Kinh doanh nhà trong ngõ có khả quan? Nhà trong ngõ nên kinh doanh gì?

Theo dõi work247 tại
Linh Anh Nguyễn tác giả work247.vn Tác giả: Linh Anh Nguyễn

Hiện nay không chỉ những ngôi nhà mặt tiền nằm ngay đường lớn mới có thể làm kinh doanh, nhà trong ngõ cũng có thể làm kinh doanh. Mặc dù không có vị trí thuận lợi như nhà mặt đường, tuy nhiên không vì thế mà công việc kinh doanh ở nhà trong ngõ không thể mang lại hiệu quả. Vậy bạn đã biết nhà trong ngõ nên kinh doanh gì hay chưa? Nếu chưa, hãy theo dõi ngay bài viết sau đây để biết được những “tuyệt chiêu” sẽ giúp bạn kiếm được “bộn tiền” từ việc kinh doanh.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Xu hướng kinh doanh tại nhà trong ngõ

1.1. Kinh doanh tại nhà trong ngõ vốn nhỏ lãi lớn

Không thể phủ nhận địa điểm và mặt bằng là yếu tố quan trọng quyết định đến hiệu quả của công việc kinh doanh. Trước đây, khi kinh doanh theo hình thức truyền thống, nhà trong ngõ được nhận định là không phù hợp để mở cửa hàng buôn bán. Ngõ nhỏ không có nhiều người qua lại, do đó khách hàng sẽ không biết bạn mở cửa hàng buôn bán. Một số người có thể nghĩ đến việc gắn biển quảng cáo ở đầu ngõ, tuy nhiên cách làm này không thực sự hiệu quả.

Địa điểm và mặt bằng quyết định hiệu quả của công việc kinh doanh
Địa điểm và mặt bằng quyết định hiệu quả của công việc kinh doanh

Tuy nhiên, thời thế đã dần thay đổi và các hình thức kinh doanh mới ra đời cho phép người làm kinh doanh có nhiều sự lựa chọn linh hoạt hơn. Mặt bằng và vị trí cửa hàng vẫn là những yếu tố có ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả kinh doanh. Tuy nhiên, với sự xuất hiện của những hình thức kinh doanh mới, đặc biệt là bán hàng online, nhà trong ngõ cũng có thể được lựa chọn làm địa điểm mở cửa hàng.

Bán hàng online đang phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Cùng với sự phát triển nhanh như vũ bão của công nghệ số, bán hàng online hứa hẹn sẽ trở thành xu hướng chủ đạo trong ngành bán hàng. Khi bạn bán hàng online, cửa hàng của bạn không nhất thiết phải nằm ở ngoài mặt đường. Đơn giản là bởi vì doanh thu của bạn chủ yếu dựa vào các đơn hàng online trong khi khách hàng rất hiếm khi ghé qua cửa hàng của bạn.

Hơn nữa, chi phí thuê mặt bằng các cửa hàng ở khu vực trung tâm đông người qua lại oee chi phí thuê nhà mặt phố là không hề nhỏ. Bởi vậy, nhiều chủ cửa hàng đã chuyển hướng sang bán hàng online và thuê mặt bằng nhà trong ngõ nhằm tiết kiệm chi phí. Hơn nữa việc thuê nhà trong ngõ cũng khá dễ dàng vì hiện nay có rất nhiều nhà trống cho thuê.

Bán hàng online đang phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết
Bán hàng online đang phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết

1.2. Những ưu điểm khi kinh doanh tại nhà trong ngõ

Các cửa hàng trong ngõ không còn là điều hiếm thấy. Việc kinh doanh tại nhà trong ngõ mang lại nhiều lợi ích cho cả người bán lẫn người mua.

1.2.1. Đối với người bán hàng

Người bán hàng có thể làm kinh doanh tại gia mà không cần phải mất thêm chi phí thuê nhà mặt đường. Hoặc nếu phải thuê mặt bằng thì tiền thuê nhà trong ngõ chắc chắn sẽ thấp hơn nhiều so với tiền thuê nhà mặt đường. Thêm nữa, nhà trong ngõ thường bố trí được chỗ để xe, khách hàng có thể yên tâm mua sắm thoải mái hơn.

Bên cạnh ưu điểm tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng và tạo trải nghiệm mua sắm thoải mái cho khách hàng, kinh doanh tại nhà trong ngõ cũng mang lại lợi ích to lớn cho người bán hàng xét về phương diện doanh thu. Khi số tiền chi trả cho việc thuê mặt bằng ít đi, bạn sẽ có điều kiện để hạ giá thành sản phẩm xuống mức cạnh tranh hơn. Điều này kéo theo doanh số bán hàng và doanh thu tăng trưởng mạnh.

Kinh doanh tại nhà trong ngõ giảm thiểu chi phí thuê mặt bằng
Kinh doanh tại nhà trong ngõ giảm thiểu chi phí thuê mặt bằng

Bên cạnh đó, chủ cửa hàng có thể tiếp cận thêm nhiều khách hàng thông qua việc bán hàng online. Thống kê cho thấy doanh thu của những cửa hàng trong ngõ chủ yếu đến từ bán hàng online.

1.2.2. Đối với người mua hàng

Khi mua sắm hàng hóa, điều gì khiến bạn quan tâm nhất?

Những khách hàng có thu nhập cao thường mua sắm ở các trung tâm thương mại hay cửa hàng bán lẻ lớn. Trong khi đó, khách hàng có thu nhập trung bình và thấp thường có xu hướng ưu tiên chất lượng sản phẩm và giá thành hơn trải nghiệm mua sắm. Nhóm khách hàng thứ hai chính là đối tượng khách hàng mục tiêu mà chủ cửa hàng kinh doanh trong ngõ nhắm tới.

Mặt khác, có rất nhiều cửa hàng mặc dù được mở tại nhà trong ngõ nhưng vẫn có chỗ để xe và không gian mua sắm rộng rãi, thoải mái. Hơn nữa, khách hàng cũng được mua sắm hàng hóa hoặc trải nghiệm dịch vụ với giá rẻ hơn. Thực tế, giá thành sản phẩm hoặc dịch vụ rẻ chính là nguyên nhân chủ yếu khiến cho khách hàng tìm đến những cửa hàng trong ngõ.

Tâm lý khách hàng ưa thích những sản phẩm giá rẻ
Tâm lý khách hàng ưa thích những sản phẩm giá rẻ

2. Nhà trong ngõ nên kinh doanh gì?

2.1. Thách thức khi kinh doanh tại nhà trong ngõ

Với sự phát triển nhanh chóng của internet và hình thức bán hàng online như hiện nay, kinh doanh tại nhà trong ngõ không còn là phương án bất khả thi nữa. Ngược lại, mô hình kinh doanh tại nhà trong ngõ còn giúp chủ cửa hàng tiết kiệm được rất nhiều chi phí cho việc thuê mặt bằng.

Tuy nhiên, thách thức không phải là không có. Trước tiên, bạn sẽ không có lợi thế về mặt bằng, vì vậy mà lượng khách hàng trực tiếp biết đến cửa hàng của bạn là không nhiều. Nếu bạn mở cửa hàng kinh doanh tại nhà trong ngõ, bạn cần phải có bản lĩnh và kinh nghiệm làm kinh doanh.

Bạn cần phải biết cách lên ý tưởng, xây dựng kế hoạch kinh doanh và chạy quảng cáo để tìm kiếm cả khách hàng online cũng như khách mua hàng trực tiếp tại cửa hàng. Đồng thời, bạn cũng cần để tâm tới trải nghiệm mua sắm của khách hàng, chất lượng và giá thành sản phẩm.

Bạn nên lựa chọn những sản phẩm có giá thành không quá cao, phù hợp với túi tiền và thị hiếu của khách hàng. Sản phẩm bạn lựa chọn cũng phải dễ bán, dễ thu hồi và có tỷ lệ rủi ro thấp.

Kinh doanh tại nhà trong ngõ cũng gặp nhiều thách thức
Kinh doanh tại nhà trong ngõ cũng gặp nhiều thách thức

2.2. Một vài ý tưởng kinh doanh tại nhà trong ngõ

2.2.1. Bán hàng online

Đấy chắc chắn là ý tưởng phù hợp nhất với những bạn có ý định kinh doanh tại nhà trong ngõ. Doanh thu của bạn hầu hết đến từ những đơn hàng online. Bạn không cần thuê hay mở rộng mặt bằng. Bạn có thể tận dụng không gian nhà để làm kho chứa sản phẩm hoặc bán hàng theo hình thức dropshipping hoặc cả hai.

Chỉ cần các sản phẩm bạn cung cấp đều có chất lượng tốt, đóng gói hàng cẩn thận, chăm sóc khách hàng tốt thì không khó để có được các khách hàng trung thành. Ngoài ra, bạn cũng có thể chạy quảng cáo hoặc triển khai một vài chương trình khuyến mãi nhằm tiếp cận với nhiều khách hàng hơn.

2.2.2. Mở cửa tiệm giặt là

Với tối thiểu là 2 máy giặt và 1 máy vắt, bạn hoàn toàn có thể mở một cửa tiệm giặt là tại nhà trong ngõ. Những khách hàng đầu tiên sẽ là những người hàng xóm, người thân hoặc những người ở khu vực phụ cận xung quanh. Sau đó bạn có thể tìm kiếm thêm khách hàng bằng cách rải tờ rơi và giảm giá giặt là xuống mức cạnh tranh hơn. Với tâm lý thích giá rẻ, khách hàng sẽ tìm đến với bạn ngày càng nhiều hơn.

Ý tưởng mở tiệm giặt là rất phù hợp với nhà trong ngõ
Ý tưởng mở tiệm giặt là rất phù hợp với nhà trong ngõ

2.2.3. Mở quán ăn vặt

Những quán ăn vặt ở ngoài mặt đường tất nhiên sẽ có lợi thế nhiều nhất. Tuy nhiên bạn vẫn có thể kinh doanh quán ăn vặt tại nhà trong ngõ. Giới trẻ ngày nay rất ưa thích các món ăn vặt, bởi vậy nếu bạn khéo léo và có công thức chế biến đồ ăn vặt ngon, độc, lạ, bạn hoàn toàn có thể thu hút được rất nhiều khách hàng.

Lúc này, nhà trong ngõ sẽ không còn là trở ngại quá lớn. Ngược lại, nhiều người sẽ cảm thấy thích thú bởi không gian rộng rãi, trong lành hơn, không bị làm phiền bởi bụi đường và khói xe.

Như vậy, qua những chia sẻ trong bài viết, tin rằng bạn đã có một vài ý tưởng về nhà trong ngõ nên kinh doanh gì? Sự phát triển vô cùng mạnh mẽ của internet và hình thức bán hàng online đã biến nhiều điều không thể thành có thể, trong đó cũng bao gồm kinh doanh tại nhà trong ngõ. Vừa không phải tốn quá nhiều chi phí cho mặt bằng, lại có thể kinh doanh hiệu quả, kinh doanh tại nhà trong ngõ đang dần trở thành xu hướng và ngày càng được nhiều người áp dụng.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem748 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT