[Tiết lộ] Phần mềm quản lý nhân viên kinh doanh mới nhất

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Thanh Hằng tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Thanh Hằng

Hiện nay có rất nhiều phần mềm ra đời để giúp ích cho việc quản lý. Một trong những phần mềm được nhiều được nhiều công ty, doanh nghiệp đặc biệt là người quản lý tìm hiểu và sử dụng đó chính là phần mềm quản lý nhân viên kinh doanh. Với những công ty có số lượng nhân viên lớn thì việc sử dụng phần mềm kinh doanh sẽ giúp cho công việc của người quản lý trở nên đơn giản hơn. Người quản lý sẽ không phải đau đầu quản lý nhân viên theo cách truyền thông mà tất cả đã có phần mềm quản lý nhân viên kinh doanh giúp sức. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về phần mềm này. Hãy cùng tham khảo nhé

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Đôi nét về phần mềm quản lý nhân viên kinh doanh

Phần mềm quản lý nhân viên kinh doanh là một phần mềm được sử dụng khá phổ biến hiện nay, phần mềm này dùng quản lý chuyên dùng để quản lý những nhân viên thuộc đội ngũ nhân viên lắp đặt, đội ngũ nhân viên marketing… Phần mềm này giúp ích rất nhiều trong việc quản lý nhân viên của các công ty và doanh nghiệp.

Đôi nét về phần mềm quản lý nhân viên kinh doanh
Đôi nét về phần mềm quản lý nhân viên kinh doanh

Đây là phần mềm thông minh tích hợp trên các thiết bị di động, chúng hoạt động và thực hiện rất tốt các nghiệp vụ đặc trung ngay cả khi không có mặt tại công ty. Có thể nói khi sử dụng phần mềm quản lý nhân viên kinh doanh sẽ giúp cho người quản lý hoàn thành tốt công việc của mình, giúp cho việc quản lý trở nên đơn giản hơn.

Khi sử dụng phần mềm quản lý nhân viên kinh doanh người quản lý có thể biết được nhân viên của mình hoạt động và làm việc như thế nào. Đặc biệt là đội ngũ nhân viên làm việc ngoài thị trường như: việc làm nhân viên phát triển mặt bằng, việc làm nhân viên lắp đặt, việc làm nhân viên giao nhận, việc làm nhân viên bán hàng, hay những nhân viên kinh doanh đều được nhà quản lý nắm bắt tình hình một cách chi tiết nhất.

Xem thêm: Tìm việc làm Marketing

2. Những lợi ích có được khi sử dụng phần mềm quản lý nhân viên kinh doanh

Chắc hẳn khi lựa chọn sử dụng một phần mềm nào đó các nhà quản lý luôn cần nhắc giữa những cái được và cái mất khi sử dụng phần mềm đó. Vậy nên để thuyết phục nhà tuyển dụng lựa chọn và sử dụng phần mềm quản lý nhân viên kinh doanh bạn cần phải đưa ra những lợi ích có được từ việc sử dụng phần mềm đó. Dưới đây là một số lợi ích bạn có được khi sử dụng phần mềm quản lý nhân viên kinh doanh. Hãy cùng tham khảo nhé.

 Những lợi ích có được khi sử dụng phần mềm quản lý nhân viên kinh doanh
 Những lợi ích có được khi sử dụng phần mềm quản lý nhân viên kinh doanh

Khi sử dụng phần mềm quản lý nhân viên kinh doanh người quản lý sẽ giám sát được vị trí và công việc của nhân viên mọi lúc, mọi nơi mà không cần phải kè kè đi theo nhân viên mà chỉ cần quan sát, giám sát qua phần mềm. Từ đó bạn sẽ biết được hiệu suất làm việc của nhân viên.

Một điểm nổi bật mà người quản lý có được khi sử dụng phần mềm này là giảm sát lộ trình làm việc di chuyển của nhân viên. Đối với nhân viên kinh doanh, những người nhân viên đa phần phải làm việc bên ngoài thì việc nhân viên làm việc có làm việc hay không rất khó kiểm soát.

Nhưng khi bạn sử dụng phần mềm này thì mọi việc trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Người quản lý dễ dàng quan sát được lộ trình làm việc của nhân viên mình. Điều này còn giúp nhà quản lý điều chỉnh được lộ trình làm việc của nhân viên một cách hợp lý, giúp nhân viên hoạch định kế hoạch di chuyển mang lại hiệu quả làm việc tiết kiệm được chi phí đi lại, công sức.

Đối với những công ty, doanh nghiệp có đội ngũ nhân viên kinh doanh nhiều và làm việc theo các khu vực khác nhau, thì việc sử dụng phần mềm nhân viên kinh doanh sẽ giúp cho nhà quản lý lập kế hoạch, chia đội cho nhân viên để xây dựng tuyến bán hàng hợp lý, phân công từng nhân viên quản lý từng khu vực như vậy mạng lưới nhân viên sẽ được trải rộng khắp địa bạn. Nếu không sử dụng phần mềm quản lý thì việc quản lý nhân viên sẽ rất khó khăn.

 Những lợi ích có được khi sử dụng phần mềm quản lý nhân viên kinh doanh
 Những lợi ích có được khi sử dụng phần mềm quản lý nhân viên kinh doanh

Một trong những lợi ích được đánh giá rất cao khi sử dụng phần mềm quản lý nhân viên kinh doanh đó chính là đo hiệu suất làm việc của nhân viên một cách chính xác. Chỉ cần kiểm tra phần thông báo, báo cáo doanh thu của nhân viên theo từng ngày là bạn có ngay được kết quả hiệu suất làm việc của nhân viên. Quả thật phần mềm quản lý nhân viên kinh doanh trở thành một trợ thủ đắc lực của người quản lý. Nó giúp cho công việc quản lý trợ nên đơn giản và nhẹ nhàng. Giảm tải một lượng lớn khối lượng công việc.

 Những lợi ích có được khi sử dụng phần mềm quản lý nhân viên kinh doanh
 Những lợi ích có được khi sử dụng phần mềm quản lý nhân viên kinh doanh

Từng ấy lợi ích vấn chưa đủ thuyết phục nhà tuyển dụng thì hãy cùng tham khảo thêm một số lợi ích to lớn khác mà người quản lý nhận được khi sử dụng phần mềm này: Nếu đồng bộ việc sử dụng phần mềm quản lý nhân viên kinh doanh cho tất cả nhân viên, và yêu cầu nhân viên phải thực hiện nghiêm túc thì hệ thống quản lý phần mềm sẽ cung cấp thông tin một đầy đủ nhất về doanh thu, khách hàng theo từng ngày đến từng nhân viên. Việc báo cáo quan phần mềm quản lý nhân viên hàng ngày sẽ giúp chúng ta lưu trữ và cập nhật những thông tin cụ thể nhất đến từng khách hàng, đến từng địa lý. Với những lợi ích này thì chắc hẳn nhà quản lý sẽ không bỏ qua phần mềm quản lý nhân viên kinh doanh. Nếu bạn là những người quản lý, đang có ý định sử dụng phần mềm này mà chưa thực sự hiểu và nó, e ngại về cách sử dụng thì hãy cùng tham khảo nội dung dưới đây để hiểu hơn về phần mềm này nhé.

Tìm việc làm nhân viên kinh doanh

3. Tính năng phần mềm quản lý nhân viên kinh doanh

3.1. Dành cho nhân viên kinh doanh

Khi nhà quản lý áp dụng phần mềm này vào quản lý nhân viên kinh doanh thì yêu cầu đầu tiên đó chính là sự hợp tác của nhân viên kinh doanh. Nhân viên kinh doanh phải hợp tác thì mới có hiệu quả. Dưới đây là một số công việc và lợi ích có được dành cho nhân viên khi áp dụng phần mềm này nhé.

Phần mềm sẽ tự động định vị và ghi nhận thời gian làm việc của từng vị trí mà nhân viên kinh doanh thực hiện công việc, hay có thể nói là báo cáo vào điểm, ra điểm một cách chi tiết nhất. Có thời gian cụ thể về máy chủ của phần mềm quản lý.

 Dành cho nhân viên kinh doanh
 Dành cho nhân viên kinh doanh

Phần mềm này còn có tác dụng ghi nhận lộ trình di chuyển của người nhân viên, nhân viên đi qua điểm nào, đi đến địa danh nào, còn điểm nào chưa đến, còn phải đến bao nhiêu điểm làm việc nữa. Tất cả đều có trong phần mềm quản lý.

Bên cạnh đó phần mềm quản lý đơn hàng còn giúp nhân viên tạo phiếu đặt hàng cho khách. Đây đúng là một tính năng giúp ích cho người nhân viên rất nhiều, giúp giảm tải khối lượng công việc.

Với những nhân viên kinh doanh có khách hàng mới có thể bổ sung khách hàng đó vào danh sách để dễ quản lý và cập nhận hồ sơ. Danh sách khách hàng này sẽ được cập nhật sau khi nhân viên kinh doanh cập nhập thông tin. 

Ứng viên có thế sử dụng phần mềm này để chụp ảnh, để làm ảnh giao dịch cho các điểm giao dịch.

Ngoài ra phần mềm quản lý bán hàng còn giúp cho ứng viên ghi chú lại những nhận xét và yêu cầu của khách hàng.

Ghi chú: Nhân viên có thể ghi chú những yêu cầu bổ sung, phản ánh của

Xem thêm: Việc làm nhân viên kinh doanh dược phẩm

3.2. Dành cho nhà quản lý

Phần mềm quản lý nhân viên kinh doanh người quản lý sử dụng được rất nhiều tính năng bạn có thể tham khảo.

Đầu tiên phải nói đến giám sát lộ trình nhân viên: Khi người quản lý sử dụng phần mềm quản lý nhân viên kinh doanh họ sẽ định vị được vị trí của nhân viên, thông qua hệ thống định vị GPS. Khi đó người quản lý sẽ dễ dàng xác định được vị trí của từng nhân viên của mình. Như vậy việc quản lý nhân viên kinh doanh đã trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Người quản lý có thể biết được tất cả lịch trình của nhân viên mình thông qua phần mềm này.

Dành cho nhà quản lý
Dành cho nhà quản lý

Không chỉ vậy khi áp dụng phần mềm này vào người quản lý còn có thể nắm bắt được toàn bộ lịch trình di chuyển của nhân viên. Từ đó lên được kế hoạch di chuyển phù hợp và tiết kiệm chi phí và thời gian. Bên cạnh đó người quản lý còn giảm sát, kiểm tra được việc nhân viên của mình có thực hiện đúng những yêu cầu về mặt lộ trình hay không. Nhân viên có thực hiện đúng tuyến hay không khi thực hiện áp dụng phần mềm quản lý nhân viên kinh doanh này.

Trên đây là tất cả những tính năng mà người quản lý có được khi áp dụng phần mềm này. Có thể nói phần mềm này giúp ích rất nhiều cho công việc quản lý nhân viên kinh doanh của người quản lý. Chính vì vậy mà bạn cần tìm hiểu hết những tính năng của phần mềm quản lý này để hiểu được những điều thú vị và lợi ích mà phần mềm này mang lại.

Xem thêm: Cách viết bản kế hoạch cá nhân của nhân viên kinh doanh

3.3. Giám sát bán hàng, quản lý doanh thu

Phần mềm quản lý nhân viên kinh doanh còn có tác dụng là giám sát bán hàng, quản lý doanh thu việc quản lý doanh thu đến từng nhân viên theo ngày, phần mềm cung cấp, báo cáo tất cả những doanh thu mà nhân viên của bạn có được theo từng ngày từ kết quả đó nhà quản lý có thể theo dõi và đánh giá kết quả làm việc và năng suất lao động.

Giám sát bán hàng, quản lý doanh thu
Giám sát bán hàng, quản lý doanh thu

Phần mềm giúp cho việc quản lý khách hàng, và đại lý trở nên đơn giản hơn.

Việc làm quản trị kinh doanh

4. Đối tượng sử dụng phần mềm

Nhiều người sẽ đặt ra câu hỏi là phần mềm này sử dụng cho đối tượng nào và đối tượng nào là đối tượng phù hợp khi sử dụng phần mềm này. Thì đối tượng thích hợp để sử dụng phần mềm này chính là các đơn vị kinh doanh, bán buôn, bán lẻ, các doanh nghiệp những người quản lý cần quản lý đội nhóm của mình, những người quản lý chuyên quản lý nhân viên kinh doanh. Đấy là những đối tượng phù hợp để sử dụng phần mềm quản lý nhân viên kinh doanh.

. Đối tượng sử dụng phần mềm
Đối tượng sử dụng phần mềm

Hy vọng với những chia sẻ ở trên bạn đã hiểu phần mềm quản lý nhân viên kinh doanh, hiểu được những chức năng và lợi ích của phần mềm này.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem697 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT