Ban quản lý tòa nhà tiếng anh là gì? Những thông tin cần biết

Theo dõi work247 tại
Quỳnh Trang tác giả work247.vn Tác giả: Quỳnh Trang

Bạn có đang sống ở một chung cư nào đó ở nơi mình sống không? Bạn có bao giờ nghe đến ban quản lý tòa nhà không? Bạn có quan tâm ban quản lý tòa nhà tiếng anh là gì? Nếu chưa giải đáp được các câu hỏi trên thì mời bạn cùng đọc bài viết này để tìm hiểu các thông tin liên quan tới ban quản lý và ban quản lý tòa nhà tiếng anh là gì nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Bật mí về cụm từ ban quản lý tòa nhà tiếng anh

Trong tiếng Anh cụm từ ban quản lý tòa nhà được đọc theo 3 cách cụ thể là:

- Building Management

- Management of the Building

- Building Management Committee

Bật mí về cụm từ ban quản lý tòa nhà tiếng anh
Bật mí về cụm từ ban quản lý tòa nhà tiếng anh

Nói chung dù đọc như thế nào nhưng khi dịch sang tiếng Việt đều được hiểu là ban quản lý tòa nhà. Ban quản lý hiểu đơn giản là những người chịu trách nhiệm quản lý, giám sát và hỗ trợ người dân tòa nhà để đáp ứng và cung cấp những dịch vụ tiện lợi cho người dân chung cư đó.

Hiện tại, như bạn có thể thấy các tòa nhà chung cư mọc lên ngày càng nhiều và mỗi tòa nhà chung cư đều phải có một bộ phận ban quản lý tòa nhà riêng để giữ gìn nếp sống văn minh, sạch đẹp của tòa nhà. Ban quản lý tòa nhà sẽ không thể là một cá nhân nào đó quản lý tòa nhà mà họ bao gồm nhiều con người, mỗi người có những chức năng nhiệm vụ riêng và mục đích của tất cả nhóm người đó là giữ gìn và phát triển lành mạnh tòa chung cư đó. Bạn đã bao giờ suy nghĩ trường hợp xảy ra nếu tòa chung cư không có ban quản lý tòa nhà không? Tuy chưa thấy trường hợp như vậy xảy ra bao giờ nhưng đảm bảo với bạn nếu có trường hợp đó tòa chung cư sẽ rất loạn và không người dân nào muốn tới ở nữa đâu. 

Xã hội thì ngày càng hội nhập và hiện đại vì thế ngôn ngữ tiếng anh càng trở nên là một phần phổ biến trong cuộc sống. Nếu biết được càng nhiều kiến thức về tiếng anh sẽ càng hỗ trợ bạn mở mang kiến thức và làm được nhiều công việc hơn nữa.

Vậy nên sau đây để hiểu rõ hơn về ban quản lý tòa nhà tiếng anh ngay sau đây mời bạn cùng work247.vn tìm hiểu chức năng và nhiệm vụ của nhóm người này ở phần dưới nhé.

Xem thêm: Quản lý cấp cao là gì? Vai trò của quản lý cấp cao trong doanh nghiệp

2. Chức năng và nhiệm vụ chủ yếu của ban quản lý tòa nhà tiếng anh là

2.1. Quản lý tài chính hiệu quả (Effective financial management)

Quản lý tài chính hiệu quả
Quản lý tài chính hiệu quả 

Đây là một đơn vị quản lý tòa nhà chung cư vì thế tại văn phòng làm việc của ban quản lý tòa nhà, nhân viên của bộ phận có thẩm quyền phải lên kế hoạch đề ra những phương án sử dụng số tiền mà thu của khách hàng hay cư dân tòa chung cư vào các khoản để phục vụ cho việc cải thiện và phát triển hơn chung cư đó cho người dân tòa nhà.

Và họ cũng cần phải công khai, làm sáng tỏ số tiền sử dụng vào các khoản nào để người dân biết được tuyệt đối không được che giấu bất kỳ khoản phí nào.

2.2. Quản lý đội ngũ nhân sự (Human resource management)

Con người là cốt lõi của mọi vấn đề vậy nên quản lý nguồn nhân lực của mình là điều cực kỳ quan trọng mà ban quản lý phải làm để khiến cho tòa chung cư được vận hành ổn định, ngày càng nâng cao chất lượng và được người dân tin dùng.

Quản lý đội ngũ nhân sự
Quản lý đội ngũ nhân sự

Nếu có điều kiện ban quản lý có thể mở các lớp đào tạo nghiệp vụ hay cách ứng xử ở từng bộ phận với các tình huống thực tế xảy ra để tạo môi trường làm việc thoải mái, an toàn và đẩy mạnh chất lượng phục vụ đối với các cư dân của mình.

Bên cạnh đó phải luôn biết cách đẩy mạnh sự gắn kết giữa các bộ phận nhân viên để tạo tinh thần đoàn kết cho họ trong công việc được giao và nâng cao hiệu quả công việc

2.3. Quản lý khách hàng của tòa chung cư (Customer management of the apartment building)

Quản lý khách hàng của tòa chung cư
Quản lý khách hàng của tòa chung cư

Để tòa chung cư hoạt động được trọn vẹn không thể thiếu sự góp mặt của những khách hàng sử dụng họ là những người trực tiếp đem lại kinh tế để duy trì và phát triển tòa chung cư. Vì vậy nhiệm vụ quan trọng không kém của ban quản lý tòa nhà là phải kiểm soát danh sách khách hàng đang sử dụng chung cư và hỗ trợ, giải đáp cũng như chăm sóc các dịch vụ tiện ích cho người dân để tạo sự thoải mái, an tâm trong quá trình sử dụng chung cư.

2.4. Sửa chữa và bảo dưỡng các thiết bị kỹ thuật của chung cư (Repair and maintenance of technical equipment of the apartment)

Sửa chữa và bảo dưỡng các thiết bị kỹ thuật của chung cư
Sửa chữa và bảo dưỡng các thiết bị kỹ thuật của chung cư 

Đây cũng là nhiệm vụ cần thiết để bảo vệ cuộc sống của người dân tại chung cư bởi như có thể nhận thấy thực tế có rất nhiều chung cư gặp trường hợp cháy ví dụ như chung cư Linh Đàm ở quận Hoàng Mai mấy năm vừa qua. Vì vậy để đảm bảo an toàn cho người dân chung cư trong ban quản lý luôn cần có một đội ngũ kỹ thuật với nhiệm vụ kiểm tra, sửa chữa và hỗ trợ người dân các vấn đề về điện nước xảy ra ở chung cư. Đặc biệt đội ngũ này luôn phải kiểm tra xem thang máy hoạt động có bình thường không, hệ thống điện có ổn định không, bình cứu hỏa có dùng được hay không? Và họ sẽ phải tìm cách xử lý để giải quyết những trường hợp trên

2.5. Quản lý để đảm bảo vận hành chung cư (Management to ensure apartment operation)

Đây là công việc của ban giám sát tòa nhà họ có trách nhiệm quản lý đội ngũ nhân viên, duy trì sự hoạt động bình thường của chung cư và kiểm tra các hao mòn trong xây dựng để cùng đội ngũ cải tạo tình trạng đó

Xem thêm: Giải đáp tất cả những thắc mắc về chi phí quản lý dự án là gì

3. Những việc làm và quy trình thực hiện của ban quản lý tòa nhà 

3.1. Quản lý các hợp đồng

Với một ban quản lý chuyên nghiệp họ phải kiểm tra và giám sát tất cả các hợp đồng của chung cư như hợp đồng mua nhà, thuê nhà, hợp đồng thầu, hợp đồng đầu tư hay các hợp đồng khác liên quan tới duy trì và bảo đảm hoạt động của tòa chung cư mình làm.

3.2. Quản lý khách hàng tại chung cư

Quản lý khách hàng tại chung cư
Quản lý khách hàng tại chung cư

Ban quản lý thực hiện các quy trình quản lý như việc ra vào của cư dân tòa nhà và người lạ, thông báo các thông tin cần thiết trong quá trình cư dân sử dụng dịch vụ của chung cư, giải quyết các vấn đề khiếu nại khi sống tại chung cư của người dân…Các công việc này của họ nhằm mục đích chính là để tạo cảm giác thoải mái và hỗ trợ người dân khi ở chung cư để nâng cao chất lượng chung cư với khách hàng hoặc cư dân.

3.3. Bảo đảm an ninh của chung cư

Ở mỗi tòa chung cư đều có một đội ngũ bảo vệ và họ là những người làm công việc này, họ sẽ giám sát và kiểm soát những người đến chung cư, bảo quản tài sản như phương tiện đi lại hay các vật dụng cá nhân cho người dân tại chung cư, họ phải luôn thay phiên nhau làm việc cả ngày lẫn đêm để luôn đảm bảo an ninh cho tòa chung cư tránh để kẻ xấu tiếp cận và lấy cắp đồ của cư dân

3.4. Đảm bảo vệ sinh tòa nhà

Ngoài những công việc kể trên để hỗ trợ tòa chung cư luôn sạch sẽ đẹp đẽ cần có một đội ngũ quản lý và làm vệ sinh cho cây cối, sàn nhà,...họ luôn nỗ lực để làm sạch và khiến chung cư luôn gọn gàng, đẹp đẽ trong mắt người dân để họ luôn an tâm khi sử dụng tòa chung cư đó.

3.5. Một số quy trình làm việc khác

Ban quản lý tòa nhà còn có rất nhiều các công việc khác cần làm như bảo trì các hư hỏng của tòa nhà để tìm cách sửa chữa và kiểm soát các chi phí phát sinh để đề ra những phương án sử dụng sao cho hiệu quả và nâng cấp chất lượng sử dụng cho người dân.

Xem thêm: Ban quản lý dự án là gì? Tất tần tật thông tin Ban quản lý dự án 

4. Những thuật ngữ tiếng anh thường dùng đối với ban quản lý tòa nhà 

Để giúp bạn có thêm kiến thức tiếng anh về chủ đề này sau đây sẽ là những từ và cụm từ tiếng anh cơ bản hay dùng đối với ban quản lý tòa nhà trong tiếng anh đó là:

Allocated from State budget: cấp phát từ ngân sách của nhà nước 

Actual cost: chi phí thực tế

Contract: là hợp đồng

Project scope statement: tuyên bố phạm vi dự án…

Ngoài ra còn rất nhiều cụm từ khác trong chủ đề này nữa nên nếu làm ở chung cư của nước ngoài bạn cần phải học thêm để trang bị kiến thức cần thiết cho mình. Trên đây work247.vn đã giải đáp giúp bạn về ban quản lý tòa nhà tiếng anh là gì? Hãy đón xem những chủ đề khác ở những bài viết tiếp theo nhé.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem363 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT