Kinh nghiệm kinh doanh ô tô đỉnh cao dành cho dân Sales thứ thiệt

Theo dõi work247 tại
Hoàng Thanh Vân tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Thanh Vân

Kinh doanh ô tô có khó không? Làm thế nào để thành công khi kinh doanh ô tô?... là những vấn đề đau đáu của rất nhiều người đã và đang lên ý tưởng kinh doanh. Vậy thì để kinh doanh ô tô thì các bạn cần phải có kinh nghiệm kinh doanh thật hiệu quả, bài viết sau đây sẽ giúp các bạn nắm bắt được kinh nghiệm kinh doanh ô tô đỉnh cao để thành công trong lĩnh vực này.

Việc làm

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Nhận định về kinh doanh ô tô trong thời kỳ hiện nay

Hiện nay, ô tô đang là một trong những phương tiện được ưa chuộng, hầu hết con người đang phấn đấu đề mua xe ô tô cho gia đình và mua xe ô tổ để phục vụ cho nhiều việc khác nhau. Do đó có rất nhiều người thực hiện kinh doanh ô tô và có rất nhiều người đã theo đuổi con đường kinh doanh ô tô.

Tìm hiểu về kinh nghiệm kinh doanh ô tô sẽ giúp bạn thành công hơn
Tìm hiểu về kinh nghiệm kinh doanh ô tô sẽ giúp bạn thành công hơn

Rất nhiều người kinh doanh ô tô đã nhận định rằng, kinh doanh ô tô trong thị trường Việt Nam hiện nay gặp nhiều khó khăn. Cho dù là kinh doanh ô tô tại công ty ô tô lớn hay là bản thân tự mở kinh doanh gara ô tô thì cũng đều rất khó.

Nhu cầu mua ô tô của người dân ngày càng cao, tuy vậy không phải ai cũng có điều kiện để có thể kinh doanh ô tô, đó cũng chính là một trong những cơ hội để phát triển công việc kinh doanh ô tô. Hiện nay, thuế xe nhập đang có xu hướng giảm, do đó gây ra những khó khăn đối với các công ty kinh doanh xe lắp ráp.

Tuy nhiên, nguồn thông tin này cũng có những tác động tới hướng kinh doanh của những công ty kinh doanh xe tô tô. Các bạn có thể theo đuổi việc kinh doanh đối với các dòng xe nhập khẩu.

Cần phải có kinh nghiệm kinh doanh ô tô để thành công hơn
Cần phải có kinh nghiệm kinh doanh ô tô để thành công hơn

Với rất nhiều hướng đi khác nhau của xe nhập thì kinh doanh xe ô tô đang là xu hướng rất hot của thị trường, có rất nhiều người đang theo đuổi nghề kinh doanh ô tô, với những cơ hội để phát triển công việc kinh doanh ô tô, tuy nhiên cũng có không ít những người kinh doanh xe ô tô gặp phải những khó khăn và thất bại, vậy thì việc tìm hiểu những kinh nghiệm kinh doanh để bồi dưỡng thêm những cơ hội phát triển trong lĩnh vực này là điều cần thiết.

Xem ngay: Việc làm Giám đốc đại lý ô tô

2. Những kinh nghiệm kinh doanh ô tô

Kinh doanh ô tô sẽ có đủ dòng xe, loại xe và chất lượng của từng loại xe, có những dòng xe dễ bán, có những dòng xe rất khó bán, vì thế mà các bạn cần phải có kinh nghiệm để bán từng loại xe sao cho hiệu quả.

Bỏ túi đối với những kinh nghiệm kinh doanh ô tô
Bỏ túi đối với những kinh nghiệm kinh doanh ô tô

2.1. Khảo sát thị trường ô tô

Như chúng ta đều thấ hiện nay thì thị trường nhập khẩu đối với các dòng xe ô tô được sản xuất từ nước ngoài về để kinh doanh và thị trường sản xuất các dòng xe ô tô độc quyền của Việt Nam là đang có sự phát triển mạnh mẽ.

Một số dòng xe nổi tiếng trong những năm gần đây như xe Vinfast, Mazda 3, Morning, Toyota Vios,... không cần phải quảng cáo quá nhiều mà tốc độ tiêu thụ cũng rất lớn, hàng tháng hãng sản xuất có thể sản xuất tới vài ngàn chiếc xe là chuyện diễn ra bình thường.

Thế nhưng, đối với những dòng xe sang thì không phải đối tượng khách hàng nào cũng có thể mua được, người bán sẽ phải cân não để lên kế hoạch cho từng loại xe để hướng tới đối tượng mục tiêu cụ thể, đồng thời cần phải xác định tình hình thị trường xe ô tô sao cho phù hợp.

Để có thể mở được showroom để kinh doanh ô tô cho riêng mình thì việc tích lũy kinh nghiệm về thị trường là điều cần thiết.

Kinh nghiệm kinh doanh ô tô - Hãy khảo sát thị trường ô tô
Kinh nghiệm kinh doanh ô tô - Hãy khảo sát thị trường ô tô

Theo đó, bạn cần phải nắm bắt một vài thông tin về thị trường như sau:

- Nghiên cứu nhu cầu sử dụng xe ô tô của các khách hàng trong nước. Nắm bắt xem khách hàng hiện nay có xu hướng ưa chuộng những dòng xe như thế nào, yêu thích thương hiệu xe nào?...

- Tìm hiểu những chính sách để nhập khẩu các dòng xe của Nhà nước, tìm hiểu rõ về giá nhập xe, tìm hiểu rõ về thuế xe nhập trong từng giai đoạn.

- Nghiên cứu mức độ cạnh tranh của các dòng xe trên thị trường, nghiên cứu các đối thủ đang kinh doanh xe ô tô trong cùng khu vực.

- Nghiên cứu những động thái và chiến lược của các đối thủ khi họ thực hiện kinh doanh ô tô để tìm ra sự khác biệt và làm nỏi bật chiến lược của mình lên.

- ...

Thị trường kinh doanh ô tô hiện nay thật sôi động
Thị trường kinh doanh ô tô hiện nay thật sôi động

Từ những thông tin thị trường mà các bạn nghiên cứu thì những người kinh doanh ô tô có thể xác định được những dòng xe nên kinh doanh theo nhu cầu của người tiêu dùng, đồng thời cũng có thể đưa ra quyết định về việc nên kinh doanh đối với các dòng xe nhập khẩu hay là trở thành đại lý của các công ty sản xuất ô tô.

Đồng thời, chúng ta cũng có thể dễ dàng biết được mình có đủ khả năng để mở Showroom kinh doanh ô tô hay không, có thể mở ở địa điểm như thế nào và mức độ tiếp cận được với những khách hàng ra sao.

Xem thêm: Việc làm Kinh doanh nội thất

2.2. Mang những dịch vụ hấp dẫn tới với khách hàng

Khi kinh doanh ô tô, các chính sách chăm sóc khách hàng là những yếu tố tiên quyết và đặc biệt rất quan trọng đối với cả người kinh doanh lẫn khách hàng. Những người nhân viên sale hay bất kể là bộ phận nào cũng cần phải quan tâm tới khu cầu của khách hàng, có khả năng khai thác những nhu cầu của khách hàng một cách tốt nhất.

Do đó, bạn hãy lựa chọn những khoảng thời gian phù hợp với từng đối tượng khách hàng để tiến hành gọi điện cho khách hàng, hỏi han tình hình sử dụng xe đối với những khách hàng đã mua xe, còn đối với các khách hàng có nhu cầu tìm hiểu các thông tin về xe ô tô để lên kế hoạch mua xe.

Kinh nghiệm kinh doanh ô tô hấp dẫn không thể nào bỏ qua
Kinh nghiệm kinh doanh ô tô hấp dẫn không thể nào bỏ qua

Bạn có thể gọi điện vào những dịp lễ để chúc mừng khách hàng của mình, đồng thời bạn cũng có thể tạo cảm giác yên tâm cho khách hàng của mình bằng những lời hỏi thăm và quan tâm một cách có hiệu quả. Tâm lý của người khách hàng mua xe luôn muốn mua ở những công ty/showroom có uy tín và dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt, vì thế mà bạn hãy luôn đảm bảo vấn đề này một cách tốt nhất.

Khi bạn đã lấy được lòng tin của khách hàng rồi thì bạn sẽ có cơ hội mở rộng thêm tệp khách hàng của mình, khách hàng của bạn sẽ giới thiệu thêm những người khách mới đến mua xe tại công ty của bạn. Bạn cũng nên có thêm chính sách dịch vụ cơ bản và cần thiết khác như là chạy thử xe, giúp khách hàng kiểm tra các động cơ và máy móc, các trang thiết bị trong xe, có chính sách kiểm tra xe định kỳ,...

Có như vậy, bạn mới có thể kéo khách hàng về phía mình, giúp tăng tiết sự gắn bó giữa khách hàng và công ty/showroom của bạn. Như thế, bạn hoàn toàn có cơ hội để phát triển công việc kinh doanh xe của riêng mình.

Tham khảo: Điểm mặt các dòng xe ô tô thường gặp tại Việt Nam hiện nay

2.3. Đào tạo đội ngũ nhân viên sale ô tô chuyên nghiệp

Kinh nghiệm kinh doanh ô tô - Đào tạo đội ngũ nhân viên sale ô tô chuyên nghiệp
Kinh nghiệm kinh doanh ô tô - Đào tạo đội ngũ nhân viên sale ô tô chuyên nghiệp

Để có thể trở thành một nhân viên sale ô tô là điều không đơn giản, để phát triển hiệu quả kinh doanh sale ô tô thì cần phải phát triển đội ngũ kinh doanh ô tô chuyên nghiệp, giỏi sale. Do đó, các bạn muốn kinh doanh thành công lĩnh vực ô tô thì cần phải kỹ trong khâu tuyển dụng và khâu đào tạo nhân viên sale ô tô.

Những vấn đề cần thiết trong công tác tuyển dụng và đào tạo đối với nhân viên kinh doanh sale ô tô đó là:

- Đào tạo kỹ năng thuyết phục, kỹ năng bán hàng cho nhân viên sale, kỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng...

- Bên cạnh đó, đối với những người khéo ăn nói sẽ giúp ích rất nhiều trong công việc kinh doanh ô tô, ăn nói có duyên sẽ khiến cho người nghe cảm thấy dễ chịu và cuốn hút, hãy nâng cao thêm những kiến thức về xe, cập nhật xu hướng thị trường và các dòng xe mới cùng với các tính năng chuyên biệt/nổi bật của các dòng xe đó.

Chỉ có như vậy thì khi đối diện với khách hàng, các bạn mới có thể tự tin rằng mình làm được, làm rất tốt những vấn đề có liên quan tới khách hàng và truyền tải các khía cạnh cần thiết về ô tô để khách hàng thêm tin tưởng và yên tâm hơn.

Kinh nghiệm kinh doanh ô tô đỉnh cao của dân sales
Kinh nghiệm kinh doanh ô tô đỉnh cao của dân sales

Kinh nghiệm kinh doanh ô tô thực sự rất cần thiết trong suốt quá trình kinh doanh đối với lĩnh vực ô tô. Chúng ta sẽ phải bỏ ra số tiền cực kỳ lớn thì mới có thể thực hiện được công việc kinh doanh ô tô, chính vì thế mà cần phải đảm bảo rằng bản thân có đủ những tố chất, khả năng trong kinh doanh, đồng thời phải không ngừng tích lũy cho mình những kinh nghiệm kinh doanh ô tô một cách thiết thực và kịp thời, kinh nghiệm là thứ vô cùng quan trọng và không thể thiếu được trong quá trình kinh doanh buôn bán ô tô.

Mẫu CV online

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2024 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT