[Chia sẻ] Kinh nghiệm làm Telesales chuyên nghiệp cho bạn trẻ

Theo dõi work247 tại
Phùng Hà tác giả work247.vn Tác giả: Phùng Hà

Hiện nay, vị trí Telesales được tuyển dụng rất nhiều với các lĩnh vực tuyển dụng đa dạng. Để phát triển tốt nhất với nghề hãy đọc ngay chia sẻ về kinh nghiệm làm Telesales được bật mí bởi work247.vn trong bài viết này nhé! Chắc chắn khi áp dụng những kinh nghiệm này, bạn sẽ nhanh chóng trở thành một Telesales chuyên nghiệp.

Việc làm telesales

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Trở thành Telesales có nhiều ưu điểm hơn bán hàng trực tiếp

Kinh nghiệm làm Telesales - Trở thành Telesales có nhiều ưu điểm hơn bán hàng trực tiếp
Trở thành Telesales có nhiều ưu điểm hơn bán hàng trực tiếp

Làm Telesales có nhiều ưu điểm hơn khi bán hàng trực tiếp điều này chắc rất nhiều bạn cũng hiểu được, cụ thể các ưu điểm đó là:

Thứ nhất, không cần tiếp xúc trực tiếp với khách hàng và chỉ cần tiến hành tư vấn thông qua điện thoại cá nhân hoặc điện thoại do công ty cung cấp.

Thứ hai, có sẵn kinh bản tư vấn để bạn có thể gọi và tư vấn trôi chảy cho khách hàng, với các kịch bản này bạn sẽ nhanh chóng tư vấn tốt.

Thứ ba, lợi thế với những bạn có khả năng giao tiếp tốt những lại không có lợi thế về ngoài hình thì Telesales là lựa chọn hoàn hảo cho các bạn đó nhé.

Thứ tư, rất nhiều các công ty cung cấp sẵn Data khách hàng, thường đều là các khách hàng quan tâm đến sản phẩm của công ty, điều này khiến các bạn dễ dàng hơn trong việc tư vấn, tiếp cận khách hàng và chốt đơn nhanh chóng.

Thứ năm, công việc của bạn chỉ là ngồi văn phòng không phải di chuyển, điều này cực thú vị với các bạn lười vận động hoặc không thích “bươn trải” mưa gió ngoài trời.

Đó là một số ưu điểm hiện nay khi các bạn trở thành Telesales. Hơn thế nữa, công việc này được tuyển dụng rất nhiều đặc biệt là các doanh nghiệp kinh doanh các sản phẩm về thực phẩm chức năng, mỹ phẩm, quần áo, và nhiều lĩnh vực khác.

Kinh nghiệm làm Telesales - Trở thành Telesales có nhiều ưu điểm hơn bán hàng trực tiếp
Trở thành Telesales có nhiều ưu điểm hơn bán hàng trực tiếp

2. Kinh nghiệm làm Telesales hiệu quả cần tuân theo các nguyên tắc nào?

Nhu cầu tuyển dụng Telesales rất nhiều, bạn dễ dàng trở thành Telesales khi không có kinh nghiệm làm việc, tuy nhiên để hiệu quả, nhất định bạn phải đảm bảo những nguyên tắc cần tuân thủ khi trở thành Telesales như sau:

2.1. Hiểu rõ sản phẩm, dịch vụ của công ty

Để có thể tư vấn tốt nhất cho khách hàng, nhân viên Telesales cần phải hiểu rõ về sản phẩm hoặc dịch vụ bán hàng của công ty, doanh nghiệp nơi bạn làm việc. Việc hiểu rõ sẽ giúp bạn biết được những ưu điểm của sản phẩm là gì để cung cấp cho khách hàng, tránh đề cập đến nhược điểm của sản phẩm so với nhiều dòng sản phẩm khác, tư vấn được các giá trị mà khách hàng có được khi sử dụng dịch vụ của công ty. Tóm lại, hiểu sản phẩm thì mới có thể tư vấn được cho khách hàng hiệu về nó một cách dễ dàng nhất.

Kinh nghiệm làm Telesales - Hiểu rõ sản phẩm, dịch vụ của công ty
Hiểu rõ sản phẩm, dịch vụ của công ty

2.2. Thu thập toàn bộ thông tin khách hàng trước khi gọi điện

Thường thì công việc gọi điện bán hàng này sẽ được cung cấp sẵn data khách hàng, trong bản data khách hàng đó có đủ các thông tin cơ bản nhất về khách. Đặc biệt với các khách hàng cụ thì công ty luôn có lưu trữ thông tin, điiều bạn cần làm là thu thập chi tiết và đầy đủ nhất. Qua những thông tin về khách hàng này sẽ hỗ trợ bạn bán hàng và tư vấn một cách hiệu quả nhất.

Xem thêm: Thời gian thích hợp để gọi điện cho khách hàng

2.3. Chọn thời điểm gọi điện phù hợp

Chọn thời điểm bán hàng rất quan trọng, nếu bạn gọi vào thời gian quá muộn hoặc quá sớm sẽ làm phiền khách hàng, điều này sẽ khiến họ dù có quan tâm đến sản phẩm của công ty cũng cảm thấy phiên phức và không muốn mua hàng hay nghe tư vấn của bạn đâu nhé. Hãy gọi diện trong khoảng thời gian hành chính là thời điểm tốt nhất để khách hàng có thể nghe điện thoại của bạn mà không hề làm phiền đến họ. 

Kinh nghiệm làm Telesales - Chọn thời điểm gọi điện phù hợp
Chọn thời điểm gọi điện phù hợp

Trong trường hợp bạn gọi không đúng thời điểm mà khách hàng đang bận, hãy bỏ ra một lời xin lỗi khách hàng để có được lịch hẹn gọi lại khách cụ thể vào thời điểm mà khách có thể nghe máy, đây là một kỹ năng rất cần thiết giúp các bạn không bỏ qua bất kỳ một khách hàng tiềm năng nào của công ty.

2.4. Lên kế hoạch về kịch bản trước khi gọi

Để có được một cuộc gọi thành công, nhân viên Telesales cần phải xây dựng kịch bản telesale trước, thường thì các công ty hoặc cấp trên của bạn sẽ cung cấp các tài liệu cần thiết cho bạn tư vấn và học tập. Hãy tự biên tập lại cho bản thân mà xây dựng một kịch bản hoàn hảo nhất cho mình để tư vấn.

Việc lên trước kịch bản sẽ giúp bạn biết được nên tư vấn những gì cho khách và tư vấn như thế nào. Điều này sẽ khiến hiệu quả công việc của bạn đạt được chất lượng tốt nhất và mang về nhiều khách hàng cho công ty.

2.5. Đặt mục tiêu cụ thể số lượng cuộc gọi trong ngày

Kinh nghiệm làm Telesales - Đặt mục tiêu cụ thể số lượng cuộc gọi trong ngày
Đặt mục tiêu cụ thể số lượng cuộc gọi trong ngày

Để thành công với công việc Telesales bạn cần phải đặt mục tiêu về số lượng cuộc gọi bạn cần đạt được trong một ngày, điều này khiến bạn tiếp cận được nhiều nhất các khách hàng có nhu cầu, tư vấn và bán hàng tạo doanh thu tốt cho công ty.

Như vậy, bạn cần phải gọi càng nhiều càng tốt, đừng để một vài cuộc gọi thất bại mà nản trí, càng gọi nhiều càng cho bạn nhiều kinh nghiệm và biết cách phải thay đổi, điều chỉnh phương thức tư vấn bán hàng của mình qua điện thoại như thế nào cho thành công nhất.

Xem thêm: Kịch bản telesale mỹ phẩm

2.6. Lắng nghe các đồng nghiệp Telesales sẽ cải thiện kỹ năng của bạn rất nhiều

Một trong những kinh nghiệm làm Telesales để trở nên giỏi hơn đó là không ngừng học tập, học tập chính khả năng tư vấn của đồng nghiệp với khách hàng như thế nào, từ đó bạn có thể học hỏi và rèn luyện tốt nhất cho bản thân mình kỹ năng Telesales chuẩn và đạt được kết quả đáng nể với công việc này.

Mỗi nhân viên Telesales sẽ có những trường hợp gặp phải khách hàng khác nhau, đặc biệt với các tình huống khó giải quyết, khách hàng khó tư vấn càng nên chia sẻ hoặc lắng nghe đồng nghiệp của mình để có những giải pháp, kỹ năng giao tiếp và tư vấn tốt nhất cho khách hàng khi mua các sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn bán.

Kinh nghiệm làm Telesales -  Lắng nghe các đồng nghiệp Telesales sẽ cải thiện kỹ năng của bạn rất nhiều
 Lắng nghe các đồng nghiệp Telesales sẽ cải thiện kỹ năng của bạn rất nhiều

Đó là những nguyên tắc cần thực hiện khi trở thành nhân viên Telesales chuyên nghiệm tại bất kỳ một công ty, doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực nào đó. Nhưng không phải chí cần đảm bảo về nguyên tắc thực hiện trong quá trình làm việc, để đảm bảo tư vấn thành công, Telesales cần thực hiện theo các bước cơ bản nhất sẽ được work247.vn bật mí trong phần tiếp theo của bài viết này nhé!

Xem thêm: Việc làm telesale part time

3. Chia sẻ kinh nghiệm Telesales chuyên nghiệp với 9 bước đơn giản

Để thành công trong một cuộc điện thoại bán hàng, nhân viên Telesales cần trải qua 9 bước cơ bản và đơn giản như sau:

3.1. Bước 1: Tạo sự liên kết bằng lời chào hỏi

Tạo liên kết với khách hàng ngay từ giây nhấc máy đầu tiên bằng một lời chào thân thiện. Bạn có thể chào em xưng anh(chị) với đối tượng khách hàng khi còn là học sinh, sinh viên. Những đối với các khách hàng đã đi làm rồi rồi thì bạn nên chào anh(chị) xưng em để tôn trọng khách hàng.

Sau đó bạn cần có một vài lời giới thiệu về bản thân đến tư công ty nào, thông báo cho khách hàng biết bạn gọi điện cho khách hàng với mục đích gì. Việc làm này để tránh trường hợp khách hàng nghĩ rằng bạn là lừa đảo không rõ nguồn gốc, cũng giúp họ nhớ được sản phẩm của công ty mà họ đã quan tâm hoặc đang có nhu cầu mua.

Kinh nghiệm làm Telesales - Bước 1: Tạo sự liên kết bằng lời chào hỏi
Bước 1: Tạo sự liên kết bằng lời chào hỏi

3.2. Bước 2: Thông báo về một sự kiện hay một vấn đề có sức hút khi bán hàng

Để tạo được sức cuốn hút với khách hàng cho những phút tư vấn tiếp theo thì đầu câu chuyện bạn nên đề cập đến một sự kiện lớn mà khách hàng đó sẽ nhận được, chẳng hạn như khuyến mãi, ưu đãi của công ty trông đợt này,… điều này sẽ khiến khách hàng nghĩ là họ được hưởng lợi nhiều hơn nên sẽ hứng thú hơn với những tư vấn của bạn.

3.3. Bước 3: Tìm hiểu về vấn đề của khách hàng

Sau khi thông báo về sự kiện của công ty mà khách hàng được hưởng, khách hàng sẽ có những vấn đề thắc mắc muốn hỏi lại bạn hoặc có những vấn đề liên quan đến sản phẩm cần trình bày. Bạn cần lắng nghe những câu chuyện đó, phân tích và thu thập các thông tin một cách đầy đủ nhất. Từ những vấn đề mà khách nói đó sẽ là nguồn tư liệu hữu ích giúp bạn tư vấn thành công khi nắm và hiệu được tâm lý của từng khách hàng khi sử dụng sản phẩm.

Kinh nghiệm làm Telesales - Bước 3: Tìm hiểu về vấn đề của khách hàng
Bước 3: Tìm hiểu về vấn đề của khách hàng

3.4. Bước 4: Đưa ra giải pháp hữu hiệu cho khách

Với những thông tin được khách hàng cung cấp bạn cần đưa ra những giải pháp hữu hiệu cho khách với những tư vấn sử dụng sản phẩm phù hợp nhất cho nhu cầu của khách hàng. Đưa ra những hướng dẫn cụ thể và đơn giản nhất cho khách hàng về cách sử dụng sản phẩm để đạt được hiệu quả tốt nhất, nói đến các vấn đề cần tránh khi sử dụng sản phẩm là gì để không gặp các vấn đề ngoài mong muốn.

Chia sẻ dễ hiệu và kèm theo những lời tư vấn đánh đúng với tâm lý khách hàng sẽ giúp bạn bán hàng qua điện thoại được hiệu quả nhất.

3.5. Bước 5: Tạo uy tín cho sản phẩm và niềm tin cho khách hàng

Kinh nghiệm làm Telesales - Tạo uy tín cho sản phẩm và niềm tin cho khách hàng
Tạo uy tín cho sản phẩm và niềm tin cho khách hàng

Để tạo uy tín cho sản phẩm của công ty và đem đến niềm tin cho khách hàng tiềm năng bạn nên nói về cảm nhận hoặc những đánh giá tích cực từ bên thứ 3, những chứng chỉ kiểm định chất lượng cho sản phẩm theo quy định.

Đặc biệt trong trường hợp bạn tư vấn với các khách hàng cũ, thì nên hỏi đến việc khách hàng sử dụng thấy thế nào, hiệu quả ra sao, điều này giúp khách hàng có niềm tin tốt nhất với sản phẩm của công ty và sử dụng lâu dài. Đây chính là cách giúp bán hàng qua điện thoại hiện quả nhất hiện nay mà mỗi người nhân viên Telesales cần phải có.

3.6. Bước 6: Khéo léo đặt câu hỏi gợi mở hướng khách dùng sản phẩm

Bí kíp Telesales chuyên nghiệp mà bạn cần biết đó chính là đưa ra những câu hỏi mang tính chất gợi mở khách hàng sử dụng sản phẩm của công ty. Không nói trực tiếp khách hàng có mua không, điều này sẽ khiến khách hàng không thích. Bạn hãy đi vòng quanh, hách não cùng vời khách để khiến họ xa lướt với màn tư vấn tài hoa của bạn.

Chắc chắn khi khách hàng nghe và cảm nhận được hướng có lợi cho bản thân thì họ sẽ nhanh chóng đưa ra được quyết định mua sản phẩm của bạn, đây là một “chiêu trò” bán hàng được nhiều Telesales chuyên nghiệp áp dụng và đem lại hiệu quả tốt về doanh số bán hàng cho bản thân.

3.7. Bước 7: Đề cập thông tin về giá của sản phẩm cùng quà tặng kèm

Kinh nghiệm làm Telesales - Đề cập thông tin về giá của sản phẩm cùng quà tặng kèm
Đề cập thông tin về giá của sản phẩm cùng quà tặng kèm

Sau khi khách hàng muốn mua sản phẩm bạn cần tiến đến cung cấp cho khách hàng thông tin về giá sản phẩm, thông tin về giá trị của các sản phẩm tăng kèm hoặc những ưu đãi họ nhận được khi nhanh chóng quyết định mua sản phẩm của công ty bạn ngay lập tức. Tạo một lợi ích nhỏ để khách hàng thấy được bản thân có lợi điều này khiến tác động nhiều hơn đến khách hàng trong quá trình mua hàng qua tư vấn bằng điện thoại đó nhé.

3.8. Bước 8: Chốt Sales nhanh chóng

Sau khi đề cập đến giá hay nhanh chóng chạy nước rút chốt Sale thành công bằng việc khuyên họ nên sử dụng sản phẩm này bởi đợt sự kiện ưu đãi hấp dẫn này dành cho công ty. Trong trường hợp chốt sale không thành công, hãy đưa ra những câu hỏi cân não cho khách hàng trong bước 6 có đề cập để biết được vướng mắc của khách hàng nằm ở đâu và tư vấn, giải đáp giúp họ từ đó đưa ra chốt đơn hàng thành công.

Xem thêm: Telesale tài chính là gì?

3.9. Bước 9: Kiền trì theo đuổi những khách hàng khó tính

Kinh nghiệm làm Telesales - Kiền trì theo đuổi những khách hàng khó tính
Kiền trì theo đuổi những khách hàng khó tính

Với những khách hàng khó tính bạn cần tiến hành lập đi lặp lại nhiều lần và kiên trì theo đuổi với những người khách có quan tâm nhưng vấn đang lăn tăn suy nghĩ. Hãy thay đổi phương thức tư vấn hiệu quả nhất để đạt được kết quả doanh số bán hàng hiệu quả cho bản thân.

Lập đi lập lại những bước công việc ở trên là điều mà một Telesales phải thực hiện hàng ngày với nhiều khách hàng khác nhau. Mỗi khách hàng thực hiện theo các bước như vậy những trong nội dung tư vấn sẽ có sự thay đổi để phù hợp nhất với thực tế của mỗi khách hàng, điều này tạo được hiệu quả tốt nhất về việc bán hàng cho công ty.

Với chia sẻ về kinh nghiệm làm Telesales trong bài viết này giúp các bạn trả lời được câu hỏi có nên làm Telesales không và những kiến thức cần thiết để theo đuổi nghề nghiệp thành công. Hy vọng với những thông tin chia sẻ này, sẽ là những bí kíp giúp bạn làm Telesales hiệu quả và có doanh số cao nhất.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem3361 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT