[Đơn xin việc] Tải mẫu đơn xin việc có dán ảnh chi tiết chính xác

Theo dõi work247 tại
Linh Anh Nguyễn tác giả work247.vn Tác giả: Linh Anh Nguyễn

Mẫu đơn xin việc được cho là rất quan trọng để có thể tạo nên một hồ sơ xin hoàn chỉnh và cũng được cho là bước đầu tiên giúp bạn có thể đạt được cơ hội dành cho mình. Vậy nên, nếu bạn thật sự chưa có kinh nghiệm để hoàn thiện một mẫu đơn xin việc thì work247.vn sẽ giới thiệu giúp bạn tải mẫu đơn xin việc có dán ảnh cho việc hoàn tất hồ sơ xin việc hợp lý ngay dưới đây. 

 
Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Tìm việc

1. Tại sao lại cần tới mẫu đơn xin việc có dán ảnh?

1.1. Khái niệm cần nắm bắt

Khái niệm cần nắm bắt
Khái niệm cần nắm bắt

Đơn xin việc hay chính là Job application cùng các tên gọi khác như thư xin việc hay thư ứng tuyển. Đây là một loại giấy tờ có vai trò quan trọng và được sử dụng thường xuyên đi kèm trong các hồ sơ xin việc dành cho người tham gia tuyển dụng của bất kỳ vị trí nào đó. 

Khi tham gia quá trình xin việc và ứng tuyển này đơn xin việc có thể viết tay hoặc đánh máy với phần nội dung hướng đến trình bày cho nguyện vọng tại sao muốn tham gia làm việc. Cũng như qua đó thể hiện được kiến thức và kỹ năng của bản thân có thể đáp ứng đầy đủ theo yêu cầu của công việc. Tuy nhiên, về mẫu đơn xin việc dán ảnh sẽ thường hấp dẫn nhà tuyển dụng hơn vì đó cũng là cách họ nhận biết được ứng viên của mình, biết được bạn là ai? Thay vì như trước tới tận buổi phỏng vấn thì nhà tuyển dụng mới biết được khuôn mặt của ứng viên. 

1.2. Lý do dễ hiểu hơn rất nhiều?

Lý do dễ hiểu hơn rất nhiều?
Lý do dễ hiểu hơn rất nhiều?

Điều dễ dàng nhận thấy là khi tuyển dụng thì hầu hết các công ty cũng như các doanh nghiệp đểu luôn mong rằng hồ sơ xin việc mình nhận được là sự đầy đủ nhất và đúng chuẩn. Vì thông qua đó có thể sàng lọc, đánh giá xác thực nhất về những ứng viên ứng tuyển. Do đó việc mà bạn cần chuẩn bị hồ sơ xin việc nhanh chóng thì việc các bạn cần chuẩn bị cho bản thân những giấy tờ cần thiết theo yêu cầu để gửi tới địa chỉ ứng tuyển phù hợp là điều vô cùng quan trọng. 

Tuy nhiên, về sự thắc mắc có cần tới một mẫu đơn xin việc có dán ảnh khi ứng tuyển hay không? Thì đó lại là sự thắc mắc của rất nhiều người hiện nay khi có nhu cầu về tìm kiếm việc làm. Bởi lẽ không chỉ là cần tới một CV xin việc là bạn đã đủ thuyết phục được nhà tuyển dụng mà để nâng cao hơn được về tỷ lệ cạnh tranh thì một đơn việc việc có ảnh đi kèm sẽ tạo nên sự ấn tượng với nhà tuyển dụng hơn rất nhiều. 

Chú ý nhỏ cho bạn rằng đối với nhà tuyển dụng nhân sự chuyên nghiệp khi nhận được hồ sơ ứng tuyển của bạn thì cái đọc đầu tiên đó chính là đơn xin việc đó. Tiếp đó mới là việc đọc về CV xin việc của bạn và tất nhiên nếu không có đơn thì bản CV sẽ là đầu tiên, chỉ là % đạt sẽ giảm bớt đi mà thôi. Do đó lựa chọn được một mẫu đơn xin việc nổi bật khi so với hàng trăm hàng ngàn ứng viên khác thì đừng bỏ qua work247.vn về mẫu, cách viết đơn xin việc chuẩn cùng sự đánh giá cao từ nhà tuyển dụng. 

Vì đôi khi bạn cũng giật mình về chính con số trên 65% nhà tuyển dụng không có thiện cảm khi hồ sơ xin việc của bạn thiếu đi đơn xin việc. Con số 30% khi mà đơn xin việc không có ảnh sẽ làm cho hồ sơ của bạn rơi ngay vào “sọt rác” dù chưa được đọc. Rất dễ hiểu bởi một lá đơn xin việc sẽ giúp bạn thể hiện sự quan tâm công việc và có đọc về các bước thông tin tuyển dụng cần tới. Hay đó cũng chính là cách bạn thể hiện được sự phấn đấu, mong muốn cùng các kỹ năng của bản thân khi đóng góp vào công ty làm việc sau này. 

Do đó hãy thật chú ý về chính mẫu đơn xin việc đó bởi đôi khi đó là một bài test mà nhà tuyển dụng đề ra để biết được điểm mạnh điểm yếu của bạn. Sự sáng tạo của bạn có thật sự là phong phú hay không hay đó là sự dập khuôn máy móc. 

2. Mẫu đơn xin việc có dán ảnh sẽ bao gồm gì?

2.1. Phần mở đầu đơn xin việc

Phần mở đầu đơn xin việc
Phần mở đầu đơn xin việc

+ Tại đây mở đầu sẽ luôn là việc mà bạn cung cấp đầy đủ về các thông tin cá nhân bao gồm từ họ tên, địa chỉ, năm sinh cũng như số điện thoại liên hệ của chính mình cho nhà tuyển dụng. 

+ Sau đó sẽ là việc bạn cung cấp về ngày làm đơn ứng tuyển là bao nhiêu, cụ thể nhất theo lịch. 

+ Tiếp đó là về lời chào đầu đơn xin việc, mục này sẽ có sự căn cứ khi mà thông tin bạn nắm bắt được về công ty đang ứng tuyển là ra sao. Ví dụ như nếu có tên cụ thể bạn có thể nêu rõ ràng Dear Mr/ Ms...Còn nếu bạn không có thông tin cụ thể thì hãy viết tên liên lạc của người tuyển dụng, vị trí người đó nắm giữ, nêu tên công ty hay địa chỉ công ty. 

2.2. Phần nội dung của đơn xin việc

Phần nội dung của đơn xin việc
Phần nội dung của đơn xin việc

Đối với nội dung của đơn xin việc dán ảnh sẽ được chia như sau:

+ Đoạn 1: Tại đây sẽ nêu về vị trí công việc mà bạn đang ứng tuyển là gì và cách thức bạn biết đến thông tin tuyển dụng đó từ đâu. Có thể nêu ra như “ Sau khi tham khảo tìm việc tại website work247.vn tôi nhận thấy vị trí trưởng phòng kinh doanh của quý công ty là phù hợp với mình vậy nên tôi muốn tham gia ứng tuyển”.

+ Đoạn 2: Đây là mục mà bạn sẽ gây ấn tượng với nhà tuyển dụng khi đọc về đơn xin việc. Hãy viết ngắn gọn, đảm bảo được sự rõ ràng và rành mạch vì nhà tuyển dụng sẽ thông qua đây để đánh giá về kỹ năng viết nhiều hơn. 

Lựa chọn về viết tới các kỹ năng xin, kinh nghiệm của bản thân có sự liên quan tới vị trí làm việc ứng tuyển, đưa ra giải thích vì sao bạn lại lựa chọn công việc đó. Hãy chú ý rằng đừng vì liệt kê quá nhiều mà bị nhận sự đánh giá về việc “kể lể” mà mất đi sự tạo ấn tượng hấp dẫn hơn nếu như bạn có thể miêu tả thông qua các con số. 

+ Đoạn 3: Mục kết của đơn xin việc sẽ chính là nơi mà bạn cần nhân mạnh lại về kỹ năng của bạn cho việc đáp ứng vị trí. Đưa ra sự mong muốn với lời đề nghị nhà tuyển dụng đọc về CV của bạn và tiến tới nhận phản hồi cho một cuộc phỏng vấn. Tất nhiên đừng bao giờ quên về việc gửi lời cảm ơn nhà tuyển dụng và ký đơn đầy đủ nhé, đó là việc họ đánh giá khi nhận được sự tôn trọng.

Việc làm quản trị kinh doanh

2.3. Vậy đơn xin việc thường khác đơn xin việc có dán ảnh thế nào?

Vậy đơn xin việc thường khác đơn xin việc có dán ảnh thế nào?
Vậy đơn xin việc thường khác đơn xin việc có dán ảnh thế nào?

Có thể thực tế đơn xin việc hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp không có sự yêu cầu quá khắt khe tuy nhiên phần lớn lại yêu cầu về các hồ sơ có sự rõ ràng và đầy đủ thông tin hơn. Ngay cả đối với đơn xin việc cũng vậy khi có dán ảnh đi kèm đó cũng được cho là việc cung cấp thêm về thông tin thể hiện được sự rõ ràng đầy đủ nhất. Từ đó tạo nên sự thuyết phục với tất cả vấn đề. 

Đặc biệt đối với một số lĩnh vực liên quan tới việc lựa chọn ngoại hình ứng viên như hàng không, khách sạn nhà hàng, PG,...có sự ưu tiên thì đơn xin việc có dán ảnh sẽ giúp nhà tuyển dụng đưa ra sự chọn lọc nhanh hơn. Nếu như ứng viên không có dán ảnh sẽ thường bị loại bỏ luôn ngay từ việc chọn lọc ban đầu đó là lý do dễ hiểu tại sao ứng viên không đạt lại gia tăng. 

Vậy đơn xin việc thường khác đơn xin việc có dán ảnh thế nào?
Mẫu đơn xin việc có dán ảnh sẽ thường cung cấp ảnh của ứng viên tại góc bên trái 

Mẫu đơn xin việc có dán ảnh sẽ thường cung cấp ảnh của ứng viên tại góc bên trái của mẫu đơn, song song cùng với tiêu ngữ và tên đơn được trình bày. Kích cơ chủ yếu dành cho ảnh dán đó sẽ thường là 3x4 chứ không phải là 4x6 như sơ yếu lý lịch. Đó cũng được cho là điểm khác biệt nổi bật nhất so sánh với một mẫu đơn xin việc thông thường còn về nội dung là không có gì thay đổi. 

Có thể thấy dù chỉ là sự khác biệt về một bức ảnh cho một lá đơn nhưng bạn đã nhận được sự ưu tiên và cạnh tranh cao hơn rất nhiều so với các ứng viên khác. Dễ dàng hơn lọt qua về phòng sơ tuyển và hướng tới vòng phỏng vấn một cách nhanh chóng giúp nâng cao hơn nữa về % bạn chắc chắn đảm nhận về vị trí mong muốn của mình. 

Đặc biệt hơn hiện nay thay vì việc viết tay và dán ảnh thì các website cũng đã cung cấp về việc mẫu đơn có sẵn, bạn chỉ cần lựa chọn và di chuyển một bức ảnh phù hợp thay đổi thông tin theo yêu cầu là đã có thể hoàn tất đơn việc gửi. Ngay sau đó còn có thể tiến hành gửi online tới nhà tuyển dụng để ứng tuyển việc làm, chức năng này bạn có thể tham khảo với work247.vn, các mẫu cung cấp sẽ luôn giúp bạn có điểm cộng nhiều hơn. 

>> Tải mẫu đơn xin việc có dán ảnh mới đúng chuẩn: don-xin-viec-co-dan-anh.doc

>> Tải mẫu đơn xin việc có dán ảnh 2020: don-xin-viec-co-dan-anh.doc

>> Tải mẫu đơn xin việc có dán ảnh đánh gục nhà tuyển dụng: mau-don-xin-viec-co-dan-anh.doc

Nhìn chung lại chúng ta có thể nhận thấy được hồ sơ xin việc sẽ không thể thiếu đi đơn xin việc. Tuy nhiên để có thể đảm bảo được các yêu cầu tạo nên đơn xin việc ấn tượng hơn thì việc tìm hiểu lựa chọn được một mẫu đơn xin việc có dán ảnh đúng chuẩn là cần thiết. 

3. Mẫu đơn xin việc có dán ảnh - Cùng các lưu ý cho bạn

Mẫu đơn xin việc có dán ảnh - Cùng các lưu ý cho bạn
Mẫu đơn xin việc có dán ảnh - Cùng các lưu ý cho bạn

Thông qua những điều được chia sẻ bên trên thì có lẽ bạn cũng đã nhận thấy được một đơn xin việc có dán ảnh sẽ tác động ra sao tới hồ sơ xin việc của chính bạn đúng không? Do đó phải luôn có sự chuẩn bị kỹ lưỡng dành cho mình cho mẫu đơn xin việc cùng các lưu ý sau là điều cần thiết.

+ Các thông tin cung cấp tại đơn xin việc luôn cần tới sự chính xác, không có sự giả mạo hay gian dối không đúng về bản thân. Vì nhà tuyển dụng sẽ thường đánh giá cao về sự trung thực của bạn và mong muốn ứng viên của mình có ý thức, trách nhiệm. 

+ Đầu tư thời gian cho đơn xin việc nhiều hơn tránh cho việc sai sót khi gửi vậy nên hãy kiểm tra thật kỹ các thông tin sau hoàn tất. 

+ Ảnh tại hồ sơ xin việc cũng cần có sự chọn lọc, ảnh cần tới phông nền cơ bản theo yêu cầu (trắng hoặc xanh), ảnh chọn có sự nghiêm túc không biểu biểu cảm quá mức cho các bức ảnh này. Cũng như ảnh là mới gần nhất là 6 tháng và không nên có sự khác biệt quá nhiều với thực tế. 

+ Dù rằng đơn xin việc có dán ảnh cũng sẽ có những mô típ chung nhất định nhưng bạn cũng nên lựa chọn đầu tư để hoàn thiện cho một đơn xin việc hoàn hảo. Đặc biệt đối với các bạn sử dụng hồ sơ online theo mẫu khi mới ra trường hãy lựa chọn về mẫu đơn chuẩn nhất thông qua work247.vn để ứng tuyển nhé. 

+ Ngoài ra về các giấy tờ khác cũng sẽ là yếu tố kết hợp hoàn hảo dành cho bạn tạo nên một hồ sơ xin việc hấp dẫn do đó đừng đánh mất cơ hội của chính mình. Và đối với work247.vn sẽ sẽ được cung cấp tất cả đó đừng lo lắng và quay trở lại trang chủ để tạo cho chính mình một hồ sơ xin việc online. 

Hơn nữa hãy luôn nhớ rằng sự ngắn gọn sẽ luôn là điều cần thiết, tránh việc sai sót về lỗi chính tả và diễn đạt không rõ ràng. Hy vọng với những điều cơ bản của work247.vn cung cấp ngày hôm nay sẽ giúp bạn hoàn thiện được một đơn xin việc có dán ảnh hoàn chỉnh. Cũng như qua đó có thể tải mẫu đơn xin việc có dán ảnh chuẩn nhất gửi tới nhà tuyển dụng cho vị trí mong muốn của chính mình.

Mẫu cv

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem3974 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT