Mức lương nhân viên tư vấn bảo hiểm cao hay thấp nhờ đâu?

Theo dõi work247 tại
Trương Thanh Thanh tác giả work247.vn Tác giả: Trương Thanh Thanh

Hiện nay số lượng các công ty bảo hiểm bắt đầu có sự tăng lên nhanh chóng trên thị trường doanh nghiệp. Để có thể nắm bắt, thuyết phục các khách hàng sử dụng bảo hiểm của công ty thì không thể thiếu sự đóng góp của bộ phận tư vấn bảo hiểm. Tuy nhiên cụ thể thì họ là ai? Những công việc chính của họ là gì? và đặc biệt mức lương nhân viên tư vấn bảo hiểm nhận được là bao nhiêu? Đừng vội bỏ qua bài viết này, những thông tin dưới đây có thể sẽ giúp ích được nhiều cho bạn. 

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Nhân viên tư vấn bảo hiểm, họ làm gì? 

Nhân viên tư vấn bảo hiểm không phải là một ngành quá mới mẻ trên thị trường việc làm việc Việt Nam. Các công ty đang nỗ lực cạnh tranh để tuyển nhân viên bảo hiểm chất lượng về phía công ty mình. Tuy nhiên, để có thể thực hiện công việc một cách xuất sắc, có cơ hội thăng tiến và hưởng một mức lương đáng mơ ước thì không phải là một điều dễ dàng đối với công việc này. Vậy thực chất, công việc của họ là gì? Hãy cùng Work247.vn cung cấp cho bạn câu trả lời sát thực nhất.

1.1. Thực trạng việc làm nhân viên tư vấn bảo hiểm 

Thực trạng việc làm nhân viên tư vấn bảo hiểm
Thực trạng việc làm nhân viên tư vấn bảo hiểm 

Để có thể tồn tại và phát triển thì không một doanh nghiệp nào là không cần đến khách hàng. Khách hàng chính là nguồn lợi nhuận lớn nhất và không riêng gì các công ty bảo hiểm. Khách hàng tham gia lựa chọn bảo hiểm sẽ phải đóng một khoản tiền hàng tháng và cho đến khi bạn rơi vào tình trạng xấu như ung thư, bệnh tật… thì bảo hiểm sẽ giúp bạn chi trả những khoản tiền như viện phí, thuốc men.v.v… Thực chất sự vận động để các công ty bảo hiểm có thể tồn tại đó chính là lấy của số đông để bù vào cho số ít và càng nhiều khách hàng tham gia mua bảo hiểm thì công ty đó càng mạnh. 

Chính vì điều này mà các công ty bảo hiểm đang không ngừng tìm kiếm các khách hàng, một trong những bộ phận giúp công ty bảo hiểm tìm kiếm các khách hàng tiềm năng thì không thể không kể đến công sức của các nhân viên tư vấn bảo hiểm. 

Đặc biệt trong thị trường việc làm của Việt Nam, nhân viên tư vấn bảo hiểm là một trường việc làm đang thu hút rất nhiều bạn trẻ mới ra trường. Mặc dù đây là một ngành phải gánh trên vai một áp lực không hề nhỏ từ doanh số, số lượng người tham gia… Lý do mà vị trí này thu hút được nhiều bạn trẻ như vậy đó chính là nhờ mức lương đáng mơ ước có thể lên tới hàng chục triệu đồng mà các công ty bảo hiểm sẵn sàng chi trả cho nhân viên của mình. Không riêng gì các công ty bảo hiểm ở Việt nam, hay các công ty bảo hiểm nước ngoài. Có một nguyên tắc ngầm rằng, chỉ cần bạn bỏ công cỏ sức, tâm huyết hết mình thì bảo hiểm sẽ không bao giờ bỏ rơi bạn. 

Tuy nhiên không phải ai cũng có thể làm được công việc này bởi lẽ tính chất của vị trí tư vấn bảo hiểm thường chứa đựng một áp lực rất lớn, nhất là đối với thị trường Việt Nam. Do suy nghĩ còn cổ hủ và chưa hiện đại về bảo hiểm như các nước Phương Tây. Việc để có thể thuyết phục khách hàng Việt Nam mua bảo hiểm là không hề đơn giản và tốn không hề ít thời gian. Chính vì điều này mà công việc tư vấn bảo hiểm không dành cho những người lười biếng và không chịu được áp lực công việc. Vậy cụ thể, nhân viên tư vấn bảo hiểm họ sẽ phải làm những công việc như thế nào? Nhiệm vụ và trách nhiệm to lớn của một nhân viên tư vấn bảo hiểm là gì?

Xem thêm: Lương nhân viên bảo hiểm Prudential là bao nhiêu

1.2. Công việc của nhân viên tư vấn bảo hiểm 

Chúng ta vẫn luôn hiểu rằng, công việc của nhân viên tư vấn bảo hiểm là không hề đơn giản và đôi khi nó vô cùng khó khăn và đầy thử thách, thách thức sự kiên nhẫn cũng như trí tuệ của người làm công việc này. Để hiểu hơn về công việc “đáng sợ” này, work247.vn sẽ cung cấp rõ hơn cho bạn về nhiệm vụ mà công việc này phải thực hiện. 

Công việc của nhân viên tư vấn bảo hiểm
Công việc của nhân viên tư vấn bảo hiểm 

Nhiệm vụ chính và trách nhiệm của nhân viên tư vấn bảo hiểm đó là: 

Các nhiệm vụ phải làm việc nhân viên trên đây đã cho chúng ta hiểu rằng, để tồn tại trong công việc tư vấn khách hàng là công việc yêu cầu bạn phải sử dụng các mối quan hệ để tồn tại. Không khó để bạn có thể tìm ngay việc làm nhân viên tư vấn bảo hiểm tại Hà Nội. Mặc dù tính chất công việc áp lực và nặng nề nhưng lại thu hút không ít các đối tượng lao động, để hiểu rõ thì hãy cùng work247.vn lý giải ngay sau đây.  

2. Thu nhập của nhân viên tư vấn bảo hiểm là bao nhiêu?

Thu nhập của nhân viên tư vấn bảo hiểm là bao nhiêu?
Thu nhập của nhân viên tư vấn bảo hiểm là bao nhiêu?

Đối với các bạn trẻ khi mới ra trường đều mong muốn có một công việc với mức lương trên dưới 10 triệu một tháng khi mới vào nghề thì ngành bảo hiểm sẽ không làm bạn thất vọng. Mọi người nhìn vào sẽ thấy mức thu thu nhập trung bình của ngành nghề này thường khá cao không kém phần hấp dẫn và đặc biệt là muốn làm giàu từ lĩnh vực bảo hiểm là không hề khó. Thu nhập càng cao khi số lượng hợp đồng ký được càng nhiều, các công ty bảo hiểm coi các nhân viên tư vấn là người mang lại lợi nhuận chứ không chỉ đơn thuần là một người nhân viên bình thường. 

Hơn thế nữa, đối với những người làm việc lâu năm trong nghề thì mức lương của nhân viên tư vấn bảo hiểm có thể lên tới trên 20 triệu đồng một tháng và con số này có thể sẽ không dừng lại. Thực chất không có một còn đường nào trải đầy hoa hồng, thành công sẽ không phải là con đường dễ đi. Mức lương càng cao sẽ phải nhận lại những áp lực, những gian nan càng lớn và đây là công việc không phải dành cho tất cả mọi người. Đặc biệt nếu như bạn đang muốn tham gia vào vị trí công việc trong lĩnh vực này thì có hai điều bạn không bao giờ được phép bỏ lỡ và hơn thế nữa, 2 điều này có thể sẽ giúp bạn nhận được mức lương mà hàng vạn người ngoài khi đang mơ ước. 

Xem thêm: Bản mô tả công việc nhân viên tư vấn bảo hiểm đầy đủ cho ứng viên

3. Kỹ năng mà nhân viên tư vấn bảo hiểm phải có 

Kỹ năng mà nhân viên tư vấn bảo hiểm phải có
Kỹ năng mà nhân viên tư vấn bảo hiểm phải có 

Muốn hưởng một mức lương cao thì kinh nghiệm và kỹ năng là điều vô cùng quan trọng, bạn sẽ chẳng thể thuyết phục được khách hàng của mình nếu như không biết đến và ngay lập tức trang bị cho mình những kỹ năng này

Xem thêm: Tìm việc làm nhân viên tư vấn bảo hiểm

4. Muốn thu nhập cao đừng bỏ lỡ 2 điều này

Áp lực công việc, bị khách hàng từ chối,... là những điều mà các nhân viên tư vấn bảo hiểm không thể tránh khỏi. Nhưng mọi công sức và không bao giờ là vô ích nếu bạn cố gắng hết sức. Và tại đây, Work247.vn sẽ cho bạn hai lời khuyên lớn để giúp bạn có thể tồn tại và phát triển mình trong công việc này. 

4.1. Đặt cái tâm trước cái tầm 

 Đặt cái tâm trước cái tầm
 Đặt cái tâm trước cái tầm 

Tại sao tôi lại khuyên bạn “đặt cái tâm trước cái tầm”, như tôi đã nói từ mục đầu tiên, không kể các công ty bảo hiểm Việt Nam hay các công ty bảo hiểm nước ngoài thì chỉ cần bạn dành cái tâm cho công việc thì ngành bảo hiểm sẽ không bao giờ bỏ quên bạn. Xuyên suốt bài viết, work247.vn đã nêu ra quan điểm rằng đây không phải là một ngành nghề dễ dàng mà bạn sẽ phải đối mặt với nhiều áp lực và để hoàn thành được nhiệm vụ được giao một cách xuất sắc là không hề đơn giản. 

Đối với ngành bảo hiểm, quan tâm về lương, quan tâm về công ty, lợi nhuận nhận được là vô cùng hợp lý thế nhưng đặc thù của ngành bảo hiểm đó là đừng vội quan tâm về lợi nhuận, trước hết hãy xuất phát từ cái tâm. 

Công việc tư vấn bảo hiểm là một công việc có tính chất nhàm chán và dễ gây nản và bỏ cuộc, hiển nhiên rằng các hi vọng về một mức lương trên trời là quá viển vông. Nếu bạn thường hay đặt câu hỏi rằng “lương nhân viên tư vấn bảo hiểm ở đâu là cao nhất?” thì bạn sẽ dễ bị rơi vào vòng xoay của việc “nhảy nhót hết từ hàng nọ hãng kia”, đứng núi này trông núi nọ, mất đi cái chứng kiến riêng của mình khi nghe ai đó nói rằng có công ty nọ trả lương cao hơn công ty kia. Nếu bạn chỉ tập trung vào cái lợi nhuận, những lời ngon ngọt từ phía các nhà tuyển dụng thì bạn sẽ khó có một công việc ổn định, vỡ mộng và suy nghĩ rằng mình không còn phù hợp với công việc này và hiển nhiên điều này là phí thời gian. 

Đặc biệt rằng, việc trông theo lợi nhuận cũng khiến bạn dễ nhảy việc trong thời gian ngắn, việc bạn viết vào CV xin việc về thời gian bạn làm việc không dài sẽ khiến nhà tuyển dụng nghĩ rằng bạn là một người đứng núi này trông núi họ và bạn thích nhìn vào lợi nhuận và ngành nghề mang lại chứ không thực sự thích ngành nghề này và rồi bạn bị loại. 

Bạn sẽ không thể bắt đầu một công việc mà khi ngay bản thân của bạn không hiểu rõ được tính chất, đặc thù nghề nghiệp của nó. Như đã nói ở trên, “hãy để cái tâm đi đầu cho tất cả”, nếu bạn đặt cái quyền lợi của khách hàng lên trước thì bạn sẽ thấy hóa ra những đồng tiền, những khoản lợi nhuận nó không còn là tất cả nữa. 

Khách hàng sẽ nhận được gì khi nhận được sự hỗ trợ của bạn? Họ mua bảo hiểm của công ty bạn là mua thêm về quyền lợi của họ, họ có thể tiền để trang trải cho việc trả viện phí, họ có thêm cơ hội sống từ những căn bệnh hiểm nghèo. Và cuối cùng, cái mà họ mang lại cho bạn còn lớn hơn mức lương của bạn, đó là nụ cười, là nước mắt hạnh phúc vì bạn đã mang lại cho họ sự an toàn nhỏ bé, những cái ôm để an ủi tin thần họ. Ngay cả khi họ không còn thì người thân họ cũng được nhận được sự an ủi về vật chất, sự thanh thản của họ cũng chính là sự thanh thản ở nơi tâm hồn bạn bởi việc bạn làm không về vô ích, mà nó còn là một việc vô cùng ý nghĩa, vô cùng thiết thực với cuộc sống này. 

Vậy nên, lời khuyên đầu tiên của tôi đó là “Đừng vội nhìn vào lợi nhuận mà công việc mang lại mà bạn phải nhìn vào việc bạn đã mang lại điều gì cho công việc này và đừng quên để cái tâm đi đầu cho tất cả” 

Xem thêm: Hướng dẫn cách tư vấn bảo hiểm chốt đơn trong vòng một nốt nhạc

4.2. Đam mê dẫn lối, tận tụy, cần cù siêng năng là bước đệm

Đam mê dẫn lối, tận tụy, cần cù siêng năng là bước đệm
Đam mê dẫn lối, tận tụy, cần cù siêng năng là bước đệm

Công việc tư vấn bảo hiểm là công việc không hề dễ dàng và nó là loại hình công việc dễ nản và dễ từ bỏ. Đặc biệt, công việc này chọn người làm, chứ không phải người chọn việc, không phải ai cũng có thể làm được công việc này. Đối với một nhân viên tư vấn bảo hiểm thì thu nhập mà họ nhận được sẽ phụ thuộc đầu tiên đó là cái tâm đối với nghề, cái đam mê với nghề, những nỗ lực, cố gắng để hoàn thành cái nghề của mình một cách tốt nhất. 

Đối với bất cứ ngành nghề nào, nếu bạn không xác định được đam mê của mình thì bạn khó có thể tồn tại và phát triển trong ngành nghề đó. Việc bạn không siêng năng, chăm chỉ sẽ khiến bạn gục ngã và vỡ mộng bất cứ lúc nào. Chính vì vậy những yếu tố này cần phải được hình thành bổ trợ cho nhau, thúc đẩy lẫn nhau  thì bạn mới có thể thành công trong cuộc sống. 

Trên đây là những thông tin về “lương nhân viên tư vấn bảo hiểm”, Work247.vn đã cung cấp đầy đủ cho bạn về nhiệm vụ của nhân viên tư vấn bảo hiểm, mức lương xứng đáng cho sự nỗ lực và đưa ra cho bạn hai lời khuyên quan trọng về lĩnh vực này. Work247.vn mong rằng bạn có đủ sức mạnh, đủ trí tuệ để có thể tìm kiếm cho mình một công việc phù hợp, theo đuổi con đường thành công trong sự nghiệp.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem5246 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT