Nên bán gì trên facebook? Năm sản phẩm bán chạy nhất hiện nay

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Thanh Hằng tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Thanh Hằng

Nên bán gì trên facebook có lẻ là câu hỏi được nhiều người quan tâm vì xu hướng kinh doanh online hiện nay đang được ưa chuộng. Với những sản phẩm “Một vốn bốn lời” đã mang đến cho người bán thu nhập rất cao. Chính vì vậy mà thu hút được rất nhiều người quan tâm. Vậy nên bán gì trên facebook để có được khoản thu nhập khổng lồ đó. Hãy cùng tham khảo nội dung sau.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Hướng dẫn cách lựa chọn sản phẩm phù hợp

Nên bán gì trên facebook là câu hỏi được nhiều người đang có ý định kinh doanh online đặt ra. Việc lựa chọn sản phẩm để bán trên facebook không hề đơn giản. Nó phụ thuộc rất nhiều yếu tố. Không phải sản phẩm nào bạn cũng có thể giao bán trên facebook mà mang lại hiệu quả cao cho bạn. Dưới đây là cách giúp bạn lựa chọn cho mình những sản phẩm phù hợp.

Hướng dẫn cách lựa chọn sản phẩm phù hợp
Hướng dẫn cách lựa chọn sản phẩm phù hợp

1.1. Lựa chọn sản phẩm nhỏ gọn, dễ ship

Đặc điểm bản hàng trên facebook là bạn không cần phải thuê mặt bằng, khách hàng của bạn rất rộng, bạn có thể bán được cho bất kỳ ai, để sản phẩm đến tay người dùng thì bạn cần phải ship hàng cho khách. Vậy nên khi lựa chọn sản phẩm bán trên Facebook bạn cần phải lựa chọn những sản phẩm nhỏ gọn, dễ ship. Còn nếu bạn lựa chọn một sản phẩm công kềnh, kích thước lớn thì bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong khâu vận chuyển và chắc chắn bạn sẽ mất thêm một khoản chi phí khá lớn cho khâu vận chuyển này.

Nếu bạn nghĩ khách hàng sẽ chịu phí vận chuyển thì bạn đã nhầm, vì đa phần khách hàng luôn muốn được freeship. Chính vì vậy bạn sẽ gặp khó khăn trong vấn đề ship hàng nếu lựa chọn sản phẩm to, công kềnh. Bạn nên cân nhắc điều này khi lựa chọn sản phẩm bán trên facebook.

1.2. Sản phẩm có khó vỡ, chịu được lực khi vận chuyển

Bán hàn trên facebook bạn cần phải tính đến việc vận chuyển sản phẩm đi xa, nếu bạn lựa chọn những sản phẩm dễ vớ thì bạn sẽ gặp rất nhiều khi vận chuyển. Đặc biết là những sản phẩm dễ vỡ khi qua các công ty vận chuyển, va đập trong quá trình vận chuyển thì tôi tin chắc rằng đến tay khách hàng sẽ không còn được nguyên vẹn.

Sản phẩm có khó vỡ, chịu được lực khi vận chuyển
Sản phẩm có khó vỡ, chịu được lực khi vận chuyển

Đã có rất nhiều người bán hàng trên facebook phải khóc khi khách hàng kiện cáo về sản phẩm đên tay không còn nguyên vẹn. Khách hàng sẽ không chịu mất tiền cho sản phẩm vỡ đó, bên vận chuyển không ai đứng ra giải quyết. Cuối cùng thì vẫn là những chủ shope online phải chịu những tổn thất này. Vậy nên khi lựa chọn những sản phẩm bán trên facebook bạn nên tránh những sản phẩm dễ vỡ ra nhé.

1.3. Các mặt hàng có nhiều kích cỡ và màu sắc

Với những người chưa có nhiều kinh nghiệm bán hàng online thì thường không để ý đến những vấn đề này. Những thực tế những chủ shope có kinh nghiệm bán hàng trên facebook cho hay. Họ gặp rất nhiều vấn đề khó khăn khi lựa chọn những sản phẩm có nhiều màu sắc và kích cỡ. Vì khi khách hàng mua trên facebook đa phần không được thử và nhìn sản phẩm trực tiếp ở bên ngoài nên có nhiều kích thước và màu sắc sẽ khiến khách hàng khó lựa chọn. Vấn đề nhầm sz, nhầm màu là chuyện xảy ra như cơm bữa. Tất nhiên vấn đề nhầm này khách hàng sẽ đổi lại và như vậy cả chủ shope và khách hàng đều mất công, mất thêm chi phí vận chuyển. Vậy nên khi lựa chọn sản phẩm bạn cũng nên hạn chế những sản phẩm như thế này. Để việc bán hàng trên facebook được thuận lợi.

1.4. Nên chọn vòng đời sản phẩm ngắn hay dài?

Với những người mới tập kinh doanh bán hàng trên facebook chắc không để ý đến vấn đề nay. Nhưng khi bạn muốn có thu nhập cao từ công việc bán hàng trên facebook thì bạn nên để ý và tìm hiểu vấn đề này.

Nên chọn vòng đời sản phẩm ngắn hay dài?
Nên chọn vòng đời sản phẩm ngắn hay dài?

Bạn cần phải biết được vòng đời sản phẩm là gì? Kinh doanh các sản phẩm thiết yếu hoặc sản phẩm dùng một lần, tìm hiểu thật kỹ sản phẩm mình bán ra để đoán biết được hành vi của khách hàng, khi đã đoán đúng tâm lý khách hàng bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc kinh doanh của mình.

Việc làm bán hàng

1.5. Sản phẩm thời vụ hay sản phẩm quanh năm

Bạn cũng cần phải trả lời câu hỏi là bên chọn những sản phẩm thời vụ hay sản phẩm quanh năm. Dù bạn lựa chọn sản phẩm nào đi nữa bạn cũng cần phải xác định đươc những ưu nhược điểm của nó.

Ví dụ bạn lựa chọn sản phẩm thời vụ, những sản phẩm này chỉ xuất hiện vào mua và bạn chỉ có hàng để bán ở mùa đó, ưu điểm là đến mùa sẽ có rất nhiều đơn hàng, nhưng khi hết mùa bạn lại phải tìm kiếm những sản phẩm khác.

Còn đối với sản phẩm bán quanh năm bạn phải đối mặt với việc phải cạnh tranh nhiều với những người bán khác, phải thường xuyên tìm kiếm nguồn khách hàng mới. Tìm ra những phương thức mới để thu hút khách hàng tìm đến sản phẩm của mình. Một lời khuyên dành cho bạn khi lựa chọn những sản phẩm này là có những chương trình khuyến mại hập dẫn.

1.6. Nên chọn sản phẩm thiết thực hay xa xỉ?

Bạn cũng nên định hướng được cho mình là nên lựa chọn sản phẩm thiệt thực hay xa xỉ. Cũng có rất nhiều người kinh doanh trên facebook lựa chọn mặt hàng xa xỉ và đã thành công. Những lời khuyên dành cho đài đa số những bạn mới tập tành bán online thì nên chọn sản phẩm thiết thực có như vậy bạn mới có nhiều đơn hàng.

Một vấn đề nữa bạn cũng cần quan tâm đó chính là tệp khách hàng của bạn. Nếu tệp khách hàng của bạn trên facebook là những người đẳng cấp, thượng lưu thì việc lựa chọn sản phẩm xa xỉ sẽ chiếm ưu thế hơn. Nhưng đối với những bạn có tệp khách hàng là những người lao động bình thường thì nên chọn sản phẩm thiết thực như vậy sẽ giúp facebook của bạn tương tác dễ hơn mang đến lợi nhuận cao hơn.

2. Năm sản phẩm bán chạy nhất trên facebook hiện nay

Với những thông tin chia sẻ ở trên chắc hẳn đã giúp những bạn đang có ý định kinh doanh online bán hàng trên facebook nói riêng và trên các trang mạng xã hội nói riêng có được những lựa chọn sản phẩm tốt nhất cho mình. Dưới đây là năm sản phẩm hiện nay được đánh giá bán chạy nhất trên facebook bạn có thể tham khảo.

Năm sản phẩm bán chạy nhất trên facebook hiện nay
Năm sản phẩm bán chạy nhất trên facebook hiện nay

2.1. Quần áo – Mặt hàng bán online hot nhất hiện nay

Lựa chọn bán quần áo trên facebook có lẻ được rất nhiều người quan tâm và nó đang giữ vị trí số 1 hiện nay. Nó nắm giữ rất nhiều lý do để có thể đứng ở top 1 như:  Nhu cầu mua sắm quần áo, ăn mặc điện, mặc đẹp hiện nay của con người tăng lên. Ai cũng muốn mình được chỉnh chu và sinh đẹp chính vì vậy mà nhu cầu mua sắm tăng lên. Nhưng họ lại gặp vấn đề về thời gian, chính vì vậy mà họ tìm mua trên facebook.

Chỉ bằng những cách vô cùng đơn giản, lướt facebook thấy những sản phẩm quần áo đẹp, phù hợp với bản thân, nhắn tin cho người bạn là bạn đã có thể mua được hàng. Thực sự cách mua quần áo trên facebook đã trở nên cực kỳ phổ biến và được nhiều người lựa chọn.

Bạn có thể mua được rất nhiều loại quần áo, váy vóng từ phụ nữ, trẻ em, quần áo nam… rất nhiều loại cho bạn lụa chọn.

Nhưng để thành công với sản phẩm quần áo bán trên facebook bạn cần lưu ý một số điểm sau đây.

- Đoán được xu hướng thời trang của khách hàng, lựa chọn tệp khách hàng trên facebook của mình là khách hàng ở độ tuổi nào để lựa chọn sản phẩm thời trang cho phù hợp. Nếu bạn có nhiều khách hàng ở độ tuổi 18 đến 25 tuổi thì nên chọn những sản phẩm trẻ chung. Nếu bạn có khách hàng là những bà mẹ bỉm sữa thì sản phẩm trẻ em sẽ là một lợi thế.

- Lựa chọn được nguồn hàng, đảm bảo nguồn hàng của bạn phải phong phú. Đáp ứng được số lượng nếu có khách hàng yêu cầu số lượng nhiều. Đảm bảo cạch trành về giá.

2.2. Bán mỹ phẩm làm đẹp

Hiện nay nhu cầu làm đẹp được rất nhiều người quan tâm và mỹ phẩm làm đẹp cũng rất đa dạng và có nhiều loại. Những người bạn hàng online trên facebook lựa chọn bán mỹ phẩm cũng rất nhiều và cũng rất nhiều người thành công với sản phẩm này. Nếu bạn đang phân vân về việc có nên lựa chọn sản phẩm này hay không thì nội dung dưới đây sẽ giúp bạn trả lời.

Bán mỹ phẩm làm đẹp
Bán mỹ phẩm làm đẹp

Đầu tiên nguồn khách hàng về mỹ phẩm là khá rộng và đa dạng. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm được khách hàng có nhu cầu mua mỹ phẩm trên facebook của bạn. Tiếp theo là triết khẩu của mỹ phẩm là cực lớn, bạn cũng không lo phải chạy theo mốt như quẩn ao, mỹ phẩm có thời hạn cũng khá lâu… Còn rất nhiều lợi thế khác giúp bạn thành công khi bán hàng trên facebook.

Bên cạnh những thuận lợi thì bán mỹ phẩm trên facebook cũng gặp khá nhiều khó khăn như. Bạn phải đảm bảo được nguồn hàng của mình có chất lượng tốt, sản phẩm có giá cạch tranh. Tạo được thương hiệu và xây dựng lòng tin với khách hàng.

2.3. Đồ gia dụng trong gia đình

Chính nhu cầu mua sắm lớn của những bà nội trợ lớn nên đã có rất nhiều người đã lựa chọn kinh doanh sản phẩm này. Vì khi bán hàng trên facebook sẽ không mất chi phí cửa hàng, đăng sản phẩm trên các trang mạng xã hội người mua cũng dễ dàng lựa chọn được những sản phâm dịch vụ phù hợp.

Người bạn hàng cần phải hướng đến những sản phẩm thiết bị nhà bếp tiện dụng dành cho các bà nội chợ. Người bán hàng trên facebook thường lựa chọn những sản phẩm như máy bóc tỏi, máy cuốn nem, máy làn bánh... những sản phẩm tiện dụng tiết kiệm thời gian cho người sử dụng.

Đặc biệt những sản phẩm này có giá thành hợp lý, nhỏ gọn là tiêu chí của những người bán hàng trên facebook lựa chọn.

2.4. Hạt giống hoa, cây trồng

Nếu bạn đang có ý định kinh doanh trên facebook mà chưa tìm ra sản phẩm thì hạt giống hoa, cây trộng sẽ làm một gợi ý hay dành cho bạn. Với sản phẩm này bạn có những ưu điểm sau đây.

- Nguồn hàng phòng phú, dễ bán, dễ vận chuyển, không lo hàng hóa bị hư hỏng hoặc lỗi mốt. Sản phẩm chỉ cần đăng bán trên facebook là có khách hàng, sản phẩm cũng rất đa dạng từ hoa, quả tất cả các loại hạt giống bạn đều có thể bán.

 Hạt giống hoa, cây trồng
 Hạt giống hoa, cây trồng

Để thành công với sản phẩm này bạn cần phải tìm được nguồn cung cấp hàng uy tin, giá cả hợp lý, có đủ nguồn hàng để cung cấp. Cùng với đó là xây dựng hình ảnh để khách hàng tin lựa và lựa chọn mua hàng của bạn.

Việc làm nhân viên kinh doanh

2.5. Đồ phong thủy

Hiện nay các vật phẩm đồ phong thủy được nhiều người tìm mua, những sản phẩm này khá thích hợp để bán trên facebook do độ tiện lợi của nó. Bạn chỉ cần tìm kiếm được những mặt hàng phong phú như tranh phong thủy, đá phong thủy, vòng tay phong thủy, tượng phong thuy, bình hoa và nhiều đồ vật phong thủy khác với mẫu mã đa dạng và giá cả hợp lý là bạn đã có thể bán hàng trên facebook.

Lưu ý khi bán đồ vật phong thủy bạn cần cẩn thận ở khâu gói hàng và ship hàng để đảm bảo sản phẩm nguyên vẹn đến tay khách hàng.

Hy vọng với những chia sẻ trên bạn đã có thể lựa chọn được cho mình một sản phẩm phù hợp để bán và trả lời được câu hỏi nên bán gì trên facebook. Chúc các bạn thành công trên con đường kinh doanh online.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1521 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT