Chi tiết cụ thể cách viết hồ sơ xin việc Điện máy Xanh

Theo dõi work247 tại
Phùng Hà tác giả work247.vn Tác giả: Phùng Hà

Điện máy Xanh là một doanh nghiệp mang tầm thương hiệu hết sức thu hút với người tiêu dùng và được phát triển với quy mô rộng rãi trên thị trường Việt Nam hiện nay. Các chi nhánh của thương hiệu doanh nghiệp Điện máy Xanh được trải dài tại rất nhiều các tỉnh thành của đất nước ta. Vấn đề tuyển dụng nhân sự của Điện máy Xanh cũng được đề ra những quy chuẩn tương đối khắt khe. Nếu bạn là một người đang có những mong muốn được làm việc trong doanh nghiệp này. Bạn sẽ cần có một hồ sơ như thế nào? Đừng lo vì sau đây work247.vn sẽ đưa đến các bạn những thông tin hữu ích nhằm giúp bạn có thể chuẩn bị hồ sơ xin việc Điện máy Xanh một cách tốt nhất nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Thông tin sơ lược về doanh nghiệp Điện máy Xanh 

Điện máy xanh hay còn gọi là siêu thị Điện máy Xanh được thành lập và phát triển cơ sở đầu tiên tại số 561 Xô Viết Nghệ Tĩnh, ở Phường 26, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh vào khoảng tháng 12 năm 2010. Tính tới thời điểm hiện nay, hệ thống siêu thị Điện máy XANH đã mở rộng ra với số lượng 1.792 chi nhánh và có mặt tại 63 tỉnh thành lớn cùng với hơn 10.000 nhân viên.

Doanh nghiệp bán lẻ Điện máy Xanh hướng tới những mặt hàng kinh doanh thiết bị công nghệ vô cùng đa dạng như Tivi, tủ lạnh, máy điều hòa, máy giặt,... cho đến các thiết bị nhà bếp như Nồi cơm điện, bếp từ, bếp ga,.. Ngoài ra, siêu thị Điện máy xanh còn kinh doanh các thiết bị điện tử thông minh như máy điện thoại, máy tính, máy tính bảng, và các phụ kiện theo kèm khác.

Thông tin sơ lược về doanh nghiệp Điện máy Xanh
Thông tin sơ lược về doanh nghiệp Điện máy Xanh

Việc kinh doanh mặt hàng điện tử cùng các thiết bị giúp tối ưu hóa tính năng nhà cửa không bao giờ là lỗi thời. Vì vậy vấn đề tuyển dụng nhân sự nhằm hỗ trợ sự phát triển lớn hơn nữa đối với doanh nghiệp luôn luôn là vấn đề cần thiết và được mở cửa một cách rộng rãi. Các bạn trẻ còn chần chừ gì nữa mà không xem xét để ứng tuyển ngay vào những mô hình kinh doanh như thế này? Những thông tin sơ lược về siêu thị Điện máy Xanh cũng sẽ là những thông tin tối thiểu mà các bạn cần phải biết nếu muốn xin việc tại doanh nghiệp này.

Xem thêm: Đơn xin việc Điện Máy Xanh có thật sự khó viết như bạn nghĩ?

2. Chi tiết thông tin về hồ sơ xin việc đối với siêu thị Điện máy xanh

Hồ sơ xin việc Điện máy Xanh là tập tài liệu mang những thông tin cần thiết đối với bất cứ ứng viên nào muốn ứng tuyển vào, nó bao gồm những hồ sơ lý lịch của cá nhân bạn và nêu lên các kỹ năng cũng như kinh nghiệm làm việc của bạn từ trước tới giờ, tất cả những điều này sẽ là những yếu tố mà Điện máy Xanh yêu cầu ở bạn trước khi chính thức nhận bạn vào làm tại đây.

Chi tiết thông tin về hồ sơ xin việc đối với siêu thị Điện máy xanh
Chi tiết thông tin về hồ sơ xin việc đối với siêu thị Điện máy xanh

Chúng ta có thể thấy hiện nay, các mẫu form CV xin việc được phổ biến rất rộng rãi, nhưng nó cũng là một thành phần tất yếu trong hồ sơ xin việc và được thể hiện với những tính chất tối giản hơn và các đề mục đối với CV thường ít hơn so với hồ sơ xin việc. Sự khác nhau ở đây là gì? Hồ sơ xin việc Điện máy xanh sẽ bao gồm thêm những bày tỏ, ước muốn, nguyện vọng riêng đối với bản thân bạn dành cho vị trí công việc của doanh nghiệp này. Những điều này sẽ trở thành yếu tố quan trọng quyết định bạn có được xem xét để bước tiếp vào vòng phỏng vấn của Điện máy Xanh và trở thành một nhân sự trong hệ thống siêu thị hay không. 

Thường thường, chúng ta luôn dành sự ưu tiên dành cho thái độ làm việc hơn là năng lực làm việc của một ứng viên. Bởi năng lực là thứ có thể được trau dồi, bồi dưỡng dựa theo thời gian và quá trình làm việc, còn thái độ làm việc là thứ không thể thiếu đối với bất cứ người đi làm nào muốn thành công trong sự nghiệp của mình.

Hồ sơ xin việc đối với siêu thị Điện máy xanh
Hồ sơ xin việc đối với siêu thị Điện máy xanh

Đối với một doanh nghiệp có quy mô rộng lớn như siêu thị Điện máy Xanh thì việc xem xét và sàng lọc các ứng viên muốn làm việc tại đây càng trở nên khắt khe hơn. Vì vậy, bạn cần phải dành thời gian ra để chuẩn bị một hồ sơ xin việc thật tốt để có thể nhận được sự phê duyệt đúng đắn. Việc chuẩn bị hồ sơ xin việc tại Điện máy Xanh là như thế nào? Chúng tôi sẽ đưa đến bạn những hướng dẫn cũng như gợi ý ngay sau đây!

3. Hướng dẫn quy trình hoàn tất hồ sơ xin việc Điện máy Xanh

Nội trong quy trình hoàn tất các thông tin đối với hồ sơ xin việc Điện máy Xanh là những thành phần khác nhau như Đơn xin việc, CV xin việc và hồ sơ sơ yếu lý lịch. Hướng dẫn cụ thể của các đề mục này ra sao? Các bạn sẽ được tìm hiểu ở dưới đây.

Hướng dẫn quy trình hoàn tất hồ sơ xin việc Điện máy Xanh
Hướng dẫn quy trình hoàn tất hồ sơ xin việc Điện máy Xanh

3.1. Hướng dẫn viết đơn xin việc Điện máy Xanh

Đơn xin việc ở hệ thống siêu thị Điện Máy Xanh cũng sẽ bao gồm những nội dung giống như các đơn xin việc tại các doanh nghiệp lớn như thương hiệu  Big C, Circle K hay Thế giới di động,… Tất cả đều có ba phần là phần mở đầu, phần nội dung và phần kết thúc.

3.1.1. Hướng dẫn phần mở đầu của đơn xin việc Điện máy Xanh

Khi viết đơn xin việc ứng tuyển vào doanh nghiệp Điện Máy Xanh thì việc có được một phần mở đầu ấn tượng sẽ gây sự thu hút đến nhà tuyển dụng nhận thấy và đọc được đơn xin việc của bạn.

Đơn xin việc là một văn bản mang tính hành chính vì vậy các bạn không thể để thiếu tên quốc hiệu và tiêu ngữ, bạn cần viết in hoa quốc hiệu và căn giữa chúng ở giữa tờ đơn của mình. Cùng với đó là các thông tin sơ lược giới thiệu bản thân như họ tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ nơi ở,...

Hướng dẫn phần mở đầu của đơn xin việc Điện máy Xanh
Hướng dẫn phần mở đầu của đơn xin việc Điện máy Xanh

3.1.2. Đối với phần thân bài của đơn xin việc Điện máy Xanh 

Tiếp đến phần kính gửi, ở đây bạn nên ghi rõ tên của bộ phận phụ trách tiếp nhận ứng viên. Ví dụ như Kính gửi bộ phận nhân sự siêu thị Điện máy Xanh cơ sở X. Sau đó, đến phần thân bài, các bạn sẽ nêu lên những câu trả lời cho việc tại sao bạn muốn làm việc tại doanh nghiệp này, cơ sở này,... Vị trí công việc mà bạn muốn ứng tuyển là gì? Có thể là vị trí nhân viên bán hàng, vị trí Sale, hay kế toán viên của cơ sở. Hãy nêu rõ những thông tin đó và đừng quên đưa ra một số các kinh nghiệm làm việc của mình cùng các kỹ năng cần thiết đối với vị trí công việc đó để nhà tuyển dụng có thể xem xét, phê duyệt bạn trở thành một phần nhân sự của công ty.

Các thông tin về kinh nghiệm làm việc của bạn cần phải ghi chú thời gian cụ thể, tính từ thời điểm bắt đầu công việc đó đến khi kết thúc. Còn nếu chưa có kinh nghiệm là việc tại đâu thì hãy ghi chú các thời điểm hoàn thành, tốt nghiệp các chứng chỉ chứng nhận năng lực mà bạn có. 

Đối với phần thân bài của đơn xin việc Điện máy Xanh
Đối với phần thân bài của đơn xin việc Điện máy Xanh 

3.1.3. Kết luận phần cuối bài thư với đơn xin việc Điện máy Xanh

Ở phần kết của đơn xin việc Điện máy Xanh bạn sẽ bày tỏ những nguyện vọng, mong muốn và thể hiện tinh thần cầu tiến trong công việc tương lai đối với bản thân bạn. Từ đó đúc kết bước đơn thư bằng lời cảm ơn dành cho cơ quan, cơ sở mà mình đang ứng tuyển vào. Qua đây, nếu bạn đang thực hiện hoàn tất đơn xin việc Điện máy Xanh vào thời điểm này thì work247.vn sẽ rất biết ơn sự đón đọc và mong ngóng thông tin trúng tuyển của bạn.

Kết luận phần cuối bài thư với đơn xin việc Điện máy Xanh
Kết luận phần cuối bài thư với đơn xin việc Điện máy Xanh

Xem thêm: Phỏng vấn điện máy xanh liệu có thật sự "khó nhằn" như bạn nghĩ?

3.2. Sơ yếu lý lịch trong hồ sơ xin việc Điện máy Xanh bao gồm những gì?

Thành phần thiết yếu trong hồ sơ xin việc đối với hệ thống kinh doanh Điện máy Xanh là sơ yếu lý lịch sẽ bao gồm những tài liệu như sau:

 Sơ yếu lý lịch trong hồ sơ xin việc Điện máy Xanh bao gồm những gì?
 Sơ yếu lý lịch trong hồ sơ xin việc Điện máy Xanh bao gồm những gì?

4. Kết luận về thông tin hồ sơ xin việc Điện máy Xanh 

Vậy là work247.vn đã phần nào gửi tới các bạn một số các thông tin về nội dung bao gồm trong hồ sơ xin việc Điện máy Xanh, cùng với đó là các hướng dẫn cụ thể đối với nó. Rất mong các bạn đã tích lũy cho bản thân mình một khối kiến thức bổ ích thông qua bài viết này. Chúc các bạn thành công!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem629 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT