HBR là gì? Những thông tin liên quan đến tạp chí nổi tiếng HBR

Theo dõi work247 tại
Trương Thanh Thanh tác giả work247.vn Tác giả: Trương Thanh Thanh

Nếu là người học kinh doanh hay đam mê lĩnh vực này, bạn không nên bỏ qua HBR – một trong những tạp chí danh giá hàng đầu thế giới. Trong bài viết này, work247.vn sẽ đem đến những thông tin mới nhất về hbr là gì cũng như tìm hiểu những điểm đặc biệt mà nó đem đến cho độc giả.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Tìm việc làm online

1. Tổng quan về HBR là gì?

HBR là cụm từ viết tắt của Harvard Business Review, được biết đến là một trong những tạp chí về lĩnh vực kinh doanh hàng đầu không chỉ tại Mỹ mà còn trên khắp thế giới. Nhà xuất bản của cuốn tạp chí này là nhà xuất bản Harvard mang tên Business Publishing, cũng là một nhà xuất bản kỳ cựu đã cho ra nhiều đầu sách nổi tiếng. Được biết, nhà xuất bản này trực thuộc đại học Harvard – trường đại học top đầu danh giá của thế giới.

Tổng quan về tạp chí danh giá HBR
Tổng quan về tạp chí danh giá HBR

Nói thêm về trường Đại Học Harvard, đó là ngôi trường mà không phải ai cũng có thể đặt chân vào được. Trường Đại Học đó chính là sự hội tụ của các nhân tài trên khắp mọi nơi trên thế giới về mọi lĩnh vực. Chính vì vậy, Đại Học Harvard không chỉ xuất sắc trong việc giảng dạy mà còn luôn đi đầu trong công tác nghiên cứu. Nhà xuất bản Business Publishing trực thuộc đại học này luôn theo định kỳ cho ra những ấn phẩm chuyên ngành và nghiên cứu chuyên sâu cũng như tạp chí nổi tiếng Harvard Business Review.

Tình đến thời điểm hiện đại, 300.000 là con số của những ấn phẩm mà tạp chí này đã cho xuất bản, đồng thời chúng cũng được dịch sang 12 thứ tiếng khác nhau để đưa đến khắp mọi nơi trên thế giới. Tương lai, nhà xuất bản này dự định dịch ấn phẩm sang thêm nhiều ngôn ngữ khác với mục tiêu giúp bạn đọc trên toàn thế giới có thể được tiếp xúc, được đọc, được chiêm ngưỡng các thành quả nghiên cứu được in trong tạp chí.

Tạp chí HBR trực thuộc đại học danh tiếng Harvard
Tạp chí HBR trực thuộc đại học danh tiếng Harvard

Ra đời từ những năm 1922, tính đến nay thì tuổi đời của tạp chí này đã được gần một thế kỷ, và cho đến 2022 thì tạp chí này chính kỉ niệm 100 năm thành lập. Đây là một con số không hề nhỏ bởi không ít các tạp chí khác không thể trụ vững trong thời gian lâu như thế. Tuy nhiên, HBR càng ngày càng đi lên cùng với sự phát triển của đại học Harvard, luôn luôn đưa ra những ấn phẩm chất lượng.

Xem thêm: Việc làm marketing

2. Những ấn phẩm Hbr là gì?

Tạp chí Harvard Business Review luôn đem lại cho người đọc những kiến thức về kinh doanh đa dạng, những câu chuyện bên lề của những ông trùm giới kinh doanh và cả những xu hướng kinh doanh bám sát các thời kỳ. Nếu như muốn tìm hiểu về lĩnh vực kinh doanh bao quát toàn thế giới thì những ấn phẩm mà Hbr đưa ra sẽ luôn đáp ứng được đầy đủ cho bạn.

Hbr còn luôn đi đầu xu hướng với việc tạo ra những khái niệm kinh doanh mới, có rất nhiều  cụm từ lần đầu xuất hiện ở trong các bài viết của HBR sau đó phổ biến trên toàn thế giới. Điều đó khá dễ hiểu bởi tại Harvard University, những thông tin luôn luôn được đào sâu, phân tích, khám phá. Đại học Harvard nói cách khác chính là nguồn tin và chứng thực hoàn hảo cho mọi ấn phẩm mà Hbr đưa đến công chúng.

HBR on point chứa các cuốn tạp chí hay nhất
HBR on point chứa các cuốn tạp chí hay nhất

Xem thêm: Marketing strategy- chiến lược tiếp cận khách hàng tiềm năng

Cùng điểm qua một số các ấn phẩm nổi tiếng của HBR trong suốt thế kỷ qua. Trong bài viết này, work247.vn sẽ tập trung khai thác vào bộ sách nổi tiếng HBR on point – bộ sách cung cấp những kỹ năng phát triển bản thân và doanh nghiệp trong xuyên suốt các thời kỳ, đặc biệt là trong thời kỳ kỹ thuật số.

HBR On Point được biết đến là cuốn tạp chí mở đầu và dẫn đường cho các tạp chí khác sau này. Ra đời cùng với Harvard Business Review, HBR on Point đem đến các đầu sách khác nhau nói về các kỹ năng cần thiết của doanh nhân, của những người lãnh đạo tập thể và bất kể những ai làm ngành kinh doanh.

Trong chủ đề này, chúng ta có thể thấy có 9 cuốn tạp chí, mỗi cuốn sẽ đề cập đế một kỹ năng khác nhau.

Mẫu Cv xin việc

HBR Strategy đề cập đến các chiến lược kinh doanh hiệu quả
HBR Strategy đề cập đến các chiến lược kinh doanh hiệu quả

- Hbr Leadership: Cung cấp những kiến thức về kỹ năng lãnh đạo tổ chức, hội nhóm để làm việc một cách hiệu quả. Giúp các nhà lãnh đạo định nghĩa được bản thân, phát triển các kỹ năng liên quan đến lãnh đạo và giải quyết các vấn đề xảy ra trong doanh nghiệp.

- Hbr Strategy: Một doanh nghiệp muốn đi tới thành công không thể thiếu những chiến lược cụ thể. Bạn đã biết đến những chiến lược kinh doanh nào rồi? Cuốn sách sẽ giúp bạn điểm qua và phân tích các chiến lược kinh doanh đang hiện hành ngày nay và những quan niệm sai lầm trong công tác xây dựng chiến lược.

- Hbr Innovation: Không cái tiến đồng nghĩa với việc doanh nghiệp hay công ty của bạn sẽ tụt lùi và sau đó tiến đến thất bại. Cuốn sách này cung cấp cho bạn những lý do bạn nên tiến hành cải tiến thường xuyên, cập nhật thông tin mới và những cách để có thể làm mới công ty của mình. Đặc biệt cuốn này lại tập trung vào khai thác sâu hơn về việc thay đổi và phát triển sản phẩm, để khiến chúng trở nên đa dạng hơn, kích thích việc tăng doanh số.

HBR Marketing đưa ra lời khuyên về marketing
HBR Marketing đưa ra lời khuyên về marketing

Xem thêm: [Điều cần biết] Digital Marketing là gì? TOP công việc hấp dẫn

- Hbr On Communication: Kinh doanh có cần giao tiếp không? Câu trả lời là có, không những cần mà còn là rất cần. Giao tiếp trong kinh doanh chính là khía cạnh truyền thông, cách mà doanh nghiệp thường dùng để đưa những thông điệp của mình tới với bộ phận khách hàng của họ. Làm thế nào để giao tiếp được phát huy tối đa khả năng, những cách để thuyết phục… là những nội dung bạn có thể tìm kiếm thông qua cuốn sách này.

- Hbr On Strategic Marketing: Đầu sách giúp bạn tập trung vào phát triển thương hiệu, đưa ra chiến lược giúp thương hiệu đến gần hơn với khách hàng. Đặc biệt nhấn mạnh vào việc làm thế nào để xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp trong kỷ nguyên số. Marketing là một yếu tố gắn bó và song hành với sự phát triển của doanh nghiệp nhưng làm thế nào để marketing đạt được hiệu quả của chúng?

- Hbr On Team: Teamword hay làm việc nhóm là những kỹ năng không thể thiếu trong môi trường làm việc tập thể. Một nhóm thành công là khi các thành viên có sự kết nối, lắng nghe, chia sẻ và hỗ trợ nhau trong công việc. Cuốn sách này sẽ là bí quyết cho những ai còn đang tìm kiếm cách thức làm việc nhóm hiệu quả.

- Hbr On Making Smart Decision: Cuốn này dịch sang tiếng việt là việc đưa ra những quyết định thông minh. Trong khi đưa ra quyết định, bạn sẽ bị tác động bởi nhiều yếu tố khác nhau được gọi chung là bẫy ngầm. Nếu như không nghĩ thật kỹ trước khi đưa ra quyết định, đặc biệt là với người lãnh đạo thì có thể đưa doanh nghiệp đến nhiều sai lầm và thất bại. Những chiếc bẫy ngầm có thể gặp trong quá trình kinh doanh là gì và làm sao để nhận biết chúng? Hãy tìm kiếm câu trả lời trong cuốn sách này.

HBR Communication quan tâm đến các vấn đề giao tiếp trước công chúng
HBR Communication quan tâm đến các vấn đề giao tiếp trước công chúng

- Hbr On Managing Yourself: Quản lý bản thân là yếu tố cần thiết trước khi bắt đầu quản lý công việc. Vấn đề quản lý bản thân vẫn khiến nhiều người đau đầu, đặc biệt là với các bạn trẻ, sống trong thời đại luôn luôn thay đổi hoặc biến động. Nhiều khi vì lí do không quản lý được bản thân nên người trẻ thường sống với những áp lực và deadline, gây khó khăn trong việc cân bằng cuộc sống.

- Hbr On Changing Management: Cuốn sách này có chủ đề tương tự với cuốn On Innovation. Tuy nhiên thay vì tập trung vào khai thác cách thức để thay đổi, nó lại tập trung đào sâu vào việc tại sao nhiều sự thay đổi lại luôn luôn thất bại. Chính bởi vì yếu tố này mà nhiều nhà lãnh đạo sợ việc thay đổi và đó cũng là một điều không tốt đối với doanh nghiệp.

Xem thêm: Việc làm digital marketing

Tóm lại, bài viết trên đã đưa ra cho các bạn những thông tin về hbr là gì, ngoài ra còn giới thiệu tập tạp chí HBR On Point bán chạy trên toàn thế giới. Mong rằng với những thông tin này, bạn sẽ có thể hiểu sâu hơn về HBR cũng như tìm được những cuốn tạp chí hữu ích cho việc phát triển doanh nghiệp và bản thân.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1147 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT