Hướng dẫn và tải mẫu đề xuất nhân sự mới nhất hiện nay

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Thanh Hằng tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Thanh Hằng

Vấn đề nhân sự luôn là một bài toán không hồi kết trong hầu hết tất cả các các tổ chức, doanh nghiệp, công ty hiện nay. Vì thế mẫu đề xuất nhân sự này đã không còn quá xa lạ với những người cán bộ, quản lý nhân sự trong các phòng ban. Nhưng liệu bạn đã thực sự nắm cho mình đầy đủ các thông tin cần thiết các chú ý lưu tâm để biết được khi nào mình cần dùng nó ở các trường hợp nào. Nếu chưa chắc chắn về kiến thức của mình thì hãy để chúng tôi đồng hành cùng bạn nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Khái niệm mẫu đề xuất nhân sự

Mẫu đề xuất nhân sự cũng giống như các mẫu giấy hành chính khác, đều được sử dụng rất phổ biến trong các công ty doanh nghiệp hiện nay, mẫu giấy này với mục đích chính là giải quyết các vấn đề muốn bổ sung nhân sự cho các vị trí phòng ban còn thiếu. Lý do cần bổ sung

Khái niệm mẫu đề xuất nhân sự
Khái niệm mẫu đề xuất nhân sự

 Mẫu đề xuất nhân sự này, để hiểu một cách đơn giản hơn thì đây chính là một dạng tờ mẫu đơn được lập ra để gửi đến các cơ quan, bộ phận có trách nhiệm, nghĩa vụ hay thẩm quyền là ban lãnh đạo (giám đốc) và bộ phận hành chính – nhân sự với mục đích là đề bạt về việc bổ sung nhân sự cho công ty. Nội dung trong bản đề xuất cần có, cần ghi rõ các mục là : các phòng ban, đơn vị bộ phận nào muốn được bổ sung thêm nhân sự, lý do tại sao cần thêm nhân sự, thời gian dự kiến để có thêm nhân sự mới để thử việc; bên cạnh đó cũng cần nêu thêm những yêu cầu về nhân sự mới, mô tả nhiệm vụ công việc, kinh nghiệm mức lương của người mới ra sao,… và có đề xuất gì khác về ngoài lĩnh vực chuyên môn không?....

Việc làm nhân sự

2. Những lưu ý khi xin đề xuất nhân sự

2.1. Bổ sung nhân sự không đúng lúc

Việc mà bổ sung nhân sự mới không đúng lúc, sai lầm có thể gây ra những tác động, hậu quả không mong muốn cho công ty như:

Người được bổ sung không thích hợp với vị trí cần tuyển

Bổ sung nhân sự không đúng lúc
Bổ sung nhân sự không đúng lúc

Gây ra sự lãng phí cả về thời gian lẫn nguồn lực của công ty trong suốt quá trình đào tạo nhân sự mới.

Gây sự tốn thời gian không cần thiết cho cả phía công ty lẫn người lao động.

Các trường hợp không nên bổ sung nhân sự ngay:

Khi mà khối lượng công việc tăng theo chu kỳ nhất định theo mùa, với những trường hợp này thì quý công ty nên xem xét việc thuê tuyển nhân viên, người lao động theo thời vụ, theo thời điểm hoặc bổ sung điều động tạm thời.

Khi mà có những công việc phát sinh đột xuất, khi có những dấu hiệu không ổn định trong công việc dự án làm;

Nhân viên, người lao động vị trí đó xin nghỉ ốm hay đi nghỉ mát hay xin nghỉ phép một thời gian rồi quay trở lại làm bình thường;

Khi mà nhân viên không có hết sức để hoàn thành công việc mà luôn phàn nàn về khối lượng công việc, khi đó bạn cần giám sát chặt chẽ đôn đúc người lao động của mình đẩy nhanh tiến độ cải thiện năng suất trước khi đưa ra quyết định tuyển dụng, bổ sung nhân sự hay không.

Xem thêm: Chính sách nhân sự là gì - Các nội dung quan trọng và ý nghĩa

2.2. Những thời điểm cần bổ sung nhân sự

Nếu công ty, doanh nghiệp của bạn đang ở trong các trường hợp như sau thì bạn nên xem xét để phê duyệt quyết định bổ sung nhân sự:

2.2.1. Công việc thường xuyên trong tình trạng quá tải

Tình trạng tăng ca thường xuyên diễn ra trong công ty trong suốt thời gian dài. Công nhân viên có tình trạng mệt mỏi, bị áp lực, chán nản, không còn nhiệt huyết hay mất tập trung không được như thời gian đầu. Và như chúng ta cũng đã biết là hiện nay tình trạng tăng ca diễn ra rất phổ biến và hầu hết doanh nghiệp nào cũng xảy ra và không thể tránh khỏi khi có những dự án công việc đột xuất, hàng gấp lượng hàng tăng đột biến do cầu tăng lên… Tuy nhiên nếu chúng ta để cho tình trạng này kéo dài và thời gian tăng ca trong một ngày cũng dài thì thực sự đây là một bài toán khó trong việc thử sức lao động của nhân viên, nó sẽ gây ra áp lực cực lớn cho những người nhân viên này. Vì thế nếu như công ty bạn đang ở trong tình trạng này thì hãy mau đưa ra quyết định bổ sung tuyển thêm nhân sự ngay nào.

Những thời điểm cần bổ sung nhân sự
Những thời điểm cần bổ sung nhân sự

2.2.2. Công ty thường xuyên phải mời thuê thêm nguồn lực bên ngoài hỗ trợ

Nếu công ty bạn thường xuyên phải thuê thêm nguồn lực bên ngoài, thêm những lao động tạm thời tự do không chính thức trong một thời gian dài thì bây giờ có lẽ đã đến lúc bạn nghĩ đến việc tuyển bổ sung thêm nhân sự toàn thời gian chính thức cho khâu vị trí này rồi.

Một vài điều đáng lưu ý để công ty bạn tìm được phương án phù hợp cho tình hình và nguồn tài chính hiện tại của ngân sách:

Không phát sinh những chi phí cố định cho một nhân viên chính thức cho các nhân viên, công tác viên tự do khi mà không cần đến họ;

Nguồn nhân lực từ bên ngoài công ty không nắm được tình hình hiện tại của tổ chức và ngoài ra cũng sẽ tốn nhiều chi phí ngoài hơn so với nhân viên chính thức dài hạn.

Trước khi đưa ra quyết định cần tính toán chi tiết tỉ mỉ các phát sinh chi phí ẩn với những người nhân viên tự do cộng tác từ ấy sẽ giúp cho công ty đạt được lợi nhuận cao nhất.

Nhận thức được rõ những điểm nổi bật trong tình hình thị trường kinh tế hiện nay, bởi việc làm này giúp cho ta có cái nhìn khách quan nhất để có được một quyết định chính xác:

Hiện nay nhiều tổ chức đang theo hướng công nghệ 4.0 nếu có gặp khó khăn về sản xuất họ thường có những quyết định cắt giảm nhân sự, tinh giản biên chế.

Khi mọi vấn đề sự kiện dần trở nên ổn định, thì công ty lại muốn tăng sản xuất từ đó kéo theo về sự gia tăng nhân sự, mở rộng quy mô.

Tuy nhiên, khi mà có quyết định về sự bổ sung thêm nhân viên thì cũng cần chú ý đến những quy định pháp luật ban hành về số lượng nhân viên quy định.

Tìm việc làm thực tập sinh nhân sự

3. Nội dung cơ bản và cách viết mẫu bổ sung nhân sự

Được xem như là một loại mẫu đơn được sử dụng một cách trang trọng đề xuất bổ sung nhân sự cho ban lãnh đạo hoặc bộ phận có thẩm quyền, thì thông thường một mẫu đơn bổ sung như này sẽ được chia làm ba phần chính:

3.1. Phần mở đầu

Bất kỳ một bản mẫu đơn, hay giấy thủ tục hành chính nào thì chắc chắn không thể thiếu tên đề Quốc hiệu, tiêu ngữ; địa điểm thời gian, tên công ty tổ chức doanh nghiệp cũng như số hiệu của mẫu phiếu đó. Và đương nhiên không riêng gì mẫu đơn này bạn cũng phải đảm bảo đầy đủ nội dung đó.

Sau khi ghi xong quốc hiệu tiêu ngữ, địa điểm thời gian nơi tiến hành lập mẫu bổ sung, ở ngay dòng bên dưới và ở giữa trang giấy ghi tên mẫu đơn bằng chữ tiếng việt và viết in hoa: “Mẫu đề xuất nhân sự”

3.2. Phần nội dung

Xong phần mở đầu, chúng ta tới phần nội dung của đơn – phần quan trọng nhất để quyết định xem sự đề bạt của chúng ta có được phê duyệt hay không/

Những nội dung cần cho vào đó là:

Một là phòng ban và các vị trí của bộ phận nào cần tuyển dụng: ở mục này bạn cần phải ghi rõ nhu cầu về tuyển người mới ra sao, bộ phận nào cho công ty.

Hai là cần ghi chính xác, cụ thể tên chức danh bạn đang có nhu cầu bổ sung, đang có nhu cầu cần tuyển dụng;

Ba là cần tuyển số lượng bao nhiêu: ở đây chúng ta cần ghi rõ số lượng cần đề xuất bổ sung, tuyển dụng cho các vị trí cụ thể cần thiết.

Bốn là thời gian thử việc dự kiến: ở trong mẫu phiếu này nhất định bạn cần phải ghi rõ cho rõ ra thời gian thử việc bắt đầu cho nhân viên người lao động mới tuyển thêm đó. Theo như quy định hiện hành của nhà nước Việt Nam ta thì thời gian thử việc phổ biến sẽ là hai tháng. Nhưng cũng có một số trường hợp đặc biệt được đặc cách thì các tổ chức, đơn vị được phép ưu tiên cho những trường hợp này.

Phần nội dung
Phần nội dung

Năm là lương thử việc: ở mục này bạn đề xuất mức lương thử việc mà nhân sự mới sẽ được hưởng là bao nhiêu, và mức lương này thì bạn cũng cần đưa ra một cách phù hợp với những quy chế, quy định của doanh nghiệp của nhà nước hiện nay là 85% so với mức lương cơ bản, lương theo thỏa thuận.

Sáu là lương chính thức: ở mục này chúng ta cũng cần ghi chính xác và cụ thể như ở mục năm (mục lương thử việc)

Bảy là các điều kiện tiêu chuẩn tuyển dụng: người đề xuất ý kiến sẽ phải chỉ ra nêu rõ những tiêu chuẩn cần thiết cả về chuyên môn lẫn kỹ năng mềm cho từng vị trí đang thiếu đang cần tuyển. Để từ đó bên công ty nhân sự có thể đảm bảo ứng viên có thể đáp ứng được những yêu cầu cơ bản nhất cho vị trí đó.

Tám là: mục này ta sẽ tóm tắt, chỉ ra ngắn gọn các thông tin công việc cần làm cho vị trí cần bổ sung này.

3.3. Phần kết thúc

Ở trong phần cuối cùng của mẫu đơn này chúng ta ghi rõ ngày tháng lập đơn phiếu, sau đó kí ghi rõ họ tên xác nhận của người đề bạt bổ sung nhân sự. Kết thức mẫu đề xuất là phần xin chữ ký và đống dấu.

Xem thêm: Sơ đồ tổ chức phòng hành chính nhân sự, xây dựng bộ máy hiệu quả

4. Download mẫu đề xuất nhân sự

Việc lập mẫu đơn đề xuất nhân sự là việc làm thường xuyên không thể thiếu cũng như không thể bỏ qua trong các doanh nghiệp hiện nay. Thế nên bạn có thể tham khảo một số mẫu đề xuất nhận sự tại work247.vn để có thêm nhiều mẫu để lựa chọn và sử dụng.

Download mẫu đề xuất nhân sự
Download mẫu đề xuất nhân sự

Trên đây là tổng hợp những thông tin cần thiết nhất cho bạn về đề xuất nhân sự.Cảm ơn các bạn đã quan tâm và đón đọc.

 Download mẫu đề xuất nhân sự tại đây

mau-phieu-de-xuat-nhan-su.doc

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2482 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT