Mẫu tuyển dụng độc đáo đầy đủ nhất không thể bỏ qua

Theo dõi work247 tại
Mỹ Lộc tác giả work247.vn Tác giả: Mỹ Lộc

Mẫu tuyển dụng độc đáo luôn luôn thu hút được sự quan tâm của các ứng viên vì sao như vậy thì chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu rõ hơn để làm rõ vấn đề này nhé.

 
Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Việc làm nhanh

1. Vì sao mẫu tuyển dụng độc đáo lại được quan tâm đến vậy?

Nếu bạn là một nhà tuyển dụng, những tin tuyển dụng của bạn đã đăng trước đó nhận được ít sự quan tâm của ứng viên và đã bao giờ bạn tự hỏi nguyên nhân do đâu mà lại xảy ra tình trạng này hay không?

Nếu là một người tâm huyết với nghề thì chắc hẳn bạn sẽ luôn tự hỏi mình câu hỏi này mà vẫn chưa tìm ra được câu trả lời thì cũng đừng lo lắng nhé vì tôi sẽ giúp bạn nhận ra điều đó.

Nguyên nhân khiến bạn chưa thu hút được ứng viên có thể là do bạn đang sử dụng hình thức thông báo chưa phù hợp để có thể lan tỏa rộng rãi đến nhiều ứng viên tiềm năng, chẳng hạn như bạn chỉ dán thông báo tuyển dụng tại công ty mà không đăng tin trên mạng internet hay các trang tin tuyển dụng,... nếu vậy thì việc ứng viên không biết đến để ứng tuyển là điều đương nhiên rồi.

Vì sao mẫu tuyển dụng độc đáo lại được quan tâm đến vậy?
Vì sao mẫu tuyển dụng độc đáo lại được quan tâm đến vậy?

Có một nguyên nhân nữa đó chính là do người tuyển dụng, giả sử bạn là một nhân viên tuyển dụng, nếu như tin của bạn chưa thu hút được nhiều ứng viên tham gia thì bạn cần phải xem lại quá trình bạn thông báo thông tin đó ra sao và nội dung thông báo đã đủ hấp dẫn để khiến ứng viên quan tâm hay chưa? Theo tôi thì đây chính là nguyên nhân sâu xa và cốt lõi nhất dẫn đến việc ứng viên chưa quan tâm đến thông tin tuyển dụng của bạn đưa ra. Vậy thì phải làm sao để khắc phục được tình trạng này đây trong khi công ty thì đang rất cần nguồn nhân lực mới., hãy bình tĩnh và tiếp tục theo dõi nội dung của phần tiếp theo, bạn sẽ bất ngờ cho mà xem.

Việc làm nhân sự

2. Phương pháp viết mẫu tuyển dụng thu hút hàng triệu ứng viên

Thường thì một mẫu tuyển dụng đầy đủ nội dung và gây được ấn tượng cho các ứng viên sẽ có những mục sau đây, hãy xem nó có giống với cách mà bạn thường làm không nhé.

2.1. Phần thứ nhất đó là bạn sẽ giới thiệu về doanh nghiệp của mình

Đây là phần quan trọng được xem như phần mở bài của một bài văn vậy, không có mở bài thì người đọc sẽ không biết bạn đang muốn đề cập tới vấn đề gì. Để gây được sự chú ý từ phái ứng viên bạn cần phải chuẩn bị nội dung của phần này thật là đầy đủ trong đó làm nổi bật lên được những điểm mạnh đang rất phát triển của công ty nhưng cũng cần ngắn gọn và xúc tích nhé, bởi vì đây chưa phải là phần nội dung chính của bản thông báo này đâu.

Mục đích của phần này là để giới thiệu cho ứng viên nắm được tổng quát về tên công ty, lĩnh vực hoạt động là gì và có quy mô như thế nào,... từ đó sẽ tạo được sự uy tín cũng như muốn nói cho ứng viên rằng đây là một doanh nghiệp có địa chỉ rõ ràng và chiếm được niềm tin của họ.

2.2. Phần thứ hai đó chính là giới thiệu về những vị trí đang tuyển dụng tại doanh nghiệp

Phương pháp viết mẫu tuyển dụng thu hút hàng triệu ứng viên
Phương pháp viết mẫu tuyển dụng thu hút hàng triệu ứng viên

Ở phần này bạn cần phải nêu rõ cụ thể chi tiết từng vị trí một, trong đó sẽ kèm theo bản mô tả công việc của từng vị trí. Và một điểm nữa được đề cập trong phần này chính là nêu rõ các yêu cầu cụ thể như là độ tuổi bao nhiêu, giới tính nào phù hợp làm vị trí này, số lượng ứng viên đang tuyển dụng tại mỗi vị trí là bao nhiêu?...

Tất cả những điều này bạn càng ghi đầy đủ rõ ràng thì càng dễ gây sự chú ý của ứng viên, thông tin đầy đủ họ sẽ xác định được xem mình có phải là đối tượng mà nhà tuyển dụng cần tuyển hay không.

2.3. Phần tiếp theo đó là thông tin về thời gian và địa chỉ làm việc

Đây cũng là một phần khá là quan trọng trong việc chiếm lòng tin của các ứng viên. Việc chú ý đến những nhà tuyển dụng có cơ sở, địa chỉ rõ ràng và công khai đương nhiên sẽ khiến các ứng viên chú ý hơn là những tin tuyển dụng không có thông tin rõ ràng về địa điểm làm việc rồi.

Thời hạn nộp hồ sơ cũng là yếu tố cần thiết để nhắc nhở cho ứng viên biết rằng khoảng thời gian nào nộp là hợp lệ, mặt khác cũng sẽ làm cho ứng viên bớt do dự và ra quyết định nộp đơn sớm nhất có thể.

2.4. Phần cuối cùng là thông tin về mức lương

Đây cũng là phần mà các ứng viên của chúng ta quan tâm nhất mỗi khi đọc một thông báo tuyển dụng nào đó. Hãy ghi thật cụ thể khoảng lương ứng viên có thể nhận được để họ biết được đây có phải là mức lương mà họ muốn đạt được hay không. Nếu thiếu đi nội dung này thì bạn đã bỏ qua phần quan trọng nhất của tin tuyển dụng rồi đấy.

2.5. Yêu cầu đối với từng vị trí tuyển dụng

Đương nhiên khi thông báo tin tuyển dụng nhà tuyển dụng rất muốn thu hút được nhiều ứng viên quan tâm và ứng tuyển, tuy nhiên thì không vì vậy mà không đặt ra yêu cầu đối với mỗi vị trí. Các bạn hãy lưu ý một số yêu cầu sau đây để khoanh vùng ứng viên của mình nhé:

- Yêu cầu về bằng cấp, trình độ: Đối với mỗi vị trí sẽ có những đặc thù riêng và đòi hỏi người thực hiện nó phải có một vốn kiến thức nhất định để có thể đảm nhiệm được công việc cụ thể này. Vì vậy đây là yếu tố bắt buộc phải có và nhà tuyển dụng hầu hết sẽ thích những người có tấm bằng đại học với những thành tích xuất sắc.

- Yêu cầu tiếp theo đó là phần kỹ năng: Bạn nên nhớ rằng chỉ có kiến thức thôi thì chưa đủ, một người giỏi luôn luôn tồn tại hai yếu tố song song với nhau đó là trình độ và kỹ năng. Vậy thì kỹ năng được đề cập tới ở đây đó chính là những kỹ năng mềm như giao tiếp, thuyết trình, làm việc nhóm, có thể là ngoại ngữ,... Tuỳ vào từng công việc cụ thể mà nhà tuyển dụng sẽ đưa ra những yêu cầu về kỹ năng thích hợp.

Ngoài ra, bạn có thể bổ sung thêm phần yêu cầu về hồ sơ cần có những gì để đạt yêu cầu của công ty để ứng viên quan tâm có thể chuẩn bị trước khi đi phỏng vấn. Đây là phần không bắt buộc trong thông báo tuyển dụng những bạn có thể cho vào để nội dung thông tin đưa ra của bạn đầy đủ hơn.

Tìm việc làm chuyên viên tư vấn tuyển dụng

3. Một số mẫu tuyển dụng độc đáo được cập nhật mới nhất

Bạn là nhân viên tuyển dụng làm việc trong một doanh nghiệp tư nhân nào đó, trong công ty có rất nhiều các bộ phận khác nhau. Mỗi khi có nhân sự nghỉ việc bạn sẽ phải làm kế hoạch để tuyển dụng nhân sự mới, nghĩa là bạn sẽ chịu trách nhiệm tuyển dụng cho toàn bộ các bộ phận khác nhau của công ty. Vì vậy với mỗi một thông báo tuyển dụng vị trí khác nhau bạn sẽ có những nội dung khác nhau. Hãy tham khảo một số mẫu tuyển dụng dưới đây của tôi biết đâu chúng làm cho bạn thấy hứng thú:

Mẫu thông báo tuyển dụng độc đáo

Một số mẫu tuyển dụng độc đáo được cập nhật mới nhất
Một số mẫu tuyển dụng độc đáo được cập nhật mới nhất

4. Mách bạn một số bí kíp “nhỏ mà có võ” để có được bản thông báo tuyển dụng ấn tượng nhất 

Bạn là một nhà tuyển dụng, bạn đang muốn tìm cách để tạo ra một mẫu tin tuyển dụng anas tượng và thu hút được nhiều ứng viên nhất tuy nhiên bạn chưa biết cách, vậy thì hãy xem phần gợi ý của tôi bên dưới này nhé:

4.1. Lưu ý về phần nội dung

Nội dung của bản tin tuyển dụng cần phải đầy đủ tất cả các thông tin mà người ứng tuyển muốn quan tâm như là tên công ty và địa chỉ làm việc, vị trí tuyển dụng và thời hạn nộp hồ sơ, mức lương với mỗi vị trí là bao nhiêu và có những yêu cầu gì dành cho họ,... Đây đều là những thông tin mà ứng viên rất quan tâm đối với một thông báo tuyển dụng và bạn đừng nên bỏ qua một chi tiết nào trong đó nhé.

Nội dung cần đầy đủ nhưng cũng không nên trình bày dài dòng, lan man các ý không rõ ràng khiến ứng viên đọc xong có khi lại chẳng hiểu là bạn đang muốn đề cập đến vấn đề gì. Ngoài ra, bạn cần phải làm rõ được những điểm nổi bật và những tin chính mà bạn muốn có ở ứng viên là gì và nhấn mạnh chúng để ứng viên của bạn sẽ lưu ý hơn.

Mách bạn một số bí kíp “nhỏ mà có võ” để có được bản thông báo tuyển dụng ấn tượng nhất
Mách bạn một số bí kíp “nhỏ mà có võ” để có được bản thông báo tuyển dụng ấn tượng nhất 

4.2. Lưu ý về hình thức

Đối với bất kỳ một văn bản nào thì cũng cần phải được trình bày với hình thức đẹp thì mới mong nhận được sự thu hút từ người đọc nó.

Các câu từ sử dụng đều phải là từ ngữ toàn dân tránh trường hợp bạn sử dụng từ ngữ địa phương trong loại văn bản này. Điều đó thể hiện sự không chuyên nghiệp trong cách làm việc cũng như có thể khiến người đọc không hiểu nghĩa của nó.

Nên căn chỉnh font chữ, cỡ chữ,... theo đúng quy định của văn học tin phòng để có được hình thức chuẩn và đẹp mắt nhất.

Trong bản mẫu tuyển dụng này bạn càng trình bày đẹp mắt về bố cục đoạn văn, sạch sẽ không tẩy xóa thì càng đạt được hiệu quả.

Nói chung về nội dung và cả hình thức đều là yếu tố hết sức quan trọng của một thông báo tuyển dụng, vì vậy bạn hãy chọn cách đưa nội dung sao cho chuẩn cộng với sự trình bày thu hút theo phong cách của mình thì nghĩa là bạn đang làm tốt công việc của mình rồi đấy.

5. Điều gì khiến cho các ứng viên quan tâm tới mẫu tuyển dụng mà bạn đưa ra

Điều gì khiến cho các ứng viên quan tâm tới mẫu tuyển dụng mà bạn đưa ra
Điều gì khiến cho các ứng viên quan tâm tới mẫu tuyển dụng mà bạn đưa ra

Khi bạn đưa ra một mẫu thông báo tuyển dụng, các ứng viên sẽ quan tâm tới những vị trí mà họ cần tìm, những lợi ích mà họ được hưởng từ công ty là gì nếu như trở thành nhân viên chính thức, họ sẽ suy nghĩ xem mức lương được đề xuất này có đủ để họ trang trải cuộc sống hay không, địa điểm làm việc có xa nhà hay gần,...

Nói chung là họ sẽ quan tâm chủ yếu là phần lợi ích mà họ nhận được và nếu cảm thấy đáp ứng được thì họ sẽ quyết định nộp đơn ứng tuyển. 

Tìm việc làm thực tập nhân sự

6. Ứng viên có thể tìm thấy những mẫu tuyển dụng độc đáo ở đâu?

Ngày nay với sự phát triển không ngừng của công nghệ thông tin thì các ứng viên đã có thể tự tìm cho mình những cách tìm việc làm mà không phải vất vả như ngày xưa nưa. Họ đã biết sử dụng các sản phẩm công nghệ một cách thành thạo và tìm được những công cụ hỗ trợ cho mục đích tìm việc làm của mình.

Công cụ này là sự kết nối giữa ứng viên và nhà tuyển dụng, vì vậy với các mẫu tin nhà tuyển dụng đưa lên thì ứng viên đều có thể tìm thấy và đọc được chúng. Công cụ hữu ích đó chính là work247.vn, tại đây ứng viên cũng có thể tìm thấy rất nhiều các mẫu tuyển dụng độc đáo mang những phong cách khác nhau, và việc của bạn đó là truy cập vào trang web này sau đó tìm kiếm nội dung và lựa chọn nên ứng tuyển với nhà tuyển dụng nào. 

Ứng viên có thể tìm thấy những mẫu tuyển dụng độc đáo ở đâu?
Ứng viên có thể tìm thấy những mẫu tuyển dụng độc đáo ở đâu?

Trên đây là những bí quyết về cách viết một mẫu tuyển dụng độc đáo dành cho những bạn làm công tác tuyển dụng và hàng ngày phải đưa ra thông báo tuyển dụng ứng viên cho công ty. Hy vọng qua bài viết các bạn có thể biết cách trình bày về cả nội dung và hình thức để có được mẫu tuyển dụng đầy đủ và thu hút được nhiều ứng viên tiềm năng. Hãy truy cập work247.vn nếu như bạn muốn tìm hiểu thêm nhiều mẫu đơn khác nhau, đây là trang web có uy tín cao và bạn hoàn toàn có thể tin tưởng sử dụng và đồng hành.

Chúc các bạn sẽ tìm ra cho mình những mẫu tuyển dụng hay và ấn tượng.

Dưới đây là một số mẫu có thể tải về để tham khảo và sử dụng luôn:

tuyen-dung-nhan-vien-kinh-doanh.docx

mau-thong-bao-tuyen-dung.doc

mau-thong-bao-tuyen-dung-nhan-vien-van-phong.docx

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem3386 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT