[ENTP là gì] Giải đáp toàn bộ thông tin xoay quanh ENTP

Theo dõi work247 tại
Trần Hải Minh tác giả work247.vn Tác giả: Trần Hải Minh

Nếu như bạn là người quan tâm và hay tìm hiểu về loại trắc nghiệm 16 nhóm tính cách của nhà khoa học thì sẽ không còn xa lạ với ENTP nữa. Thế nhưng bạn chỉ nghe qua hay đã có những hiểu biết gì về thuật ngữ này. Để khám phá xem ENTP là gì thì bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong nội dung bài viết sau đây nhé.

Tuyển dụng việc làm

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Có thể bạn chưa hiểu rõ về ENTP là gì?

Nếu như bạn quan tâm và tìm hiểu về trắc nghiệm đánh giá tính cách MBTI thì chắc hẳn cũng đã nghe qua về ENTP. Thế nhưng để hiểu chính xác về nó thì chắc không phải ai cũng hiểu.

 Có thể bạn chưa hiểu rõ về ENTP là gì?
 Có thể bạn chưa hiểu rõ về ENTP là gì?

ENTP được hiểu là một trong 16 tính cách đánh đánh giá MBTI nghiên cứu, số lượng người thuộc nhóm ENTP này không nhiều. Nếu như viết chính xác và đầy đủ thuật ngữ ENTP này sẽ là:

+ E: Extraversion – nghĩa là hướng ngoại

+ N: iNtuition – nghĩa là trực giác

+ T: Thinking – nghĩa là suy nghĩ

+ P: Perception – nghĩa là sự nhận thức

Đối với những người thuộc nhóm tính cách ENTP thì dễ dàng nhận biết họ hơn thông qua các điểm hướng ngoại, là người giàu năng lượng, thích cảm giác được thúc đẩy. Đối với người thuộc tính cách ENTP thì họ sẽ dùng ít cảm nhận hơn là trực giác, chính vì đặc điểm này mà họ sẽ không tập trung vào những chi tiết nhỏ.

Số người có tính cách ENTP rất ít
Số người có tính cách ENTP rất ít

Ngoài ra thì người ENTP rất lý trí, coi trọng những tiêu chí khách quan hơn sở thích cá nhân. Họ thường không quá vội vàng trong việc đưa ra một đánh giá hoặc một quyết định phán xét nào đó trước khi nhận ra vấn đề thật kỹ lưỡng.

Thêm một vài thông tin về ENTP để bạn hiểu rõ hơn nhé, trên thế giới chỉ có khoảng 3% người thuộc tính cách ENTP này. Và những người thuộc tính cách này rất thích tranh luận, họ nhanh trí và khá độc đáo trong công việc. Thông thường thì họ sẽ có lối sống hướng ngoại, thế nhưng vẫn có một số bộ phận người tuy duy hướng nội, và giải quyết vấn đề theo logic.

Như vậy với vài thông tin trên đây bạn đã hiểu hơn về ENTP là gì rồi đúng không nào? Tuy nhiên đừng bỏ lỡ những thông tin tiếp theo đây, chắc chắn sẽ đem lại nhiều thú vị cho bạn đó nhé.

Xem thêm: Các hoạt động ngoại khóa và tầm quan trọng của hoạt động ngoại khóa

2. Đặc điểm của người có tính cách ENTP

Dường như với những người thuộc tính cách ENTP thì hai từ “thông minh” đã gần thể hiện hết được đặc điểm thú vị của họ. Ngoài thông minh thì họ còn có những đặc điểm nổi bật về tính cách như sau:

+ Là người thích sáng tạo, sự khéo léo, luôn linh hoạt và đa di năng hơn người khác

+ Là người thích tranh luận với những người xung quanh

+ Họ có thể đưa ra rất nhiều dự án khác nhau, nhiều ý tưởng táo bạn và nhiều giả thiết nữa

+ Họ có khả năng giao tiếp cực kỳ tốt

+ Khi gặp các vấn đề khó khăn trong cuộc sống và cả công việc thì không có xu hướng trốn tránh mà rất thích giải quyết đúng

Đặc điểm của người có tính cách ENTP
Đặc điểm của người có tính cách ENTP

+ Là những người luôn đề cao kiến thức và năng lực

+ Là người nhiệt huyết với công việc, vui vẻ và biết cách đối nhân xử thế

+ Là người có khả năng thúc đẩy người khác phát triển hơn

+ Họ luôn không thích bị người khác lãnh đạo mình trong công việc và cuộc sống

+ Họ có khả năng lãnh đạo người khác nhưng lại không thích đứng lên lãnh đạo

Có khả năng lãnh đạo nhưng không thích lãnh đạo
Có khả năng lãnh đạo nhưng không thích lãnh đạo

+ Không muốn làm việc trong một môi trường bị hạn chế

+ Với các khái niệm hoặc luận thuyết thì rất khó họ cũng hiểu nhanh hơn người bình thường

+ Thường có xu hướng không thích những việc lặt vặt

Đó chính là đặc điểm của người có tính cách ENTP. Nhìn chung thì họ tương đối lạc quan, là người biết nhìn xa, trông rộng. Trong khoảng thời gian hàng ngày thì họ dành nhiều hơn để tự mở mang kiến thức, có hứng thú khi đối mặt với các vấn đề đang gặp phải. Dường như vì những đặc điểm như vậy mà người có tính cách ENTP thường rất năng động, có tiềm năng để phát triển hơn trong tương lai.

Khám phá: Tư duy sáng tạo là gì? Những phương pháp rèn luyện tư duy sáng tạo giúp đạt kết quả cao

3. Đối với ENTP cũng có những điểm mạnh và điểm yếu trong công việc

Tính cách nào cũng sẽ có những điểm mạnh và điểm yếu của nó. Nếu như bạn sở hữu hoặc thuộc tính cách nào đó thì lại càng phải nắm rõ về điều này hơn để có thể tự phát huy điểm mạnh và khắc phục điểm yếu của mình trong công việc.

- Về điểm mạnh của người thuộc tính cách ENTP:

+ Họ luôn là người khá thông thái trong công việc bởi ENTP thích học hỏi và tích lũy thêm nhiều kiến thức mới, cũng bởi vì thế mà họ có xu hướng thành công hơn khi các công việc đòi hỏi độ khó và phương thức mới lạ.

+ Họ luôn có suy nghĩ nhạy bén, nhảy số nhanh. Trên thực tế chứng minh trong mỗi cuộc họp, cuộc tranh luận thì người ENTP luôn đưa ra những ý kiến mới mẻ mà không phải vất vả suy nghĩ quá nhiều. Nếu như cần phản biện để bảo vệ ý kiến đó thì rất nhanh để có thể đưa ra những lập luận và ý kiến của mình.

Về điểm mạnh của người thuộc tính cách ENTP
Về điểm mạnh của người thuộc tính cách ENTP

+ Họ lôi cuốn hơn người khác, phong thái làm việc của ENTP luôn toát ra vẻ tự tin vì thế mà luôn thu hút được nhiều người xung quanh.

+ Luôn cố gắng tìm ra giải pháp nhanh chóng nhất, người ENTP không để cảm xúc chen ngang vấn đề cần giải quyết, vì thế mà vấn đề khó với họ cũng sẽ được giải quyết một cách triệt để nhất.

+ Họ luôn không ngần ngại trong việc để xuất ra những ý tưởng độc đáp, trở thành người thử nghiệm đầu tiên vì thế mà họ sẽ khởi xướng được người khác làm theo mình.

+ Luôn tràn đầy những năng lượng tích cực, không chỉ vậy mà họ còn có thể tỏa năng lượng đó cho nhiều đồng nghiệp. Với một vấn đề thú vị thì họ luôn muốn dành nhiều thời gian cho việc tìm hiểu của mình hơn.

- Về nhược điểm của người có tính cách ENTP trong công việc như sau:

+ Bởi vì họ thích tranh luận và luôn muốn tranh luận với người khác bằng được, chính vì thế mà đôi khi điều này sẽ đem lại khó chịu cho người khác, đặc biệt là với người có tính nhạy cảm.

Về nhược điểm của người có tính cách ENTP
Về nhược điểm của người có tính cách ENTP

+ Họ cũng sẽ gặp khó khăn khi cần tập trung vào vấn đề, tuy có nhiều ý tưởng mới lạ thế nhưng khi cần tập trung vào một chủ đề cụ thể thì lại tương đối khó khăn với người ENTP nhé.

+ Đưa ra nhiều ý tưởng táo bạo là rất tốt, thế nhưng nếu như nó vẫn mãi chỉ là ý tưởng trong lời nói, trên giấy thì mãi sẽ không có kết quả. Đó chính là điểm yếu của ENTP vì họ không thích việc triển khai hoặc ít quan tâm đến việc kiểm tra chi tiết trong việc thực hiện vấn đề trước đó đưa ra.

+ Đôi khi vì quá thích tranh luận với đối phương mà ENTP quên mất việc khoan dung và có xu hướng xem thường đối phương.

+ Thiếu nhạy cảm cũng là một trong những điểm yếu cần khắc phục với ENTP, bởi họ là người sống thiên về lý trí nhiều hơn nên không giỏi trong khoản bộc lộ cảm xúc riêng của mình cũng như thấu hiểu người khác.

Đó chính là những điểm mạnh và điểm yếu của một người ENTP. Nếu bạn có tính cách này thì cần phải biết khắc phục điểm yếu để bản thân thành công hơn nữa trong công việc sau này.

Đọc thêm: Kỹ năng giao tiếp phi ngôn ngữ - Bí quyết thành công cho bạn

4. Tìm hiểu thêm một vài thông tin liên quan đến ENTP bạn nên biết

4.1. Người có tính cách ENTP thì nên theo đuổi ngành nào?

Người có tính cách ENTP thì nên theo đuổi ngành nào?
Người có tính cách ENTP thì nên theo đuổi ngành nào?

Với những tính cách như trên, đặc điểm cũng như việc tìm hiểu về điểm mạnh và điểm yếu tương đối kỹ càng thì những bạn có tính cách ENTP thường phù hợp với các ngành nghề, công việc như: Làm doanh nhân, làm kỹ sư, làm luật sư, làm nhà tâm lý học, nhà khoa học, làm cố vấn, làm thợ chụp ảnh, diễn viên, nhân viên kinh doanh, nhân viên tiếp thị, lập trình viên hoặc làm nhà phân tích cấu trúc dữ liệu,… đương nhiên các ngành nghề mà chúng tôi đã giới thiệu cho bạn đều là những vị trí tốt, có nhiều cơ hội thăng tiến và phát triển trong tương lai của bạn.

Tuyển dụng: Việc làm Kỹ sư xây dựng

4.2. Một vài lời khuyên vàng nếu như bạn là người có tính cách ENTP

Trong phần trên chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về điểm yếu của ENTP, vì thế mà bạn muốn thành công với tính cách này thì đừng bỏ qua những lời khuyên vàng sau đây nhé:

 Một vài lời khuyên vàng nếu như bạn là người có tính cách ENTP
 Một vài lời khuyên vàng nếu như bạn là người có tính cách ENTP

+ Cần phải luôn ghi nhớ, trau dồi phát huy những thế mạnh vốn có của bản thân

+ Cần phải dũng cảm để đối mặt với những khiếm khuyết của bản thân và sửa đổi nó hàng ngày.

+ Thường xuyên chia sẻ các quan điểm với người khác vừa để tạo động lực cho họ vừa để học hỏi thêm kiến thức.

+ Hãy nhớ dành thời gian để thư giãn và tận hưởng cuộc sống này, vì bạn sẽ không bao giờ quay thời gian lại được.

+ Đừng mãi ở trong cái vỏ bọc an toàn, hãy bước ra ngoài để trải nghiệm nhiều thứ hơn.

+ Luôn có trách nhiệm với bản thân mình, lắng nghe cảm xúc cá nhân của mình, đặc biệt là hãy hợp tác với người xung quanh, bạn sẽ thấy được sự kỳ diệu của nó.

Toàn bộ thông tin trong bài viết trên đây chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu xong về ENTP và những thông tin có liên quan đến ENTP. Rất mong với những chia sẻ này bạn cũng đã hiểu ENTP là gì?

Mẫu CV xin việc

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1036 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT