Dịch vụ door to door là gì? Những lợi ích và quy trình ra sao?

Theo dõi work247 tại
Cát Tường tác giả work247.vn Tác giả: Cát Tường

Ngày nay, trước sự bùng nổ của thương mại điện tử cũng như logistic, người ta dành rất nhiều sự quan tâm đến các khái niệm, thuật ngữ về ngành vận chuyển.  Dịch vụ door to door không phải là một hình thức vận chuyển hàng hóa quá mới lạ, nó đã xuất hiện từ rất lâu trước đây và được sử dụng nhiều bởi những tiện ích mà nó mang lại. Tuy nhiên, không phải ai cũng có kiến thức tổng quát về hình thức vận chuyển này. Hôm nay, bài viết xin gửi tới bạn đọc những thông tin cơ bản nhất để trả lời cho câu hỏi dịch vụ door to door là gì và những lợi ích mà nó mang lại cho mọi người.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tổng quan về dịch vụ door to door

1.1. Thế nào là door to door

Với những đặc điểm của doanh nghiệp cũng như yêu cầu trong vận chuyển, giao nhận hàng hóa hiện nay của người tiêu dùng, door to door quả thật đã trở thành một dịch vụ vận chuyển được tin tưởng lựa chọn để sử dụng. Door to door được hiểu đơn giản là từ kho gửi hàng đến kho nhận hàng. Việc giao thương, nhu cầu trao đổi hàng hóa ngày càng tăng, tần suất gửi hàng hóa giữa các nước với nhau diễn ra dày đặc. Chính vì vậy, không thể tránh được tình trạng hàng hóa có thể bị nhầm lẫn, mất, hư hỏng. Trong những tình huống như thế này thì dịch vụ door to door đã trở thành phương pháp tối ưu nhất được tin tưởng sử dụng.

Thế nào là door to door
Thế nào là door to door

 Khi lựa chọn dịch vụ vận chuyển door to door, khách hàng sẽ không cần phải lo lắng về những lằng nhằng, rắc rối từ khâu chuẩn bị giấy tờ, làm các thủ tục hải quan, thông quan,...bởi dịch vụ door to doorr sẽ giải quyết và thực hiện đầy đủ các bước đó cho bạn dù là sản phẩm của bạn muốn xuất đi nước ngoài hay nhập về Việt Nam. Door to door cũng cung cấp cho người dùng dịch vụ kiểm đếm hàng hóa nếu khách hàng có yêu cầu. Việc kiểm đếm được thực hiện trước khi gửi hàng và trả hàng sẽ giúp giảm thiểu tình trạng hàng hóa được gửi và nhận bị thiếu. Bên cạnh đó, door to door cũng cung cấp dịch vụ bảo hiểm hàng hóa giúp ngăn ngừa và giảm thiểu tối đa các tình huống xấu phát sinh.

Thế nào là door to door
Thế nào là door to door

Hiện này tại Việt Nam, dịch vụ door to door đang được diễn ra với hai loại hình chính đó là door to door quốc tế và door to door nội địa. 

Door to door quốc tế được hiểu là hình thức vận chuyển mà các loại hàng hóa sẽ được chuyển từ tay người này đến người khác trên phạm vi toàn cầu. Dịch vụ door to door quốc tế cũng chắc chắn thực hiện đầy đủ giấy tờ, thủ tục thông quan cho các sản phẩm khách hàng.

Door to door nội địa thì phạm vi vận chuyển hàng hóa từ người này đến người khác sẽ được thu hẹp lại chỉ trong phạm vi lãnh thổ của một quốc gia. 

Xem thêm: Từ A đến Z những điều cần biết về dịch vụ hậu mãi là gì

1.2. Những lợi ích của dịch vụ door to door

Không phải ngẫu nhiên mà trong vô vàn các lựa chọn về hình thức, dịch vụ vận chuyển, người ta lại lựa chọn dịch vụ door to door nhiều đến thế. Mọi chuyện đề có nguyên nhân cả. 

Trước hết, dịch vụ door to door giúp khách hàng nhận hàng tận tay, không khiến cho họ phải mất thời gian, công sức di chuyển để có được món hàng mà mình mong muốn. Với dịch vụ door to door, người tiêu dùng chỉ việc ngồi tại nhà, lựa chọn các món hàng mà mình ưng ý và quyết định chọn mua, dịch vụ door to door sẽ vận chuyển hàng hóa, sản phẩm đó tới tận trước cửa nhà của khách hàng. Với dịch vụ này, khách hàng có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian, công sức là đã có ngay được sản phẩm mà mình mong muốn.

Những lợi ích của dịch vụ door to door
Những lợi ích của dịch vụ door to door

Chất lượng sản phẩm khi giao đến tay người tiêu dùng cũng luôn là một trong những yếu tố mà dịch vụ door to door  đảm bảo với khách hàng. Với mỗi yêu cầu từ khách, dịch vụ door to door sẽ vận chuyển món hàng, sản phẩm đến tận nơi, đúng địa chỉ mà khách hàng yêu cầu. Chất lượng sản phẩm được giao đến thông qua dịch vụ door to door cũng luôn được đáng giá là tốt hơn so với các dịch vụ vận chuyển khác. 

Khi lựa chọn dịch vụ door to door, khách hàng hoàn toàn có thể chốt thời gian giao nhận với bên vận chuyển để sao cho linh động, phù hợp nhất với khoảng thời gian mà hai bên có. Tất cả những yêu cầu về thời gian, địa điểm nhận trả hàng đều sẽ được thống nhất, nhận được sự đồng thuận từ cả hai phía. 

Thời gian giao nhận hàng có thể ngắn hay dài cũng tùy thuộc vào mong muốn, nhu cầu mà khách đưa ra. Các thủ tục, giấy tờ lằng nhằng cần phải chuẩn bị để thông quan khách hàng cũng sẽ không cần phải lo lắng đến bởi dịch vụ door to door sẽ đảm nhận và giải quyết hết các vấn đề đó. 

Mức chi phí phải bỏ ra khi lựa chọn dịch vụ này để vận chuyển hàng hóa cũng tương đối thấp, mức giá rất hợp lý bởi tất cả các khâu, các bước cần thiết để một món hàng chuyển từ tay người gửi đến với người nhận đều được thực hiện theo một quy trình thống nhất. Thay vi phải lo lắng, tính toán từng mức phí cần trả cho mỗi thủ tục khác nhau, khách hàng chỉ việc lựa chọn dịch vụ vận chuyển door to door là có thể an tâm mọi chi phí nhỏ nhất đều sẽ được tính toán, bao gồm trọn gói trong dịch vụ door to door. So với các hình thức, dịch vụ vận chuyển khác, door to door thuận tiện và tạo ra ít rủi ro hơn cho khách hàng.

Những lợi ích của dịch vụ door to door
Những lợi ích của dịch vụ door to door

Một trong những vấn đề nhức nhối của việc vận chuyển, mua bán hàng hóa chính là việc khách hàng “bom” hàng ở phút cuối hoặc món hàng được gửi đi khi đến tay người dùng họ lại thấy không hài lòng. Tất cả những vấn đề như trên đều sẽ được dịch vụ door to door giải quyết bởi dịch vụ vận chuyển này có bao gồm các chính sách nhận và trả hàng cho cả khách hàng và người bán khi có những tình huống như trên xảy ra. 

Dịch vụ vận chuyển door to door bao gồm một quy trình cực tối ưu, mọi biên lai nhận hàng, bill thanh toán, ảnh giao dịch đều sẽ được lưu lại cẩn thận, kỹ lưỡng để phòng trong các trường hợp có các vấn đề không hay phát sinh. Với những giấy tờ, minh chứng được lưu lại như trên, các khâu giải quyết, khắc phục các vấn đề sẽ diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn, tránh được những sự tranh cãi, khiếu nại không đáng có. 

Dịch vụ door to door cũng cung cấp gói ship COD cho khách hàng lựa chọn. Nếu khách hàng lựa chọn hình thức ship COD thì sẽ có thể xem xét, kiểm tra hàng hóa được chuyển đến trước khi trả tiền cho nhân viên vận chuyển. Trong trường hợp các sản phẩm, hàng hóa được giao đến không ở tình trạng như người gửi cam kết, khách hàng hoàn toàn có quyền chọn trả lại hàng, từ chối nhận đơn sản phẩm đó. 

Xem thêm: Dịch vụ Fulfillment là gì? Lợi ích khi dùng dịch vụ Fulfillment

2. Quy trình các bước thực hiện dịch vụ door to door

Để có thể lựa chọn và sử dụng thành công dịch vụ Door to door, bạn nên nắm được quy trình thực hiện như sau.

Khi có nhu cầu vận chuyển hàng hóa, hãy tìm kiểu kĩ đối tác vận chuyển và liên hệ trực tiếp với họ để được sử dụng dịch vụ. Trước khi quyết định sẽ lựa chọn đơn vị vận chuyển nào để hợp tác, người bán sẽ cần phải tìm hiểu đầy đủ các thông tin, chính sách, so sánh chúng giữa các hãng khác nhau để tìm ra đơn vị vận chuyển phù hợp nhất. Thông thường, mọi thông tin về cước phí, dịch vụ vận chuyển đều sẽ được nêu rõ ràng trên trang web của mỗi đơn vị. 

Sau khi đã lựa chọn xong đơn vị vận chuyển, bạn sẽ bắt đầu thực hiện bước thứ 2 là kí kết hợp đồng vận chuyển. Hãy đọc, tìm hiểu thật kỹ mọi điều khoản trong hợp đồng về mức chi phí, cam kết thực hiện, quyền lợi cũng như nghĩa vụ của hai bên và trao đổi, giải quyết ngay khi có những thắc mắc, tránh những rắc rối về sau.

Quy trình các bước thực hiện dịch vụ door to door
Quy trình các bước thực hiện dịch vụ door to door

Hãy đóng gói các sản phẩm, hàng hóa được gửi đi một cách thật cẩn thận, kỹ lưỡng, tránh tình trạng hư hại xảy ra trong quá trình đơn vị vận chuyển giao hàng. 

Thay vì phải mang sản phẩm của mình ra tận bưu điện hoặc chi nhánh của đơn vị vận chuyển để gửi hàng đi như trước, giờ đây, người gửi hàng chỉ cần ngồi tại nhà, tạo mẫu vận đơn là nhân viên giao hàng sẽ đến tận nơi để lấy hàng và chuyển đến địa chỉ được ghi trong vận đơn của người gửi. 

Trong quá trình các “shipper” giao hàng, nếu người nhận hàng chưa thể nhận được, họ hoàn toàn có thể nhắn với nhân viên vận chuyển hẹn lại ngày giao hàng. Thông thường, bạn chỉ nên hẹn tối đa 3-4 lần bởi nếu số lượt hẹn giao lại nhiều hơn có thể gây ra nhiều bất tiện cho cả hai bên.

Quy trình các bước thực hiện dịch vụ door to door
Quy trình các bước thực hiện dịch vụ door to door

 Nếu đơn hàng được gửi đi từ nước ngoài thì đơn vị vận chuyển sẽ phải thực hiện thêm các quy trình để tiến hành thông quan. Các sản phẩm, hàng chuyển đi  sẽ được sắp xếp lên các phương tiện vận chuyển phù hợp sau đó được chuyển tới các kho gần nhất với nơi ở của người nhận hàng. Từ các kho hàng đó, các nhân viên vận chuyển sẽ bắt đầu chuyển hàng đến tận tay từng khách hàng. 

Trên đây là toàn bộ nội dung chia sẻ về dịch vụ door to door là gì với những thông tin tổng quan nhất, những lợi ích cũng như quy trình thực hiện dịch vụ này. Hy vọng bài viết này của work247.vn đã phần nào giải đáp được cho những thắc mắc của bạn. Chúc bạn đọc có một ngày làm việc thật năng suất, hiệu quả.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem280 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT