Bạn có biết Optimize là gì? Nó có tác dụng gì trong SEO?

Theo dõi work247 tại
Diệp Lạc tác giả work247.vn Tác giả: Diệp Lạc

Nếu bạn là người mới đang muốn tìm hiểu về Digital Marketing, đặc biệt là SEO, thì khái niệm Optimize là gì, bạn phải nắm rõ. Cùng tìm hiểu về định nghĩa, tác dụng và cách dùng Optimize sao cho hiệu quả trong bài viết dưới đây cùng work247.vn nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Việc làm tuyển dụng

1. Khái niệm Optimize là gì?

Khái niệm Optimize là gì?
Khái niệm Optimize là gì?

Đầu tiên, ta phải hiểu qua SEO là gì? SEO (Search Engine Optimization) – tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, bằng cách làm tăng khả năng hiển thị của website trên các trang tìm kiếm như google, yahoo,…hướng người đọc truy cập vào website, gia tăng lưu lượng truy cập web. SEO được sử dụng cho các hình thức tìm kiếm khác nhau như: bài viết, hình ảnh, video,….

Hiểu đơn giản, Optimize là một thuật ngữ được sử dụng trong lĩnh vực Marketing, dịch sang tiếng Việt có nghĩa là tối ưu hóa. Một yếu tố đặc biệt quan trọng được sử dụng trong SEO để tối ưu hóa bộ máy tìm kiếm.

Khái niệm Optimize là gì?
Khái niệm Optimize là gì?

Những phương pháp tối ưu hóa phổ biến trên thị trường hiện nay, có thể kể đến như: tối ưu hóa từ khóa, tối ưu người dùng, tối ưu hóa backlink hay tối ưu hóa từ code,… của một website xác định, nhằm đưa web lên top đầu khi người dùng gõ từ khóa.

Xem thêm: Việc làm SEO

2. Sử dụng Optimize mang lại lợi ích gì trong quá trình SEO

Optimize mang lại cho SEO rất nhiều lợi ích, nếu được dùng một cách hiệu quả, ví dụ như: làm tăng lượng người truy cập Website, tiêu tốn lượng chi phí thấp, điều hướng người dùng,…

Sử dụng Optimize mang lại lợi ích gì trong quá trình SEO
Sử dụng Optimize mang lại lợi ích gì trong quá trình SEO

Optimize đảm bảo sự ổn định và nhanh chóng lượng truy cập người dùng vào website, thông qua “keyword”- từ khóa, giúp làm gia tăng tỷ lệ khách hàng truy cập vào website. Nghiên cứu trong Marketing chỉ ra rằng, đa phần, người dùng có xu hướng truy cập vào các web xuất hiện trong trang đầu tiên sau, tỷ lệ truy cập vào các trang sau sẽ giảm dần theo số thứ tự trang.

Chi phí thấp nhưng mang lại hiệu quả là một trong những ưu điểm nổi bật của Optimize. Optimize sẽ tối ưu hóa các từ khóa trên Google bằng từ khóa, đưa bài viết lên top. Đây là phương pháp tối ưu hóa nội dung bài viết, sử dụng backlink, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, để có thể mang lại hiệu quả nhất, bạn cần kết hợp thật chặt chẽ với các công cụ và bộ phận khác như content, quảng cáo,… nhằm đạt được mục tiêu đề ra.

Sử dụng Optimize mang lại lợi ích gì trong quá trình SEO
Sử dụng Optimize mang lại lợi ích gì trong quá trình SEO

Xem thêm: Học Marketing cho người mới bắt đầu như thế nào cho hiệu quả?

Giúp tạo ra tỷ lệ ROI cao nhất so với các hình thức Marketing khác, các chỉ số đánh giá xoay quanh khách hàng được đo lường một cách cụ thể, đầy đủ; đưa ra các giải pháp cụ thể, các chương trình quảng cáo phù hợp nhu cầu khách hàng.

Ngoài ra, nó còn mang đến cho người dùng những trải nghiệm thú vị, thực tế và hiệu quả vì được tối ưu code. Hình ảnh, video trong bài viết được load một cách nhanh chóng, khiến người dùng thoải mái khi tham khảo các nội dung, hình ảnh, video trên website.

Đặc biệt, phân tích hành vi và định hướng người dùng, là một trong những lợi ích lớn nhất Optimize mang lại. Nó giúp chủ website phân tích, đánh giá được nhu cầu, hành vi tiêu dùng của khách hàng bằng các công cụ hỗ trợ đi kèm.

Sử dụng Optimize mang lại lợi ích gì trong quá trình SEO
Sử dụng Optimize mang lại lợi ích gì trong quá trình SEO

Mẫu cv online

3. Các công cụ hỗ trợ phân tích và tối ưu từ khóa

Trên đây là bài phân tích về Optimize, ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các công cụ phân tích và tối ưu từ khóa khác, nổi bật nhất phải kể đến là Google Analytics và Google Search Console. Đây là hai công cụ tìm kiếm vô cùng quan trọng và hữu ích, giúp bạn phân tích và tối ưu hóa website, đồng thời, đánh giá được vị trí của website trên thanh công cụ tìm kiếm.

Nếu Google Analytics là công cụ dùng để thống kê và phân tích các chỉ số về số lượng truy cập, số người sử dụng và thời gian khách hàng ở lại trên website, thời gian khách hàng truy cập vào trang nhiều nhất,... Đánh giá được thứ hạng yêu thích của các bài viết trên website.

Các công cụ hỗ trợ phân tích và tối ưu từ khóa
Các công cụ hỗ trợ phân tích và tối ưu từ khóa

Thì Google Search Console là công cụ dùng để thống kê các chỉ số onpage, hỗ trợ cho quá trình tối ưu link bài viết. Đánh giá và loại bỏ các liên kết backlink xấu, truy cập để xem truy vấn thống kê thứ hạng các từ khóa.

Backlink là một yếu tố vô cùng quan trọng, phải quan tâm. Chúng ta sẽ sử dụng công cụ Ahrefs, công cụ chuyên phân tích Backlink để đánh giá, phân tích và đưa ra các con số cụ thể: hiện tại website của bạn đang có bao nhiêu backlink, chúng đến từ trang web nào. Ngoài ra, nó giúp bạn cập nhật các chỉ số link mạng xã hội đang hot, được mọi người quan tâm hiện nay; web cần bổ sung thêm các mạng xã hội nào để tối ưu nhất.

Các công cụ hỗ trợ phân tích và tối ưu từ khóa
Các công cụ hỗ trợ phân tích và tối ưu từ khóa

Ngoài ra, còn có công cụ chuyên phân tích, tối ưu hóa onpage, khiến cho website trở nên thân thiện và được đánh giá cao trên Google, hỗ trợ việc thu nhận và tìm kiếm các thông tin trên web một cách dễ dàng, người đọc dễ dàng nhận thấy và đánh giá được các chủ đề bài viết trên web, thứ hạng các bài viết đang có, những bài nào đang nằm trong top được quan tâm nhất.

Xem thêm: SEO Marketing là gì? Cách làm SEO chuẩn không cần chỉnh

4. Bài viết chuẩn SEO

Bài viết chuẩn SEO
Bài viết chuẩn SEO

Google có các tiêu chuẩn riêng trong việc đánh giá thứ hạng các website trên nền tảng của nó. Để có thể đưa website của bạn lên các trang đầu của công cụ tìm kiếm, bạn cần tuân thủ đầy đủ các tiêu chuẩn đó, giúp SEO hiệu quả, thu hút được lượng người truy cập vào web. Một bài viết chuẩn SEO cần đảm bảo các yêu cầu sau:

Đầu tiên là tiêu đề bài viết (title), phải bao gồm từ khóa, nội dung chính được đề cập trong bài viết, ngắn gọn, xúc tích, sử dụng các từ ngữ gây chú ý, gây sốc cho người xem, nhằm thu hút sự chú ý. Một title tiêu chuẩn thường dao động trong khoảng từ 50-65 ký tự, có keyword.

Thứ 2, thẻ description (thẻ mô tả). Mô tả ngắn gọn, tóm tắt về các nội dung, ý chính được đề cập trong bài viết. Nó chính là nội dung được hiển thị ngay dưới tiêu đề trên các trang tìm kiếm. Một thẻ des tiêu chuẩn dao động trong khoảng từ 150-160 ký tự.

Bài viết chuẩn SEO
Bài viết chuẩn SEO

Thứ 3, URL hay còn có các tên gọi khác như đường dẫn thân thiện, link. Đây chính là link dẫn của các website. URL được viết dưới dạng không dấu, các từ liên kết với nhau bằng dấu gạch nối, không bao gồm ký tự đặc biệt. Nội dung URL chính là keyword.

Cuối cùng là backlink. Sử dụng backlink trong SEO chính là việc thêm các đường link liên kết đến các website khác, thu hút sự quan tâm của người đọc về các chủ đề liên quan, giữ chân họ ở lại website. Sử dụng các backlink có chất lượng sẽ giúp cho SEO hiệu quả.

Để có thể SEO một cách hiệu quả, nội dung của các bài viết cũng là một trong các yếu tố vô cùng quan trọng. Nội dung phải thật sự bổ ích, đem đến cho người đọc những thông tin hữu ích về vấn đề họ đang quan tâm, không đưa các nội dung cho có, cho nhiều; mà phải mang đến những nội dung thật sự giá trị, viết cho “người” đọc.

Bài viết chuẩn SEO
Bài viết chuẩn SEO

Một bài viết bổ ích sẽ giúp cho người đọc cảm thấy thích thú và ghi nhớ địa chỉ website; khi có nhu cầu tìm thông tin, họ sẽ chủ động truy cập vào web và lấy thông tin cần dùng.

Trên đây là bài chia sẻ về Optimize là gì? Hy vọng bài viết sẽ đem đến cho bạn những tài liệu tham khảo hữu ích, cảm ơn bạn đã quan tâm và luôn theo dõi bài viết của tôi. Chúc bạn luôn mạnh khỏe, hạnh phúc trên con đường học tập, làm việc và tìm kiếm ước mơ của mình. 

Xem thêm: CV xin việc làm SEO

Câu nói ngày hôm nay, tôi muốn gửi tặng bạn: “Bạn không cần đi nhanh, hãy đi chậm mà chắc; đừng để bản thân mình đứng im hoặc bị tụt lại, thành công chắc chắn sẽ đến với bạn vào một ngày bạn chín chắn, đủ tự tin và bản lĩnh để đón nhận nó”.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1801 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT