Nhân viên bảo vệ tiếng anh là gì? Tầm quan trọng của vị trí này?

Theo dõi work247 tại
Diệp Lạc tác giả work247.vn Tác giả: Diệp Lạc

Bạn đang chuẩn bị bài nói “Speaking” cho buổi kiểm tra trên lớp nhưng lại không nhớ ra nhân viên bảo vệ trong tiếng anh là gì? Tham khảo ngay trong bài viết dưới đây của work247.vn.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Công ty tuyển dụng

1. Trong tiếng anh, nhân viên bảo vệ là?

Trong tiếng anh, để có thể dịch một từ Tiếng Việt sang tiếng Anh mà không làm mất ý nghĩa của câu, ta phải đặt nó vào trong một ngữ cảnh nhất định.

Cụm từ nhân viên bảo vệ được viết là Security guard hay trong một số trường hợp, bạn phải dùng chính xác là Security officer - nhân viên an ninh.

Nhân viên bảo vệ tiếng anh là gì?
Nhân viên bảo vệ tiếng anh là gì?

2. Nhân viên bảo vệ là gì? Tầm quan trọng?

Nhân viên bảo vệ hay trong một số công ty, môi trường cụ thể, họ còn được gọi với cái tên khác là nhân viên an ninh, là những cá nhân phụ trách công việc ngăn chặn những hành vi không đúng chuẩn mực, hành vi xấu, gây tổn thất về tài sản, tính mạng và tâm trạng của khách hàng.

Xã hội ngày càng phát triển, bên cạnh những thành tựu, sự phát triển nhanh chóng, nó cũng kéo theo sự gia tăng của các tệ nạn, hành vi vi phạm quy chuẩn xã hội, đạo đức. Vì vậy, vai trò người bảo vệ ngày càng được đánh giá cao và sử dụng thông dụng trong cuộc sống hàng ngày.

Nhân viên bảo vệ là gì? Tầm quan trọng?
Nhân viên bảo vệ là gì? Tầm quan trọng?

Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp họ ngay trong cuộc sống hàng ngày như: việc làm nhân viên bảo vệ chung cư, việc làm bảo vệ nhà hàng, khách sạn, siêu thị,… hay nhân viên bảo vệ các nghệ sĩ,…Họ xuất hiện trên tất cả các lĩnh vực, ngành nghề khác nhau, là vị trí vô cùng quan trọng.

Đặc biệt đối với công việc này, thời gian làm việc của họ có thể không cố định. Ví dụ, đối với công việc bảo vệ tính mạng và an toàn cho thân chủ, họ phải làm việc cả ngày đêm, hay cũng có thể chỉ làm ngày, tùy theo yêu cầu khách hàng đưa ra.

Tạo CV online

3. Công việc của một nhân viên bảo vệ

Công việc của một nhân viên bảo vệ
Công việc của một nhân viên bảo vệ

Đối với một nhân viên bảo vệ, công việc của họ sẽ bao gồm thực hiện việc tuần tra, giám sát thường xuyên, nhằm mục đích nhanh chóng phát hiện và xử lý vấn đề một cách nhanh chóng, hiệu quả; không gây ra sự tổn thất cho khách hàng cả về tài sản và tính mạng. Để làm được điều này, yêu cầu nhân viên bảo vệ phải có đầy đủ kiến thức và kỹ năng.

Họ phải tiếp nhận các thông tin về yêu cầu bảo vệ của khách hàng, lên kế hoạch hay nghe theo sự chỉ đạo của cấp trên về kế hoạch bảo vệ; thực hiện các công việc về theo dõi, giám sát các thông tin, hành động liên quan đến công việc; nhạy bén, nhanh chóng phát hiện vấn đề để ngăn chặn các hành vi có mục đích phá hoại, gây ảnh hưởng đến khách hàng.

Thường xuyên thực hiện công tác tuần tra, canh gác; luôn trong tư thế sẵn sàng đối phó với các tình huống bất ngờ, nguy hiểm; có các kỹ năng, nghiệp vụ chuyên môn được đào tạo bài bản.

Công việc của một nhân viên bảo vệ
Công việc của một nhân viên bảo vệ

Kết thúc công việc bảo vệ, mỗi cá nhân phải thực hiện công việc báo cáo về tình hình công việc, những gì đã làm tốt trong quá trình thực hiện hay điều gì cần phải khắc phục, rút kinh nghiệm cho lần thực hiện nhiệm vụ tiếp theo.

Thường xuyên trau dồi và học hỏi thêm các kỹ năng mới về bảo vệ, bảo an tại các trung tâm huấn luyện nghiệp vụ chuyên nghiệp để có thể chăm sóc khách hàng một cách đầy đủ và tốt nhất.

Bảo vệ đối với từng công việc và khách hàng khác nhau, sẽ có những yêu cầu khác nhau. Ví dụ, đối với bảo vệ chung cư, họ cần cần có sự quan sát, chú ý đến từng chi tiết để nhận biết sự khác thường, hay như đối với nhân viên bảo vệ nghệ sĩ, tính mạng thân chủ, họ phải có kỹ năng, nghiệp vụ về các môn võ thuật, có thể ngăn chặn sự xâm phạm và gây nguy hiểm cho tính mạng họ.

Công việc của một nhân viên bảo vệ
Công việc của một nhân viên bảo vệ

Hay như chúng ta hay thấy trong phim, các anh chị xã hội đen, mafia,… bao giờ cũng có rất nhiều vệ sĩ, bảo vệ đi cùng. Bởi họ là những người có rất nhiều đối thủ, luôn luôn rình rập, tìm kẽ hở để tấn công, tiêu diệt thân chủ mình; bảo vệ tại vị trí này, là những người vô cùng nhạy bén, tinh anh, họ sở hữu trong mình đầy đủ các kỹ năng phòng vệ cấp cao, luôn trong tình trạng chiến đấu và sẵn sàng hi sinh.

Nhìn chung, đối với một nhân viên bảo vệ, yêu cầu đầu tiên là phải có sức khỏe tốt, ngoài ra, tùy theo từng yêu cầu của khách hàng, họ sẽ có những kỹ năng cơ bản khác nhau.

Xem thêm: Truy tìm bản mô tả công việc bảo vệ khách sạn chuẩn và chi tiết

4. Đối với một nhân viên bảo vệ, họ cần kỹ năng gì?

Để có thể bảo vệ được cho tài sản, tính mạng của khách hàng, các nhân viên bảo vệ cần có những kỹ năng nhất định. Có thể kể đến như kỹ năng phòng vệ, kỹ năng quan sát, kỹ năng đánh giá và giải quyết vấn đề,...

Trong quá trình thực hiện, phải đối mặt với các tình huống khẩn cấp, liên quan đến sự an toàn về tính mạng, tài sản của thân chủ, họ cần phải có những kỹ năng phòng vệ cơ bản, đầu tiên để bảo vệ bản thân, tiếp đến là bảo vệ thân chủ, ngăn chặn các hành vi gây ảnh hưởng đến khách hàng.

Đối với một nhân viên bảo vệ, họ cần kỹ năng gì?
Đối với một nhân viên bảo vệ, họ cần kỹ năng gì?

Chính vì vậy, đối với mỗi bảo vệ, kỹ năng phòng vệ là một trong những yêu cầu phải có. Tuy nhiên, tùy theo từng tính chất công việc khác nhau, khả năng phòng vệ của mỗi nhân viên là khác nhau.

Tiếp đến là khả năng quan sát, phán đoán tình hình. Với nhiệm vụ giữ gìn trật tự an ninh, bảo vệ sự an toàn về tính mạng và tài sản của người khác, nhân viên bảo vệ phải luôn làm việc trong trạng thái tỉnh táo, chú ý quan sát đến mọi hành vi, cử chỉ của mọi người và không gian xung quanh.

Các đối tượng luôn tìm các sở hở để ra tay hành động, bảo vệ cần nhanh chóng phát hiện các khu vực xảy ra sự bất thường bằng khả năng quan sát, các nghiệp vụ chuyên môn, để nhanh chóng đưa ra các biện pháp xử lý, phối hợp chặt chẽ với các nhân viên khác, ngăn chặn kịp thời và hạn chế các hậu quả xấu nhất có thể xảy ra.

Vì vậy, họ cần phải thực hiện các khóa học đào tạo nhân viên bảo vệ, bảo an chuyên nghiệp; có kiến thức cơ bản về các yêu cầu đối với công việc, lên các phương án dự phòng cho các tình huống xấu nhất có thể xảy ra, xử lý nhanh chóng vấn đề ngay tại thời điểm phát sinh.

Đối với những việc phát sinh nằm ngoài khả năng kiểm soát, cần nhanh chóng báo lại cấp trên hoặc kết hợp với các tổ đội, nhân viên an ninh khác; đưa ra cách giải quyết tốt, nhẹ nhàng và hiệu quả nhất.

Đối với một nhân viên bảo vệ, họ cần kỹ năng gì?
Đối với một nhân viên bảo vệ, họ cần kỹ năng gì?

Xã hội có người tốt, chắc chắn sẽ tồn tại người xấu. Chúng ta phải luôn luôn cảnh giác, chủ động bảo vệ bản thân trong mọi tình huống hoàn cảnh. Đặc biệt, đối với các nhân viên bảo vệ, những người có nhiệm vụ và trách nhiệm bảo vệ an ninh trật tự, tài sản hay tính mạng khách hàng, càng phải đề cao tinh thần cảnh giác và sẵn sàng đối phó với các tình huống phát sinh.

Một công việc tuy không phải khó, nhưng cũng không phải là dễ. Tuy nhiên, cơ hội việc làm đối với công việc này là vô cùng mở rộng, bởi nó không yêu cầu cao về trình độ học vấn, yếu tố đầu tiên cần đáp ứng là sức khỏe; chỉ cần bạn có một sức khỏe tốt, là bạn đã có cơ hội để tham gia vào thị trường lao động này rồi.

Trên đây là bài chia sẻ của work247.vn về nhân viên bảo vệ tiếng anh là gì? Tầm quan trọng của vị trí này? Hy vọng, bài viết sẽ cung cấp đến bạn các thông tin hữu ích trong quá trình bạn tìm hiểu ý nghĩa và tầm quan trọng của công việc này!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem4657 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT