Nhiệm vụ của nhân viên thiết bị trường học - Yêu cầu nghề nghiệp

Theo dõi work247 tại
Bảo Vy tác giả work247.vn Tác giả: Bảo Vy

Trong bất kể môi trường giáo dục và học tập nào, nhân viên thiết bị trường học luôn là một vị trí không thể thiếu, đóng vai trò như người trợ thủ đắc lực cho giáo viên, giúp việc dạy học trở nên dễ dàng hơn. Để hiểu rõ hơn về nhiệm vụ của nhân viên thiết bị trường học, cũng như yêu cầu dành cho công việc này, hãy cùng đi ngay vào bài viết của work247.vn nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Nhiệm vụ của nhân viên thiết bị trường học là gì?

Nhân viên thiết bị trường học giám sát thiết bị dạy học của trường, thường bao gồm vật liệu luyện tập thể thao, hoặc dụng cụ thí nghiệm, để đảm bảo các bạn học sinh, sinh viên có đầy đủ trang bị phục vụ cho học tập. Những người này thường thực hiện các nhiệm vụ liên quan khác để giữ cho thiết bị thể thao, thí nghiệm khoa học ở chức năng sử dụng được và đảm bảo lớp hoặc nhóm có thiết bị mà họ yêu cầu, bất kể họ dùng cho mục đích gì.

Nhiệm vụ của nhân viên thiết bị trường học có thể khác nhau tùy thuộc vào việc họ làm việc cho bộ phận thể thao hoặc thí nghiệm khoa học của trường. Các nhiệm vụ của nhân viên thiết bị trường học thường bao gồm:

Nhân viên thiết bị trường học là ai
Nhân viên thiết bị trường học là ai?

- Chuẩn bị dụng cụ luyện tập:

Hầu hết nhân viên thiết bị trường học sẽ đặt quần áo luyện tập mới giặt hoặc dụng cụ thể thao trong tủ đựng đồ chung của lớp trước khi vào tiết học như áo tập bóng đá, lưới đánh cầu lông,...

- Trạng thái thiết bị tốt nhất:

Nhân viên thiết bị trường học đảm bảo thiết bị thể thao ở trạng thái tối ưu bằng cách bơm khí vào bóng, rửa thiết bị bẩn và vá thiết bị khi cần thiết.

- Thiết lập trang bị theo bài học thực hành:

Một số nhân viên thiết lập các bài tập thực hành bằng các dụng cụ ví dụ như cọc trong môn bóng đá theo yêu cầu của giáo viên thể dục. Đối với các môn khoa học, nhiệm vụ của nhân viên thiết bị trường học có thể là chuẩn bị sẵn các hóa chất, diêm, ống nghiệm thành từng bộ theo bài học.

- Cộng tác với giáo viên:

Nhân viên thiết bị trường học chắc chắn phải thường xuyên làm việc với giáo viên của các môn, để đảm bảo đáp ứng mọi yêu cầu từ các giáo viên và bài học.

- Kiểm kê thiết bị:

Thường xuyên đếm và kiểm tra thiết bị của tổ hoặc bộ phận là nhiệm vụ quan trọng của nhân viên thiết bị trường học. Khi học sinh, sinh viên trả đồ, cần kiểm tra, xử lý ngay khi mất mát. Nếu sau khi hoàn tất nhận dụng cụ mà mới phát hiện thiếu sót, nhân viên sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm và đền bù.

Nhiệm vụ của nhân viên thiết bị trường học
Nhiệm vụ của nhân viên thiết bị trường học

- Đặt hàng thiết bị mới khi cần thiết:

Khi thiết bị không còn sử dụng được, nhân viên thiết bị trường học phải đặt hàng thay thế thiết bị.

- Đóng gói thiết bị cho các sự kiện:

Trong trường hợp các thành viên ưu tú trong trường tham gia các cuộc thi về khoa học hay thể dục, thể thao, nhiệm vụ của nhân viên thiết bị trường học sẽ có thể bao gồm đóng gói, chuẩn bị dụng cụ để mang đến nơi diễn ra sự kiện.

Xem thêm: Tìm kiếm việc làm vật tư - thiết bị

2. Làm thế nào để trở thành nhân viên thiết bị trường học?

Bất kể đối với công việc, ngành nghề nào, các bạn sẽ đều cần tuân theo một quy trình để đạt được những yêu cầu, cũng như nhận được vị trí mong muốn. Để trở thành nhân viên thiết bị trường học, các bạn sẽ cần thực hiện các bước sau:

- Hoàn thành học vấn:

Hầu hết các nhà tuyển dụng mong muốn nhân viên thiết bị trường học của họ phải tối thiểu có bằng tốt nghiệp trung học. Ngoài ra, các bạn cũng cần có kiến thức, am hiểu về thiết bị cho từng chuyên môn đảm nhiệm như các môn thể thao, Vật Lý, Hóa Học,...

Làm thế nào để trở thành nhân viên thiết bị trường học
Làm thế nào để trở thành nhân viên thiết bị trường học?

- Cân nhắc nơi bạn muốn làm việc:

Nhân viên thiết bị trường học có thể làm việc cho nhiều nơi như các cấp trường từ bậc tiểu học cho đến trung học phổ thông, cao đẳng hay đại học. Xem xét nơi bạn muốn làm việc nhất và liệu vị trí tuyển dụng ở nơi đó có thật sự phù hợp với bạn hay không.

Ví dụ, bạn có kiến thức và muốn phụ trách nhiều thiết bị thể thao cho nhiều môn khác nhau từ bóng đá, bóng rổ đến cầu lông. Như vậy, bạn nên chọn môi trường có thể giúp bạn phát triển đa dạng, thay vì bó hẹp trong một bộ phận nhỏ.

- Kiếm được bằng cấp:

Không phải nhân viên thiết bị trường học nào cũng có bằng cấp quá cao, nhất là dành cho những môn thể chất. Tuy nhiên, đối với các môn tự nhiên, bằng đại học có thể giúp bạn có lợi thế hơn so với các ứng viên khác. Nguyên nhân là do bạn cũng cần có kiến thức sâu rộng để biết trong các thí nghiệm Vật Lý, Hóa Học,... thì nền tảng lý thuyết của nó dựa vào đâu.

- Phát triển kỹ năng của bạn:

Phát triển kỹ năng công việc
Phát triển kỹ năng công việc

Các bạn nên dành thời gian để phát triển các kỹ năng và năng lực cần thiết để tự mình làm việc với tư cách là nhân viên thiết bị trường học trước khi ứng tuyển vào vị trí. Xem xét một vị trí thực tập hoặc các vai trò khác ở cấp độ đầu vào để giúp cơ hội việc làm rộng mở hơn.

Xem thêm: Mô tả công việc nhân viên kế hoạch vật tư đầy đủ, chi tiết

3. Kỹ năng cần có ở nhân viên thiết bị trường học

Hầu hết các nhân viên quản lý thiết bị đều cần có những kỹ năng, trình độ và phẩm chất nhất định giúp họ hoàn thành xuất sắc công việc của mình. Các kỹ năng chung cho nhân viên thiết bị trường học bao gồm:

- Kiến thức thể thao:

Nếu phụ trách mảng thể chất, tất cả những nhân viên thiết bị trường học phải có một số hiểu biết về cách thức hoạt động của từng bộ môn thể thao, cũng như các thiết bị cơ bản và nhu cầu của giáo viên, học sinh đối với việc luyện tập và thi đấu.

- Các quy tắc của giải đấu:

Nếu nhân viên thiết bị trường học làm việc với cả một đội thể thao của trường mà được đi thi đấu với các trường khác, họ nên hiểu các quy tắc của giải đấu, đặc biệt khi chúng áp dụng cho thiết bị nào được phép hoặc không được phép trong các trận đấu giao hữu hoặc trận đấu chính thức.

Kỹ năng cần có ở nhân viên thiết bị trường học
Kỹ năng cần có ở nhân viên thiết bị trường học

- Khả năng giao tiếp và cẩn thận:

Nhân viên thiết bị trường học phải có khả năng giao tiếp rõ ràng và hiệu quả với học sinh, giáo viên và các nhân viên hỗ trợ khác để đảm bảo tất cả các thành viên của tổ chức đều có thiết bị, dụng cụ và công cụ họ cần. Điều đáng nói ở đây là khi truyền đạt thông tin, cần ngắn gọn, mạch lạc về những quy định mượn, trả đồ, cũng như sử dụng sao cho đúng cách.

Việc này vô cùng quan trọng với những bạn học sinh nhỏ tuổi, khi các bạn có thể nô đùa và làm hỏng đồ, hay gây nguy hiểm cho chính bản thân. Ví dụ cụ thể là với môn Hóa Học, ống nghiệm sử dụng không cẩn thận sẽ dễ vỡ. Ngoài ra, các chất hóa học rất nguy hiểm, không may chạm tay vào hoặc uống nhầm sẽ gây ra hiệu quả khôn lường.

- Kỹ năng quản lý và tổ chức:

Kiểm kê và đặt hàng thiết bị đòi hỏi nhân viên phải có tư duy logic, cũng như mức độ cẩn trọng cao. Giữ cho phòng thiết bị ngăn nắp và dễ tiếp cận là một nhiệm vụ của nhân viên thiết bị trường học.

Kỹ năng quản lý và tổ chức rất quan trọng
Kỹ năng quản lý và tổ chức rất quan trọng

Đặc biệt là luôn phải ghi nhớ, ghi chép đầy đủ những vật dụng đã cho mượn và được trả. Vì đôi khi, sự bất cẩn của các bạn học sinh, sinh viên khi mượn đồ và quên trả lại sẽ gây ảnh hưởng đến công việc của bạn.

- Kỹ năng ra quyết định:

Thông thường, nhân viên thiết bị trường học phải đưa ra quyết định xem thiết bị nào vẫn còn an toàn để sử dụng và dụng cụ gì nên loại bỏ. Chủ động đề đạt lên cấp trên để thay đổi, sửa chữa, tránh gây mất an toàn cho chính bản thân người quản lý thiết bị và người sử dụng.

Mong rằng với những nội dung chia sẻ về nhiệm vụ của nhân viên thiết bị trường học của work247.vn, các bạn sẽ có thêm những hiểu biết về ngành nghề, cũng như có thể thực hiện tốt công việc này trong tương lai nhé!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem4865 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT