CV xin việc nhân viên chất lượng - Thiết kế chuẩn tìm việc nhanh

Theo dõi work247 tại
Linh Anh Nguyễn tác giả work247.vn Tác giả: Linh Anh Nguyễn

Vị trí nhân viên chất lượng đang ngày càng HOT hơn trong các khu công nghiệp, nhà máy hay khu chế xuất. Bởi vậy, nếu bạn đang có sự định hướng theo đuổi vị trí này thì đó là một sự lựa chọn đúng đắn cho tương lai. Tuy nhiên, điều đầu tiên bạn cần chuẩn bị để ứng tuyển vào vị trí này đó là tạo một CV xin việc nhân viên chất lượng ấn tượng. Đặc biệt bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tạo và download được mẫu CV nhân viên chất lượng đúng chuẩn nhất. 

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Tìm việc làm quản lý chất lượng

1. Yếu tố đảm bảo tạo CV xin việc nhân viên chất lượng “mạnh nhất”

Để một doanh nghiệp tồn tại phát triển trên thị trường với tính cạnh tranh cao như hiện nay thì nhân viên quản lý chất lượng đóng một vai trò rất quan trọng. Vì bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần không ngừng đảm bảo và cải tiến chất lượng sản phẩm thỏa mãn nhu cầu khách hàng. Vì vậy mà công việc nhân viên quản lý chất lượng cần có chuyên môn riêng để đáp ứng công việc. Đặc biệt để tạo điểm nhấn với nhà tuyển dụng thì bản CV xin việc nhân viên chất lượng sẽ là cơ sở tốt nhất để tiếp xúc. 

Vậy đâu sẽ là yếu tố mà bạn cần đảm bảo để có được một bản CV nhân viên chất lượng, thì chúng ta cùng xem ngay nhé. 

1.1. Bố cục cho CV nhân viên chất lượng 

Bố cục cho CV nhân viên chất lượng
Bố cục cho CV nhân viên chất lượng 

Thực tế bố cục của một CV xin việc vị trí nhân viên vị trí chất lượng cũng không quá khó. Bạn chỉ cần đảm bảo cung cấp tới nhà tuyển dụng các thông tin cụ thể về cá nhân, cách thức liên hệ, mục tiêu, sở thích, trình độ học vấn, kinh nghiệm hay kỹ năng làm việc,...Hoặc phân tách đơn giản với mở bài, nội dung chính thể hiện và lời kết có ý nghĩa. 

Sau đó hãy dựa theo khung sườn sẵn có chọn lọc kỹ càng và cung cấp các thông tin cần thiết để tạo nên sự liên kết hoàn hảo cho CV. Tuy nhiên, bạn cũng nên tìm hiểu về cách viết mẫu CV truyền thống rồi sau đó sáng tạo thêm đó là điều để nhà tuyển dụng đánh giá chuyên môn, sự chất lượng. 

1.2. Đọc kỹ tin tuyển dụng và mô tả công việc để điền thông tin 

Đọc kỹ tin tuyển dụng và mô tả công việc để điền thông tin
Đọc kỹ tin tuyển dụng và mô tả công việc để điền thông tin 

Nắm bắt được tin tuyển dụng bạn sẽ cần tìm hiểu thật kỹ để qua đó hiểu được về vị trí nhân viên quản lý chất lượng là gì, hay qua các thông tin mô tả nắm bắt được về yêu cầu nhà tuyển dụng cần tới. Điều này có ý nghĩa đặc biệt hơn khi bạn sàng lọc kinh nghiệm và kỹ năng để thể hiện bám sát vào mô tả công việc để đề ra đúng ý với nhà tuyển dụng. 

Cùng đó thông qua thông tin nhận được bạn sẽ hiểu hơn về công ty, vị trí làm việc và so sánh với năng lực của bản thân để thấy được việc hợp hay không hợp với vị trí. Từ đó cũng tìm tìm được quyền lợi và lựa chọn đích đến tốt nhất cho sự phát triển của mình. 

1.3. Đưa ra một cái kết cho CV lưu luyến

Đưa ra một cái kết cho CV lưu luyến
Đưa ra một cái kết cho CV lưu luyến

Đôi khi để liên kết và tạo được mạch cảm xúc kéo dài và tăng dần cho CV thì bạn cũng cần có mẹo riêng cho bản thân, đặc biệt với nhân viên chất lượng bạn là một người có vai trò quan trọng với doanh nghiệp về sản phẩm sản xuất và đâu ra. 

Trải qua quá trình dài bạn cũng nên đưa ra lời kết đẹp cho CV xin việc của mình. Dù chỉ là câu ngắn gọn tóm lược được ưu điểm của bạn hay đó là ngụ ý nhắc lại khéo hơn cho nhà tuyển dụng về một lời tìm hiểu thêm tại buổi phỏng vấn. Cũng như một lời cảm ơn đó là phép lịch sự tối thiểu khi ai đó đã đọc về CV xin việc nhân viên chất lượng của bạn.  

2. Cách đưa thông tin cho bản CV xin việc nhân viên chất lượng

2.1. Đưa ra được mục tiêu nghề nghiệp cụ thể

Đưa ra được mục tiêu nghề nghiệp cụ thể
Đưa ra được mục tiêu nghề nghiệp cụ thể

Tinh thần cầu tiến và ham học hỏi của mỗi ứng viên sẽ luôn là yếu tố được nhà tuyển dụng nhìn nhận và có sự đánh giá cao. Do đó khi đưa ra mục tiêu nghề nghiệp bạn hãy thể hiện sự khao khát cống hiến và làm việc tại công ty. Khi bạn đầu tư và làm CV một cách nhiệt tình nhà tuyển dụng sẽ nhìn ra điều đó ở bạn mà không cần khi làm việc mới nhận thấy. 

Cụ thể hơn khi lĩnh vực bạn tham gia lại là chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm và CV xin việc cũng được thể hiện như sản phẩm vậy. Nhà tuyển dụng sẽ nhìn vào chất lượng của CV để đánh giá phần nào về cách mà bạn làm việc. Vậy nên, tốt nhất bạn nên trình bày mục tiêu nghề nghiệp theo cách chia ra mục tiêu ngắn và mục tiêu dài để phấn đấu. 

Ví dụ mục tiêu ngắn hạn “Tìm kiếm được cơ hội tham gia đội ngũ công ty góp phần đưa công ty ngày càng phát triển”, mục tiêu dài hạn “Sau mốc 2 năm cống hiến, tôi muốn tiến tới vị trí quản lý chất lượng để khẳng định năng lực bản thân”. 

Bạn trình bày mục tiêu nghề nghiệp tại CV càng ngắn gọn càng rõ ràng thì đó sẽ giúp bạn thể hiện được sự chuyên nghiệp của bản thân. Đó là cách ghi điểm nhanh với nhà tuyển dụng và nhà tuyển dụng luôn mong muốn một ứng viên có định hướng cho công việc. 

Việc làm quản lý chất lượng tại hồ chí minh

2.2. Thể hiện bản thân tốt hơn về trình độ học vấn 

Thể hiện bản thân tốt hơn về trình độ học vấn
Thể hiện bản thân tốt hơn về trình độ học vấn 

Không chỉ có một cái nhìn phiến diện một mặt mà nhà tuyển dụng có thể đánh giá về ứng viên, họ sẽ cần quan sát tìm hiểu kỹ hơn về từng phần ứng viên tuyển dụng để chọn lọc. Trình độ học vấn cũng sẽ là điều mà nhà tuyển dụng quan tâm tới, vì qua đó nắm bắt được năng lực của viên ra sao. Đặc biệt từ đó đánh giá được về việc ứng viên đó có là người phù hợp với công việc hay không để chọn lựa. 

Bởi vậy mà bạn cũng cần thật sự chú ý khi đưa ra thông tin về trình độ học vấn tại CV xin việc nhân viên chất lượng. Cách trình bày ưu tiên cho sự ngắn gọn, biểu thị tổng quan về (trường theo học, thời gian bạn học tập, chuyên ngành theo đuổi và mức điểm tổng kết đạt được) tránh việc liệt kê dài dòng đưa quá nhiều thông tin không trọng tâm. 

2.3. Bạn cần nhấn nhá nhiều hơn về kinh nghiệm làm việc 

Bạn cần nhấn nhá nhiều hơn về kinh nghiệm làm việc
Bạn cần nhấn nhá nhiều hơn về kinh nghiệm làm việc 

Việc nêu ra mục tiêu hay trình độ là cần thiết nhưng bạn cũng cần có sự khẳng định lại thông qua minh chứng thực tế về kinh nghiệm làm việc. Nhà tuyển dụng thông thường sẽ dành phần quan tâm nhiều hơn về kinh nghiệm làm việc của ứng viên để đưa ra quyết định cho một buổi phỏng vấn. Vậy nên, bạn sẽ cần đưa thông tin về những việc làm trước đó cũng thành tự đạt được để nhận được sự tin tưởng hơn từ nhà tuyển dụng. 

Luôn ghi nhớ rằng kinh nghiệm làm việc đưa ra sẽ cần gắn liền, liên quan tới vị trí nhân viên chất lượng mà doanh nghiệp đang tuyển dụng, sắp xếp ngắn gọn theo trình tự thời gian. Ưu tiên về kinh nghiệm thời gian gần nhất, kinh nghiệm đạt được những thành tựu xuất sắc và thời gian gắn bó lâu dài. 

Hơn nữa nhân viên chất lượng còn có thể tham gia làm việc tại nhiều lĩnh vực khác nhau từ may mặc, thực phẩm, điện tử, cung cấp hàng hóa,...Bạn có thể đưa ra bất cứ công việc nào miễn sao điều đó thể hiện năng lực của bạn và thành tích. 

Ví dụ:

“Công ty cổ phần IIK 

Nhân viên chất lượng 

+ Đảm nhận quản lý tất cả các mặt hàng có trong danh mục của công ty 

+ Xử lý về các hàng hóa lỗi, hỏng hóc và hết hạn trong sản xuất

+ Đóng gói về sản phẩm đạt chất lượng

+ Kiểm tra hàng ngày về sản phẩm để xử lý các lỗi khi cần thiết

+ Chịu trách nhiệm đảm bảo tốt nhất về tem dán, nhãn mác, phân loại,...”

Còn nếu như bạn là một ứng viên chưa có nhiều kinh nghiệm thì cũng không cần quá lo lắng, hãy đưa ra những thành tích đạt được trong học tập của mình. Ví các thành tích đó sẽ giúp bạn có sự bổ trợ tốt hơn và nhà tuyển dụng thấy được mong muốn làm việc của bạn. 

Tìm việc làm phó phòng chất lượng

2.4. Kỹ năng chuyên môn là yếu tố cần

Kỹ năng chuyên môn là yếu tố cần
Kỹ năng chuyên môn là yếu tố cần

Đối với trình bày về kỹ năng sẽ không quá khó để làm nổi bật được bản thân nhưng để ghi điểm tuyệt đối bạn sẽ cần chọn lọc rất kỹ càng. Làm sao để đưa vào bản CV nhân viên chất lượng có ích, hỗ trợ làm việc đạt được hiệu quả cao hơn. 

Liệt kê sẽ là phương pháp tốt nhất khi áp dụng với kỹ năng, nhưng quan trong hơn đó là lồng ghép các kỹ năng phù hợp vì nhân viên chất lượng sẽ cần tới nhiều yếu tố hướng tới kết quả và sản phẩm. Ví dụ như đưa ra: kỹ năng về quan sát, kỹ năng xử lý vấn đề, kỹ năng tính toán, chịu được áp lực, trách nhiệm với công việc,...

2.5. Chứng chỉ và thành tích bạn cũng cần chú ý 

Nếu bạn có những chứng chỉ về chất lượng, tham gia khóa đào tạo nào đó và kết quả đạt được tốt ra sao thì bạn nên ghi rõ về số thành tích đạt được cụ thể nhất. Vì ua con số đó nhà tuyển dụng sẽ thấy được bạn khác biệt với những ứng viên khác về điểm gì. 

Ngoài ra cũng sẽ còn những thông tin khác mà bạn cần cung cấp thêm để giúp CV xin việc nhân viên chất lượng hoàn hảo hơn như: thông tin liên hệ, sở thích, dự án hoạt động, người tham chiếu cho bạn. Tất cả sẽ cần liên quan tới vị trí và được cung cấp một cách chính xác, xúc tích. 

3. CV Xin việc nhân viên chất lượng - Một vài điểm cần chú ý 

CV Xin việc nhân viên chất lượng - Một vài điểm cần chú ý
CV Xin việc nhân viên chất lượng - Một vài điểm cần chú ý 

Hoàn thiện cho một bản CV nhân viên chất lượng không chỉ là đảm bảo về bố cục cùng thông tin mà còn rất nhiều yếu tố khác bạn cần lưu ý tới. Vì dù chỉ là một lỗi nhỏ nhưng đó cũng sẽ làm bạn mất đi cơ hội việc làm trong tầm tay. 

+ Cung cấp thông tin cần có sự “sắc bén” hơn, câu chữ sử dụng phải thể hiện được ngụ ý mà bạn muốn truyền đạt tới nhà tuyển dụng là gì. 

+ Thông tin đưa ra cần có sự cụ thể, tốt nhất là những con số minh chứng sẽ mang lại hiệu quả cao hơn. Tránh việc đưa ra dẫn chứng chung chúng vì điều đó bất cứ ứng viên nào cũng có thể làm được bạn muốn nổi bật thì bạn sẽ cần có sự khác biệt. 

+ Hình thức CV hoàn hoàn sẽ giúp bạn nhận được sự đánh cái nhìn tốt nhất từ nhà tuyển dụng, trình bày cần chú ý tới từng font chữ, cỡ chữ, căn lề để tạo được sự bắt mắt thể hiện bản thân chuyên nghiệp. 

+ Lỗi chính tả có thể coi là điều “tối kỵ” thể hiện sự cẩu thả của ứng viên do đó bạn cần đầu tư thời gian nhiều hơn cho việc đọc lại nhiều lần để sửa khi có lỗi. Nếu bạn đã cảm thấy hết lỗi và có sự tự tin hãy nộp CV xin việc nhân viên chất lượng tới nhà tuyển dụng. 

+ Lựa chọn mẫu CV phù hợp đó là cũng sẽ là điểm cộng dành cho bạn. Hiện nay, trên thị trường cũng không quá khó để tìm kiếm về một mẫu CV nhân viên chất lượng hay bất kỳ CV xin việc lĩnh vực nào khác. Chỉ là, khi lựa chọn bạn cần đọc thật kỹ tránh việc CV ngành khác mà bạn lại sử dụng cho nhân viên chất lượng. Hoặc đôi khi có những mẫu CV cần mất phí và nội dung lại không liên quan, đọc thật kỹ để tránh khoản tiền của bạn là mất oan. 

+ Gợi ý địa chỉ tham khảo mẫu CV tốt nhất dành cho bạn đó là website work247.vn, bởi tại đây sẽ được cập nhật hàng nghìn mẫu CV xin việc nhân viên chất lượng được thiết kế từ các chuyên gia hàng đầu. Hơn nữa bạn còn có thể lựa chọn việc làm mong muốn và ứng tuyển trực tiếp thông qua tạo CV online tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức. 

Hy vọng những thông tin cung cấp cùng với gợi ý đó sẽ giúp bạn hiểu hơn được về CV xin việc chất lượng, đặc biệt đó là cách giúp bạn ghi điểm nhanh hơn nắm được cơ hội việc làm tốt cho tương lai. 

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2049 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT