Tổng hợp mức học phí trường Đại học Thăng Long qua các năm

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Thanh Hằng tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Thanh Hằng

Học phí trường Đại học Thăng Long là thông tin được nhiều phụ huynh và học sinh quan tâm. Việc đảm bảo nguồn lực về kinh tế trong suốt thời gian học tập quyết định rất nhiều đến việc sinh viên đó có tốt nghiệp được hay không. Vậy học phí trường Đại học Thăng Long cụ thể chi tiết như thế nào hãy cùng tham khảo nội dung bài viết sau.

Mẫu CV xin việc

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Đánh giá chung về mức học phí trường Đại học Thăng Long

Hầu hết ứng viên trước khi lựa chọn thi và học trường Đại học Thăng Long họ sẽ tìm hiểu thông tin về điểm vào trường… ngoài những thông tin trên thì mức học phí trường Đại học Thăng Long cũng là một trong những thông tin được nhiều ứng viên quan tâm. Vì trong quá trình học tập từ 4 đến 5 năm tại trường sinh viên cần phải đảm bảo đủ nguồn lực về tài chính, bên cạnh đó thì trường Đại học Thăng Long còn là trường tư thục nên mức học của trường thường cao hơn mức học phí của các trường công lập.

Đánh giá chung về mức học phí trường Đại học Thăng Long
Đánh giá chung về mức học phí trường Đại học Thăng Long

Nhìn chung mức học phí trường Đại học Thăng Long được đánh giá là trường có học phí cao, vậy nên khi xác định tham gia theo học bạn và gia đình cần phải có sự chuẩn bị về mặt tài chính. Theo thống kê mức học phí của trường ứng viên cần phải đóng tư 18 triệu đến 20 triệu đồng/ 1 năm học. Đây là mức học phí chung của các ngành, tuy nhiên ở một số ngành như ngôn ngữ Nhật, tiếng Anh, Hàn, ngành du lịch, điều dưỡng của trường có mức học phí cao hơn những ngành khác và mức học phí khoảng 20 triệu đồng.

Đánh giá chung về mức học phí trường Đại học Thăng Long
Đánh giá chung về mức học phí trường Đại học Thăng Long

Một điều bạn cần phải biết nữa đó chính là mức học phí này không cố định và nó dao động qua các năm, thường thì học phí của trường sẽ tăng khoảng 5% qua các năm. Đối với những gia đình khó khăn về kinh tế hoặc những gia đình có nhiều con đang theo học đại học thì vấn đề học phí là một vấn đề đáng quan tâm. Vậy nên trước khi có quyết định theo học ở trường thì bạn nên tìm hiểu kỹ thông tin về mức học phí của ngành mình theo học và chắc chắn mình có đủ khả năng thì hãy lựa chọn nhé.

Nội dung tiếp theo chia sẻ cho bạn một số thông tin về mức học phí trường Đại học Thăng Long qua từng năm để phụ huynh và học sinh có được những thông tin chi tiết.

Xem thêm: Mức học phí HUTECH mới nhất 2021 cho sinh viên của trường

2. Mức học phí trường Đại học Thăng Long qua các năm

Nếu bạn đang tìm kiếm thông tin học phí trường Thăng Long thì hãy theo dõi nội dung sau đây.

2.1. Học phí trường Đại học Thăng Long năm 2020-2021

Năm 2020 -2021 là một năm kinh tế khó khăn khiến nhiều phụ huynh và học sinh đau đầu về vấn đề học phí. Mức học phí của trường Đại học Thăng Long trong năm 2020-2021 cũng có nhiều thay đổi. Nhìn chung mức học phí của các ngành đều tăng. Cụ thể chi tiết mức học phí của các ngành như sau.

Học phí trường Đại học Thăng Long năm 2020-2021
Học phí trường Đại học Thăng Long năm 2020-2021

Ngành truyền thông đa phương tiện có mức học phí là 27 triệu đồng/ năm.

Những ngành ngôn ngữ của trường cũng tăng như ngành ngôn ngữ Nhật, ngành ngôn ngữ Hàn, quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành có mức học phí là 24 triệu đồng/ năm. Ngành ngôn ngữ Anh, ngôn ngữ Trung Quốc, ngành Điều dưỡng mức học phí mà nhà trường thu là 23 triệu đồng/ 1 năm.

Một trong những ngành có mức học phí cao của trường là ngành thành nhạc, ngành này học phí thay đổi qua từng năm, năm thứ nhất và thứ hai sinh viên phải đóng học phí là 27 triệu đồng/1 năm nhưng đến năm ba và bốn mức học phí chỉ còn 18 triệu đồng/ năm.

Các ngành còn lại của trường có mức học phí là 22 triệu đồng/ năm.

Mức học phí này có thể tăng và mức tăng học phí tối đa cho từng năm là 5%.

2.2. Mức học phí trường Đại học Thăng Long năm 2019- 2020

Nhìn chung mức học phí năm 2019- 2020 có giảm hơn so với năm 2020- 2021 nhưng nhìn chung thì mức học phí của trường vẫn được đánh giá cao. Cụ thể học phí của các ngành trong trường như sau.

Có mức học phí cao nhất là ngành ngôn ngữ Nhật, ngôn ngữ Hàn, quản trị du lịch – lữ hành. Đây là những ngành có mức học phí cao của trường. Mức học phí của trường các ngành ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Trung, Điều dưỡng có mức học phí là 23.000.000 đồng/ năm. Mức học phí ngành ngôn ngữ Nhật, ngôn ngữ Hàn, Quản trị du lịch – lữ hành có học phí là 24.000.000 đồng/ năm. Các ngành khác có mức học phí là 22.000.000 đồng/ năm.

2.3. Mức học phí trường Đại học Thăng Long năm 2017- 2018

Thường thi học phí sẽ tăng qua các năm và mức tăng này không quá 5%. Vậy nên học phí năm 2017 -2018 có nhẹ hơn so với những năm 2020- 2021. Cụ thể chuyên ngành tiếng Nhật, quản trị du lịch và lữ hành có mức học phí là 20.000.000 đồng/ năm.

Mức học phí trường Đại học Thăng Long năm 2017- 2018
Mức học phí trường Đại học Thăng Long năm 2017- 2018

Tiếng Anh, điều dưỡng có mức học phí là 19.000.000 đồng/ năm.

Các ngành còn lại có mức học phí là 18.000.000 đồng/ năm.

Trên đây là những thông tin về mức học phí trường Đại học Thăng Long qua các năm, cụ thể của từng ngành bạn có thể tham khảo. Để có được môi trường học tập lý tưởng ngoài việc tìm hiểu kỹ điểm xét tuyển qua các năm thì sinh viên và phụ huynh cũng nên tìm hiểu kỹ về chi phí học tập để có sự chuẩn bị tốt cho quá trình theo học tại trường.

3. Một số thông tin khác về vấn đề học phí của trường

3.1. Học phí tăng đối với những học sinh học lại và cải thiện

Như những thông tin ở trên chúng ta thấy được mức học phí cụ thể cho từng ngành trong một năm. Mức học phí này chỉ áp dụng cho những sinh viên học lần đầu. Còn đối với những sinh viên học lại hoặc học cải thiện thì mức học phí của từng môn sẽ cao hơn.

Học phí tăng đối với những học sinh học lại và cải thiện
Học phí tăng đối với những học sinh học lại và cải thiện

Nếu bạn không muốn mất thêm tiền và mất thêm thời gian để học lại thì ngày từ đầu hay chú ý học tập cẩn thận để tránh việc học lại xảy ra. Không học lại và thì lại bạn đã tiết kiệm được một khoản tiền rất lớn đấy nhé.

Xem thêm: Top các trường đại học không mất học phí

3.2. Ngoài chi phí tiền học thì còn một số chi phí khác

Những thông tin trên chỉ đưa ra số tiền học của từng ngành trong một năm, ngoài tiền học thì sinh viên cần phải đồng các khoản tiền khác như tiền nhà trọ, tiền sinh hoạt, tiền mua tài liệu, tiền quỹ lớp… Rất nhiều các khoản tiền khác cần phải chi tiêu.

Ngoài chi phí tiền học thì còn một số chi phí khác
Ngoài chi phí tiền học thì còn một số chi phí khác

Vậy nên khi tìm hiểu về mức học phí trường Đại học Thăng Long ngoài tiền học phí của các ngành cụ thể bạn cũng nên quan tâm đến các chi phí kể trên để có thể hạch toán kinh tế chuẩn xác nhất.

Việc tính toán chi tiết các khoản sẽ giúp bạn và phụ huynh có được những quyết định phù hợp để có thể theo học được hết trương trình mà không gặp khó khăn trong vấn đề học phí.

Tìm hiểu thêm: Tư vấn việc làm thêm parttime

4. Mẹo giảm bớt gánh nặng về học phí trường Đại học Thăng Long

Đối với những bạn sinh viên khó khăn nhưng có mong muốn và có năng lực nhà trường vẫn tạo điều kiện cho những đối tượng này.

Những bạn thuộc hộ nghèo, con thương binh hay một số học thuộc gia đình chính sách sẽ được nhà trường tạo điều kiện và hưởng một số chính sách ưu tiên dành cho những đối tượng này.

Mẹo giảm bớt gánh nặng về học phí trường Đại học Thăng Long
Mẹo giảm bớt gánh nặng về học phí trường Đại học Thăng Long

Ngoài ra nhà trường còn tạo điều kiện để học sinh vay vốn để có thể trang trải chi phí học tập khi theo học tại trường.

Bên cạnh những chế độ đãi ngộ của nhà trường thì học sinh cũng có thể giảm bớt gánh nặng về chi phí học tập bằng cách học giỏi để có được học bổng, đăng ký học nhiều tín chỉ để thời gian ra trường nhanh hơn hoặc sinh viên cũng có thể tìm việc làm thêm để kiếm thêm thu nhập.

Tuy nhiên khi tìm việc làm thêm sinh viên nên chú ý tìm những địa chỉ uy tín để có được những tin tuyển dụng chất lượng, bạn có thể tìm kiếm việc làm thêm trên work247.vn tại đây có rất nhiều việc lam thêm cho sinh viên lựa chọn. Những tin tuyển dụng tại trường đều rất uy tín và chất lượng đảm bảo an toàn cho sinh viên.

Mẹo giảm bớt gánh nặng về học phí trường Đại học Thăng Long
Mẹo giảm bớt gánh nặng về học phí trường Đại học Thăng Long

Hy vọng với những thông tin chia sẻ trên sẽ giúp ứng viên có thêm được nhiều thông tin bổ ích nắm được mức học phí trường Đại học Thăng Long qua các năm để có được những lựa chọn phù hợp.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2029 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT