CV nhân viên thu mua – Cách viết CV thu mua ấn tượng

Theo dõi work247 tại
Phùng Hà tác giả work247.vn Tác giả: Phùng Hà

Ngày đăng: 18-05-2024

Một bản CV nhân viên thu mua ấn tượng và chất lượng sẽ góp công sức to lớn giúp bạn nhanh chóng có được việc làm nhân viên thu mua cho bản thân. Để biết cách tạo CV xin việc nhân viên thu mua ấn tượng và chuyên nghiệp như thế nào, hãy đọc ngay những chia sẻ đến từ work247.vn trong bài viết này. Chắc chắn với những kiến thức chia sẻ về cách viết và cách tạo sản phẩm CV ứng tuyển nhân viên thu mua hoàn hảo trong bài viết này sẽ giúp bạn vừa có lợi thế vưa thành công khi ứng tuyển đó nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Cách viết CV nhân viên thu mua chuẩn

Trong việc viết CV của mình, việc thu mua hàng hóa, bạn cần lưu ý các điểm sau:

Cách viết CV nhân viên thu mua chuẩn
Cách viết CV nhân viên thu mua chuẩn

1.1. Viết đầy đủ nội dung trong CV nhân viên thu mua

Đây tiên bạn viết một bản CV xin việc nhân viên thu mua với đầy đủ các thông tin cần thiết để cung cấp đến nhà tuyển dụng. Những thông tin không thể thiếu trong bản CV nhân viên thu mua mà bạn tạo cần đảm bảo các thông tin sau:

+ Thông tin cá nhân của ứng viên.

+ Thông tin về mục tiêu nghề nghiệp bạn đặt ra.

+ Thông tin về trình độ học vấn bạn đạt được.

+ Thông tin về kinh nghiệm làm việc trong ngành thu mua bạn từng có.

+ Thông tin kỹ năng và những thành tích tại vị trí nhân viên thu mua trước đây hay công việc bạn đã từng là.

+ Thông tin về điểm mạnh điểm yếu của bạn hoặc đề cập thông tin về sở thích của bản thân.

Viết đầy đủ nội dung trong CV nhân viên thu mua
Viết đầy đủ nội dung trong CV nhân viên thu mua

Trong phần nội dung truyền đạt rất quan trọng, việc truyền đạt đủ thông tin và đúng thông tin sẽ giúp bạn có được lợi thế tốt nhất và đặc biệt nổi bật hơn các ứng viên khác. Không chỉ cần viết thông tin đầy đủ, bạn còn cần phải có cách viết thông tin chuẩn, hướng toàn bộ nội dung đến vị trí ứng tuyển là nhân viên thu mua và có tính thống nhất về nội dung là cách tốt nhất để truyền đạt tín hiệu tốt đến nhà tuyển dụng đó nhé!

Bên cạnh cung cấp thông tin đầy đủ, một số phần nội dung bạn cần phải làm nổi bật để nhà tuyển dụng thấy được năng lực và phù hợp với vị trí nhân viên thu mua mà họ đang tuyển dụng sẽ thuyết phục và có điểm cộng cực tốt. Để biết các phần đó viết thể nào, cùng work247.vn đi vào phần tiếp theo của bài viết này nhé!

Việc làm Vật tư - Thiết bị

1.2. Một số phần thông tin cần đặc biệt chú ý

Có nhiều thông tin bạn cần đưa vào CV xin việc nhân viên thu mua, tuy nhiên để giúp bản thân nổi bật và đánh bại được các ứng viên khác bạn cần chú trọng tâm làm tỏa sáng nội dung của các phần thông tin như sau:

1.2.1. Mục tiêu nghề nghiệp của bản thân

Mục tiêu nghề nghiệp của bản thân trong CV nhân viên thu mua
Mục tiêu nghề nghiệp của bản thân

Mục nghề nghiệp rất quan trọng trong CV nhân viên thu mua bạn cũng cần thể hiện được điểm riêng biệt của nó. Thông qua mục tiêu nghề nghiệp nhà tuyển dụng muốn biết được kế hoạch bạn lên cho tương lai của mình như thế nào, bạn có phải là người cầu tiền và luôn tham vọng thăng tiến trong công việc hay không. 

Để ghi điểm với phần mục tiêu nghề nghiệp trong CV xin việc nhân viên thu mua tuyệt nhất bạn cần chú ý đến các vấn đề như:

Thứ nhất, nếu đến kế hoạch về mục tiêu của mình cụ thể trong công việc là gì, mục tiêu ngắn hạn, mục tiêu dài hạn, mục tiêu trước mắt với vị trí nhân viên thu mua.

Thứ hai, hãy nói đến thế mạnh của bản thân khi ứng tuyển và vị trí nhân viên thu mua và phân dấu cho công việc và cống hiến cho công ty khi làm việc tại vị trí này như thế nào.

Làm được hai điều trên bạn sẽ ghi điểm cộng tốt với nhà tuyển dụng qua cách thể hiện mục tiêu nghề nghiệp của bản thân với công việc nhân viên thu mua khi ứng tuyển tại bất kỳ doanh nghiệp, công ty nào.

1.2.2. Kinh nghiệm làm việc đã có

Kinh nghiệm làm việc đã có trong CV nhân viên thu mua
Kinh nghiệm làm việc đã có

Kinh nghiệm làm việc rất quan trọng, đặc biệt với vị trí nhân viên thu mua. Công việc chính là nhân viên thu mua cần làm đó chính là tìm kiếm nguồn hàng phù hợp với các yêu cầu của công ty, tiến hành mua hàng và kiểm soát số hàng hóa trong kho để bổ sung kịp thời. Với những công việc này, nếu bạn là người có kinh nghiệm thường sẽ được nhà tuyển dụng ưu tiên và đặc biệt là nhanh chóng hòa nhập được với công việc tại đây.

Bạn từng làm việc tại vị trí nhân viên thu mua hoặc các vị trí tương đương cần thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy. Khi bạn là người có kinh nghiệm thì bạn sẽ có lợi thế hơn các ứng viên chưa có hoặc sinh viên mới ra trường rất nhiều.

Trong phần thông tin về kinh nghiệm, hãy thể hiện rõ vị trí bạn đã đảm nhận trước đây, tên công ty và mô tả đơn giản với các công việc chính bạn đảm nhận tại vị trí đó. Thông qua mô tả việc làm giúp nhà tuyển dụng biết được bạn có kinh nghiệm làm việc như thế nào và nó có phù hợp với vị trí nhân viên thu mua mà họ đang tuyển dụng hay không.

1.2.3. Kỹ năng bản thân phải thể hiện

Kỹ năng bản thân phải thể hiện trong CV nhân viên thu mua
Kỹ năng bản thân phải thể hiện

Một phần thông tin bạn cũng cần phải thể hiện là thế mạnh của mình để tạo sức nổi bật hơn các ứng viên khác đó chính là kỹ năng của bản thân. Không phải bất kỳ kỹ năng nào bạn cũng nên đưa vào CV xin việc, mà bạn cần phải chọn lựa những kỹ năng phù hợp với vị trí nhân viên thu mua mà bạn có giúp bạn tỏa sáng và đánh bật các đối thủ khác của mình.

Một số các kỹ năng phù hợp với nhân viên thu mua bạn nên đưa vào trong CV xin việc nhân viên thu mua để có được giá trị tốt nhất cho bản thân như:

+ Kỹ năng trong việc quản lý tài chính, ngân sách cho việc thu mua nguồn bật liệu hoặc các trang thiết bị phục vụ cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty.

+ Có kỹ năng giao tiếp và khả năng đàm phán với các nhà cung cấp để có được mức giá và những quyền lợi hấp dẫn có lợi cho doanh nghiệp khu thu mua sản phẩm, nguyên vật liệu sản xuất.

+ Kỹ năng quản lý kho hàng để đảm bảo cung cấp đầy đủ số lượng hàng hóa cho kho, đảm bảo phục vụ hoạt động sản xuất của công ty, doanh nghiệp được xuyên sẻ.

+ Ngoài ra, nhân viên thu mua chuyên nghiệp cũng phải có kiến thức về thị trường, có sức sáng tạo trong công việc để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Thể hiện được khả năng trên của bạn sẽ khiến nhà tuyển dụng thích mê, và đặc biệt đánh giá bạn cao hơn các ứng viên khác và có được những lợi thế tuyệt vời khi ứng tuyển vào vị trí nhân viên thu mua.

1.2.4. Thông tin cá nhân phải chính xác

Thông tin cá nhân phải chính xác trong CV nhân viên thu mua
Thông tin cá nhân phải chính xác

Thông tin cá nhân rất quan trọng và bạn cần phải đề cập chính xác các thông tin cá nhân của mình. Nhà tuyển dụng sẽ biết được bạn làm ai, ấn tượng với bạn và đặc biệt là có thể liên hệ chính xác với bạn qua thông tin bạn cung cấp trong phần thông tin cá nhân của ứng viên đó nhé. 

Thông tin cá nhân bạn không cần nói quá nhiều về bản thân mà chỉ cần đưa ra một số thông tin cơ bản như họ và tên, ngày tháng năm sinh, quê quán, địa chỉ chỗ ở hiện tại, địa chỉ email và số điện thoại liên hệ là đủ. Đặc biệt đừng quên một chiếc ảnh đại diện xinh đẹp nhưng phải nghiêm tục của bản thân trong mục này nhé để có được sự chú ý và đọng lại ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng.

2. Một số chú ý khi tạo CV xin việc nhân viên thu mua

Một bản CV nhân viên thu mua hoàn hảo không chỉ cần tập trung vào nội dung mà bạn còn cần phải chú ý đến một số vấn đề như sau:

2.1. Tạo hoàn hảo về màu sắc và hình thức

Tạo hoàn hảo về màu sắc và hình thức cho CV nhân viên thu mua
Tạo hoàn hảo về màu sắc và hình thức

Chú trọng một chú đến hình thức bên ngoài của CV xin việc cũng mang đến sự hứng và thích mắt với nhà tuyển dụng đó nhé! Không cần quá cầu kỳ, phải thể hiện sự tinh tế từ cách thiết kế đơn giản nhưng phù hợp với nhân viên thu mua và công việc bạn ứng tuyển. Lựa chọn màu sắc hòa nhã nhưng phải có sự kết hợp chặt chẽ các màu với nhau để bản thân cảm nhận được sự ưa thích về màu sắc mà CV xin việc nhân viên thu mua gửi đến nhà tuyển dụng.

Thiết kế các phần thông tin tín nổi bật, lựa chọn phông chữ đơn giản dễ đọc và cỡ chữ dễ quan sát nhất. Đặc biệt với các phần thông tin nhỏ để triển khai các ý khi bạn muốn lấy được sự chú ý từ nhà tuyển dụng hãy dùng các “bullets” từng ý để phân biệt rõ nội dung và các thông tin bạn gửi đến nhà tuyển dụng trong CV nhân viên thu mua hoàn hảo.

2.2. Lựa chọn hình thức tạo CV nhân viên thu mua phù hợp

Lựa chọn hình thức tạo CV nhân viên thu mua phù hợp
Lựa chọn hình thức tạo CV nhân viên thu mua phù hợp

Lựa chọn phương thức thiết kế CV xin việc cũng rất quan trọng đó nhé, bạn có thể sử dụng công cụ word, powerpoint hoặc photoshop. Tùy thuộc vào khả năng của bạn mà lựa chọn cách tạo CV xin việc thích hợp nhất và thành thạo nhất để bản thân sở hữu được một bản CV nhân viên thu mua chất lượng, ấn tượng và thể hiện rõ cá tính của bản thân.

Một gợi ý nhỏ nhỏ cho bạn đó chính là khi bạn không phải là người có kỹ năng tại CV xin việc nhân viên thu mua chuẩn thì cũng đừng quá lo lắng nhé! Bạn có thể sở hữu nhanh chóng bản CV nhân viên thu mua cực chất và cực ấn tượng với kho CV của work247.vn. Bạn chỉ cần tạo CV trực tiếp và tải về, mất 5 phút đồng hồ để thực hiện theo tác là bạn để có ngay bản CV nhân viên thu mua chuẩn, hoàn hảo giúp bản thân có được lợi thế và để lại ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng rồi.

Qua chia sẻ về CV nhân viên thu mua trong bài viết này giúp các bạn có được đầy đủ những thông tin hấp dẫn và bỏ túi được những kỹ năng cần thiết để tạo CV xin việc tại vị trí nhân viên thu mua thành công. Hy vọng với những thông tin chia sẻ này, bạn sẽ nhanh chóng sở hữu CV nhân viên thu mua ấn tượng nhất và có lợi thế tốt nhất khi ứng tuyển trước rất nhiều ứng viên hiện nay.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2630 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT