Bí quyết viết mẫu CV Thư ký dự án chuẩn nhất

Theo dõi work247 tại
Hoàng Thanh Vân tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Thanh Vân

Ngày đăng: 18-05-2024

CV Thư ký dự án là bản CV xin việc được sử dụng nhiều dành cho những ai đang muốn ứng tuyển làm Thư ký trong các dự án đối với các lĩnh vực. CV Thư ký dự án rất quan trọng trong quá trình tìm việc làm, chính vì thế mà các bạn cần phải tìm hiểu kỹ về cách viết CV thư ký dự án để nâng cao hiệu quả xin việc.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. CV Thư ký dự án và tầm quan trọng

CV Thư ký dự án là bản CV mẫu không thể thiếu đối với những ứng viên ứng tuyển vào vị trí Thư ký dự án trong các doanh nghiệp. CV Thư ký dự án sẽ thể hiện rõ từng vấn đề mà nhà tuyển dụng cần biết đó là: ứng viên đó có kinh nghiệm như thế nào đối với vị trí Thư ký dự án? Trình độ, kỹ năng phù hợp với vị trí CV Thư ký dự án ra sao? Những mục tiêu khi ứng tuyển vào vị trí Thư ký dự án là gì?...

CV Thư ký dự án và tầm quan trọng cảu CV Thư ký dự án
CV Thư ký dự án và tầm quan trọng cảu CV Thư ký dự án

Tất cả những thông tin về CV Thư ký dự án sẽ được trình bày trong bản CV và chứng minh ứng viên đó có phù hợp với công ty, doanh nghiệp đó hay không. Từ những thông tin mà ứng viên trình bày trong CV xin việc Thư ký dự án mà nhà tuyển dụng sẽ dễ dàng đưa ra được quyết định có cho ứng viên đó cơ hội hay không.

Hầu hết các doanh nghiệp lớn đều có nhu cầu tuyển dụng thư ký dự án nhằm giúp doanh nghiệp giải quyết và thực hiện các vấn đề quan trọng. Nhu cầu tuyển dụng lớn là thế, tuy nhiên không phải cứ ứng tuyển vị trí Thư ký dự án thì sẽ đều có thể được nhận vào làm việc. Rất nhiều người tự tin rằng mình đã trình bày đầy đủ các thông tin trong bản CV và tin rằng sẽ có thể thuyết phục được nhà tuyển dụng, đinh ninh rằng chắc chắn vi trí Thư ký dự án sẽ thuộc về mình.

CV Thư ký dự án giúp các bạn dễ dàng ứng tuyển vào vị trí Thư ký dự án
CV Thư ký dự án giúp các bạn dễ dàng ứng tuyển vào vị trí Thư ký dự án

Tuy nhiên, rất nhiều người đã vỡ mộng, lý do lớn nhất khiến họ thất bại đó là họ chưa biết cách trình bày CV xin việc của mình sao cho đủ sức thuyết phục nhà tuyển dụng. Như vậy, chúng ta có thể thấy bản CV xin việc đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình ứng tuyển việc làm đối với vị trí Thư ký dự án.

Để tạo được sự thành công trong quá trình ứng tuyển việc làm thư ký dự án thì các bạn cần phải hiểu rõ cách viết CV xin việc Thư ký dự án để bản CV xin việc của bạn trở nên sinh động hơn và chuyên nghiệp trong mắt nhà tuyển dụng.

Cùng work247.vn tìm hiểu về cách viết CV Thư ký dự án chi tiết, đầy đủ nhất ở phần tiếp theo.

Tuyển dụng thư ký

2. Hướng dẫn viết CV xin việc Thư ký dự án

CV Thư ký dự án có vai trò quyết định phần lớn về cơ hội trúng tuyển của bạn vào vị trí Thư ký dự án của bất kỳ doanh nghiệp nào. Vì thế, nắm được cách viết, các trình bày, cách thể hiện từng phần nội dung trong CV Thư ký dự án sẽ giúp cho bạn tự tin hơn vào bản CV xin việc vị trí Thư ký dự án của mình.

Hướng dẫn viết CV xin việc Thư ký dự án
Hướng dẫn viết CV xin việc Thư ký dự án

2.1. Hình thức của CV Thư ký dự án

Trước tiên, khi lên kế hoạch viết CV Thư ký dự án thì các bạn cần phải chú ý tới ấn tượng đầu tiên mà CV của bạn có thể tạo ra cho nhà tuyển dụng như thế nào? Đó chính là việc được thể hiện thông thông qua hình thức của bản CV Thư ký dự án.

Điều được đề cập ở đây là cách bố trí nội dung của CV Thư ký dự án sao cho phản ánh đầy đủ các ưu điểm và điểm mạnh của ứng viên một cách phù hợp với vị trí làm việc.

Hình thức của CV Thư ký dự án
Hình thức của CV Thư ký dự án

CV Thư ký dự án sẽ trở nên hấp dẫn và có tính thuyết phục khi đảm bảo được các yếu tố về hình thức gồm:

- Đầy đủ bố cục các phần quan trọng theo yêu cầu của nhà tuyển dụng, theo đó bố cục trong một bản CV xin việc Thư ký dự án về cơ bản gồm phần Thông tin cá nhân của ứng viên, phần mục tiêu nghề nghiệp trong CV, phần Kinh nghiệm làm việc tại vị trí Thư ký dự án, phần kỹ năng làm việc trong CV, phần trình độ học vấn trong CV, phần tham chiếu...

- Sắp xếp các phần trong CV một cách khoa học. Tùy vào từng vấn đề quan tâm của nhà tuyển dụng mà bạn có thể sắp xếp bố cục của bạn một cách khoa học, phù hợp. Để khai thác điểm này thì bạn hãy nghiên cứu kỹ từ tin tuyển dụng của công ty. Dựa vào đó mà ứng viên có thể viết được nhà tuyển dụng đang quan tâm tới vấn đề gì nổi bật thì bạn hãy ưu tiên trình bày phần đó lên đầu, gồm những thông tin về điểm mạnh được chắt lọc để nhà tuyển dụng có thể nhìn thấy được ngay sự xứng đáng của bạn hay không.

1.2. Chi tiết về cách viết CV xin việc Thư ký dự án

Sau đây là gợi ý về cách viết CV xin việc Thư ký dự án giúp bạn tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng:

- Phần thông tin cá nhân thì các bạn hãy trình bày đầy đủ các thông tin giống như ở mọi CV xin việc: Tên, quê quán, tuổi tác, địa chỉ chỗ ở và địa chỉ liên lạc. Các thông tin này cần phải chính xác và gắn liền với bạn để nhà tuyển dụng dễ dàng liên hệ trực tiếp cho bạn.

Chi tiết về cách viết CV xin việc Thư ký dự án
Chi tiết về cách viết CV xin việc Thư ký dự án

- Phần mục tiêu công việc thì bạn cần phải trình bày rõ về mục tiêu mình, bạn cần xác định vị trí công việc của bạn vẫn có những nỗ lực, có sự cầu tiến và phát triển lên các vị trí cao hơn chứ không dừng lại ở công việc hàng ngày làm việc với giấy tờ và thay mặt những người khác giải quyết các vấn đề. Chính vì thế mà bạn cần phải nêu rõ mục tiêu của bạn khi bạn làm việc ở vị trí công việc của bạn.

- Phần kinh nghiệm khi làm việc ở vị trí Thư ký dự án thì bạn cần phải đề cập những việc mà bạn đã từng làm ở những công việc trước đây. Những việc bạn đã làm đó giúp bạn rút ra được những điều gì? Liên hệ với công việc mà bạn đang ứng tuyển hiện tại. Bạn có thể nêu những kinh nghiệm trong việc chuẩn bị tài liêu, tổ chức và chuẩn bị các cuộc họp, thống kê lại các thông tin trong cuộc họp, kinh nghiệm làm việc với đối tác...

- Trình bày bằng cấp mà bạn có, bạn hãy đưa ra thông tin về tấm bằng mà bạn có được kèm theo chuyên ngành và trường học của bạn. Khi bạn ứng tuyển vào Thư ký dự án thì bạn cũng cần được đào tạo chuyên sâu vào vấn đề mà bạn ứng tuyển vị trí thư ký, điều đó chứng tỏ cho nhà tuyển dụng thấy được rằng bạn có năng lực, có trình độ để làm việc, có đủ kiến thức để giải quyết công việc và giải quyết các tình huống trong công việc có thể xảy ra.

Hãy trình bày từng phần có nội dung sát với vấn đề của CV thư ký dự án
Hãy trình bày từng phần có nội dung sát với vấn đề của CV thư ký dự án

Ngoài ra, bạn cũng có thể trình bày vào CV của bạn những thông tin thêm khác như là: thông tin của người xác minh (người tham vấn), thông tin về sở thích của bạn (bạn hãy nêu những sở thích có liên quan tới công việc như: thích đọc, thích được ghi chép lại các vấn đề, thích giao lưu, thích làm kế hoạch...).

Trên đây là chi tiết về cách trình bày một số phần quan trọng cần có trong CV xin việc, bạn hãy cân nhắc thật kỹ trong việc đưa thông tin vào CV xin việc để có thể tạo nên bản CV thư ký dự án một cách chuyên nghiệp và xứng đáng nhất có thể.

Mẫu CV xin việc

3. Những lưu ý trong quá trình viết CV Thư ký dự án

Việc làm thư ký dự án rất phổ biến, tuy nhiên nhu cầu tìm việc làm cũng cao và ngày càng nhiều bạn trẻ muốn thử sức của mình trong lĩnh vực này. Chính vì vậy mà tỷ lệ cạnh tranh cũng tăng lên đáng kể, bạn có thể sẽ phải cạnh tranh với hàng chục ứng viên. Do đó để chuẩn bị tốt cho CV của mình, đánh bại những CV xin việc Thư ký dự án khác thì bạn cần phải lưu ý trong cv những vấn đề sau:

3.1. Hãy đảm bảo CV của bạn không sai chính tả, ngữ pháp

Điều quan trọng nhất trong CV mà bạn cần phải chú ý đó là lỗi chính tả, cho dù bạn có bản CV tuyệt vời thế nào với những kinh nghiệm vang dội, kỹ năng đầy đủ... thì bạn cũng sẽ không thể trúng tuyển nếu như chỉ cần trong CV xin việc của bạn có 1 lỗi sai chính tả.

Những lưu ý trong quá trình viết CV Thư ký dự án
Những lưu ý trong quá trình viết CV Thư ký dự án

Nhà tuyển dụng sẽ cảm thấy rất thất vọng về bạn, họ sẽ loại bạn ngay lập tức mà không cần phải đắn đo. Đồng thời, nếu họ đọc thấy câu văn của bạn diễn đạt dài dòng, lủng củng, không rõ nghĩa thì CV xin việc của bạn cũng sẽ bị bỏ qua, thậm chí là di chuyển vào thùng rác, bởi vì bạn đã bị đánh giá là một ứng viên không có đủ kỹ năng cơ bản.

Một người thư ký dự án mà đến chính tả còn viết sai thì thử hỏi công việc hàng ngày ghi chép, nhất là ghi chép những thông tin, dữ liệu quan trọng sẽ khiến cho ảnh hưởng tới độ chính xác của thông tin. Đồng thời, ngữ pháp và cách hành văn của người Thư lý dự án cũng rất quan trọng, nhà tuyển dụng sẽ không hài lòng với những người có cách hành văn lủng củng, sai ngữ pháp thì khi ghi chép văn bản, soạn thảo văn bản, công văn, hợp đồng... thì sẽ gây ra sự khó hiểu cho người đọc.

3.2. Không biến CV Thư ký dự án thành nơi để kể lể dài dòng

Nhiều bạn cứ nghĩ rằng, CV xin việc trình bày càng dài càng tốt, trình bày hết những gì liên quan đến bạn để nhà tuyển dụng hiểu được bạn kỹ hơn, rõ hơn. Nhưng điều đó hoàn toàn gây ra những tai hại vô cùng đáng tiếc. Nhà tuyển dụng chỉ quan tâm tới những vấn đề liên quan nhất với vị trí công việc mà họ đang tuyển, họ quan tâm xem ứng viên có đủ năng lực, trình độ, kiến thức và kỹ năng làm việc không.

Khi ứng viên trình bày các thông tin trên trời dưới biển vào CV xin việc, cả những thông tin không mấy liên quan tới vị trí công việc đó sẽ khiến cho CV của bạn rối mắt, những điểm mạnh của bạn vô tình bị lu mờ trong một mớ bòng bong, trong biển thông tin, nhà tuyển dụng sẽ không đầu tư thời gian vào việc tìm kiếm xem đâu là điểm mạnh, đâu là điểm phù hợp của bạn đối với vị trí công việc đó. Họ sẽ thẳng tay loại những CV xin việc dài dòng để không làm mất thời gian.

Không biến CV Thư ký dự án thành nơi để kể lể dài dòng
Không biến CV Thư ký dự án thành nơi để kể lể dài dòng

Đồng thời, những bạn trình bày CV dài dòng cũng đã thể hiện dược phần nào tính cách của mình rằng họ là người ưa hình thức, ưa sự lan man, không có hệ thống, không có sự thận trọng trong mọi vấn đề. Điều này cũng đã thể hiện được phần nào phong cách làm việc của họ không khoa học.

Hiện nay, để tạo được CV thư ký dự án không phải là điều quá khó khăn gì, vấn đề là bạn có thể lựa chọn cho mình mẫu CV xin việc chuyên nghiệp, những nội dung, bố cục bên trong có khoa học hay không, cách mà bạn trình bày, cách mà bạn tạo nên bố cục làm sao để mang tới sự khoa học và chuyên nghiệp nhất.

Thời đại hiện nay khi mà thị trưởng việc làm đã được internet hóa thì cơ hội để bạn sở hữu một bản CV thư ký trợ lý không khó, bạn có thể truy cập vào bất kỳ website tuyển dụng nào cũng có thể tạo CV xin việc, tuy nhiên để tạo được CV có sức hút mạnh, có khả năng nâng cao hiệu quả việc làm thì không phải là vấn đề đơn giản.

Bạn hãy lựa chọn cho mình một website giữa hàng ngàn website tuyển dụng và tìm việc làm để tạo CV, một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn đó là website work247.vn, đây là website có khả năng mang tới những mẫu CV xin việc thư ký dự án tuyệt vời nhất, giúp tăng khả năng trúng tuyển với nhiều mẫu CV chuyên nghiệp, những nội dung trình bày trong CV đúng ý của nhà tuyển dụng, cập nhật các xu hướng CV mới nhất trên thị trường.

Tìm việc làm

Trên đây là những thông tin cơ bản giúp bạn hiểu rõ hơn về CV Thư ký dự án và những chia sẻ về cách viết CV xin việc thư ký dự án, mang tới những cơ hội việc làm cho các bạn có niềm đam mê làm việc tại vị trí công việc này. Bạn hãy tham khảo các mẫu CV xin việc đẹp mắt trên website work247.vn để chớp lấy những cơ hội việc làm Thư ký dự án đáng giá ngàn vàng nhé.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2033 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT