Ngành Bảo dưỡng công nghiệp ra làm gì - Ngành nghề mới tiềm năng

Theo dõi work247 tại
Linh Anh Nguyễn tác giả work247.vn Tác giả: Linh Anh Nguyễn

Ngày đăng: 23-04-2024

Sự phát triển theo hướng công nghiệp hóa hiện đại hóa của nước ta có tác động rất lớn đối với các nhà máy, khu công nghiệp đầu tư phát triển. Điều đó tạo nên số lượng máy sản xuất không ngừng gia tăng để trả lời cho nhu cầu cung cấp ứng dụng tạo ra sản phẩm thu lại lợi nhuận cho doanh nghiệp. Và chính bởi vì điều đó mà Ngành Bảo dưỡng công ty được làm cho điều kiện cần thiết bởi sẽ giúp cho quá trình sản xuất giảm chi phí hao hụt xuống mức thấp nhất cùng việc duy trì các thiết bị hoạt động chu kỳ. 

Chính vì quan trọng trò chơi như vậy mà bảo dưỡng sẽ luôn cần tới một bổ sung lao động nguồn cho mình. Vậy nên để giúp các bạn nắm bắt được cơ hội làm việc trong lĩnh vực này cũng như việc tuyển sinh ra sao, bài viết hôm nay của work247.vn sẽ chia sẻ chi tiết nhất cho các bạn. 

Việc làm bảo trì

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Công ty bảo hiểm là gì?

1.1. Tìm hiểu về ngành cùng tạo đào tạo kiến ​​thức 

Tìm hiểu về ngành cùng tạo đào tạo kiến ​​thức
Tìm hiểu về ngành cùng tạo đào tạo kiến ​​thức 

Nhắc tới thuật ngữ này thì hiện nay có rất nhiều khái niệm định nghĩa khác nhau nhưng để tìm hiểu chi tiết nhất thì chúng ta cần hiểu về bảo dưỡng là gì? Bảo dưỡng được xuất ra từ chính động từ Bảo trì với bảo trì biến thể được hiểu là duy trì tức là quá trình sản xuất từ ​​thiết bị máy móc. 

Còn với bảo dưỡng công nghiệp thì đó là quá trình cho sự khôi phục lại hay chính là duy trì khả năng của máy móc tại một mức cố định để đạt được mục đích tạo ra các sản phẩm theo yêu cầu. Một quá trình cần thiết luôn diễn ra đan xen với hoạt động của thiết bị đảm bảo cho công suất đạt được với mức chi phí thấp nhất, tạo lợi nhuận cao hơn cho doanh nghiệp.

Bất kỳ một sinh viên nào cũng vậy khi theo học chuyên ngành Ngành Bảo dưỡng công nghiệp sẽ được trang bị đầy đủ một khối kiến thức cơ bản và chuyên môn nhất về việc quản lý, tổ chức điều hành cho công tác bảo trì. Cũng như các kiến thức về kỹ thuật, hỗ trợ về tự động hóa, điện tử, khí, hàn, cơ khí,...sẽ được trang bị bài bản nhất. Ngoài ra khi theo học các sinh viên còn được trang bị cả về kỹ năng cho sự lãnh đạo cho việc giải quyết các vấn về duy trì bảo hành, bảo trì. Quản lý công tác điều hành một cách tốt nhất để đem lại hiệu quả cùng sự an toàn và phù hợp với môi trường sống đặc biệt đối với dịch vụ công nghiệp và cung cấp sản phẩm dân dụng. 

Và ngành này sẽ luôn trang bị tốt nhất từ việc thực hành đan xen với lý thuyết cho các ứng viên, giúp ứng viên có thể làm việc tại bất kỳ vị trí nào từ nghiên cứu, đào tạo, chế tạo, bán hàng, bảo trì,...Cũng như giúp ứng viên có thể thay đổi bất kỳ một công việc nào mà bản thân mong muốn khi muốn chuyển đổi lĩnh vực khác. 

Xem thêm: Việc làm bảo trì tại Hà Nội

1.2. Khối xét tuyển Ngành bảo dưỡng công nghiệp

Khối tuyển sinh ngành bảo hiểm
 Khối xét tuyển Ngành bảo dưỡng công nghiệp

Để bản thân bạn có thể theo đuổi một ngành nghề được cho là đem lại cơ hội việc làm tại tương lai như bảo dưỡng công nghiệp thì việc các bạn cần lựa chọn một khối học phù hợp là cần thiết. Việc lựa chọn theo khối này sẽ giúp bạn xác định được mức điểm cần bằng phù hợp cho kỳ thi tuyển sinh để từ đó thấy được đâu sẽ là bộ môn mà bạn nâng cao hơn. 

Hiện nay khối ngành bảo dưỡng công nghiệp mới chỉ xét tuyển các tổ hợp môn thuộc hai khối như sau:

A00: Thuộc tổ hợp Toán - Vật lý - Hóa Học

A01: Thuộc tổ hợp Toán - Vật lý - Tiếng Anh

1.3. Nơi đào tạo uy tín

Một vài năm gần đây việc các doanh nghiệp luôn cần tới một lượng lớn nguồn nhân lực đáp ứng cho việc thực hiện thi công lắp ráp, sửa chữa đảm bảo cho hoạt động kinh doanh của chính mình. Nhưng để nói tới số lượng nhân lực phục vụ thì chưa hoàn toàn đáp ứng đủ cho việc cung ứng tạo nên sự cạnh tranh rất lớn trên thị trường. Bởi vậy việc các sinh viên theo học ngành này sau ra trường đều có việc làm và thu nhập đem lại là hấp dẫn. 

Đây là một nhóm ngành mới thuộc ngành kỹ thuật cơ khí vì vậy số lượng tuyển sinh cũng rất hạn chế đặc biệt khi tại hệ đại học chưa thực sự mở rộng chỉ mới dừng lại tại hệ cao đẳng nhiều hơn. Chỉ tiêu hệ đại học đào tạo chỉ có duy nhất Đại học Bách Khoa - thuộc Đại học Quốc Gia TPHCM tuyển sinh, vậy nên việc các thí sinh theo đuổi cần nắm bắt nhanh hơn tại hệ này khi chuẩn bị cho mùa thi tuyển sắp tới.

Xem thêm: Ngành thiết kế công nghiệp là gì? Học gì? Ra trường làm gì

2. Cơ hội việc làm ngành bảo dưỡng công nghiệp 

2.1. Vị trí công việc sau ra trường có thể đảm nhận

Công việc vị trí sau trường có thể được nhận
Vị trí công việc sau ra trường có thể đảm nhận

Việc bảo dưỡng các thiết bị máy móc là vấn đề thiết yếu của bất kỳ một doanh nghiệp nào bởi nó sẽ là sự duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh tạo ra sản phẩm. Vậy nên việc cần tới nhân lực đáp ứng đủ các tiêu chuẩn công việc đề ra tạo lĩnh vực này là cần thiết và không có sự ngừng nghỉ. Bởi khi thiếu sót đi vị trí bảo dưỡng sẽ ảnh hưởng rất lớn cho cả một quá trình. 

Đặc biệt đối với nền kinh tế có sự chuyển đổi hiện nay thì máy móc càng trở nên thiết yếu hơn bao giờ hết vậy nên đến chính các nhà tuyển dụng cũng luôn săn tìm những ứng viên cho mình. Có những môi trường đào tạo nhà tuyển dụng sẽ tạo sự liên kết để đón đầu cho việc tiếp nhận và đào tạo làm việc lâu dài về sau. Vậy nên cơ hội việc làm khi theo theo học ngành nghề này là rất lớn, cùng đó các vị trí cho việc tuyển dụng đề ra tạo cho bạn có nhiều sự lựa chọn phù hợp hơn. 

Sau khi hoàn thành công tác cho việc đào tạo trở thành một kỹ sư bảo dưỡng công nghiệp tại một ngôi trường uy tín bạn có thể làm việc với các vị trí tương xứng với cơ hội phát triển lớn như sau:

+ Chuyên viên khảo sát đo lường

+ Chuyên viên lập kế hoạch quản lý

+ Nhân viên lựa chọn sản phẩm

+ Kỹ sư bảo dưỡng

+ Trưởng ca sản xuất

+ Quản lý bảo trì

+ Kỹ sư cơ điện 

Đối với thực tế các vị trí sẽ luôn hướng tới việc thực hiện các công việc chung cho vấn đề tại các doanh nghiệp từ quy mô nhỏ tới quy mô lớn. Chỉ là các công việc hàng ngày sẽ luôn gắn liền với chuyên môn và mức độ phù hợp được đào tạo như:

Công việc vị trí sau trường có thể được nhận
Các công việc hàng ngày sẽ luôn gắn liền với chuyên môn và mức độ phù hợp

+ Tiến hành khảo sát đo lường các thiết bị để nhận thấy được tình trạng hoạt động có thực sự ổn định tại nhà máy theo như các chức năng phù hợp hay không.

+ Lập kế hoạch cho việc thực hiện bảo dưỡng vệ sinh các thiết bị, cũng như dây truyền sản xuất tại nhà máy một cách hợp lý để thấy được hiệu quả đạt được ra sao cũng như lỗi cần bảo dưỡng là gì?

+ Chọn lựa lên danh sách cho các thiết bị thay thế phù hợp với máy móc để đảm bảo quy trình vận hành. Đảm bảo sau thay thế được vận hành chạy thử đảm bảo được đúng các yêu cầu đề ra không xảy ra lỗi.

+ Thực hiện hoàn tất các kỹ năng thao tác cho việc tháo lắp thiết bị, phụ tùng máy móc để tiến hành bảo dưỡng theo định kỳ cũng như giải quyết các sự cố xảy ra.

+ Hỗ trợ cho việc hướng dẫn, tham gia đào tạo chuyên môn cao hơn để có thể nâng cao chính trình độ làm việc của mình đảm bảo được mọi công việc được giao. 

Ngoài ra đến chính các địa điểm làm việc bạn cũng có thể dễ dàng tìm kiếm ở bất kỳ đâu bởi số lượng tuyển dụng cho vị trí cho ngành bảo dưỡng công nghiệp là không giới hạn. Có thể kể tên đến các địa điểm như: BigC, Vinamilk, Xi măng Hà tiên, Kim Đan, SKF, Unilever, NTN, Camso Việt Nam, Holsim Việt Nam, Bosch,...

Xem thêm: Ngành kỹ thuật hệ thống công nghiệp ra làm gì?

2.2. Mức lương thu hút hơn khi làm việc

Mức lương thu hút hơn khi làm việc
Mức lương thu hút hơn khi làm việc

Còn khi nhắc tới mức lương cho lĩnh vực này thì hiện nay chưa có một con số thống kê cụ thể theo quy định nào. Bởi công việc sẽ phụ thuộc rất nhiều vào năng lực, quy mô, sự cống hiến, địa điểm làm việc để xác định.

Đối với các sinh viên mới ra trường khi theo học chuyên ngành này mức lương sẽ giao động từ tại mức trung bình từ 4 - 5 triệu đồng. Còn khi bạn đã là một ứng cử viên lành nghề trải qua quá trình làm việc và học tập cho bản thân nâng cao tay nghề tốt hơn sẽ có mức lương giao động từ 6 - 9 triệu/ tháng. 

Hoặc với chính nghề này bạn còn có thể phấn đấu tiến tới mức lương cao hơn nữa cho việc lựa chọn con đường tự kinh doanh cho chính mình. Để tự sáng tạo sản phẩm và sửa chữa một cách linh hoạt theo thời gian phù hợp. 

Xem thêm: Việc làm bảo trì tại Hồ Chí Minh

3. Những tố chất ứng viên cần khi theo Ngành Bảo dưỡng công nghiệp

Các viên ứng dụng phần tử cần theo ngành Bảo dưỡng công nghiệp
Những tố chất ứng viên cần khi theo Ngành Bảo dưỡng công nghiệp

Ngoài việc chuẩn bị cho bản thân những kiến thức chuyên môn nhất định cho công việc thì chính bạn cũng cần trau dồi cho bản thân các kỹ năng khác nữa để theo đuổi.

+ Có sự yêu thích theo đuổi lĩnh vực một cách nhiệt tình, cùng việc am hiểu về các lĩnh vực điện tử, cơ khí,...đi kèm để có thể vận dụng tối đa cho việc tạo ra năng suất.

+ Yêu thích thiết bị máy móc và công nghệ cũng chính là yếu tố tác động cho sự sáng tạo và tư duy của bạn. Giúp việc thiết kế, lựa chọn thiết bị trở nên linh hoạt hơn và ứng biến trước mọi sự cố một cách dễ dàng. 

+ Sức khỏe tốt và chịu được áp lực công việc sẽ giúp bạn kiên trì trước những khó khăn giúp năng suất công việc tăng lên. 

+ Ham học hỏi và tìm hiểu từ chính những người đi trước giúp bạn mở rộng được chính kiến thức của mình, học tập được nhiều điều mới mẻ hơn khi theo học tại trường mà bạn không hề biết tới. 

+ Có thể làm việc độc lập, làm việc nhóm một cách dễ dàng tạo nên sự gắn kết giữa các thành viên hơn, hiểu ý một cách nhanh nhất trong công việc. 

Các viên ứng dụng phần tử cần theo ngành Bảo dưỡng công nghiệp
Ưu tiên cho các thành viên có thể làm việc độc lập, làm việc nhóm một cách dễ dàng

Ngoài ra, việc phát triển các kỹ năng giao tiếp thông minh sẽ giúp bạn mở rộng mối quan hệ đặc biệt trong việc tăng cường hiệu quả tìm kiếm doanh số bán hàng. 

+ Chương trình ngoại ngữ đặc biệt sẽ giúp bạn thay đổi, dịch và đọc các chuyên ngành tài liệu một cách mở rộng hơn. Giúp bạn có cơ hội tiến xa hơn tại môi trường quốc tế trở thành những chuyên viên giỏi trong việc tiếp thu và biến đổi hiện đại kiến ​​thức. 

Tất cả các kỹ năng đó khi bạn thực hiện nắm bắt một cách vững vàng, sẽ giúp công việc trở nên dễ dàng hơn, tạo nên sự chính xác và bảo đảm được mọi yêu cầu. Vì vậy, bản thân bạn cần rèn luyện cho chính mình từ bây giờ là điều cần thiết để tạo cơ hội cạnh tranh khi tuyển dụng hơn đối với các ứng dụng khác. 

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ thực sự giúp bạn hiểu hoàn toàn về Ngành Bảo dưỡng công nghiệp để từ đó có thể chọn theo học kỳ thi sắp tới. Để có thể nắm bắt nhiều hơn về các thông tin khác về học viện, đừng bỏ lỡ bài viết được cập nhật hàng ngày của work247.vn nhé!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1254 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT