Mobile Ads là gì? Tìm hiểu chung về hình thức quảng cáo Mobile Ads

Theo dõi work247 tại
Phùng Hà tác giả work247.vn Tác giả: Phùng Hà

Các hình thức quảng cáo có lẽ đã không còn quá xa lạ gì đối với chúng ta nữa, thậm chí có thể nói là quảng cáo luôn xuất hiện bên cạnh chúng ta thường xuyên. Với việc các thiết bị di động đang ngày càng trở nên phổ biến thì hình thức quảng cáo trên điện thoại - Mobile Ads cũng đang dần được các doanh nghiệp sử dụng nhiều hơn. Vậy thì Mobile Ads là gì? Để trả lời được câu hỏi này cũng như hiểu rõ hơn về hình thức quảng cáo này, hãy cùng work247.vn tham khảo bài viết dưới đây để nắm được loại hình quảng cáo Mobile Ads này nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tổng quan về hình thức quảng cáo Mobile Ads

1.1. Khái niệm về hình thức quảng cáo Mobile Ads 

Hình thức quảng cáo Mobile Ads (Hay còn được gọi là quảng cáo trên thiết bị di động) là một hình thức quảng cáo được hiểu theo đúng nghĩa đen, đó là quảng cáo trên các thiết bị di động có kết nối internet (điện thoại thông minh, máy tính bảng, ...).

Mobile Ads là gì?
Mobile Ads là gì?

Hiện nay, Mobile Ads đang được đánh giá là một loại hình quảng cáo có tính cá nhân hóa rất cao. Ngoài ra thì nhờ có hệ thống định vị của smartphone vô cùng hiện đại ngày nay nên những người làm marketing khi mà thực hiện hình thức quảng cáo này sẽ có thể dễ dàng đưa ra sự lựa chọn sao tùy thuộc vào đối tượng mục tiêu theo các tiêu chí như lứa tuổi, giới tính, địa phương, trình độ, sở thích cá nhân, ...

Trong những thời gian gần đây thì hình thức quảng cáo Mobile Ads đang được xem như là một hình thức quảng cáo vô cùng quan trọng và không kém gì so với các quảng cáo trên máy tính. Khi sử dụng hình thức Mobile Ads, các doanh nghiệp sẽ có thể thu hút được tối đa sự chú ý của người dùng khi truy cập internet, qua đó đem lại hiệu quả tối đa cho thương hiệu của họ. Hình thức quảng cáo Mobile Ads rất đa dạng về cách thức hiển thị, bên cạnh đó còn có khả năng đáp ứng các nhu cầu quảng cáo của khách hàng.

1.2. Những ưu điểm của hình thức quảng cáo Mobile Ads

Ưu điểm nổi bật nhất của hình thức quảng cáo Mobile Ads có thể nhắc đến đó là kích thích người dùng khi chứng kiến các banner quảng cáo trên điện thoại thực hiện những hành động mục tiêu như là mua hàng, đăng ký tài khoản, tải các phần mềm, ứng dụng, … Ngoài ra, sau khi các khách hàng chứng kiến các banner hiển thị ở trên website, mạng xã hội,… họ hoàn toàn có thể tra từ khóa để tìm hiểu về sản phẩm một cách dễ dàng hay là tìm thấy các địa chỉ của cửa hàng, đại lý phân phối gần nhất bán loại hình sản phẩm đó.

Ưu điểm của Mobile Ads
Ưu điểm của Mobile Ads

Việc này có thể thấy là thuận tiện hơn khá nhiều so với việc họ nhìn thấy các loại hình quảng cáo khác ở trên các phương tiện như báo giấy, tivi, máy tính hoặc là quảng cáo ngoài trời. Tương tự như hình thức quảng cáo hướng tới người sử dụng máy tính, thì Mobile Ads có thể hiển thị dưới dạng văn bản, banner hay các video. Tuy nhiên, khác so với loại hình quảng cáo trên máy tính thì Mobile Ads sẽ cho hiển thị các mẫu quảng cáo có kích thước nhỏ hơn, phù hợp với tùy loại cấu hình của điện thoại khác nhau.  

Ngoài ra, Mobile Ads còn mang đến một số ưu điểm khác cho doanh nghiệp như là đối tượng rộng hơn, dễ dàng nhắm mục tiêu địa lý hơn, tỷ lệ chuyển đổi cao hơn, ...

Xem thêm: Quà tặng quảng cáo là gì? Cách tiếp thị hấp dẫn trong marketing

1.3. Tại sao Mobile Ads lại đang được sử dụng phổ biến hiện nay?

Trong những thời gian gần đây, các thiết bị di động, đặc biệt là điện thoại thông minh ngày càng phát triển và được sử dụng vô cùng phổ biến. Bên cạnh đó thì sự phát triển của máy tính đang có dấu hiệu chậm lại và không còn giữ được tốc độ phát triển như trước. Về cơ bản thì việc sử dụng thiết bị di động sẽ tiện lợi, gọn gàng hơn mà hiệu quả đem lại trong nhiều trường hợp thậm chí còn nhỉnh hơn so với máy tính.

Sự phát triển của các thiết bị di động
Sự phát triển của các thiết bị di động

Với việc công nghệ ngày càng được phát triển thì các thiết bị di động cũng ngày càng được nâng cấp, cải tiến với nhiều tính năng hiện đại hơn, có hiệu quả trong một số trường hợp hơn hẳn so với máy tính và laptop. Chính vì vậy, việc lựa chọn của người dùng hiện nay hướng tới các thiết bị di động chính là điều hiển nhiên.

Ngoài ra, cũng chính từ việc các thiết bị di động nhỏ gọn, nhẹ nhàng và sự hiệu quả mà nó đem lại cho người dùng nên hầu hết các hoạt động trực tuyến phổ biến hiện nay đều được thao tác chủ yếu trên các thiết bị di động, do đó không quá khó hiểu khi việc quảng cáo trên các thiết bị di động bằng hình thức Mobile Ads đang dần phổ biến và phù hợp với xu hướng hiện nay.

2. Một số hình thức Mobile Ads được sử dụng phổ biến nhất hiện nay

Mỗi hình thức quảng cáo Mobile Ads sẽ có các đặc điểm khác nhau để phục vụ cho từng thiết bị di động. Do đó, khi muốn lựa chọn một loại hình quảng cáo, một điều khá quan trọng đó là cần phải suy nghĩ về mục đích của bạn là gì, qua đó xác định loại hình quảng cáo nào sẽ mang lại hiệu quả nhất cho các chiến dịch.

2.1. Hình thức video quảng cáo trên các thiết bị di động

Video quảng cáo là một hình thức quảng cáo đang dần được phát triển nhanh chóng do tỷ lệ chuyển đổi khá cao khi thực hiện quảng cáo một sản phẩm hay dịch vụ. Các video quảng cáo có thể được hiển thị ở trên điện thoại di động thông qua các ứng dụng trên điện thoại, các website, hay là các cửa hàng trực tuyến và mạng xã hội, ...

Các video quảng cáo trên thiết bị di động
Các video quảng cáo trên thiết bị di động

Có thể nói hình thức video quảng cáo là một công cụ quảng cáo vô cùng hiệu quả, đặc biệt với khả năng chia sẻ các video trên điện thoại thông minh giúp hình ảnh của thương hiệu được truyền tải nhiều hơn từ mỗi lượt chia sẻ. Ngoài ra, hình thức video quảng cáo còn có một ưu điểm khác biệt so với hình thức quảng cáo trên TV, đó là bạn hoàn toàn có thể tạo sự tương tác cho quảng cáo ở trên các thiết bị di động đối với người dùng.

2.2. Hình thức banner quảng cáo trên thiết bị di động

Hình thức banner quảng cáo là một hình quảng cáo nằm ngang, được hiển thị ở phía trên của màn hình các thiết bị di động vào thời điểm mà người dùng truy cập vào các ứng dụng trên thiết bị di động, qua đó giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu hay sản phẩm của họ.

Các banner quảng cáo trên thiết bị di động
Các banner quảng cáo trên thiết bị di động

Đối với hình thức banner quảng cáo, các biểu ngữ ở đó sẽ thường mang tính trực quan với mục đích là thu hút sự chú ý của người dùng, qua đó tạo ra nhận thức về thương hiệu trong người dùng chỉ bằng một hình ảnh duy nhất. Thông thường thì những banner quảng cáo sẽ được liên kết với website của doanh nghiệp, do đó khi người dùng truy cập vào, ngay lập tức họ sẽ được chuyển đến mục thông tin sản phẩm hoặc website của thương hiệu đang được quảng cáo.

Xem thêm: Quảng cáo pop-up là gì? Tìm hiểu cụ thể về quảng cáo pop-up

2.3. Hình thức quảng cáo cửa sổ Pop-up trên các thiết bị di động

Hình thức quảng cáo cửa sổ Pop-up là một loại hình quảng cáo mà các cửa sổ mới sẽ được xuất hiện trên màn hình di động ngay khi người dùng click vào hình ảnh/ đường link. Do đó, loại hình quảng cáo này được coi là rất tốt trong việc cải thiện tỷ lệ chuyển đổi hay là việc xây dựng danh sách email của khách hàng.

Quảng cáo Pop-up trên thiết bị di động
Quảng cáo Pop-up trên thiết bị di động

2.4. Hình thức quảng cáo gốc trên các thiết bị di động

Hình thức quảng cáo gốc trên các thiết bị di động được xây dựng với mục đích là hoà nhập vào môi trường hoặc các ứng dụng mà chúng hiển thị. Ngoài ra, hình thức quảng cáo gốc có một lợi thế rất lớn đó là người dùng sẽ không thể thoát hay là chặn quảng cáo. Do đó hình thức quảng cáo này thường được sử dụng trên các nền tảng phương tiện mạng xã hội.

Ngoài ra còn có rất nhiều các hình thức Mobile Ads khác cũng được sử dụng phổ biến như quảng cáo xen kẽ, quảng cáo vị trí, quảng cáo dạng văn bản, dạng hình ảnh, ... Do đó, cần phải xem xét tùy trường hợp để có thể sử dụng Mobile Ads một cách thật sự hiệu quả.

Trên đây là những chia sẻ của work247.vn để giải đáp cho câu hỏi Mobile Ads là gì. Hi vọng với những thông tin bổ ích ở trên sẽ giúp các bạn nắm rõ hơn về loại hình quảng cáo vô cùng phổ biến này.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem315 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT