Interactive marketing là gì: Quyền năng của sự tương tác hiện nay
Theo dõi work247 tạiHiện nay, những công cụ tiếp thị số ngày càng phát triển và giúp cho các doanh nghiệp dễ dàng tạo ra những chiến dịch Interactive marketing. Vậy bạn đã biết Interactive marketing là gì chưa? Hãy cùng work247.vn tìm hiểu về phương tiện truyền thông này thông qua bài viết dưới đây nhé!
1. Tìm hiểu chi tiết về Interactive marketing
1.1. Interactive marketing là gì?
Interactive marketing còn được biết đến là marketing tương tác có tên thuần việt là tiếp thị tương tác, đây là một phương thức quảng bá 1 – 1. Tập trung chủ yếu vào những khách hàng cá nhân và các hoạt động cụ thể của hộ trên nền tảng kỹ thuật số (Digital), đặc biệt là Social Media.
Marketing tương tác dựa vào việc bày tỏ sở thích của mình trên các phương tiện truyền thông để đưa ra những thông điệp tiếp thị phù hợp nhất. Đây là cuộc tiếp thị 1-1 giữa khách hàng và doanh nghiệp tương tác với nhau.
Tiếp thị tương tác có nhiều hình thức khác nhau, tuy nhiên tiếp thị quảng cáo qua các công cụ tìm kiếm là hình thức phổ biến nhất hiện nay. Khi khách hàng thực hiện việc tìm kiếm một sản phẩm nào đó thì có thể thấy rất nhiều những sản phẩm khác liên quan.
Sử dụng công cụ tiếp thị này có nhiều ưu điểm so với những cách tiếp thị truyền thống thông thường. Nó giúp tiết kiệm chi phí hơn so với việc làm quảng cáo trên truyền hình đài phát thanh,... Và nó cùng đem đến nguồn lợi nhuận cao hơn nhưng chi phí sử dụng cho tiếp thị là ít hơn.
Qua những chia sẻ trên bạn đã có thể hiểu hơn và Interactive marketing là gì, vậy vai trò của nó đối với thời kỳ 4.0 hiện nay là gì?
Xem thêm: [Điều cần biết] Digital Marketing là gì? TOP công việc hấp dẫn
1.2. Vai trò của Interactive marketing đối với thời đại 4.0
Interactive marketing có vai trò vô cùng quan trọng thông qua những kênh truyền thông như: website, email, blog, google, SMS,... Các hoạt động của kỹ thuật số mang đến hiệu quả truyền thông tốt và được khá nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng bởi chi phí phải bỏ ra nhỏ nhưng lại mang về hiệu quả tốt.
Interactive marketing có vai trò quan trọng trong việc đưa thương hiệu của doanh nghiệp trở nên phát triển và được nhiều người biết đến hơn. Từ đó giúp doanh nghiệp có thêm nhiều khách hàng, tăng doanh thu và lợi nhuận, giảm được chi phí phải bỏ ra cho những phương tiện tiếp thị truyền thống.
Bên cạnh đó còn đóng vai trò cực kỳ quan trọng kết nối giữa khách hàng và doanh nghiệp, đồng thời cũng là công cụ đo lường chính xác nhất về hiệu quả mà các chương trình xúc tiến bán hàng công ty đã thực hiện.
2. Các hình thức của Interactive marketing
Các hình thức tiếp thị tương tác vô cùng đa dạng và hiện đại phù hợp với thời kỳ công nghệ 4.0 hiện nay. Có thể kể đến những loại hình Interactive marketing như:
- Tiếp thị tương tác thông qua các công cụ tìm kiếm
Bạn có thể thấy được khi tìm kiếm một sản phẩm nào đó thì lúc nào cũng hiển thị thêm nhiều sản phẩm khác có liên quan. Điều này liên quan đến việc tối ưu hóa trang web để nó có thể hiển thị nhiều hơn trong kết quả tìm kiếm.
- Tiếp thị qua tài trợ:
Đây là một cách tuyệt vời để có thể kết nối được thêm nhiều khách hàng mới dựa vào quan hệ đối tác của các công ty với nhau.
- Thông qua những bài viết blog
Những bài đăng blog dạng ngắn nhưng chứa đựng nội dụng thú vị sẽ thu hút được sự chú ý của khách hàng và giúp khách hàng nhận được sự thông báo về các sản phẩm mới và biết thêm những văn hóa của một thương hiệu.
- Tiếp thị qua mạng xã hội phổ biến hiện nay.
Đây là những phương tiện mạng xã hội được hàng triệu người trên thế giới lựa chọn sử dụng và và không gian kết nối với khách hàng lý tưởng nhất.
- Tiếp thị qua Email
Việc gửi quảng cáo và giao dịch qua email là một cách tiếp thị hiệu quả và tiết kiệm thời gian trong việc chăm sóc với khách hàng.
Bên cạnh đó còn có rất nhiều hình thức tiếp thị khác như: kích hoạt ngoại tuyến, nhắm mục tiêu, Widget,... Những hình thức tiếp thị như thế này giúp tiết kiệm được nhiều chi phí hơn việc sử dụng những hình thức như quảng cáo trên tivi hoặc in báo hay thông qua đài phát thanh.
Xem thêm: Việc làm marketing pr
3. Một số điều lưu ý khi thực hiện xây dựng nội dung trên Interactive marketing
Khi thực hiện xây dựng nội dung trên phương tiện tiếp thị tương tác bạn cần lưu ý đến những điều dưới đây:
3.1. Tận dụng được những khoảng chú ý nhỏ của khách hàng
Mỗi khách hàng sẽ chỉ bỏ ra vài giây để tiếp nhận những thông tin mà doanh nghiệp đưa ra. Vậy nên cần có một nội dung thật sự thú vị để thu hút họ tương tác với nội dung đó.
Thường thì những thông tin này sẽ phải dễ hiểu và đánh trúng tâm lý của khách hàng để có thể tìm được sự đồng điệu và có thể chia sẻ với khách hàng. Khi khách hàng sử dụng mạng xã hội thì sẽ chỉ mất vài giây để đọc một thông tin, vì thế cần có một nội dung tốt để khiến cho khách hàng phải dành thời gian để xem bài viết.
3.2. Sử dụng nhiều hình thức thể hiện khác nhau
Nội dung tương tác không chỉ dừng lại dưới dạng video, hình ảnh, bài viết mà nó còn có thể hiển thị dưới dạng những cuộc thăm dò ý kiến, video toàn cảnh, hoặc những câu hỏi đáp trực tiếp,...
Hãy vận dụng hết sự sáng tạo của mình để thử nghiệm với những hình thức mới, nhưng lưu ý về tính phù hợp của hình thức đó với từng loại đối tượng.
3.3. Sử dụng những công cụ tương tác có sẵn
Việc đưa ra những ý tưởng nội dung tương tác nghe có vẻ rất đáng sợ nhưng thực chất nó không khó như bạn nghĩ. Không cần phải sử dụng đến nguồn ngân sách lớn hoặc những công cụ để tạo ra các nội dung.
Giờ đây tất cả các định dạng truyền thống của một nội dung cơ bản để có thể được hiển thị tương tác thông quan những công cụ có sẵn.
Xem thêm: Việc làm database administrator
4. Giải pháp cho doanh nghiệp trong việc ứng dụng Interactive marketing
Interactive marketing mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp về việc phát triển thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp và kết nối khách hàng với doanh nghiệp, giúp khách hàng tăng doanh thu và giảm chi phí bỏ ra.
Tuy nhiên để Interactive marketing diễn ra một cách hiệu quả nhất thì bạn nên tham khảo qua một số giải pháp dưới đây:
- Cần xây dựng các kênh tiếp thị kỹ thuật số (Digital marketing) như website, facebook, zalo, google, zalo,... một cách vững mạnh để tăng được sự hiện diện trên môi trường trục tuyến và không phải phụ thuộc vào bất cứ kênh bên ngoài doanh nghiệp.
- Chú trọng trong việc xây dựng giao diện tương tác giúp cho người sử dụng có thể dễ dàng tương tác hơn trong việc để lại bình luận, like và tìm kiếm sản phẩm.
- Nghiên cứu hành vi khách hàng một cách kỹ lưỡng bên cạnh đó cũng cần nghiên cứu xu hướng thị trường để có thể đưa ra những chiến lược tiếp thị phù hợp.
- Tận dụng tối đa những tính năng mà các kênh tiếp thị kỹ thuật số mang lại để làm mới hình thức thể hiện nội dung.
- Cung cấp đến khách hàng những sản phẩm phải thực sự chất lượng và hữu ích, nếu bạn cung cấp sản phẩm kém chất lượng thì rất có thể sẽ bị tẩy chay.
Trong thời kỳ 4.0 như hiện nay thì những việc sử dụng những công cụ số là rất phổ biến, tuy nhiên việc thấu hiểu nhu cầu của khách hàng và đáp ứng được nhu cầu đó mới thực sự mang đến hiệu quả trong bán hàng.
Qua bài viết trên, work247.vn đã giúp bạn có thể hiểu được khái niệm Interactive marketing là gì và chia sẻ đến bạn đọc những thông tin liên quan như vai trò cũng như hình thức của Interactive marketing. Mong rằng những chia sẻ trên giúp bạn có thể hiểu được thêm về tiếp thị tương tác và quyền năng của sự tương tác trong xã hội hiện nay.
2804 0