SEO Marketing là gì? Cách làm SEO chuẩn không cần chỉnh

Theo dõi work247 tại
Trần Hải Minh tác giả work247.vn Tác giả: Trần Hải Minh

Những người học và làm trong ngành marketing thì không thể không biết đến SEO, nhất là những người làm việc trực tiếp trên các website công ty. Cùng work247.vn tìm hiểu tường tận về chuẩn SEO và những cách để có một website chuẩn SEO nhất nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Tìm việc làm online

1. Khái niệm SEO Marketing

SEO là tên gọi viết tắt tiếng anh của Search Engine Optimization (có nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm). Đây là một phương pháp, kỹ thuật làm việc tiêu chuẩn của người làm online marketing, cụ thể là website. Họ phải làm theo những cách cụ thể để có thể biến website của mình trở thành website được hiện lên thứ hạng đầu khi người sử dụng tìm kiếm trên google. 

Khái niệm SEO Marketing
Khái niệm SEO Marketing

Các hình thức SEO: 

- Từ khóa: Đây là hình thức được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi nhất và có hiệu quả lớn nhất. Có một bộ phận các công cụ tìm kiếm có thể tìm ra các từ khóa được người sử dụng tìm kiếm nhiều nhất. Các từ khóa này thay đổi từng ngày, từng giờ, mỗi một thời điểm có những từ khóa thông dụng khác nhau. Ví dụ như vào thời điểm cuối tháng 5, đầu tháng 6 các thông tin về tuyển sinh, chuyên ngành sẽ được lựa chọn nhiều. Thời điểm tháng 8, tháng 9 sẽ rộ lên các thông tin về tìm nhà trọ, chung cư,... 

Do đó, các doanh nghiệp muốn hoạt động hiệu quả, cần liên tục cập nhật từ khóa để viết bài. Người viết bài phải tuân thủ theo nguyên tắc của một bài viết tiêu chuẩn, trên cơ sở từ khóa để triển khai những ý tưởng phù hợp, trên tinh thần đặt mình vào người xem đê xem xét xem họ muốn gì, cần gì ở một bài viết như thế này. 

- Hình ảnh: Người dùng cũng thường xuyên tìm các hình ảnh trên google để phục vụ mục đích cụ thể của bản thân. Vì vậy, trong các bài viết cần có thêm các hình ảnh chuẩn SEO: có logo doanh nghiệp trên ảnh, có tên ảnh phù hợp, gắn vị trí, tag, tác giả, title, subject,... cho hình ảnh trên website. 

Ảnh chuẩn SEO có logo doanh nghiệp trên ảnh
Ảnh SEO có logo doanh nghiệp trên ảnh

- Video: Chúng ta có thể sử dụng các video được đăng tải video trên website hoặc các đường dẫn liên kết khác như ở youtube để video của bạn có thể xuất hiện đầu tiên trên danh mục tìm kiếm video. 

- Ngoài ra, hai hình thức ít được sử dụng hơn một chút đó chính là SEO trên google map và App điện thoại. Với cùng mục đích như các hình thức khác là muốn địa điểm công ty của mình hiện lên đầu tiên khi khách hàng tìm kiếm. 

Xem thêm: Việc làm trưởng phòng seo

2. Lợi ích của việc chuẩn SEO

Nếu thực hiện được chuẩn SEO thì các doanh nghiệp sẽ nhận được vô vàn lợi ích. Nhiều doanh nghiệp hoạt động chủ yếu trên website, lấy việc làm chuẩn SEO làm công cụ chủ yếu để mang lại doanh thu cho doanh nghiệp. Sau đây là một số lợi ích được thấy rõ nhất: 

- Tăng khách tập khách hàng tiềm năng: Khi khách hàng chưa biết được công ty mình, nhưng khi hiện lên đầu tiên trong mục tìm kiếm google, người sử dụng sẽ không lựa chọn việc tổn công phí sức cho việc lướt xuống tận bên dưới để xem những bài viết bên dưới. Cho nên, họ sẽ lựa chọn website của mình. Việc tiếp cận bài viết của công ty trên website, khiến khách hàng biết được doanh nghiệp này đang kinh doanh cái gì, nếu đúng theo nhu cầu họ đang tìm kiếm, họ có thể sử dụng ngay sản phẩm. 

Cái đầu tiên bao giờ cũng là cái đáng nhớ nhất, người ta thường tin tưởng hơn những bài viết xuất hiện ở vị trí đầu, và lấy bài viết ở vị trí đầu làm tiêu chuẩn để so sánh với các bài viết khác. 

Tăng tập khách hàng
Tăng tập khách hàng

- Nâng cao mức độ nhận diện thương hiệu: Mỗi lần khách hàng tiếp cận với website, với những từ ngữ, hình ảnh, video là một điểm chạm giữa khách hàng và doanh nghiệp. Vì thế, mức độ nhân diện thương hiệu cũng vì thế mà tăng lên. 

- Giảm chi phí tiếp cận khách hàng: Nếu bình thường chúng ta phải bỏ ra một khoản chi phí nhất định để có thể để bài viết của mình lên top, mỗi cú click của người sử dụng bạn lại phải mất thêm một số tiền thì bây giờ, bạn có thể dùng một cách đỡ tốn chi phí hơn. Chỉ việc viết bài theo mong muốn tìm kiếm của người sử dụng, thì một cách ngẫu nhiên họ sẽ tự tìm đến chúng ta. Do đó, việc làm SEO website sẽ tiết kiệm được chi phí cho doanh nghiệp.

Giảm chi phí tiếp cận khách hàng
Giảm chi phí tiếp cận khách hàng

Xem thêm: Bí quyết viết CV SEO minh chứng mức độ tiềm năng của bản thân

- Thấu hiểu khách hàng: Qua việc làm SEO, bạn biết được khách hàng tìm kiếm gì, và đó là điều mà họ đang quan tâm. 

Ví dụ họ đang tìm kiếm một loại mỹ phẩm trị mụn có giá thành hợp lý cho sinh viên, thì bạn sẽ đưa ra các bài viết tổng hợp những loại mỹ phẩm này. Thấu hiểu được khách hàng, thì bạn sẽ phục vụ khách hàng tốt hơn bao giờ hết.

- Tăng trải nghiệm người dùng: Không những bạn là người cung cấp sản phẩm mà bạn còn phải cho khách hàng biết được cách sử dụng loại sản phẩm đó, những cách tiết kiệm nhiên liệu sản phẩm, giải đáp được toàn bộ thắc mắc của người dùng. 

Ví dụ bạn là người bán điều hòa. Điều mà người tiêu dùng lo lắng nhất khi sử dụng điều hòa là nó sẽ vô cùng tốn điện. Thế nên, bạn cần đưa ra các bài viết tư vấn cách điều chỉnh điều hòa tiết kiệm điện, để điều hòa bao nhiêu độ thì không tốn điện. Ngoài ra, còn có các bài như cách sử dụng điều khiển, cách vệ sinh điều hòa, dấu hiệu nhận biết điều hòa bị hỏng hóc,... 

Người dùng sẽ vô cùng thích thú nếu toàn bộ thông tin về cái điều hòa họ mua ở công ty bạn đã được công khai toàn bộ trên website, tìm gì cũng có. 

CV online

3. Lưu ý để làm SEO chuẩn không cần chỉnh

- Google không phải con người nên không thể hiểu hết ý tứ của bạn trong từng câu nói, chữ viết được nên việc của bạn khi viết bài cần tối ưu cho sản phẩm của mình để các công cụ của google có thể nhận diện được dữ liệu thông tin. 

Yếu tố keyword trong SEO
Yếu tố keyword trong SEO

- Từ khóa của bạn đưa ra cần được cập nhật, hiện nay có nhiều công cụ ra đời nhằm phục vụ nhu cầu này của bạn. Có các công cụ thì miễn phí, có những công cụ sẽ có chi phí phải bỏ ra. Mà bạn biết đó, những gì miễn phí thì thường có chất lượng không quá cao. Vì vậy, muốn làm thật mượt mà, chuẩn chỉnh thì hãy bỏ thêm kinh phí cho việc tìm từ khóa bạn nhé. 

- Tôn trọng cấu trúc trên website: Bạn cần đặt bài viết của mình đúng danh mục, đúng tags, tin tức hay chi tiết sản phẩm,... để có thể tối ưu bài viết một cách hiệu quả nhất trên google.

- Nội dung bài viết: Người dùng hiện nay, cứ thấy cái gì không hiểu là lại đi hỏi bác google. Đau bụng, hỏi google; mua đồ dùng, hỏi google; xem thời tiết, hỏi google; thắc mắc bài tập, hỏi google,... Người dùng google cũng tin google đến lạ. Vì thế, bạn với vai trò là một người đưa thông tin tới người xem. Bạn cần phải chủ động ngòi bút của mình. Viết bài viết phải có đầu có cuối, có trên cái dưới, không đến mức văn thơ quá nhưng cần phải đảm bảo có tính logic, rành mạch, dễ đọc dễ hiểu. 

Content Marketing
Content Marketing

Xem thêm: Học Marketing cho người mới bắt đầu như thế nào cho hiệu quả?

Nhất là đối với những người không thích đọc quá nhiều, họ chỉ cần đọc lướt qua cũng có thể hiểu bạn đang viết những cái gì, có thể thu thập được những ý chính. Đồng thời, các thông tin bạn đưa ra cần phải chính xác, không quá sai lệch so với thực tế, từ ngữ không thô tục để người đọc có thể tin tưởng mà làm theo, nghe theo. 

Ngoài ra, còn có các quy tắc như tối ưu việc on-page, off-page, tối ưu trên điện thoại di động, đo lường SEO,...

Bài viết này đã giúp bạn hiểu hơn về SEO Marketing là gì rồi chứ. Hy vọng các bạn có thể làm tốt hơn cho website của mình, giúp website luôn đứng ở vị trí đầu trong danh mục tìm kiếm.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem808 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT