Những lưu ý khi viết đơn xin việc cho giáo viên mới ra trường

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Thanh Hằng tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Thanh Hằng

Một bộ hồ sơ xin việc đầy đủ và ấn tượng chắc hẳn không thể thiếu một lá đơn xin việc. Đơn xin việc có ý nghĩa vô cùng quan trọng và đặc biệt. Đối với những giáo viên mới ra trường chưa có nhiều kinh nghiệm nếu sở hữu và sử dụng những mẫu đơn xin việc hay sẽ giúp bạn đến gần với vị trí việc làm hơn. Dưới đây là một số ý nghĩa của đơn xin việc cho giáo viên mới ra trường bạn có thể tham khảo.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Việc làm giáo dục - đào tạo

1. Ý nghĩa của đơn xin việc của nghề giáo viên

Ý nghĩa đầu tiên của đơn xin việc cho giáo viên đây là một phần không thể thiếu đối với trong bộ hồ sơ xin việc. Nó giúp hồ sơ xin việc hoàn hảo hơn.

Lá đơn xin việc tóm tắt lại ngắn gọn những thông tin cần thiết về bạn những mong muốn của bạn gửi đến nhà tuyển dụng. Có thể nói đơn xin việc là cầu nối giúp nhà tuyển dụng và ứng yên hiểu nhau hơn. Hơn nữa đơn xin việc còn là sản phẩm chào hàng của ứng viên gửi đến nhà tuyển dụng.

Ý nghĩa của đơn xin việc của nghề giáo viên
Ý nghĩa của đơn xin việc của nghề giáo viên

Một là đơn xin việc cho giáo viên mới tra trường thật sự mang ý nghĩa vô cùng quan trọng, mang đến nhiều cơ hội ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng mà ứng viên không nên bỏ qua. Đặc biệt là những bạn mới ra trường. Hãy cùng tham khảo nội dung bên dưới để hiểu hơn về vấn đề này.

Xem thêm: [Chia sẻ] Hồ sơ xin việc giáo viên chuẩn hiện nay có những gì?

2. Nội dung chính của đơn xin việc cho giáo viên

Đơn xin việc cho giáo viên mới ra trường hay đơn xin việc cho những vị trí và ngành nghề khác thì trong đơn xin việc cũng sẽ có 3 phần chính thể hiện được đầy đủ những thông tin về người viết đơn, nội dung bạn cần nhấn mạnh tha thiết và mong muốn được làm việc tại vị trí mà công ty đang ứng tuyển cuối cùng là lời cảm ơn với nhà tuyển dụng đã bỏ thời gian đọc bức thư này. Cụ thể nội dung từng phần như sau.

Nội dung chính của đơn xin việc cho giáo viên
Nội dung chính của đơn xin việc cho giáo viên

Phần mở đầu đơn xin việc cho giáo viên mới ra trường:

Mở đầu bạn không thể thiếu quốc hiệu, tiêu ngữ vì vậy là một phần quan trọng không thể thiếu. Bạn cần phải viết đúng quốc hiệu tiêu ngữ theo quy định, sau đó mới đến kính gửi. (Kính gửi bạn cần phải ghi tên chính xác người nhân, phòng ban, thuộc bộ phận nào)

Ví dụ: Kính gửi: Sở Giáo Dục và Đào Tạo Hà Nội

Tiếp đến là những thông tin cơ bản về ứng viên như: Tôi tên là, sinh ngày, nơi sinh, hộ khẩu thường trú, chứng minh nhân dân, trình độ văn hóa, trình độ chuyên môn (ghi rõ tốt nghiệp trường nào, tốt nghiệp ngành nào, trình độ tốt nghiệp, ngành, xếp loại tốt nghiệp như thế nào…) Cùng với đó là những trình độ và bằng cấp liên quan như trình độ ngoại ngữ, trình độ tin học, trình độ nghiệp vụ sư phạm… Đây là những thông tin cần thiết giúp bạn đủ điều kiện để ứng tuyển. Phận nội dung này bạn nên viết đầy đủ, ngắn gọn và lựa chọn những thông tin sáng để đưa vào đơn xin việc để tạo được thiện cảm với nhà tuyển dụng. Những thông tin về trình độ và kỹ năng cần phải phù hợp với vị trí ứng tuyển. Không nên đưa và những kỹ năng và trình độ không liên quan gì đến nghề giáo và vị trí ứng tuyển. Việc đưa vào những thông tin không liên quan sẽ làm bạn bị mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Vậy nên cần lựa chọn những thông tin thật sự cần thiết để đưa vào.

Sau khi đã có phần mở đầu và nội dung thì một là đơn xin việc hoàn hảo sẽ không thể thiếu được phần kết ấn tượng. vậy phần kết bạn sẽ viết như thế nào, hãy cùng tham khảo cách viết sau đây nhé.

Nội dung chính của đơn xin việc cho giáo viên
Nội dung chính của đơn xin việc cho giáo viên

Với phần kết bạn cần phải nhấn mạnh mong muốn được làm việc, tha thiết được cống hiến và thử sức mình với vị trí nhà tuyển dụng đăng tuyển. Hãy dùng lời văn và kỹ năng viết đơn xin việc của mình để cho nhà tuyển dụng thấy được bạn rất có mong muốn cống hiến, nhà tuyển dụng hãy lựa chọn bạn đi, hoặc cũng có thể đưa ra yêu cầu phỏng vấn từ nhà tuyển dụng bằng lời văn lịch sự.

Và cuối cùng là lời cảm ơn gửi đến nhà tuyển dụng vì đã dành thời gian đơn xin việc của bạn. Và mong muốn sự hồi âm của nhà tuyển dụng. Cuối cùng là thông tin về ngành tháng viết đơn.

Với những thông tin trên chúng ta đã hiểu được những gì cần viết trong đơn xin việc. Nhưng vấn có rất nhiều giáo viên mới ra trường gặp lúng túng và mắc rất nhiều sai lầm khi viết đơn xin việc. Dưới đây là những lưu ý giúp bạn viết đơn xin việc hoàn hảo hơn.

Việc làm giáo dục - đào tạo tại Hà Nội

3. Những lưu ý khi viết đơn xin việc cho giáo viên mới ra trường

Hiện nay trên các trang tuyển dụng cũng đã đang tải rất nhiều mẫu đơn xin việc hay nhưng vẫn có rất nhiều bạn trả mới ra trường chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc viết đơn xin việc. Vậy nên khi viết đơn thường mắc rất nhiều lỗi. Dưới đây là một số lỗi thường xuyên gặp phải của đơn xin việc cho giáo viên mới ra trường.

 Những lưu ý khi viết đơn xin việc cho giáo viên mới ra trường
 Những lưu ý khi viết đơn xin việc cho giáo viên mới ra trường

3.1. Lỗi câu từ và lỗi chính tả

Dù bạn sử dụng mẫu đơn viết tay hay mẫu đơn đánh máy nếu không cẩn thận thì lỗi câu từ và lỗi chính tả thường xuyên xảy ra. Đây là lỗi rất dễ mắc phải túy là lỗi nhỏ nhưng lại rất mất điểm nếu bạn gửi một lá đơn xin việc với lỗi chính tả câu từ này đến cho một trường học nào đó hay trung tâm đào tạo nào đó. Chắc hẳn với lỗi này đơn xin việc của bạn sẽ không được đánh giá cao. Để tránh lỗi này có một cách vô cùng đơn giản mà bạn có thể làm đó chính là hãy đọc kỹ lại những gì mình viết trong đơn và chắc chắn mình không mắc các lỗi chính tả trước khi gửi đến nhà tuyển dụng.

3.2. Lỗi viết đơn quá dài, nội dung không liên quan đến vị trí ứng tuyển

Bạn nên sử dụng câu từ ngắn gọn, logic, xúc tích, những câu từ nội dung cần thể hiện đúng ý, đề cập đến vị trí ứng tuyển, mong muốn nguyện vọng của mình đến nhà tuyển dụng. Tránh tình trạng câu văn dài dòng, lủng củng, nội dung không rõ ràng mạch lạc. Với lỗi này những người giáo viên mới ra trường có thể gạch các ý cần thể hiện ra nháp trước rồi đưa vào đơn xin việc sau sao cho nội dung đầy đủ, chính xác nhất để đưa vào đơn.

 Lỗi viết đơn quá dài, nội dung không liên quan đến vị trí ứng tuyển
 Lỗi viết đơn quá dài, nội dung không liên quan đến vị trí ứng tuyển

3.3. Lỗi quá khiêm tốn và quá tự tin

Lỗi này cũng khá phổ biến với giáo viên mới ra trường, có bạn thì tự tin đến mức thái quá nói quá nhiều về bản thân, khoe khoang về sự thông minh và tài năng của mình nhưng lại không đưa ra bằng chứng chứng mình, khiến nhà tuyển dụng thấy khó chịu, còn có bạn lại quá khiêm tốn, kiệm lợi và hầu như không nêu được những điểm nổi bật của bản thân trong đơn, khiến nhà tuyển dụng ko biết được năng lực các bạn có phù hợp với vị trí đang tuyển hay không. Với lỗi này thì ứng viên nên biết mình trong trường hợp nào để khắc phục. Hãy đưa ra được những bằng chứng bạn phù hợp với vị trí nhà tuyển dụng đang cần.

Việc làm giáo dục - đào tạo tại Hồ Chí Minh

3.4. Lỗi sai sự thật

Đơn xin việc bạn cũng phải thể hiện được những kỹ năng phù hợp với vị trí bạn tuyển dụng. Những không phải vì quá muốn đi làm, muốn tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng mà những người giáo viên mới ra trường nói sai sự thật trong đơn xin việc của mình. Việc nói sai sự thật sẽ không giúp bạn có được việc làm mà nó còn có tác dụng ngược lại là làm bạn mất đi cơ hội được nhà tuyển dụng mời phỏng vấn. Vậy nên tuyệt đối không nên nói sai sự thật, với những bạn giáo viên mới ra trường chưa có nhiều kinh nghiệm và kỹ năng thì đơn xin việc nến thể hiện được mong muốn, nguyện vọng và muốn điều muốn phấn đấu của bạn. Như vậy sẽ tốt hơn cho giáo viên mới ra trường ít kinh nghiệm.

Lỗi sai sự thật
Lỗi sai sự thật

3.5. Lỗi trình bày, hình thức

Cũng như những lỗi trên thì giáo viên mới ra trường thường không có nhiều kinh nghiệm trong việc viết đơn xin việc vậy nên không những mắc lỗi về nội dung mà lỗi trình bày và hình thức cũng rất hay mắc phải.

Những giáo viên mới ra trường nếu sử dụng đơn xin việc viết tay sẽ không biết cách trình bày và đặt các phần nội dung như thế nào cho hợp lý. Độ dài giữa các phần chưa biết cách cân chỉnh. Chưa biết cách thể hiện đơn xin việc như thế nào để có một bố cục hoàn hảo… Rất nhiều lỗi về hình thức và trình bày có thể mắc phải. Để tránh mắc những lỗi này bạn có thể sử dụng những mẫu đơn xin việc viết có sẵn để sử dụng. Nội dung bên dưới sẽ giúp bạn có thêm một địa chỉ để tải những mẫu đơn xin việc hay. Hãy cùng tham khảo nhé.

Tuyển dụng

4. Tải mẫu đơn xin việc cho giáo viên ở đâu?

Trang work247.vn là một địa chỉ không còn xa lạ với ứng viên khi tìm kiếm việc làm trên trang. Không những vậy đây còn là địa chỉ khá quen thuộc với những bạn đang tìm kiếm cho mình những mẫu CV xin việc của các ngành nghề hay những là đơn xin việc cho giáo viên mới ra trường. Có thể nói trang work247.vn là một kho tàng những thông tin, tài liệu dành cho các bạn ứng viên, để các bạn ứng viên có thể tham khảo và tải về sử dụng.

Với cách làm vô cùng đơn giản bạn có ngày những thông tin cần thiết bằng cách truy cập vào work247.vn sau đó nhâp những yêu cầu mà bạn đang tìm kiếm và click chuột vào ô tìm kiếm. Cách làm vô cùng đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao. Truy cập vào trang work247.vn bạn có thể tìm kiếm việc làm, tải CV xin việc, tải đơn xin việc hay đơn giản là đọc những bài viết, bài chia sẻ về kinh nghiệm phỏng vấn… điều này giúp ứng viên có thêm nhiều kinh nghiệm, kiến thức và cơ hội việc làm hơn. Bạn có thể tham khảo và thực hiện tải những mẫu đơn xin việc cho giáo viên mới ra trường về để sử dụng.

Hy vọng với những chia sẻ về đơn xin việc cho giáo viên mới ra trường sẽ giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm và ý tưởng cho việc viết đơn xin việc của mình. Chúc các bạn sớm tìm được một vị trí công việc phù hợp.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2086 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT