Sự tiện lợi bất ngờ của phần mềm chuyển file ảnh sang word

Theo dõi work247 tại
Linh Anh Nguyễn tác giả work247.vn Tác giả: Linh Anh Nguyễn

Ngày đăng: 17-04-2024

Thông thường việc để lấy toàn bộ văn bản xuất hiện dưới file hình ảnh thì bạn sẽ cần gõ lại đoạn văn bản đó bằng các công cụ soạn thảo đúng không? Tuy nhiên, việc bạn gõ một đoạn văn ngắn chắc chắn là không sao nhưng nếu với một đoạn văn bản dài thì sẽ là một vấn đề khác. Lúc này các công cụ, phần mềm chuyển file ảnh sang word sẽ thật sự hữu dụng và giúp chính bạn tiết kiệm được nhiều thời gian hơn. Cách chuyển đổi văn bản từ dạng file sang word như thế nào với các công cụ ra sao hãy cùng tìm hiểu tại bài viết dưới đây nhé!

Việc làm hành chính văn phòng

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Hiểu về chuyển đổi file ảnh sang word 

Hiểu về chuyển đổi file ảnh sang word
Hiểu về chuyển đổi file ảnh sang word là hình thức gì?

Chuyển đổi với tiếng anh là conversion được hiểu là việc phát cái cũ để đổi lấy cái mới tức.

Chuyển đổi file ảnh sang word là quá trình chuyển đổi một file ảnh có sẵn từ việc chụp hoặc scan thành dạng văn bản trong tài liệu word để có thể sao chép và chỉnh sửa nội dung.

Các dạng văn bản khi chuyển đổi sẽ tiện lợi hơn, dễ dàng sử dụng và thay đổi hành văn, việc chuyển đổi này lại cần sử dụng các công cụ riêng biệt chuyên dùng mới có thể sửa đổi. Vậy nên việc mà bạn cần chọn một công cụ hữu ích và dễ sử dụng mới là vấn đề quan trọng.

2. Có cần đến việc chuyển đổi file ảnh hay không?

Có cần đến việc chuyển đổi file ảnh hay không?
Có cần đến việc chuyển đổi file ảnh hay không?

Trong bất kỳ việc gì hay trường hợp nào thì sẽ luôn cần đến chuyển đổi để hạn chế các rủi ro và rút ngắn lại thời gian cũng như giảm bớt các chi phí, trong kinh doanh bạn cũng cần đến sự chuyển đổi khi bạn làm ăn thua lỗ đúng chứ? Và các file ảnh cũng cần chuyển đổi tương tự như kinh doanh vậy.

Mục đích chính của chuyển đổi đó là tạo nên sự tiện lợi hơn và chỉnh sửa, tái chỉnh sửa các sự cố, file văn bản sẽ cần sửa lỗi khi bị lỗi gì đó nếu bạn sửa được thì việc chuyển đổi đã thành công và ngược lại nếu bạn thất bại mục đích chuyển đổi đã bị thay đổi và không giữ được như văn bản ban đầu.

Có cần đến việc chuyển đổi file ảnh hay không?
Mục đích chính của chuyển đổi đó là tạo nên sự tiện lợi hơn và chỉnh sửa lỗi văn bản

Trong trường hợp đúng chúng ta luôn vui cười vì thành công nhưng khi sai sót bạn lại khó chịu và chán nản đôi khi là việc bỏ cuộc được đưa ra. Tuy nhiên, trong bất cứ trường hợp khó khăn nào chúng ta sẽ luôn có những hướng giải quyết cụ thể và việc chuyển đổi file ảnh sang word cũng vậy, sẽ có những công cụ giúp bạn giải quyết sự rối dây đó.

Như thường lệ việc bạn muốn lấy văn bản toàn bộ của một bức ảnh việc đầu tiên bạn nghĩ đến đó là đánh lại văn bản đó trên công cụ soạn thảo và việc soạn thảo đôi lúc trở nên e ngại bởi những đoạn văn bản dài thay vì văn bản ngắn. Việc đó sẽ làm bạn thấy mình thật tốn thời gian.

Việc làm in ấn - xuất bản

Lúc này bạn hãy nên tìm hiểu đến các phương pháp cũng như công cụ chuyển đổi từ ảnh sang word giúp bạn tiết kiệm nhiều thứ hơn, làm tăng thêm về hiệu suất công việc của chính bạn. Nhưng tôi tin chắc một điều rằng có rất nhiều bạn không hề hay biết về những công cụ này và vẫn sử dụng phương pháp thủ công truyền thống kia, vì thế các bạn hãy tìm hiểu thật kỹ các công cụ được chia sẻ tại phần tiếp theo. Các công cụ ấy sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc chuyển đổi file ảnh sang word một cách nhanh chóng đó.

3. Các phần mềm chuyển file ảnh sang word

Trong quá trình học tập và làm việc chắc hẳn có rất nhiều bạn không ít lần gặp phải tình huống muốn chuyển đổi định dạng một file hoặc PDF sang file word để tiện cho việc chỉnh sửa và copy lại mà không xảy ra lỗi không xem được đúng không? Chắc hẳn khi đó bạn sẽ thấy rất bực bội và chán nản đôi khi là bỏ cuộc. Nhưng các bạn hãy yên tâm hôm nay work247.vn sẽ chia sẻ với các bạn cách dùng một số phần mềm chuyển file ảnh sang word mà không xảy ra lỗi đến 95%. Hãy thử xem các phần mềm này sử dụng có dễ dàng với các thao tác ra sao nhé!

3.1. Phần mềm ABBYY

* Giới thiệu một chút về ABBYY

Tên đầy đủ của phần mềm là ABBYY FineReader và là một dạng của phần mềm cực kỳ thông minh OCR dùng để chuyển đổi các tài liệu giấy, các dạng file PDF, file ảnh sang bất kỳ một dạng văn bản nào ở kiểu định dạng để có thể chỉnh sửa và soạn thảo lại văn bản đó.

Hiện nay với phiên bản 12 phiên bản mới của ABBYY là thế hệ đầu tiên trong các bộ công cụ nhận dạng font chữ tiếng việt, tăng việc nhận dạng tiếng việt lên cao hơn với đội chính xác 99%. Cạnh đó phiên bản này còn có thể giữ nguyên các định dạng cũ, cách dàn trang, đánh trang, chế độ chỉnh sửa của tài liệu cũ một cách bất ngờ. Bạn chỉ việc chụp hình văn bản và chọn quét văn bản rồi chỉ việc ngồi nhâm nhi một tách trà nào đó và tất cả việc còn lại sẽ để lại cho ABBYY lo, sau khi xong việc là bạn đã có trong tay một tác phẩm hoàn chỉnh về file có thể chỉnh sửa rồi.

Phần mềm ABBYY
ABBYY đem lại sự tiện lợi hơn với sự hỗ trợ tiếng việt

* Việc cài đặt và crack chuyển file với ABBYY

Đầu tiên bạn phải thực hiện đó là tải phần mềm này về rồi đúng không, sau khi tải về các bạn chỉ cần chạy file và giải nén ra và cài đặt là được.

Về việc chuyển file ảnh bất kỳ sang word tuy là khó khăn nhưng không hẳn là không thể với các bước sau:

+ Mở phần mềm ABBYY mà vừa tải và chọn vào phần > Task > chọn Image or PDF file to Microsoft Word. 

+ Sau đó bạn chọn tới file PDF, file ảnh mà bạn muốn chuyển đổi định dạng 

+ Sau đó tại mục OCR Languages bạn chọn ngôn ngữ Vietnamese và nhấn Convert to Word và nhấn open và đợi một lát để phần mềm quét. Say khi quét xong một file word sẽ hiện ra bạn sẽ có một file ảnh đã được chuyển đổi.

Việc chuyển đổi các file thực sự rất khó nếu mà ảnh chứa tiếng việt nhưng với ABBYY bạn sẽ không cần lo lắng và được giải quyết triệt để nhanh gọn.

* Lưu ý nhỏ với phần mềm này

Các bên nên chú ý rằng các file dưới dạng công thức hay dạng các bản vẽ kỹ thuật hay dữ liệu chuyên ngành đặc thù thì thường có độ phân giải khá mờ rất khó nhìn lên việc bạn convert lại chắc chắn sẽ khó đọc dù file rất đẹp, nên việc check lại là rất cần khi nén vào đó nha.

Việc làm

3.2. Bạn có thể sử dụng website Free online OCR 

Với Free online OCR bạn sẽ cần truy cập đường link của phần mềm trên các công cụ tìm kiếm mạng internet như google, chrome,...

Bạn có thể sử dụng website Free online OCR
Bạn có thể sử dụng website Free online OCR để chuyển đổi file chính xác hơn

* Giới thiệu về website Free Online OCR

OCR là một web online được sử dụng với mục đích trích xuất văn bản từ bất kỳ hình ảnh nào mà bạn cung cấp, lợi ích của việc chuyển đổi sẽ giúp bạn lấy một phần thông tin quan trọng nào đó trên hình ảnh để chỉnh sửa, sử dụng. 

OCR hỗ trợ với nhiều định dạng khác nhau như PNG, JPG, BMP, PDF, GIF,...bạn chỉ cần tải ảnh lên hoặc nhập URL của bức ảnh rồi nhấn ngôn ngữ muốn chuyển đổi là được. Đặc biệt với OCR các file khi tải dung lượng sẽ không được quá 1MB nhưng với PDF bạn có thể lên đến trên 10MB. 

Tại web này bên cạnh đó còn hỗ trợ giúp các bạn cả về thay đổi kích cỡ với các lựa chọn như việc: giữ nguyên thay đổi, xoay ngược chiều kim đồng hồ, xoay theo chiều kim đồng hồ 900 và 1800. Website này có ưu điểm với đầu ra tốt và lỗi font ít.

* Các bước để thực hiện chuyển file tại website này

+ Khi bạn truy cập đường link thành công bạn đã hoàn thành bước 1

+ Tiếp theo đó trên giao diện của website bạn nhấn > chọn tệp 

+ Sau đó bạn cần tìm file ảnh mà bạn muốn chuyển sang word và nhấn > Open

+ Sau đó trở về giao diện chính và bạn chọn > Preview

+ Tại giao diện này bạn cần lựa chọn ngôn ngữ vietnamese tại mục Recognition language, nếu ảnh của bạn bị ngược hoặc xoay chiều bạn có thể chỉnh sửa tại bước này. Kết thúc bạn chọn OCR để tiếp tục 

+ Chỉ ngay sau đó vài giây bạn đã có thể thấy được file ảnh của bạn được hiển thị ngay lúc này và tất nhiên bạn chỉ cần copy chúng như thưởng và sửa lại là được thôi.

* Lưu ý với website này

Việc bạn chuyển đổi có thể dẫn đến các vấn đề như việc hình ảnh bạn không rõ nét, các chữ quá gần và khiến website nhận diện nhầm, hay sai là điều không thể tránh khỏi. Cho nên việc bạn sẽ mất công rà soát lại thêm một lượt để tránh sai sót trong việc học và công việc là rất cần.

Việc làm luật - pháp lý

3.3. Trang web trực tuyến Convertio.co sẽ giúp bạn trong việc chuyển đổi

Đây cũng là một trang web thường xuyên được mọi người sử dụng để chuyển đổi file ảnh sang word giúp cho quá trình đánh máy được rút ngắn lại và không tốn thời gian quá nhiều.

Trang web trực tuyến Convertio.co sẽ giúp bạn trong việc chuyển đổi
Convertio sử dụng để chuyển đổi file ảnh sang word giúp cho quá trình đánh máy được rút ngắn lại 

* Giới thiệu về web trực tuyến Convertio.co 

Convertio.co là một công cụ trực tuyến hoạt động trong mọi trình duyệt web do đó bạn sẽ không cần tới việc tải công cụ và cài đặt bất kỳ phần mềm nào trên thiết bị của mình. Bất kỳ các thiết bị nào của bạn đang làm việc có kết nối mạng là bạn có thể sử dụng thiết bị này.

Giao diện được thiết kế trực quan, do đó bạn không cần phải có bất kỳ kiến thức chuyển đổi nào mà website sẽ giúp bạn, công cụ này không ảnh hưởng đến việc làm chậm thiết bị của bạn trong quá trình chuyển đổi.

Công cụ này bạn chỉ cần thực hiện hành động đơn giản như việc kéo, thả và chuyển đổi với thời gian không quá 2 phút bạn đã có trong tay tài liệu dạng word cho chính mình. Bên cạnh đó website còn tự động xóa tệp chuyển đổi sau 24h và bảo mật tuyệt đối.

* Các bước để thực hiện chuyển file tại website này

+ Đầu tiên của việc chuyển đổi chắc chắn là việc truy cập giao diện của website Convertio.co trực tuyến tại các trang tìm kiếm

+ Sau đó tại giao diện của trang web này bạn chọn mục để tải ảnh của bạn từ máy tính lên. Ngoài ra với trang này bạn còn có thể up ảnh từ google drive, link URL, hay từ Dropbox vào để chuyển đổi.

+ Tiếp theo bạn chỉ cần lựa chọn ảnh mà bạn có sẵn từ trước để thực hiện chuyển và nhấn > Open để mở

+ Sau đó bạn sẽ kéo xuống dưới trang web và chọn Recognize đẻ chuyển

+ Tiếp đó là đợi file và khi file hoàn tất sẽ nhấn download để tải file xuống và sử dụng.

Các bước và phần mềm rất đơn giản để có thể nhanh chóng chuyển đổi các dạng file ảnh sang word mà không tốn quá nhiều thời gian và chi phí. Cũng như sẽ giúp bạn có một bài viết mới đúng đủ ý và sinh động hơn rất nhiều.

Những gợi ý trên đây mà work247.vn đã mang đến cho bạn mọi thông tin liên quan đến việc chuyển đổi file ảnh cũng như gợi ý cho các bạn các phần mềm để chuyển file ảnh sang word một cách tiện ích và hiệu quả nhất có thể. Từ đó giúp bạn linh hoạt hơn trong việc chuyển đổi những thứ bạn cần và nâng cao chính các kỹ năng về tin học văn phòng giúp bạn thuận lợi hơn trong công việc. Chúc các bạn thành công với những điều may mắn trong cuộc sống!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1648 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT