Esl là gì? Lợi thế học tiếng Anh như người bản địa

Theo dõi work247 tại
Lê Minh Phượng tác giả work247.vn Tác giả: Lê Minh Phượng

ESL là thuật ngữ được sử dụng trong lĩnh vực giáo dục, hứa hẹn mang lại cho người học tập những trải nghiệm tuyệt vời về một chương trình tiếng Anh hiện đại và hiệu quả. Nếu bạn đang muốn tìm cho mình một chương trình tiếng Anh để nâng cao trình độ ngoại ngữ thì hãy đọc kỹ bài viết này nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Kiếm việc làm

1. ESL là gì?

ESL được viết đầy đủ theo tên tiếng Anh là English as a Second Language, là một chương trình dạy học tiếng Anh theo chuẩn ngôn ngữ thứ hai. Mục đích đào tạo của chương trình này là đem đến cho tất cả mọi người cơ hội được học tập tiếng Anh một cách chuyên sâu, đúng chuẩn như ngôn ngữ mẹ đẻ thứ hai vậy. Với chương trình này, người học có thể được giảm tải những khóa học bắc cầu, không phải dành quá nhiều thời gian, tiền bạc đầu tư trong khi kiến thức từ ESL đã đủ để giúp các bạn dễ dàng tiếp thu tốt, hiệu quả các kiến thức tiếng Anh ở tầm sâu, dễ dàng hòa nhập vào trong môi trường quốc tế.

ESL là gì?
ESL là gì?

Ngoài ra, với những học viên có ý định sẽ sinh sống định cư ở khu vực nước ngoài thì cũng không phải rơi vào tình trạng sốc ngôn ngữ và văn hóa, nhanh chóng hội nhập với cuộc sống.

So sánh với phương pháp truyền thống, người học sẽ học tiếng Anh thông qua định nghĩa bằng tiếng Việt thì chương trình ESL sẽ dạy tiếng Anh như dạy một ngôn ngữ mẹ đẻ. Việc chuyển ngữ không được áp dụng nữa mà trực tiếp suy nghĩa bằng chính tiếng Anh.

Các lớp học chương trình ESL, rất nhiều hoạt động học tập tiếng Anh được tổ chức để hỗ trợ tốt nhất cho người học có được cơ hội hoàn thiện khả năng ngôn ngữ tiếng Anh của mình. Tất cả những kỹ năng cơ bản mà quan trọng như nghe – nói – đọc – viết đều được rèn luyện thông thạo.

Tìm hiểu về chương trình học tập tiếng Anh ESL
Tìm hiểu về chương trình học tập tiếng Anh ESL

Ngoài ra còn được học nhiều hơn về đọc hiểu, cập nhật nhiều hơn từ vựng tiếng Anh. Dù thế nào thì chương trình ESL cũng sẽ đem đến cho người học đủ khả năng để vận dụng khả năng ngoại ngữ này trong công việc và cuộc sống giống như một người bản địa thực thụ.

Xem thêm: Việc làm giáo viên tiếng anh

2. Xác định những đối tượng thích hợp để học ESL, liệu trong đó có bạn?

Chỉ cần là học tập thì chắc chắn ai cũng thích hợp. Chỉ có điều, trong cuộc sống có vô vàn thứ cần học, một con người không thể học hết tất cả thế nên không phải ai cũng có nhu cầu học tập chương trình tiếng Anh như người bản địa ESL.

Mỗi phạm trù vấn đề sẽ có đối tượng riêng, ESL cũng vậy. Trong xã hội có biết bao nhiêu chương trình đạo tạo Anh ngữ cho con người, bạn cần xác định được chương trình ESL sẽ phù hợp dành cho những đối tượng nào? Bạn có thích hợp để đưa ra quyết định học tập hay không?

Những đối tượng thích hợp để học ESL
Những đối tượng thích hợp để học ESL

Nếu đem so sánh với các chương trình đào tạo tiếng Anh quốc tế nổi tiếng như TOEFL, IELTS thì có thể khẳng định rằng chương trình ESL đơn giản hơn. Bởi vì nó mở rộng cho nhiều đối tượng, không giống như hai chương trình còn lại chỉ dành cho người đã đi làm.

Bởi vậy, khi tìm hiểu và có ý định học tập chương trình này sẽ không quá khó khăn để đưa ra quyết định. Học ESL giúp ích rất nhiều cho chúng ta trong giao tiếp đời sống và đem đến những kiến thức nền tảng, xây dựng tiền đề để mỗi người có thể tiến lên những trình độ, bậc học cao hơn của tiếng Anh.

Xem thêm: [Hiểu] Tư vấn tiếng anh là gì - Lựa chọn đa dạng lĩnh vực làm việc

CV online đơn giản

3. Khám phá lợi ích mà chương trình học ngoại ngữ ESL mang đến

ESL mang đến cơ hội được rèn luyện thường xuyên các kỹ năng cơ bản của tiếng Anh cho nên người học sẽ nhanh chóng nâng cao trình độ tiếng Anh cho bản thân. Không những hữu ích trong học tập mà chương trình này còn đặc biệt có thể giúp cho con người dễ dàng hòa nhập với môi trường sống quốc tế, tiếp cận hiệu quả để hiệu rõ về nền văn hóa bản địa. Qua đó hình thành cho mình lối sống chuẩn như người bản địa và cũng biến tiếng Anh như một ngôn ngữ mẹ đẻ thứ hai của mình vậy.

Đây là mục đích to lớn của chương trình ESL cũng là dỉnh cao nhất mà bất kể ai học tiếng Anh muốn với tới. Học tốt ESL sẽ giúp bạn có đủ trình độ để nhận được chứng chỉ quốc tế TOELF và IELTS.

Lợi ích của chương trình học ngoại ngữ ESL
Lợi ích của chương trình học ngoại ngữ ESL

Dù đem đến rất nhiều lợi ích như những gì đã phân tích nhưng việc tiếp cận được chương trình học tập của ESL không phải là điều đơn giản. Khi bắt đầu tìm hiểu về chương trình này, bên cạnh việc khám phá những giá trị tốt đẹp thì bạn cũng nên đối diện với mọi thách thức đang tồn tại khi tiếp cận với ESL. Có hiểu rõ tính hai mặt của nó thì bạn mới thực sự chủ động trong việc chinh phục nó cũng như đưa ra các phương án học tập hiệu quả. Ngay sau đây, cùng Minh Phượng vạch ra một vài thách thức có thể bạn sẽ phải đối mặt khi theo đuổi ESL nhé.

Xem thêm: Nên học tiếng gì để chuẩn bị cho tương lai sáng lạn hơn?

4. Thách thức khi học ESL – điểm chốt hạ cho quyết định chọn hay không chọn

Như chúng ta khẳng định, chương trình tiếng Anh ESL dường như phù hợp với rất nhiều đối tượng, trong đó sinh viên quốc tế, du học sinh là những người học tập chương trình này nhiều nhất. Bên cạnh những giá trị tốt đẹp mà các bạn trẻ được đón nhận từ chương trình học tập này thì vẫn có những trở ngại, thách thức.

Vấn đề đáng e ngại đầu tiên có thể kế tới đó chính là chi phí. Một khóa học của chương trình này thường sẽ kéo dài trong khoảng thời gian 2 tháng, học phí chi trả từ 2.500 đô đến 4.600 đô. Ngoài ra người học còn phải đóng riêng các khoản chi phí khác như học chính khóa, tiền sinh hoạt phí,… làm cho tổng số tiền phải đóng để học cho khóa học ESL trở nên "khổng lồ" đối với các bạn sinh viên.

Thách thức khi học chương trình ESL
Thách thức khi học chương trình ESL

Xem thêm: Việc làm giảng viên tiếng anh

Nếu càng kéo dài thời gian theo học thì chi phí sẽ càng tăng cao. Vậy nên cách tốt nhất giúp chúng ta có thể tiết kiệm tối đa chi phí khi học ESL đó chính là chuẩn bị sẵn sàng cho mình kiến thức nền tảng về ngoại ngữ tiếng Anh bên cạnh việc tăng cường tinh thần tự học thêm ở những thời gian rảnh rỗi.

Nếu như khóa học diễn ra trong khoảng 6 tháng trở lại thì người học sẽ phải xin VISA. Càng rắc rối hơn nữa nếu thời gian học tập vượt qua ngưỡng 6 tháng bởi khi đó bạn sẽ phải xin visa ở diện du học sinh kèm theo giấy phép học tập. Quy trình thủ tục sẽ rườm rà hơn.

Ngoài ra, một số rắc rối sẽ phát sinh đối với người học ESL có ý định đi làm. Tùy từng quốc gia mà quy định rắc rối sẽ khác nhau. Chẳng hạn như tại đất nước Canada thì sinh viên không được phép đi làm thêm nếu đang tham gia học tập các chương trình tiếng Anh, trong đó có ESL; tại Mỹ, người học chỉ được phép làm việc trong điều kiện theo học chương trình này trong thời gian 18 tiếng mỗi tuần cùng với việc bạn cần phải thuộc diện F – 1 VISA. Như vậy thì thời gian học tập quá căng thẳng.

Học ESL - Nên hay không nên?
Học ESL - Nên hay không nên?

Nhìn chung, chương trình học tiếng Anh ESL là một giải pháp tốt cho những ai có khả năng tiếng Anh hạn chế. Lợi thế lớn nhất của chương trình này đó là giúp cho người học nhanh chóng hòa nhập tốt với môi trường quốc tế, hiểu rõ bản sắc văn hóa và ngôn ngữ bản địa để phục vụ cho các mục đích học tập hay sinh sống tại nước ngoài của mình. Vậy nên việc hiểu rõ ESL là gì rất quan trọng để bạn đưa ra quyết định lựa chọn theo học nó hay không. Mong rằng với những hiểu biết rõ lợi ích và thách thức đến từ chương trình này, bạn sẽ cân nhắc để có được quyết định cuối cùng phù hợp nhất.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1163 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT