hội

4.4. Crush là thần tượng

Bất kể những người nào bạn thần tượng, hâm mộ thì đều có thể trở thành crush của bạn. Như bạn hâm mộ một ca sĩ, diễn viên, người mẫu nào đó,...hay đơn giản là chỉ hâm mộ những người học giỏi, hát hay, nhảy giỏi,...

Đa số loại crush này tường là những người được thích từ vẻ bề ngoài hay những tài năng được thể hiện ra bên ngoài

Đối với crush này thường thì bạn không có một tình cảm sâu sắc và chỉ crush trong thời gian ngắn.

Việc làm marketing - pr

5. Cách tỏ tình crush trên facebook

Có rất nhiều đang crush một ai đó, lâu nay họ chỉ có thể dành sự quan tâm một cách kín đáo, bí mật. Tình cảm đó có thể không được đáp trả, điều này đã khiến họ rất buồn vì cứ mãi chạy theo tình cảm mà không biết kết quả sẽ ra sao.

Có lẽ cũng có nhiều người đã nghĩ đến cách sẽ thổ lộ, tỏ tình với crush nhưng họ lo sợ khi nói ra rồi sẽ bị từ chối, có thể họ sẽ không còn được nhìn thấy my crush nữa, họ sẽ không được quan tâm đến crush nữa hay đơn giản là họ không thể đối diện được với người đó nữa,... Chính vì thế mà nhiều người đã chọn cách im lặng như họ vẫn thường làm.

Sau đây là một số cách  giúp bạn có thể tỏ tình với crush tăng khả năng thành công.

- Tạo ấn tượng về mình

+ Đối với crush là gười bạn quen từ trước

Khi đăng ảnh trên facebook bạn phải quan tâm đến vấn đề bề ngoài từ trang phục, giầy dép đến tóc tai,... sẽ giúp bạn trông đẹp và nội trội hơn. Việc tạo ấn tượng về vẻ bề ngoài sẽ một yếu tố đầu tiên giúp crush chú ý tới bạn.

Đăng các bức ảnh mang ý nghĩa thả thính như chụp ở một quán cafe, trà sữa mà bạn chỉ đi một mình,...

Đăng những bức ảnh thể hiện điểm tốt của mình như đi hội chợ sách, quán cafe sách,...

Đặc biệt là những bức ảnh cho thấy bạn và người đó có cùng sở thích. Tuy nhiên, nó chỉ là sợ thích phù hợp cho cả nam và nữ. Ví dụ như đọc sách, uống cafe, đi du lịch,...

Bây giờ mọi hành động của bạn trên facebook đều phải hết sức chú ý: từng cap status, hình ảnh,...bạn đều phải cân nhắc trước khi đăng

Bạn có thể đăng những lời yêu thương khéo léo để crush nửa tin nữa ngờ rằng có phải bạn đang nói tới mình không. Điều này làm cho crush của bạn có sự tò mò, dẫn đến việc họ sẽ đi điều tra để biết được sụ thật. Bạn sẽ được crush quan tâm nhiều hơn.

+ Crush la người bạn không quen

Nếu crush của bạn là người bạn chưa quen biết mà chỉ biết thông qua nick của bạn bè hay của một ai đó, thì bạn có thể để lại cảm xúc cho status của đối phương như like ảnh, haha ảnh,.. Điều này rất quan trọng vì nó báo hiệu cho crush của bạn biết có sự tồn tại của bạn. Có nhiều người sẽ tìm hiểu bạn trước đấy.

Khi có bạn chung bạn nên nói chuyện hay tương tác với bạn chung giữa hai người. Việc bạn đi chung với bạn và đăng hình của bạn và bạn đó kèm theo gắn thẻ người bạn, hay bạn có thể thường xuyên bình luận status của người bạn bằng những câu hay ho, đặc biệt,...Điều đó sẽ làm cho crush của bạn thấy được bạn. Nếu bạn cũng gây được ấn tượng với crush thì quả là điều tuyệt vời.

- Chú ý theo dõi hành động, cử chỉ của crush

Trước khi tỏ tình với crush bạn cần biết rõ về đối phương

Đối với những người bạn đã biết đó từ trước thì việc biết các thông tin của crush là điều dễ dàng. Giờ đây, bạn cần bổ sung thêm thông tin mà bạn chưa biết, theo dõi hành động, cử chỉ hàng ngày của người đó: cần biết được hôm nay bạn đó vui hay buồn, có gặp khó khăn gì không,...để có hàng động tấn công kịp thời

Ví dụ: hôm đấy bạn thấy đối phương đăng status buồn, bạn có thể để cảm xúc mặt buồn, vào nhắn tin an ủi,...

Đối với những người bạn có crush là người không quen biết thì việc tỏ tình với crush sẽ trở nên khó khăn vì có thể bạn còn chưa kết bạn với nick của cursh. Bạn sẽ chỉ thấy những status để chế độ công khai của crush hoặc những status liên quan tới bạn bè của bạn. , việc đầu tiên ngay lúc này có lẽ là bạn nên gửi lời mời kết bạn cho crush của mình 

Việc thích một ai đó là điều mà ai cũng gặp phải trong đời. Đối với một số người thì việc thích một ai đó là điều quen thuộc, nhưng cũng đối với một số người thì đó cũng là lần đầu tiên. Ngay từ lần đầu tiên thích một ai đó sẽ làm mình cảm thấy bối rối và không biết làm gì. Tuy nhiên việc thích một ai đó trên facebook sẽ dễ dàng hơn rất nhiều, bởi facebook có rất nhiều tính năng thú vị như kết bạn, biểu hiện cảm xúc đối với bài viết, bình luận,...Lợi dụng những chức năng này, bạn có thể làm quen, tỏ tình với crush dễ dàng hơn rất niều.

cach-to-tinh-crush-tren-facebook

Crush là gì trên facebook? Cách tỏ tình crush trên facebook”  chắc hẳn là một vấn đề được rất nhiều các bạn trẻ hiện nay quan tâm. Mong rằng bài viết này có thể giúp các bạn có thêm hiểm biết về phong trào hiện này, đông thời có thể giúp các bạn đang tìm kiếm một phương pháp để tỏ tình với crush thành công.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2479 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT