Dấu ấn lịch sử với sự ra đời và phát triển của Viện Công nghệ Châu Á

Theo dõi work247 tại
Hoàng Thanh Vân tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Thanh Vân

Bạn đã từng nghe ở đâu đó có nhắc tới Viện Công nghệ Châu Á nhưng lại không biết rõ về chức năng, nhiệm vụ và ý nghĩa của sự tồn tại của viện ra sao? Bài viết này được viết với mục đích chia sẻ những thông tin cơ bản giới thiệu về viện Công nghệ Châu Á để những ai quan tâm có thể hiểu rõ về viện.

Mẫu CV xin việc

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Sự hình thành và phát triển của Viện Công nghệ Châu Á

Viện Công nghệ Châu Á có tên tiếng Anh được viết là Asian Institute of Technology, người ta thường sử dụng tên viết tắt của viện là AIT. Đây chính là một viện chuyên đào tạo các cử nhân sau Đại học chuyên về các lĩnh vực Kỹ thuật - Công nghệ - Quản lý thuộc vào khối SEATO có trụ sở chính được đặt đất nước Thái Lan.

Sự hình thành và phát triển của Viện Công nghệ Châu Á
Sự hình thành và phát triển của Viện Công nghệ Châu Á

Viện Công nghệ Châu Á được thành lập vào năm 1959, đây chính là việc chuyên thực hiện công tác nghiên cứu mang tầm cỡ Quốc tế Liên Chính Phủ. Mục tiêu chính của AIT chính là để có thể đào tạo được nguồn nhân lực sau Đại học có trình độ cao để thực hiện các nhiệm vụ quản lý, góp phần vào quá trình phát triển của đất nước trong khu vực.

AIT sử dụng ngân sách do các tổ chức thế giới và chính phủ, trong đó có các nước nằm trong khối SEATO. Viện Công nghệ Châu Á chính thức tách riêng hoạt động độc lập vào tháng 11/1967. 

Đó là thông tin chung của Viện Công nghệ Châu Á trên thế giới với trụ sở chính được đặt trên địa bàn đất nước Thái Lan. Hiện nay AIT đã có trung tâm được đặt tại đất nước Việt Nam ta.

Xem ngay: Việc làm Công nghệ sinh học

2. Tìm hiểu về Viện Công nghệ Châu Á tại Việt Nam

Tìm hiểu về Viện Công nghệ Châu Á tại Việt Nam
Tìm hiểu về Viện Công nghệ Châu Á tại Việt Nam

Viện Công nghệ Châu Á đã xuất hiện tại Việt Nam và đã trở thành một tổ chức giáo dục mang tầm cỡ Quốc tế đầu tiên trên địa bàn đất nước Việt Nam.

Viện Công nghệ Châu Á tại Việt Nam chính thức được thành lập vào năm 1993. Lúc đầu thì viện được đặt tại địa chỉ số 21 trên con phố Lê Thánh Tông. Tuy nhiên sau đó tới năm 2009 thì viện đã được chuyển về trụ sở cố định cho tới bây giờ đó là địa chỉ số nhà B3, trường ĐH Giao thông Vận tải nằm trên đường Láng Thượng, thuộc địa bàn Quận Đống Đa, thành phố Hà Nội. 

Hoạt động và mục tiêu chính của trung tâm AIT Việt Nam đó chính là đào tạo những chương trình Thạc Sĩ được tiến hành trong 2 giai đoạn: Đầu tiên các học viên sẽ được đào tạo ở giai đoạn 1 tại Việt Nam, sau khi đã hoàn thành xong giai đoạn 1 thì học viên sẽ được tiếp tục đào tạo giai đoạn 2 tại Thái Lan (Về học tại trụ sở chính). 

Viện Công nghệ Châu Á tại Việt Nam
Viện Công nghệ Châu Á tại Việt Nam

Ngoài hai giai đoạn đào tạo Thạc sĩ chính này thì AIT Việt Nam cũng có tổ chức các khóa đào tạo mang tính chất ngắn hạn. Thời gian đào tạo của các lớp ngắn hạn này trong vong 1 năm tại trụ sở Việt Nam và sau khi kết thúc khóa học tại Việt Nam sau 1 năm thì học viên sẽ chỉ cần phải sang Thái Lan trong vòng 2 tuần để hoàn thành nốt quá trình học để lấy tấm bằng Professional Master ở những chuyên ngành mà học viên theo học.

Tin tuyển dụng hot: Việc làm Giám đốc công nghệ

3. Những điểm nổi bật của Viện Công nghệ Châu Á Việt Nam

3.1. Về địa điểm, quy mô của AIT Việt Nam

Kể từ khi được thành lập cho tới nay thì Viện Công nghệ Châu Á tại Việt Nam đã có tới hơn 3.000 học viên tốt nghiệp Thạc Sĩ - Tiến sĩ, có tới hơn 20.000 các chuyên gia cùng với vô số những nhà quản lý đang nắm giữ các vị trí trong các doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức công và tư.

Hiện nay, Viện Công nghệ Châu Á tại Việt Nam đã được mở rộng với 3 văn phòng làm việc được đặt tại 3 khu vực có nền kinh tế phát triển hàng đầu Việt Nam đó là thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và Cần Thơ. Ngoài ra, AIT Việt Nam có xây dựng một văn phòng chuyên thực hiện các chương trình tại Vũng Tàu. 

Những hoạt động của AIT Việt Nam lan tỏa khắp các địa bàn đất nước Việt Nam, các cơ hội học tập và thực hành của AIT Việt Nam được mở rộng tại nhiều nước trên thế giới.

Những điểm nổi bật của Viện Công nghệ Châu Á Việt Nam
Những điểm nổi bật của Viện Công nghệ Châu Á Việt Nam

3.2. Về sứ mệnh của AIT Việt Nam

AIT Việt Nam được thành lập nhằm thực hiện sứ mệnh đào tạo thành công các nhà lãnh đạo với nền giáo dục đạt chất lượng cao, thực hiện các công trình nghiên cứu chuyên sâu trong nhiều lĩnh vực khác nhau một cách toàn diện. 

Với sứ mệnh rất rõ ràng, AIT Việt Nam luôn hoàn thành và thực hiện tốt nhiệm vụ và kế hoạch đã đặt ra. 

Tham khảo: Phong cách lãnh đạo? Đâu mới thực sự là người lãnh đạo tài ba?

3.3. Tầm nhìn của AIT Việt Nam

AIT Việt Nam đã từ lâu trở thành một trong những tổ chức có tiếng tăm, có sự uy tín trong toàn khu vực. AIT Việt Nam sẽ mang tới những cơ hội được học tập trong môi trường chuyên nghiệp mang tầm cỡ và chất lượng của Quốc tế. 

AIT Việt Nam không ngừng đổi mới cũng như là có sự liên quan tới các lĩnh vực việc làm của xã hội, tạo điều kiện cho sự phát triển vô cùng bền vững trong toàn khu vực nhờ cung cấp các nhân lực chất lượng cao.

Tầm nhìn của Viện Công nghệ Châu Á
Tầm nhìn của Viện Công nghệ Châu Á

3.4. Về điểm mạnh của AIT Việt Nam

Viện Công nghệ Châu Á luôn cam kết về mặt chất lượng đào tạo mang tầm Quốc tế, mang đến sự yên tâm cho các học viên đang theo học, có ý định theo học tại trung tâm. Viện đã tồn tồn bền vững và lâu dài tại Việt Nam, đào tạo ra hàng chục ngàn ứng cử viên tài giỏi, có hiểu biết về mọi mặt…

Những người chuyên gia giàu kinh nghiệm sẽ trực tiếp giảng dạy các học viên tại trung tâm, phù hợp với tầm cỡ đào tạo quốc tế. Ngoài ra, mạng lưới những đối tác của AIT Việt Nam vô cùng lớn, xuất hiện nhiều ở các nước trên thế giới, trong các tổ chức phi chính phủ hay các tổ chức chính phủ… 

Thông qua đó, AIT Việt Nam sẽ dễ dàng sắp xếp được công việc cho học viên của mình sau khi họ ra trường. Mối quan hệ với các đối tác lớn này sẽ mở ra các đầu mối việc làm ở các lĩnh vực đa dạng, các học viên sau khi học xong có thể được mời vào làm việc tại các doanh nghiệp này. 

Viện Công nghệ Châu Á có nhiều điểm mạnh
Viện Công nghệ Châu Á có nhiều điểm mạnh

Trên đây là thông tin cơ bản về Viện Công nghệ Châu Á giúp cho các bạn có được những cơ hội để hiểu rõ hơn về viện, đồng thời cũng sẽ giúp cho các học viên tìm hiểu dược cơ hội việc làm sau khi học xong. 

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem826 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT