Làm thế nào để add trên facebook?

Theo dõi work247 tại
Phạm Hồng Ánh tác giả work247.vn Tác giả: Phạm Hồng Ánh

Ngày đăng: 21-03-2024

Với đời sống hiện đại như ngày nay, thì các trang mạng xã hội đang phát triển rất mạnh được nhiều người biết đến và sử dụng như thói quen hàng ngày. Theo thống kê, lượng người dùng mạng xã hội ở Việt Nam đứng thứ 7 với 58 triệu người dùng facebook, con số này tăng 5% trong 3 tháng đầu năm và lớn hơn 16% với cùng thời điểm năm ngoái. Sau khi lập xong tài khoản facebook việc đầu tiên là chúng ta sẽ Add facebook, Add trên Facebook có gì hay? Làm thế nào để add trên Facebook? Hãy đọc ngay bài viết dưới đây!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Add trên facebook là gì?

- “Add” là một từ tiếng anh, nghĩa là “ thêm vào”. Thực tế từ này được phiên âm là “æd = ét” nhưng người Việt thì hay nói thuận miệng là “ ép”.

- “Add” còn được viết tắt từ Address, phiên âm làəˈdres” có nghĩa là “địa chỉ”

- Facebook: là trang mạng xã hội phổ biến, mọi người có thể kết nối với nhau mà không bị ngăn cách bởi địa lý. Bạn chỉ cần có một chiếc điện thoại, máy tính, laptop hay tablet kết nối được mạng

Lượng người dùng Facebook không ngừng và đang có hướng gia tăng bởi những con số thống kê cho thấy rõ điều đó. Với 390 triệu tài khoản mới được lập trong một năm qua, tức là tăng đến 8% so với cùng kỳ năm ngoái dựa vào thống kê của Hootsuite và We are Social. Từ đó các bạn cũng thấy được nền tảng mạng xã hội Facebook có xu hướng tăng tính theo giây, theo giờ, theo ngày…( bình quân 12,4 người dùng mới mỗi giây. Và Ân Độ là nước có lượng người dùng Facebook cao nhất thế giới với mữa 270 triệu tài khoản, lần lượt là tới Hoa Kỳ ( 240 triệu tài khoản), Indonesia (140 triệu tài khoản) …. Và Việt Nam đứng thứ 7 cũng là một vị trí khá là nhiều lượng người dùng.

Việc chúng ta thêm bạn bè vào tài khoản mạng xã hội Facebook của mình. Và cần sự đồng ý của đối phương là sẽ trở thành bạn bè trên Facebook rồi. Và facebook cũng có tính năng groups, nhóm trong tin nhắn, tức là có nhiều người chung sở thích, cùng quan tâm chủ đề, việc nào đó… Tùy từng nhóm sẽ có những tính năng và cách thức hoạt rộng riêng, cụ thể như có nhóm chỉ quản trị mới có thể Add vào nhóm được, có nhóm thì chỉ cần có bạn bè add vào là được.

add trên facebook là gì

Vậy chúng ta có thể hiểu được Add trên facebook là gì rồi đúng không? Các bạn có thể tự do gọi, nhắn tin, đọc những thông tin bổ ích… cho nhau dù đang ở bất cứ nơi đâu miễn là thiết bị vẫn kết nối mạng.

Đồng thời, add trên facebook cũng là khi có một nhóm nào đó mà bạn muốn được tham gia, muốn được mời tham gia chung

Khi bạn đã tạo xong tài khoản Facebook rồi, bạn sẽ đi add – thêm bạn bè trên facebook những người mà bạn quen, bạn bè, người thân của bạn. Thậm chí là người mà bạn thấy thích và muốn được trở thành bạn bè thì vẫn Add trên Facebook được bình thường.

Ví dụ:                        

- Bạn đang lướt trên Facebook thấy anh A này chia sẻ khá là nhiều điều mới mẻ và bạn muốn trở thành bạn bè của anh A để có thể cập nhật được thông tin mỗi khi anh ấy đăng cái gì đó. Vậy thì bạn chỉ cần thao tác add trên Facebook và chờ anh A đồng ý kết bạn. Hoặc bạn cũng có thể nhắn tin cho anh A nói rằng: tôi rất thích những bài chia sẻ của anh, chúng ta add trên facebook với nhau để có thể trò chuyện với nhau nhé.

- Bạn cũng có hể nói là anh add tôi vào nhóm sưu tầm truyện của anh được không, add tôi vào nhé.

Việc làm marketing - pr

2. Làm thế nào để add trên Facebook?

2.1. Tạo tài khoản facebook

Sau khi bạn đã tìm hiểu xong nội dung trên thì các bạn cũng tò mò và muốn sử dụng ngay Facebook rồi đúng không nào. Vậy các bạn cần phải lập ngay một tài khoản Facebook và work247.vn sẽ hướng dẫn các bạn tất tần tật để có thể thực hành dùng ngay.

Tạo tài khoản trên facebook

Đến đây là bạn đã hoàn thành được việc tạo lập tài khoản Facebook của mình rồi, thật dễ dàng đúng không nào.

Xem thêm: Pr trên facebook là gì và những vấn đề xoay quanh

2.2. Cách add bạn bè trên facebook

Giờ đây việc add bạn bè trên facebook là điều đơn giản và không có gì là khó khăn cả. Với những ai hay sử dụng trang mạng xã hội hoặc thương mại điện tử thì cũng đều có những cách tiếp cận, tìm kiếm bạn bè bằng những phương pháp khác nhau. Vậy dưới đây là những cách, các bạn nên tham khảo:

- Add trên facebook bằng tên: Trước tiên bạn chỉ cần ấn vào ô trống “tìm kiếm” ở giao diện Facebook để chọn và viết thêm tên người bạn muốn kết bạn. Và khi tìm được thì bạn vào Facebook của người đó ấn vào nút “add friend- kết bạn- thêm bạn” ở cạnh ảnh đại diện của họ, một số người cũng không có thêm bạn bè ở cạnh ảnh đại diện, tùy theo cài đặt quyền riêng tư của họ. Rồi chờ sự đồng ý kết bạn của họ với bạn.

Cách add bạn bè trên facebook

- Add trên facebook bằng số điện thoại di động: Để tìm kiếm thêm được nhiều bạn bè hơn, mở rộng mối quan hệ bạn có thể tải lên danh bạ từ điện thoại của mình.

Cách tải danh bạ trên điện thoại di động lên Facebook:

Sau khi bạn bật tính năng tải lên liên hệ trên di động, các liên hệ sẽ tự động được tải lên facebook khi bạn mở ứng dụng.

- Add trên facebook bằng email-gmail: Cũng như việc add – thêm bạn trên facebook của số điện thoại thì cách này cũng có mục đích là để tăng thêm bạn bè, có thêm nhiều người bạn trên mạng xã hội

- Add trên facebook bằng phần gợi ý của facebook: Bạn có thể sử dụng tính năng “những người bạn có thể biết” để tìm bạn bè. Những lời gợi ý được đưa ra của tính năng này đều dựa vào các yếu tố như: bạn chung, có khi là chỉ tham gia cùng một nhóm facebook hoặc đăng nhập chung với mạng của bạn.

Ngoài ra, việc thêm bạn bè cũng có thể gặp sự cố như:

Xem thêm: Account payable là gì? Những điều cần biết về account payable

2.3. Cách add groups - nhóm trên facebook:

Ngoài các tính năng như add bạn bè, nhắn tin, gọi điện thì facebook còn có tính năng Groups, tức là các nhóm mà trong đó có nhiều người, là một tính năng mà Facebook đã phát triển để ai cũng có thể tạo ra được nhóm, một nơi hội tụ những người cùng quan tâm tới một chủ đề nào đó để cùng nhau thảo luận, đánh giá vấn đề đó.

Cách add nhóm trên facebook

work247.vn xin chia sẻ cách add trên facebook vào nhóm hay còn được gọi là mời thành viên mới tham gia nhóm:

Đối với mọi loại nhóm – công khai, kín và bí mật – thành viên vẫn có thể mời bất kỳ ai là bạn bè của họ. Và bạn cần lưu ý rằng sau khi một ai đó được mời tham gia nhóm, họ sẽ xem trước nhóm được trước khi mà họ quyết định xem có muốn tham gia nhóm này không. Tất nhiên, nếu bạn mời hoặc được ai đó mời vào những nhóm này thì cần phải được quản trị viên phê duyệt yêu cầu.

Việc làm chăm sóc khách hàng

3. Có nên add trên facebook nhiều không?          

Để trả lời câu hỏi đó, chúng ta cần hiểu rõ điểm mạnh và điểm yếu khi thêm bạn trên Facebook, bao gồm việc thêm bạn bè và tham gia các nhóm.

- Ưu điểm:

Có nên add trên facebook nhiều không

- Nhược điểm:

Vậy thông qua những điều work247.vn chia sẻ trên các bạn cũng có thể tự mình add trên facebook được và rút ra được kết luận là việc add này có khá là nhiều điều hấp dẫn nhưng chúng ta phải có chọn lọc và cần phải tự vạch cho bản thân khi nào thì nên dùng facebook.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem915 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT