Lookalike audiences là gì? Hiệu quả và giá trị mang lại?

Theo dõi work247 tại
Trần Ngọc Chân tác giả work247.vn Tác giả: Trần Ngọc Chân

Lookalike audiences được biết đến là một tính năng nhận biết khách hàng, hoạt động dựa trên việc nhận biết sự tương tự với các khách hàng trước đó. Vậy, cụ thể và chính xác hơn thì lookalike audiences là gì? Tính năng này có ý nghĩa ra sao với việc mở rộng tệp khách hàng cũng như khả năng đem lại sự hiệu quả trong quá trình kinh doanh? Cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Hiểu chính xác về lookalike audiences là gì?

Lookalike audiences là một thuật ngữ tiếng Anh, dịch ra tiếng Việt thì cụm từ này có ý nghĩa là “Khách hàng tương tự”. Đến đây, có lẽ bạn đã hiểu được phần nào về bản chất của tính năng lookalike audiences này.

Lookalike audiences là gì
Lookalike audiences là gì

Khách hàng tương tự hay đối tượng tương tự chính là tính năng lựa chọn và nhắm đến những khách hàng, những đối tượng có những nét tương tự và tương đồng khá nhiều so với những khách hàng trước đó của bạn. Việc tiếp cận với các đối tượng tương tự này sẽ giúp cho thương hiệu có thể mở rộng được tệp khách hàng của mình, thúc đẩy doanh thu một cách hiệu quả và nhanh chóng hơn.

Với bản chất mang khá nhiều ưu điểm, tính năng lookalike audiences được khá nhiều marketer lựa chọn và sử dụng. Đặc biệt là trong quá trình sử dụng quảng cáo trên Facebook, thương hiệu của bạn sẽ rất dễ để có thể tiếp cận được những khách hàng mục tiêu và tiềm năng dựa trên quá trình phân tích hành vi của danh sách khách hàng trước đó.

Cụ thể về hiệu quả và cách thức sử dụng tính năng này ra sao? Hãy cùng theo dõi tiếp những thông tin được cập nhật dưới đây nhé!

2. Sự hiệu quả và lợi ích từ lookalike audiences là gì?

Lookalike audiences sở hữu những ưu điểm nổi bật giúp cho tính năng này nhận được nhiều đánh giá và phản ánh rất tích cực.

Hiệu quả và lợi ích sử dụng lookalike audiences
Hiệu quả và lợi ích sử dụng lookalike audiences

2.1. Hiệu quả cơ bản lookalike audiences mang lại

Hầu hết khi một chiến dịch được tạo ra và thực hiện, việc chạy để tăng like trên page là nhiều mà khá nhiều marketer hướng đến. Và đối tượng hướng đến chính là những khách hàng mục tiêu, tuy nhiên, bạn sẽ cần phải loại trừ những khách hàng cũ để tránh cho việc trùng lặp. Và câu hỏi được đặt ra đó là bạn sẽ phải làm gì khi mà danh sách khách hàng cần chạy đã hết nhưng không có một sự hiệu quả nào được hiển thị rõ rệt?

Lúc này, lookalike audiences xuất hiện và trở thành một giải pháp khai sáng cũng như cứu cánh các marketer. Lookalike cho phép bạn có thể tiếp cận được một tệp khách hàng mới mẻ nhưng giàu tiềm năng khi tìm được những điểm tương đồng ở các khách hàng này với những khách hàng trước đó. Đó có thể là sự tương đồng về nhu cầu, về sở thích về hành động tìm kiếm và hoạt động trên mạng xã hội,... Những đối tượng được lookalike audiences nhận định sẽ trở thành khách hàng mục tiêu mới mà bạn cần hướng đến.

Hiệu quả cơ bản nhận được với việc mở rộng tệp khách hàng
Hiệu quả cơ bản nhận được với việc mở rộng tệp khách hàng

Thấy được một tệp khách hàng mới chính là thấy được những điểm sáng mà bạn có thể tạo ra như thúc đẩy doanh thu, số lượng sản phẩm tiêu thụ, mở rộng thêm khách hàng trung thành,... Đó chính là sự hiệu quả cơ bản mà lookalike audiences mang lại và marketer đạt được nếu ứng dụng hiệu quả.

2.2. Lợi ích khi sử dụng lookalike audiences

Những lợi ích khi áp dụng lookalike audiences có thể kể đến như:

2.2.1. Sử mở rộng về phạm vi tiếp cận

Với việc đánh vào những khách hàng tương tự, lookalike audiences giúp bạn có thể mở rộng được phạm vi tiếp cận khi thực hiện chiến dịch của mình. Thay vì bó buộc trong một khu vực, đối tượng nhất định thì bạn có thể đánh ra xa hơn và nhiều người có thể biết đến thương hiệu, sản phẩm của bạn hơn. 

Khả năng mở rộng này được đánh giá là cao gấp 5 lần so với việc bạn sử dụng danh sách khách hàng cũ và tiếp thị lại.

2.2.2. Cải thiện tỷ lệ chuyển đổi 

Tỷ lệ chuyển đổi giữa khách hàng đã được cải thiện hơn rất nhiều khi có sự kết hợp giữa tệp khách hàng tương đồng và khách hàng tiếp thị lại. Con số thống kê cho thấy tỷ lệ này đã tăng tới 41% cho việc chuyển đổi tích cực của khách hàng được tiếp cận.

Lợi ích cụ thể của lookalike audiences
Lợi ích cụ thể của lookalike audiences

2.2.3. Nhận được sự hỗ trợ từ các thiết bị

Với việc sử dụng lookalike audiences thì các dữ liệu thống kê, tổng hợp và phân tích sẽ được các thiết bị, máy móc hỗ trợ. bạn không cần phải thực hiện một cách quá thủ công để thu được dữ liệu cần có cho mình.

Sự ứng dụng của máy móc sẽ đem lại hiệu quả cao hơn rất nhiều với khả năng phân tích hàng triệu các tín hiệu từ người dùng. Điều này sẽ cải thiện rất lớn về hiệu suất mang lại.

2.2.4. Thuận tiện cho việc quản lý

Khi có được những đối tượng tương đồng, tất cả những khách hàng này sẽ được thống kê và xuất hiện tự động trong tài khoản Google Ads khi có đủ điều kiện. Đủ điều kiện ở đây chính là sự đủ về yếu tố tương đồng dựa trên các tiêu chí ở tệp khách hàng tiếp thị lại gốc đã sử dụng.

2.2.5. Tìm kiếm khách hàng một cách đơn giản và hiệu quả

Lookalike audiences cho phép các doanh nghiệp có thể tìm kiếm và tiếp cận khách hàng một cách đơn giản hơn rất nhiều. Thay vì tìm kiếm thủ công và mông lung, không cố định thì Google Ads và công cụ hỗ trợ sẽ tự động phân tích dữ liệu để tìm ra các khách hàng có những điểm tương đồng cao.

Tối ưu hóa cách tìm kiếm khách hàng
Tối ưu hóa cách tìm kiếm khách hàng

Thêm vào đó, lookalike audiences sẽ chỉ đánh tới những khách hàng mới và bỏ qua các khách hàng cũ hay bị trùng. Vì thế mà bạn sẽ thu lại được một tệp khách hàng tiềm năng mới cho mình mà không hề bị lẫn lộn.

3. Tạo lookalike audiences trên facebook như thế nào?

Để có thể sử dụng tính năng lookalike audiences trên Facebook thì bạn sẽ tiến hành theo các bước sau đây:

- Bước 1: Trong phần Quản lý quảng cáo >> chọn tạo mới >> chọn Đối tượng tương tự.

- Bước 2: Thiết lập dữ liệu về Đối tượng tương tự, bao gồm các nội dung sau:

+ Source (nguồn): Cung cấp nguồn khách hàng, có thể là từ page của bạn hoặc là tệp khách hàng mà bạn tự tạo.

+ Local (vị trí): Lựa chọn quốc gia mà bạn muốn tìm kiếm khách hàng tương tự. Số lượng quốc gia mà bạn được chọn chỉ là 1, vì thế mà nếu bạn muốn tìm ở nhiều quốc gia thì sẽ cần phải set nhiều lần lookalike audiences.

 + Audiences size (quy mô): Sau khi lựa chọn vị trí thì bạn sẽ cần cài đặt về quy mô khách hàng mà bạn cần tiếp cận tại quốc gia đó ra sao. Quy mô sẽ được chọn từ 0 cho đến 10%, tùy theo nhu cầu mà bạn sẽ khéo thanh di chuyển tới con số phù hợp.

Một lưu ý cho bạn trong quá trình thiết lập quy mô đối tượng chính là sự tương đồng giữa tệp khách hàng mới cần tìm so với quy mô sẽ là tỉ lệ nghịch. Tức là khi quy mô càng nhỏ thì sự tương đồng của khách hàng tìm được sẽ càng cao và ngược lại. và tất nhiên, điều này sẽ ảnh hưởng tới hiệu quả của việc chạy quảng cáo mà bạn đang thực hiện.

- Bước 3: Khi đã thiết lập xong các nội dung trên thì bạn sẽ nhấn chọn “Tạo đối tượng”. Lúc này, công việc của bạn là chờ đợi để facebook xử lý và báo hiệu việc chạy lookalike audiences đã sẵn sàng.

Cách tạo lookalike audiences trên Facebook
Cách tạo lookalike audiences trên Facebook

Thực tế thì để việc sử dụng lookalike audiences một cách hiệu quả nhất thì bạn sẽ cần một vài mẹo để khai thác tối đa tính năng này. Ví dụ như việc sửa giá thầu chẳng hạn. Nếu mà một quảng cáo hay chiến dịch nào đó của bạn có sự thu hút tương tác cao thì có thể tăng giá lên. Còn nếu không thì hãy giảm xuống để giảm thiểu tối đa mức phí quảng cáo, tránh cho việc chưa thu được lợi nhuận nhưng đã bị lỗ.

Bên cạnh đó, việc sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng cũng sẽ giúp bạn có được nguồn cơ sở dữ liệu tiềm năng. Ví dụ như phần mềm quản lý nhà hàng cafe sẽ là một công cụ cực kỳ hữu ích để lưu trữ thông tin khách hàng, nhà cung cấp và quá trình giao dịch.

Trên đây là các thông tin chi tiết về lookalike audiences. Mong rằng, qua bài viết, bạn đã hiểu chính xác lookalike audiences là gì và cách để tạo được tính năng này trên Facebook một cách dễ dàng.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem583 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT