Nắm trong tay kỹ năng của nhân viên kinh doanh giúp bạn thành công

Theo dõi work247 tại
Trần Hải Minh tác giả work247.vn Tác giả: Trần Hải Minh

Đối với bất kỳ một công việc nào bạn cũng cần phải có những kỹ năng nhất định, nó giúp cho bạn làm việc chuyên nghiệp hơn, làm việc năng động hơn và cũng là “đường tắt” giúp bạn đi đến thành công nhanh hơn. Đối với những ai đang làm nhân viên kinh doanh hoặc đang hướng đến công việc của nhân viên kinh doanh thì hãy theo dõi bài viết bên dưới đây để nắm lòng trong tay kỹ năng của nhân viên kinh doanh nhé.

Việc làm nhân viên kinh doanh

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Work247.vn giúp bạn hiểu hơn về nhân viên kinh doanh

Work247.vn giúp bạn hiểu hơn về nhân viên kinh doanh
Work247.vn giúp bạn hiểu hơn về nhân viên kinh doanh

Nhân viên kinh doanh được hiểu đơn giản chính là một việc làm trong bộ phận trong hầu hết các doanh nghiệp hiện nay. Họ sẽ đảm nhận công việc chính đó là xây dựng, phát triển thị trường, tiếp thị sản phẩm đến với khách hàng nhanh hơn. Đối với mỗi doanh nghiệp hiện nay bộ phận kinh doanh là một trong những bộ phận không thể thiếu. nó giúp cho doanh nghiệp gia tăng sự cạnh tranh trên thị trường một cách mạnh mẽ hơn.

2. Kỹ năng của nhân viên kinh doanh, đường tắt đi đến thành công

Có thể nói, đối với một nhân viên kinh doanh, đội ngũ thường xuyên tiếp xúc với khách hàng cũng là bộ mặt của cả doanh nghiệp đó. Trong công việc, họ sẽ có không ít những khó khăn, chính vì thế mà cần phải có cho mình những kỹ năng nhất định để thành công.

2.1. Có tham vọng

Có tham vọng
Có tham vọng

Điều đầu tiên mà chúng tôi muốn bạn chuẩn bị cho chính mình đó là tham vọng, khi có tham vọng, bạn sẽ có những cố gắng hơn người khác. Thử hỏi, nếu như một người tham gia vào công việc này mà chẳng có bất kỳ một tham vọng nào hay cố gắng nào thì liệu rằng họ có nổi thành công được hay không. Tham vọng nó sẽ giúp bạn không bằng lòng với chính bạn ở hiện tại, vì thế mà bạn sẽ có động lực để cố gắng hơn nữa trong công việc. Với những sự cố gắng và nỗ lực như thế này thì chắc chắn nó sẽ khiến cho bạn thành công nhanh hơn những người khác.

2.2. Có kỹ năng xây dựng phát triển nhóm

Có kỹ năng xây dựng phát triển nhóm
Có kỹ năng xây dựng phát triển nhóm

Có thể nói hoạt động nhóm chính, Teamwork là một trong những kỹ năng rất cần thiết đối với các công việc chứ không riêng gì nhân viên kinh doanh. Đây cũng là một kỹ năng mềm quan trọng khiến cho nhà tuyển dụng bị hấp dẫn bởi bạn đó nhé. Khi có thể xây dựng và phát triển đội nhóm, tức là bạn sẽ có nhiều người cùng hỗ trợ công việc. Mọi người có thể cùng nhau thảo luận và đưa ra phương án giải quyết công việc cụ thể. Đối với nhiều trường hợp, khi làm việc nhóm sẽ hiệu quả hơn so với làm cá nhân, độc lập. đặc biệt, trong khi làm việc nhóm bạn cũng cần phải chú ý bởi nó cũng sẽ dẫn đến tình trạng có nhiều người sẽ ỉ lại vào người khác, một người phải gánh team.

2.3. Có kỹ năng giao tiếp

Có kỹ năng giao tiếp
Có kỹ năng giao tiếp

Kỹ năng giao tiếp cũng là một kỹ năng mềm điền hình trong mọi công việc, đương nhiên đối với những nhân viên kinh doanh thì nó cũng không là ngoại lệ. Kỹ năng giao tiếp tốt sẽ khiến cho bạn có được những ấn tượng tốt với khách hàng, đó cũng đã được coi là thành công rồi. Trong mối quan hệ với khách hàng, bạn không thể nói với họ một điều gì đó, sau đó lại nói rằng đó không phải chú ý của bạn, hay chỉ là bạn nói nhầm. Với khách hàng, họ luôn luôn lắng nghe và dường như chỉ tiếp nhận thông tin từ lần đầu thôi, vì thế mà bạn cần phải suy nghĩ thật kỹ trước khi nói ra điều đó.

Ngoài ra, khi có kỹ năng giao tiếp tốt, bạn cũng sẽ tạo được thiện cảm với khách hàng, nhận được sự tin tưởng và từ đó có thể nắm bắt tâm lý và nhu cầu của khách hàng. Đó là điều vô cùng quan trọng để khiến cho bạn bán được nhiều hàng.

Để cuộc giao tiếp với khách hàng của mình đạt hiệu quả hơn thì bạn cần phải nắm lòng những điều sau:

- Cần phải chuẩn bị nội dung nói chuyện tử trước chứ không nên lúc nào cũng trong tình huống đến đâu hay đến đó, nó chỉ là giải pháp tạm thời.

- Luôn lắng nghe khách hàng nói

- Tôn trọng khách hàng

- Luôn cười và chào khách hàng một cách thân thiện nhất

- Đưa ra cho khách hàng những lời khuyên khi cần thiết

- Giúp đỡ khách hàng khi họ gặp khó khăn, vướng mắc

- Kiên định về quan điểm của mình và không tranh luận với khách hàng

- Nắm rõ thông điệp bản thân muốn truyền tải

- Có thể kiểm soát được những cảm xúc của mình

Đó chính là những điều mà chính những nhân viên kinh doanh cần phải lưu ý để có thể thành công hơn trong cuộc giao tiếp đầu với khách hàng.

Tìm việc làm chuyên viên kinh doanh

2.4. Có kỹ năng đàm phán trong công việc

Có kỹ năng đàm phán trong công việc
Có kỹ năng đàm phán trong công việc

Kỹ năng đàm phán là một trong những kỹ năng khó mà không phải ai cũng làm được. Với một nhân viên kinh doanh, bạn cần phải tuân thủ quy tắc win – win trong bất kỳ một cuộc đàm phán nào. Đối với những người tham gia trong cuộc đàm phán đó là khách hàng, đối tác của bạn, bạn cần phải để cả đôi bên cùng thắng, đều nhận lại được những lợi ích nhất định chứ không chỉ đơn giản là khách hàng hoặc là bạn. Nếu như khách hàng thắng, bạn sẽ lỗ, còn nếu như bạn thắng thì khách hàng cũng không hài lòng. Chính vì thế mà cách tốt nhất chính là để hai bên cùng có lợi trong giao dịch này. Đây là một kỹ năng rất khó, yêu cầu cần phải luyện tập rất nhiều, đặc biệt là những bạn mới bước chân vào công việc thì lại càng cần phải học kỹ năng này.

Trong cuộc đàm phán đó, bạn hãy nhanh chóng tìm ra điểm mấu chốt của vấn đề và tránh kéo dài cuộc đàm phán hơn. Cần phải biết cái gì nên nhượng bộ và cái gì không nên nhượng bộ, đó mới là một người kinh doanh giỏi.

Xem thêm: Tình huống đàm phán trong kinh doanh

2.5. Có kỹ năng phân tích

Có kỹ năng phân tích
Có kỹ năng phân tích

Kỹ năng phân tích cũng sẽ giúp cho bạn có những định hướng kinh doanh trước, nó sẽ giúp cho bạn biết được cái nào không nên và cái nào nên làm. Phân tích được thị trường, nhu cầu của khách hàng để đáp ứng sao cho phù hợp.

Ngày nay, khi xã hội phát triển hơn thì có nhiều công cụ, phương tiện hỗ trợ bạn thực hiện điều đó rồi, bạn có thể rút ngắn được một công đoạn trong việc phân tích nhu cầu thị trường và tìm nguồn khách hàng tiềm năng.

2.6. Đặc biệt phải có kỹ năng chốt đơn hàng

Đặc biệt phải có kỹ năng chốt đơn hàng
Đặc biệt phải có kỹ năng chốt đơn hàng

Đối với một nhân viên kinh doanh, thành công là khi bạn chốt được đơn hàng thành công, được nhận tiền hoa hồng từ gói sản phẩm, dịch vụ, căn nhà mà mình mới bán được. Nếu như bạn đã đàm phán và các công đoạn tư vấn xong xuôi hết, cuối cùng là chốt đơn hàng, khách hàng sẽ không biết mình cần phải làm gì để mua được sản phẩm, vì thế mà bạn luôn phải là người chủ động trong tình thế này, bạn luôn là người mấu chốt quyết định chốt đơn hàng.

Nếu như khách hàng từ chối không chốt đơn, bạn cần phải hỏi nguyên nhân là gì, có những vướng mắc gì khi khách hàng không mua hàng. sau khi đã tìm ra nguyên nhân thì cần phải có giải pháp ngay để chuyển không thành có. Giai đoạn chốt đơn hàng rất quan trọng, nó sẽ quyết định xem bạn thắng hay thua, vì thế mà hãy khéo léo và tinh ý nhé.

Như vậy, với 6 bí quyết trên đây thì bạn sẽ thành công hơn trong công việc nhân viên kinh doanh rồi đó. Tuy nhiên bạn nên áp dụng cả 6 kỹ năng này trong các giai đoạn khác nhau chứ không nên chỉ sử dụng một phương pháp nhất định, như vậy sẽ không đem lại hiệu quả cao.

Xem thêm: Việc làm nhân viên chốt đơn hàng

3. Bạn có nên theo đuổi công việc nhân viên kinh doanh hay không?

3.1. Vị trí nhân viên kinh doanh đem lại thu nhập hấp dẫn

Vị trí nhân viên kinh doanh đem lại thu nhập hấp dẫn
Vị trí nhân viên kinh doanh đem lại thu nhập hấp dẫn

Hiện nay nhân viên kinh doanh đang là một công việc lọt vào top công việc đem lại thu nhập hấp dẫn cho bạn. bên cạnh việc nhận được mức lương cứng ra thì nhân viên kinh doanh còn nhận được % hoa hồng. Tùy vào công ty và sản phẩm mà bạn bán mà có những mức hoa hồng khác nhau. Có thể là 5, 10, 15 hay là 20% giá trị sản phẩm mà bạn bán được. chưa hết đâu nhé, ngoài ra bạn còn nhận được các mức trợ cấp khác nhau từ doanh nghiệp. Chính vì thế mà mức lương của một nhân viên kinh doanh không cố định mà tùy thuộc vào năng lực của chính bạn. Tuy nhiên mức lương trung bình dao động từ 8 – 15 triệu đồng/1 tháng, còn có thể cao hơn rất nhiều.

Như vậy, với mức lương hấp dẫn này thì nó hoàn toàn thu hút được rất nhiều bạn trẻ tham gia vào công việc này rồi đó.

3.2. Nhu cầu tuyển dụng lớn

Nhu cầu tuyển dụng lớn
Nhu cầu tuyển dụng lớn

Nhu cầu tuyển dụng vị trí này cũng rất lớn, hiện nay có hàng trăm nghìn các công ty, doanh nghiệp hoạt động trên rất nhiều lĩnh vực khác nhau. Sự cạnh tranh lại càng lớn mạnh hơn, chính vì thế mà các công ty đều có nhu cầu tuyển dụng rất nhiều nhân viên kinh doanh, có quy trình tuyển dụng nhân viên kinh doanh "khó", "dễ", họ sẽ đảm nhận công việc tiếp cận khách hàng, phát triển sản phẩm và đem về nguồn thu lớn cho doanh nghiệp. Cũng chính vì lý do đó mà đội ngũ nhân viên kinh doanh được tuyển không giới hạn trong các doanh nghiệp.

Với nhu cầu tuyển dụng nhiều như thế này thì bạn sẽ dễ dàng hơn rất nhiều khi tham gia vào công việc này đó. hơn nữa, yêu cầu tuyển dụng nhân viên kinh doanh cũng không quá cao, phù hợp với rất nhiều đối tượng lao động khác nhau.

Tìm việc làm giám đốc kinh doanh

3.3. Gợi ý một số lĩnh vực tuyển nhiều nhân viên kinh doanh

Hầu hết trong mọi lĩnh vực đều tuyển dụng rất nhiều nhân viên kinh doanh, tuy nhiên trong phần này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn một số lĩnh vực đem lại mức lương cao cho nhân viên kinh doanh.

Gợi ý một số lĩnh vực tuyển nhiều nhân viên kinh doanh
Gợi ý một số lĩnh vực tuyển nhiều nhân viên kinh doanh

- Lĩnh vực bất động sản: thị trường bất động sản đang rất phát triển ở Việt Nam, nhiều công ty đang đẩy mạnh đầu tư vào thị trường này rất lớn, chính vì thế mà bạn có thể dễ dàng theo đuổi việc làm nhân viên kinh doanh bất động sản. Đây cũng là công việc đem lại nhiều mức lương hấp dẫn cho người làm, họ nhận được mức % hoa hồng rất cao nếu như bán thành công một mảnh đất, một căn nhà,…

- Lĩnh vực tìm việc làm: trong những năm gần đây thị trường việc làm gặp rất nhiều khó khăn, tình trạng thất nghiệp, thiếu nhân lực diễn ra thường xuyên. Có rất nhiều doanh nghiệp kinh doanh các gói dịch vụ về việc làm, CV xin việc. đa phần bạn sẽ nhận được mức lương cứng là 5 triệu đồng và 15% hoa hồng từ những gói dịch vụ tìm việc bán được.

- Lĩnh vực mỹ phẩm: nhu cầu làm đẹp của con người ngày càng tăng cao, không phải bạn không biết. Nam hay nữ đều có nhu cầu làm đẹp, theo nhiều thống kê cho thấy thì lượng mỹ phẩm các loại bán rất chạy và được tiêu thụ vô cùng rộng rãi. Nếu như bạn đảm nhận vị trí nhân viên kinh doanh, việc làm nhân viên bán mỹ phẩm của một công ty mỹ phẩm nào đó chắc chắn sẽ có mức thu nhập hấp dẫn đó nhé.

Ngoài ra còn rất nhiều lĩnh vực như: bảo hiểm, làm đẹp, thời trang, dược phẩm,...mà bạn có thể tham gia vào được đó.

Xem thêm: Việc làm nhân viên kinh doanh dược phẩm

4. Mách bạn cách tìm việc làm nhân viên kinh doanh thành công

Mách bạn cách tìm việc làm nhân viên kinh doanh thành công
Mách bạn cách tìm việc làm nhân viên kinh doanh thành công

Với thị trường việc làm rộng mở hơn, nhiều cơ hội đến với người lao động hơn, thế nhưng các bạn cũng không thể tránh khỏi gặp phải những rào cản, cạnh tranh trong quá trình làm việc. Chính vì thế mà bạn cần phải tìm cho mình một biện pháp tìm việc hiệu quả, đó chính là website work247.vn, là một trong những trang web đi đầu về uy tín, chất lượng, giúp cho ứng việc tìm được công việc phù hợp trên khắp 63 tỉnh thành với hơn 90 ngành nghề khác nhau của Công ty TNHH MTV nguồn nhân lực 365, tại địa chỉ: 206 Định Công Hạ, Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội. Để tìm được việc làm nhân viên kinh doanh hãy thực hiện như sau:

- Truy cập vào trang web work247.vn

- Tại mục ngành nghề, bạn nhập ngành mà mình muốn tìm

- Tại mục tỉnh thành, nhập tỉnh mà bạn muốn làm việc

- Cuối cùng là bấm tìm kiếm

Với 4 thao tác vô cùng đơn giản như vậy sẽ giúp cho bạn tìm được những thông tin tuyển dụng uy tín và nhanh chóng rồi đó.

Mong rằng với những thông tin trong nội dung bài trên đây mà bạn đã cùng chúng tôi tìm hiểu về kỹ năng của nhân viên kinh doanh. Hy vọng nó sẽ giúp ích nhiều cho bạn trong công việc.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem877 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT