Mẫu đơn đề nghị mua hóa đơn và cách viết chuẩn xác nhất

Theo dõi work247 tại
Mỹ Lộc tác giả work247.vn Tác giả: Mỹ Lộc

Bạn là người đam mê kinh doanh, trong thời gian tới bạn mong muốn mở một cửa hàng hoặc thành lập doanh nghiệp thế nhưng lại chưa biết phải mua hoá đơn ở đâu.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Hoá đơn mà các doanh nghiệp hay tổ chức kinh doanh đang sử dụng không được bày bán tại các điểm bán hàng thông thường hay các hệ thống siêu thị mà nó được phát hành bởi cơ quan thuế Nhà nước. Tuy nhiên trước khi mua hoá đơn, cá nhân hoặc tổ chức kinh doanh cần phải thiết lập một mẫu đơn xin đề nghị mua hoá đơn theo đúng quy định thì giao dịch mới được tiếp diễn. Vậy mẫu đơn đề nghị này được hình thành như thế nào mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây của tôi để hiểu rõ hơn nhé!

Tuyển dụng việc làm

1. Mẫu đơn đề nghị mua hoá đơn là gì?

Mẫu đơn đề nghị mua hoá đơn được hình thành dựa trên cơ sở bắt buộc của cơ quan Nhà nước đối với người có nhu cầu mua. Tất nhiên một người bình thường không có bất cứ hoạt động nào liên quan kinh doanh thì sẽ không thể sở hữu mẫu giấy tờ này. 

Mẫu đơn đề nghị mua hoá đơn là gì?
Mẫu đơn đề nghị mua hoá đơn là gì?

Những cá nhân và tổ chức có nhu cầu mua và sử dụng hoá đơn do cơ quan thuế phát hành cần phải chuẩn bị đầy đủ một số giấy tờ quan trọng sau đây:

- 1 giấy chứng minh nhân dân còn hạn theo quy định của Pháp luật

- Cần có 1 văn bản cam kết về địa chỉ sản xuất và kinh doanh hợp pháp, có giấy phép đăng ký kinh doanh hoặc là giấy phép đầu tư của cơ quan có thẩm quyền.

Mẫu đơn đề nghị mua hoá đơn sẽ được thành lập khi cá nhân và tổ chức kinh doanh có nhu cầu sử dụng hoá đơn để phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh của mình. Nếu như không có nó thì bạn hoặc doanh nghiệp của bạn sẽ không thể thực hiện giao dịch mua bán quan trọng này.

Xem thêm: Việc làm thu ngân

2. Những trường hợp nào được phép mua hoá đơn từ cơ quan thuế Nhà nước?

Căn cứ theo quy định tại điểm đ và e, khoản 2 điều 5 thông tư 39/2014/TT-BTC, những cá nhân và tổ chức sau đây được phép mua hoá đơn từ cơ quan thuế Nhà nước:

- Trường hợp 1: Các tổ chức không phải là doanh nghiệp nhưng có hoạt động kinh doanh như hợp tác xã, ban quản lý dự án, hộ cá nhân kinh doanh, hay những nhà thầu nước ngoài,...

- Trường hợp 2: Các đơn vị sự nghiệp công lập nhưng có hoạt động sản xuất - kinh doanh hợp pháp đủ điều kiện tự in hoá đơn, tuy nhiên nếu không tự in thì  có thể đặt in hoặc mua hoá đơn tại cơ quan thuế Nhà nước.

Những trường hợp nào được phép mua hoá đơn từ cơ quan thuế Nhà nước?
Những trường hợp nào được phép mua hoá đơn từ cơ quan thuế Nhà nước?

Như vậy, rõ ràng hoá đơn này cũng không quá khó khăn để sở hữu, chỉ cần cá nhân hoặc tổ chức chứng minh được mình có hoạt động kinh doanh và đang hành nghề hợp pháp là được.

Làm việc trực tiếp với cơ quan quản lý của Nhà nước vậy nên khi thể hiện mẫu đơn xin đề nghị mua hoá đơn bạn cũng cần thực hiện một cách nghiêm túc và cẩn thận. Từng thông tin trình bày trên mẫu đơn này phải thể hiện được sự chuyên nghiệp và đặc biệt là tính chuẩn xác.

Xem thêm: THU NGÂN LÀ GÌ? - NHỮNG THÔNG TIN CƠ BẢN VỀ CÔNG VIỆC THU NGÂN

3. Viết đơn đề nghị mua hoá đơn thế nào để được phê duyệt nhanh chóng?

Đơn đề nghị mua hoá đơn sẽ do chính tay người mua thiết lập nên, vì không phải mẫu có sẵn cho nên bạn cần tìm hiểu thật kỹ về các thành phần cũng như cách viết một nội dung hoàn chỉnh. Hãy tham khảo những chia sẻ bên dưới của tôi nếu như bạn chưa có kinh nghiệm viết mẫu đơn này nhé:

3.1. Tìm hiểu thành phần cấu tạo của mẫu đơn đề nghị mua hoá đơn

Để đảm bảo công tác quản lý chặt chẽ số lượng cũng như mục đích sử dụng hoá đơn của các cá nhân, tổ chức thì những đối tượng có nhu cầu mua hóa đơn về sử dụng cần phải làm rõ những thông tin liên quan tới bản thân, cơ sở kinh doanh và hàng hoá kinh doanh. 

Nếu đây là lần đầu bạn tiếp xúc và viết mẫu đơn này có thể bỡ ngỡ tuy nhiên đừng lo lắng, tôi sẽ đưa ra những gợi ý về thành phần của mẫu đơn đề nghị mua hoá đơn ngay sau đây để bạn hiểu rõ hơn nhé:

Tìm hiểu thành phần cấu tạo của mẫu đơn đề nghị mua hoá đơn
Tìm hiểu thành phần cấu tạo của mẫu đơn đề nghị mua hoá đơn

- Quốc hiệu tiêu ngữ là không thể thiếu trong một mẫu văn bản hành chính như mẫu đơn đề nghị mua hoá đơn.

- Tiêu đề đơn đề nghị mua hoá đơn cần thể hiện rõ ràng

- Một số thông tin về bản thân người/đơn vị mua hoá đơn bao gồm: Tên người mua, tên đơn vị kinh doanh, trụ sở kinh doanh, mã số thuế, địa chỉ nhận thông báo thuế, số điện thoại liên hệ, người đại diện theo pháp luật, số chứng minh nhân dân của người đi mua hoá đơn kèm theo ngày cấp và nơi cấp.

- Một số thông tin liên quan tới vốn điều lệ công ty, số lượng lao động, số lượng hoá đơn và chứng từ có nhu cầu mua.

Như vậy, xét thấy thành phần trong mẫu đơn đề nghị mua hoá đơn cũng không quá nhiều. Chính vì vậy, cá nhân hoặc người đại diện cho tổ chức đi mua hoá đơn cần thể hiện đầy đủ những trường thông tin quan trọng đó.

3.2. Viết đúng trọng tâm, không dài dòng, không lan man

Đơn đề nghị mua hoá đơn cũng như những mẫu giấy tờ hay văn bản hành chính khác, yếu tố trọng tâm vẫn luôn được đánh giá cao. 

Một mẫu đơn đề nghị đúng trọng tâm sẽ khiến người tiếp nhận nắm bắt rõ ràng những thông tin cần thiết để phục vụ cho công tác quản lý. Đồng thời viết đúng, viết ngắn gọn và cô đọng ý cũng chính là phương châm của mẫu đơn này.

Cách viết mẫu đơn đề nghị mua hoá đơn
Cách viết mẫu đơn đề nghị mua hoá đơn

Hỏi gì trả lời nấy chính là điều mà bạn cần ghi nhớ khi viết mẫu đơn đề nghị mua hoá đơn bởi thực chất đây không phải là mẫu giấy tờ để bạn trình bày hay diễn giải mà người tiếp nhận vẫn có thể hiểu nội dung bạn muốn gì.

Bản chất là một mẫu văn bản khai báo thông tin vậy nên đừng đem những câu từ hoa mỹ vào để sử dụng bạn nhé, nó sẽ khiến cho người tiếp nhận cảm thấy khó chịu và không hiểu rõ ý mà bạn muốn truyền đạt.

Xem thêm: Hướng dẫn cách viết mục tiêu nghề nghiệp thu ngân chuẩn chỉnh

3.3. Chú ý về hình thức viết đơn đề nghị mua hoá đơn

Vì là mẫu đơn nộp cho cơ quan quản lý Nhà nước cho nên mẫu đơn đề nghị mua hoá đơn không được phép sai lệch về hình thức trình bày.

Người viết đơn cần tránh một số lỗi sai cơ bản sau đây:

Thứ nhất, mẫu đơn đề nghị mua hoá đơn không được sai chính tả. Lỗi này tuy là cơ bản nhưng nó lại khiến văn bản của bạn không có hiệu lực. Khi phát hiện, cơ quan thuế Nhà nước sẽ yêu cầu bạn chỉnh sửa hoặc có thể là không cấp hoá đơn cho bạn, điều này làm mất thời gian của cả 2 bên mà giao dịch lại không được diễn ra. 

Chú ý về hình thức viết đơn đề nghị mua hoá đơn
Chú ý về hình thức viết đơn đề nghị mua hoá đơn

Thứ hai, mẫu đơn đề nghị mua hoá đơn chỉ được viết bằng 1 màu mực duy nhất, trong đó tránh xa những màu mực có tone sáng, tốt nhất là sử dụng mực đen hoặc xanh truyền thống. Trường hợp đánh máy thì bạn cần chú ý đến kỹ năng đánh văn bản, căn lề và chỉnh font chữ sao cho chuẩn với quy định, tuyệt đối không đánh sai chính tả nhé.

Thứ ba, từng câu từ cần phải chỉn chu, trình bày đúng nơi quy định, rõ ràng, rành mạch, sử dụng từ sáng nghĩa để không gây bất cứ sự nhầm lẫn nào.

Xem thêm: Việc làm thu ngân Bệnh Viện

cv xin việc mẫu

4. Mẫu đơn đề nghị mua hoá đơn phổ biến nhất hiện nay

Mẫu đơn đề nghị mua hoá đơn phổ biến nhất hiện nay
Mẫu đơn đề nghị mua hoá đơn phổ biến nhất hiện nay

Nếu như bạn chưa biết mình phải trình bày mẫu đơn đề nghị mua hoá đơn như thế nào vậy thì hãy tham khảo file mà work247.vn chia sẻ bên dưới nhé, bấm trực tiếp vào file để xem và tải về, hy vọng bạn sẽ sớm hoàn thành cho mình một mẫu đơn đề nghị mua hoá đơn chuẩn xác:

don de nghi mua hoa don.docx

Mẫu đơn đề nghị mua hoá đơn được thực hiện khá đơn giản, tuy nhiên người có nhiệm vụ thiết lập nó cũng cần tìm hiểu thật kỹ để sở hữu bản chuẩn ngay từ lần đầu tiên. Chúc các bạn sớm hoàn thành nhiệm vụ được giao với những chia sẻ vừa rồi.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1311 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT