Ecomobi là gì? Khám phá sự thành công đằng sau nền tảng Ecomobi.
Theo dõi work247 tạiThế giới ngày càng phát triển, các xu hướng bán hàng và thương mại điện tử ngày càng được nâng cấp và biến hóa khôn lường nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển của xã hội. Ecomobi là ứng dụng kết nối thành công bán hàng trực tuyến góp phần vào sự bùng nổ của thương mại điện tử.
1. Ecomobi là gì? Ecomobi ứng dụng cho các lĩnh vực nào?
Ecomobi hay còn gọi là Social Selling Platform là nền tảng bán hàng trên mạng xã hội và các trang mạng trực tuyến giữa doanh nghiệp và các chuyên gia quảng cáo, cộng đồng sáng tạo nội dung để tối ưu hóa việc làm bán hàng.
Ecomobi hoạt động trên rất nhiều lĩnh vực thuộc về thương mại điện tử là thành tố tạo nên việc bán hàng đa kênh và vô số các mặt hàng như mỹ phẩm, tiêu dùng, đồ dùng cá nhân, hóa phẩm, gia dụng, … tất cả đều có mặt tại ecomobi như một điều tất yếu của quá trình phát triển kinh tế thị trường và hội nhập thương mại quốc tế.
Lý do khiến cho ecomobi có chỗ đứng và vị thế tại thị trường Việt Nam một phần cũng dựa vào những nền tảng và tiềm lực kinh tế sẵn có tại các nước nó đặt chân tới. Tuy nhiên, ecomobi cũng rất phù hợp và biến đổi không ngừng để thích nghi với môi trường đầu tư tại Việt Nam.
Xem thêm: Tiết lộ kinh nghiệm bán hàng kinh điển trong thời đại công nghệ mới
2. Lịch sử hình thành và phát triển vượt bậc chỉ trong ít năm xuất hiện tại Việt Nam.
Năm 2024 là năm manh nha và nhen nhúm ý tưởng về một nền tảng bán hàng xã hội của 4 nhà đầu tư lớn từ Sold iCoin.vn, Exited Moore Corp và 2 người từ Exited tech startup Eway. Với phương châm không bỏ hết trứng vào một giỏ, CEO của ecomobi Việt Nam đã quan tâm đến yếu tố về con người và phân quyền cho tất cả, nâng cao tầm quan trọng của cá nhân trong môi trường làm việc. Chính nhờ những yếu tố này đã đánh đổi lại bằng cả tâm huyết, thời gian và tiền bạc để có được như ngày hôm nay.
Năm 2024, ecomobi đã được thành lập tại Singapore vào tháng 3 và tiếp tục được mở rộng tại thị trường Indonesia. Đến năm 2024 thì tiếp tục quay trở lại thị trường Việt Nam và tiến hành điều hành tại thị trường Thái Lan.
Đến năm 2024, ecomobi đã đạt được hơn 90 triệu USD về tổng khối lượng hàng hóa và giao dịch. Và cũng kể từ năm 2024 đến nay, ecomobi đã có 72 thành viên nhân sự và 4 văn phòng tại 4 quốc gia Đông Nam Á. Định hướng đến năm 2024 sẽ vượt mức doanh thu bán hàng đạt 900 triệu USD về GMV.
Quy trình để cấu thành sự thành công của ecomobi thật sự rất gian nan và cần có những bàn tay và khối óc vượt trội của các nhà lãnh đạo. Điều đó gắn với câu chuyện là startup Trương Công Thành đã vượt qua hơn 1,700 đối thủ để kêu gọi vốn thành công từ ESP Capital và Nextrans. Với bước đà tiềm lực sẵn có này ecomobi đã dự kiến tấn công vào thị trường Đông Nam Á trước khi vươn mình ra quy mô toàn châu lục.
Trong những năm đầu tiến vào thị trường nước ngoài, Indonesia là thị trường được thử nghiệm đầu tiên. Nhờ vào tiềm lực sẵn có, ecomobi đã may mắn có được khách hàng là ông lớn Alibaba.
Kể từ đó đến nay, nền tảng ecomobi ngày càng phát triển nở rộ tại thị trường thương mại điện tử Việt Nam. với việc cung cấp nền tảng bán hàng đa kênh và phong phú đã giúp cho các doanh nghiệp trực tiếp quảng cáo sản phẩm và dịch vụ đến người tiêu dùng và khách hàng và nhận đơn hàng ngay trên mạng xã hội.
Xem thêm: Việc làm bán hàng online
3. Xu hướng bán hàng tạo “hot trend” của ecomobi
Xu hướng bán hàng trong giai đoạn 2024- 2024 sẽ là thời kỳ bùng nổ cho ecomobi khi mà hầu hết những gì mà ecomobi có thì thị trường đều đang rất cần và thèm khát.
3.1. “Content Marketing is content selling”
Tính đến thời điểm hiện tại ngày càng có nhiều nhà tiếp thị nhận ra tầm quan trọng của tiếp thị nội dung khi đưa vào quảng cáo trên các trang mạng xã hội. Tỷ lệ nhấp vào và ra đơn hàng sẽ cao hơn khi có những nội dung bán hàng đầy đủ thông tin cung cấp cho khách hàng.
Theo thống kế của Viện tiếp thị nội dung có hơn 93% nhà tiếp thị nội dung B2B thành công cho biết họ đã tập trung vào nội dung nhiều hơn.
Các công ty và doanh nghiệp cũng đang thay đổi xu hướng tiếp cận nội dung của mình thành bán nội dung chất lượng theo kịch bản nội dung của họ.
Về cơ bản, việc nội dung là nội dung tạo ra cho nhu cầu bán hàng. Đội ngũ tiếp thị cần có các chiến lược về nội dung rõ ràng và gắn nó với kế hoạch tiếp thị và hành trình trải nghiệm của khách hàng.
Quan trọng hơn, bạn cần đo lường hiệu suất và kết quả của content marketing với doanh số bán hàng bằng cách đặt ra mức KPIs hợp lý.
3.2. Xu hướng quảng cáo siêu nhắm mục tiêu khách hàng
Banner blindness nghĩa là người dùng trang web đang dần bỏ qua các yếu tố trên trang mà họ coi là quảng cáo. Khi họ cảm thấy khó chịu với những quảng cáo xấu và không phù hợp với nhu cầu thì họ thậm chí còn không quan tâm đến những quảng cáo tốt do hiệu ứng ăn theo.
Theo nghiên cứu của Digital Connections 49% người dùng sẽ bỏ qua thương hiệu nếu quảng cáo quá nhiều hoặc nghĩ rằng đó là quảng cáo không liên quan. Trong khi đó, 35% người dùng có khả năng sẽ mua hàng từ những thương hiệu có quảng cáo liên quan đến thương hiệu đó.
Do đó để có thể hiểu được nhu cầu của khách hàng để đưa đến những quảng cáo tốt cần nhắm đến mục tiêu chính xác giúp thương hiệu bán hàng dễ dàng hơn.
3.3. Xu hướng tìm kiếm bằng giọng nói là hướng đi trong tương lai của ecomobi.
Tại thị trường Mỹ, doanh thu từ quảng cáo bằng giọng nói dự kiến sẽ đạt khoảng 40 tỷ USD vào năm 2024.
Vì vậy, ecomobi có thể nắm bắt lấy cơ hội này để đưa nền tảng tiếp thị giọng nói vào ứng dụng của mình.
3.4. Xu hướng cá nhân hóa trong ecomobi
90% các thương hiệu sẽ cần đến hình thức quảng cáo và tiếp thị được cá nhân hóa cho khách hàng của họ.
Trong khi đó, một số quảng cáo cá nhân hóa sẽ được sử dụng gần đây và các nền tảng khác cũng sẽ bùng nổ xu hướng cá nhân hóa trong thời gian ngắn và sớm nhất.
Lấy Amazon làm ví dụ điển hình cũng như những gì mà ecomobi đã học hỏi được đó là ngay trên trang chủ của họ, họ đã phân tích các hành vi trong quá khứ của người dùng và giới thiệu hoặc quảng bá những sản phẩm mà người dùng có thể quan tâm.
3.5. Ban hàng và tiếp thị sẽ được kết nối với nhau.
Sự tiến bộ của công nghệ vè các nền tảng bán hàng tự động hóa ngày càng khiến ranh giới giữa tiếp thị và bán hàng ngày càng trở nên mờ nhạt.
Khoảng ⅓ số người được hỏi cho rằng tự động hóa tiếp thị sẽ là điều kiện để hợp tác chặt chẽ giữa hoạt động bán hàng và tiếp thị.
Do đó, trong tương lai chúng ta có thể thấy sự hợp tác chặt chẽ giữa các nhóm bán hàng và tiếp thị sẽ được hợp nhất.
Xem thêm: Cộng tác viên bán hàng online là gì
3.6. Đầu tư vào tiếp thị kỹ thuật số sẽ được nâng cao
Khi ngày càng có nhiều công ty có lợi tức đầu tư (ROI) đáng kể trong chi tiêu cho tiếp thị kỹ thuật số thì khoản đầu tư vào kênh này sẽ càng tăng lên đều đặn
Theo Drum dự đoán rằng thị trường Phần mềm tiếp thị kỹ thuật số (MDS) toàn cầu được chào hàng sẽ tăng lên từ 37,48 tỷ USD vào năm 2024 lên 74,96 tỷ USD vào năm 2024.
Thị trường sẽ phát triển do đầu tư mở rộng vào tiếp thị kỹ thuật số. Theo CMO, 87% ngân sách tiếp thị sẽ được sử dụng cho tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2024.
3.7. Ecomobi sử dụng hành vi bán hàng mới thành công như thế nào?
Dự đoán rằng Gen-Zers sẽ chiếm khoảng 40% tổng số người tiêu dùng vào năm 2024 với xu hướng nổi bật như:
- Làm việc với Influencer- KOLs: Gen-Z là thế hệ tương tác rất nhiều với mạng xã hội. Người ta ước tính rằng 86% người dùng nữ sử dụng mạng xã hội để mua hàng. Do đó, sử dụng người nổi tiếng và người có ảnh hưởng xã hội tốt là kênh mà doanh nghiệp có thể triển khai.
- Tập trung vào video nội dung: theo khảo sát của Wyzowl, 95% người xem video để tìm hiểu thêm về thoogn tin sản phẩm và dịch vụ vào năm 2024.
- Minh bạch: Gen-Z coi trọng minh bạch của sản phẩm và họ dựa vào đó để có quyết định mua hàng.
3.8. Tiếp thị đúng lúc và sử dụng công cụ AI trong tiếp thị bán hàng
Tiếp thị đúng lúc nghĩa là doanh nghiệp cần tạo ra đúng sản phẩm, đúng số lượng, đúng chất lượng, đúng thời điểm. Nền tảng bán hàng trực tuyến ecomobi truyền tải thông điệp và đến người tiêu dùng về hiệu quả của sản phẩm tốt hơn so với nhà tiếp thị truyền thống.
Chúng ta cũng đang bước vào giai đoạn thời kỳ sử dụng AI, nó không còn là từ ngữ thông dụng trong xã hội nữa mà nói đúng hơn là công nghệ AI đã sớm được tích hợp và mang lại sức ảnh hưởng lớn cho quảng cáo và tiếp thị bán hàng trực tuyến.
Ecomobi cũng sử dụng công nghệ AI trong Chatbot và theo dõi về việc tự động hóa chăm sóc khách hàng và tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng.
Bài viết trên đây đã cho chúng ta những cái nhìn khái quát, đầy đủ và toàn diện nhất về ecomobi cũng như những thuộc tính xu hướng mới của ecomobi trong tương lai không xa. Nếu bạn là người dùng đang quan tâm đến ứng dụng rộng rãi của ecomobi thì bài viết này chính là dành cho bạn. Hãy cùng tham khảo và có cái nhìn rõ hơn về vấn đề này.
2836 0