Bán hàng trên Aliexpress sao cho hiệu quả? Kinh nghiệm bán hàng online

Theo dõi work247 tại
Linh Anh Nguyễn tác giả work247.vn Tác giả: Linh Anh Nguyễn

Trang web thương mại điện tử Aliexpress được vận hành bởi tập đoàn tập đoàn Alibaba và có trụ sở tại Trung Quốc. Aliexpress là nơi tập trung của rất nhiều thương hiệu lớn nhỏ và các chủ cửa hàng kinh doanh theo hình thức cá nhân. Nếu bạn cũng đang có ý định bán hàng trên Aliexpress thì hãy tham khảo điều kiện mở cửa hàng và các bước thiết lập để bán hàng trên Aliexpress được chia sẻ ngay sau đây nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng trên Aliexpress hiệu quả

1.1. Tại sao nên bán hàng trên Aliexpress?

Aliexpress là một trong những website thương mại điện tử hàng đầu trên thế giới, được vận hành bởi tập đoàn Alibaba. Aliexpress được coi là trang web trung gian giúp người tiêu dùng có thể mua sắm hàng hóa trực tiếp từ nhà sản xuất mà không cần qua các bên trung gian, chính vì vậy mà bạn có thể mua hàng trên Aliexpress với mức giá thấp hơn đáng kể so với các kênh bán hàng khác.

Aliexpress là một kênh bán hàng vô cùng hiệu quả
Aliexpress là một kênh bán hàng vô cùng hiệu quả

Không chỉ mang lại lợi ích cho người mua hàng, Aliexpress cũng mang lại rất nhiều lợi ích cho người bán hàng. Cùng tìm hiểu những lợi ích khi bán hàng trên Aliexpress để hiểu rõ vì sao Aliexpress lại là kênh bán hàng yêu thích của các thương hiệu và cá nhân nhé!

1.1.1. Có nhiều tài nguyên tiếp thị

Aliexpress là một website thương mại điện tử rất nổi tiếng và được biết đến rộng rãi trên toàn thế giới. Chính vì vậy mà số lượng khách hàng và lưu lượng truy cập thường xuyên là rất lớn. Khi bán hàng trên Aliexpress, sản phẩm của bạn sẽ được nhiều người biết đến hơn.

Aliexpress cũng được đánh giá là một kênh phân phối sản phẩm hoàn hảo dành cho các doanh nghiệp, đặc biệt là khi doanh nghiệp có ý định xây dựng thương hiệu vươn tầm quốc tế.

Aliexpress cung cấp nhiều tài nguyên tiếp thị
Aliexpress cung cấp nhiều tài nguyên tiếp thị

Bên cạnh đó, Aliexpress cũng cung cấp cho bạn khá nhiều tài nguyên tiếp thị, điển hình nhất đó là tiếp thị online. Aliexpress hiện đang liên kết với nhiều nền tảng và mạng xã hội, do đó chỉ cần bạn chịu chi tiền thì sản phẩm của bạn sẽ có mặt trên tất cả các kênh liên kết và các trang mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay. Đây có thể xem như một phương pháp marketing vô cùng hiệu quả.

1.1.2. Hình ảnh và thương hiệu

Aliexpress, và tất cả các trang web thương mại điện tử khác, đều được thiết kế theo bố cục dạng lưới, trong đó mỗi ô lưới sẽ hiển thị một loại sản phẩm. Người bán hàng có thể chủ động lựa chọn hình ảnh đại diện để đưa lên ô lưới của mình.

Phương pháp tiếp cận qua hình ảnh này vô cùng thiết thực, bởi người mua hàng có tỷ lệ click vào xem sản phẩm của bạn cao hơn nếu hình ảnh đại diện đủ bắt mắt và thu hút được sự chú ý của họ.

Phương pháp tiếp cận sản phẩm qua hình ảnh mang lại hiệu quả to lớn
Phương pháp tiếp cận sản phẩm qua hình ảnh mang lại hiệu quả to lớn

Hơn thế nữa, thương hiệu quả bạn sẽ được đảm bảo về tính độc quyền khi bán hàng trên Aliexpress. Trong quá trình người bán hàng đăng ký thương hiệu, hệ thống của Aliexpress sẽ tiến hành kiểm duyệt và không cho phép nhiều người bán hàng đăng ký cùng một thương hiệu.

1.1.3. Hỗ trợ quản lý hàng hóa

Mỗi người bán hàng trên Aliexpress đều có một tài khoản để quản lý tất cả các hoạt động trong cửa hàng của mình. Bạn có thể quản lý các thông tin về sản phẩm, xem xét mức độ được quan tâm của sản phẩm, giám sát hành vi của khách hàng khi ghé thăm cửa hàng của mình, phân tích xu hướng của thị trường…

Hệ thống hỗ trợ quản lý bán hàng của Aliexpress luôn hoạt động vô cùng hiệu quả. Điều này giúp bạn có thể chủ động điều chỉnh giá bán, thay đổi sản phẩm để theo kịp xu hướng mua sắm của người tiêu dùng. Ngoài ra, bạn còn có thể gửi yêu cầu hỗ trợ lên hệ thống của Aliexpress bất kỳ lúc nào.

Aliexpress hỗ trợ quản lý hàng hóa hiệu quả
Aliexpress hỗ trợ quản lý hàng hóa hiệu quả

1.1.4. Hỗ trợ bán hàng

Không chỉ cung cấp giải pháp marketing hiệu quả, hỗ trợ quản lý hàng hóa mà Aliexpress còn hỗ trợ cả việc bán hàng. Nếu bạn đăng ký thành công và trở thành đối tác của Aliexpress, mỗi khi thiết lập đơn hàng thành công, bạn sẽ nhận được mức hỗ trợ tối đa lên tới 90% chi phí đơn hàng.

Ngoài ra, bạn cũng không cần lo lắng về vấn đề vận chuyển hàng hóa bởi Aliexpress cũng hỗ trợ cả dịch vụ vận chuyển quốc tế. Với số lượng các quốc gia và vùng lãnh thổ liên kết vận chuyển lên đến hơn 200, hàng hóa của bạn sẽ được vận chuyển đến tận tay khách hàng dù họ ở bất kỳ nơi đâu trên thế giới.

Đây cũng là một trong những nguyên nhân người tiêu dùng ưa thích mua sắm hàng hóa trên Aliexpress. Hơn nữa, giao diện trang web Aliexpress cũng sẽ được tự động điều chỉnh để hiển thị ngôn ngữ mà người mua hàng sử dụng thông qua thuật toán xác định vị trí của họ.

1.2. Bạn có thể bán những gì trên Aliexpress?

Aliexpress cho phép bạn bán hầu như tất cả các mặt hàng. Bạn có thể bán vali, túi xách, các loại giày dép, quần áo, nội y, phụ kiện thời trang… các sản phẩm may mặc.

Bạn có thể bán hầu hết các mặt hàng trên Aliexpress
Bạn có thể bán hầu hết các mặt hàng trên Aliexpress

Bạn cũng có thể bán các mặt hàng điện tử như: Máy tính và phụ kiện máy tính, các mặt hàng điện tử dân dụng, phụ kiện điện tử, các thiết bị điện tử cầm tay, máy chơi game, thiết bị gia dụng, thiết bị an ninh, viễn thông… Bạn còn có thể bán cả đồ nội thất, văn phòng phẩm hoặc thậm chí là rao bán nhà trên Aliexpress.

Ngoài ra, bạn cần phải hết sức chú ý nếu có ý định bán các mặt hàng bị cấm trên Aliexpress, chẳng hạn như: thiết bị y tế, thiết bị quân sự, vũ khí, hóa chất độc hại, thuốc lá và các sản phẩm có liên quan.

2. Làm thế nào để đăng ký bán hàng trên Aliexpress?

Điều kiện để đăng ký bán hàng trên Aliexpress đó là bạn phải bán hàng với tư cách cá nhân hoặc doanh nghiệp và trả phí dịch vụ kỹ thuật hàng năm. Bạn có thể tạo thương hiệu của mình hoặc không.

Để bán hàng trên Aliexpress, bạn cần đăng ký tài khoản người bán hàng. Sau đó bạn cần hoàn tất các thiết lập cơ bản cho gian hàng của mình. Khi đưa sản phẩm lên, bạn cần hoàn tất các thông tin giới thiệu sản phẩm, ảnh đại diện, giá bán, phương thức vận chuyển và thanh toán…

Aliexpress khuyến khích người bán hàng đăng ký tài khoản Alipay để thuận tiện cho việc thanh toán các giao dịch. Việc đăng ký tài khoản Alipay cũng khá đơn giản. Ngoài ra, bạn cần tìm hiểu và nắm rõ chính sách giá cả và những tính năng của hệ thống thanh toán trên Aliexpress.

Quy trình đăng ký bán hàng trên Aliexpress không hề phức tạp
Quy trình đăng ký bán hàng trên Aliexpress không hề phức tạp

Bên cạnh đó, Aliexpress sẽ thu của bạn 5 – 8% phí hoa hồng cho mỗi giao dịch thành công. Con số này tương đối hợp lý khi so sánh với một số sàn thương mại điện tử khác. Để quản lý công việc bán hàng trên Aliexpress hiệu quả hơn, bạn có thể sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng.

Phần mềm quản lý bán hàng 365 cung cấp giải pháp quản lý bán hàng đồng bộ, từ việc quản lý số lượng sản phẩm bán ra, số đơn hàng thành công đến doanh số và các loại chi phí.

Aliexpress thực sự là một “mảnh đất màu mỡ” dành cho người bán hàng cá nhân và các doanh nghiệp lớn nhỏ với rất nhiều lợi ích và tài nguyên hỗ trợ cho việc bán hàng. Hy vọng những thông tin trong bài viết trên đây sẽ hữu ích đối với người bạn đang có ý định bán hàng trên Aliexpress. Chúc bạn sẽ thành công với những dự định và ý tưởng kinh doanh của mình.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem416 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT