Tìm việc làm lương cao không cần bằng cấp phổ biến nhất hiện nay

Theo dõi work247 tại
Trần Hải Minh tác giả work247.vn Tác giả: Trần Hải Minh

Mặc dù bằng cấp là những giấy tờ hỗ trợ cho bạn trong quá trình tìm kiếm việc làm dễ hơn. Tuy nhiên, đó không phải là con đường duy nhất để bạn có cơ hội làm việc tốt với lương cao. Trên thực tế, có rất nhiều công việc với mức lương hấp dẫn, chỉ cần bạn có khả năng làm việc đối với lĩnh vực đó thì việc đạt mức lương “khủng” không quá là khó khăn. Trong bài viết này mình sẽ giới thiệu cho các bạn cách tìm việc làm luơng cao không cần bằng cấp phổ biến nhất hiện nay nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Các công việc có mức lương cao và không cần bằng cấp hiện nay

1.1. Nhân viên thiết kế đồ họa

Thiết kế đồ họa là ngành thiên về năng khiếu, khả năng tư duy nghệ thuật, sự sáng tạo. Thậm chí có những bạn sinh ra đã có năng khiếu nghệ thuật. Do vậy, công việc thết kế đồ họa không cần bằng cấp thì các bạn cũng có thể xin việc được. Tuy nhiên, các bạn phải tự học cách sử dụng các phần mềm như: Photoshop, lightroom,… để hỗ trợ cho quá trình công việc chứ không phải những môn học đại cương dạy trên trường.

Nhân viên thiết kế đồ họa
Nhân viên thiết kế đồ họa

Nhiều nhà tuyển dụng sẵn sàng chi mức lương lên tới 20 triệu đồng/tháng để chiêu mộ các nhân tài lĩnh vực thết kế đồ họa mà không cần tới bằng cấp. Đương nhiên, các kinh nghiệm làm việc cũng như sản phẩm bạn làm ra phải đem lại những giá trị nhất định thì bạn mới có thể đạt được đến mức lương đó. Cơ hội làm việc ngành này luôn là rất lớn, bạn có thể ứng tuyển vào các công ty truyền thông, thiết kế nội thất, quảng cáo,… đều có thể được.

Tin tuyển dụng: Tìm việc làm thiết kế đồ họa

1.2. Nhân viên giao hàng và xe ôm công nghệ

Việc làm này rất phổ biến ở các thành phố lớn như thành phố Hà Nội hay thành phố Hồ Chí Minh. Từ khi hình thức làm shipper hay xe ôm công nghệ xuất hiện đã tạo công ăn việc làm cho hàng nghìn người dân. Điều kiện đăng ký làm nhân viên giao hàng hoặc xe ôm công nghệ cũng rất đơn giản. Chỉ cần bạn đủ 18 tuổi, có bằng lái xe và thông thạo các tuyến đường phố là có thể hành nghề.

Nhân viên giao hàng và xe ôm công nghệ
Nhân viên giao hàng và xe ôm công nghệ

Tuy công việc này có đôi chút vất vả vì thường xuyên phải di chuyển nhưng ngược lại mức lương nhận được có thể lên đến 10 triệu đồng/tháng nếu bạn chạy xe chăm chỉ. Đây cũng là công việc phổ biến mà các bạn sinh viên lựa chọn vì có thể làm part time hoặc full time mà mức lương nhận được cao hơn so với công việc phục vụ. Có thể thấy công việc giao hàng và xe ôm công nghệ đã giúp rất nhiều người dân có thể ổn định cuộc sống.

1.3. Chuyên viên trang điểm

Bằng cấp là thứ không quá quan trọng đối với công việc chuyên viên trang điểm. Bởi mắt thẩm mỹ cộng với đôi bàn tay khéo léo mới là yếu tố tạo nên sự thành công của ngành nghề này. Bạn có thể tự rèn luyện kỹ năng trang điểm cho bản thân hoặc tham gia các khóa học dạy trang điểm chuyên nghiệp. Khi đã cứng tay nghề thì bạn sẽ có thể làm cho các cửa tiệm váy cưới, chạy sự kiện hoặc mở tiệm trang điểm cho riêng mình.

Chuyên viên trang điểm
Chuyên viên trang điểm

Các bạn cũng sẽ không khó để tìm công việc thợ trang điểm ngày nay vì rất nhiều các sự kiện văn hóa, nghệ thuật hay các buổi buổi biểu diễn, sự kiện, đám cưới,… diễn ra. Ai cũng có nhu cầu làm đẹp cho bản thân mình nên đều sự góp mặt của chuyên viên trang điểm. Mức lương chuyên viên trang điểm sẽ giao động trong khoảng từ 8 – 10 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, vào những thời điểm mùa cưới thì mức lương có thể nhân gấp đến 3 lần.

1.4. Đầu bếp

Đối với những bạn có niềm đam mê ẩm thực thì có lẽ công việc đầu bếp sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Không yêu cầu bằng cấp mà bạn chỉ cần học lớp dạy nghề trong khoảng từ 3 – 6 tháng là có thể hành nghề. Đây là công việc có mức lương cao va thu nhập ổn định nên ngày càng thu hút được các bạn trẻ theo học.

Thu nhập trung bình của một đầu bếp mới bước chân vào nghề đã lên khoảng từ 8 – 10 triệu đồng/tháng. Nhưng khi bạn đã tích lũy đủ kinh nghiệm, có sự sáng tạo trong các món ăn và thâm niên trong nghề thì mức lương bạn đạt được có thể lên tới 15 – 30 triệu đồng/tháng.

Đầu bếp
Đầu bếp

Tuy nhiên, làm công việc bày bạn sẽ phải chấp nhận một số khuyết điểm như thường xuyên phải đi làm về muộn vào cấc giờ nghỉ trưa, ăn tối hay ngày lễ, tết. Những khoảng thời gian mà mọi người nghỉ ngơi thì cũng đúng là lúc mà các đầu bếp phải làm việc. Do vậy, muốn gắn bó lâu dài với nghề này bạn phải chuẩn bị cho mình sức khỏe thật tốt để hoàn thành công việc.

Xem thêm: Tìm việc làm nhân viên bếp

1.5. Nhân viên bán bảo hiểm

Bảo hiểm có thể coi là một trong những lĩnh vực có tìềm năng có đang trên đà phát triển mạnh mẽ nhát tại Việt Nam hiện nay. Dù là công việc đang “hot” như vậy nhưng các nhà tuyển dụng trong lĩnh vực bảo hiểm lại không bắt buộc nhân viên của mình phải có bằng cấp.

Yêu cầu quan trọng nhất đối với một nhân viên bảo hiểm là phải có sự cố gắng hết mình và kiên trì với khách hàng cũng như đối với công việc mà bạn đang theo đuổi. Mọi kỹ năng liên quan đến công việc đều được doanh nghiệp đào tạo lại sau khi trúng tuyển, đặc biệt đây là một trong số hiếm những công việc không cần sử dụng tiếng anh mà chế độ đãi ngộ lại cực kỳ hậu hĩnh.

Nhân viên bán bảo hiểm
Nhân viên bán bảo hiểm

Đối với sinh viên mới tốt nghiệp ra trường thì mức lương bảo hiểm sẽ giao động trong khoảng từ 6 – 7 triệu đồng/tháng. Còn những nhân viên đã có kinh nghiệm lâu năm ví dụ đối với vị trí nhân viên tư vấn bảo hiểm sẽ có mức lương giao động trong khoảng từ 20 – 30 triệu đồng/tháng. Đây có thể coi là mức thu nhập “khủng” đối với một công việc không cần bằng cấp.

Xem thêm: Việc làm Online tại nhà không cần bằng cấp bạn nên thử

1.6. Nhân viên tiếp viên hàng không

Nghe đến công việc nhân viên tiếp viên hàng không mà lại không yêu cầu bằng cấp thì có thể các bạn không tin. Những trên thực tế thì công việc này chỉ cần bạn có bằng tốt nghiệp cấp 3 cộng thêm chững chỉ ngoại ngữ là khi đủ 18 tuổi bạn đã có đủ điều kiện ứng tuyển công việc này. Tại Việt Nam thì công việc này được xét vào hạng mục có lộ trình thăng tiến rõ ràng. Mức thu nhập trung bình của nhân viên tiếp viên hàng không rơi vào khoảng từ 18 – 20 triệu đồng/tháng. Đặc biệt làm bạn sẽ có rất nhiều cơ hội để được trải nghiệm đến những vùng đất mới. Do đó, bạn nào yêu thích sự trải nghiệm và có vốn tiếng anh tốt, ngoại hình sáng thì có thể cân nhắc ứng tuyển nhé.

Nhân viên tiếp viên hàng không
Nhân viên tiếp viên hàng không

2. Địa chỉ tìm việc làm lương cao không cần bằng cấp

Với thời đại thông tin phát triển như hiện nay thì quá trình tìm việc không còn là nỗi lo quá quan ngại. Các bạn có thể lên website work247.vn và gõ từ khóa công việc mà bạn muốn làm để có thể tham gia ứng tuyển miễn một cách hoàn toàn miễn phí nhé.

Để bảo mật thông tin cho các bạn thì toàn bộ những thông tin tuyển dụng được đăng tải trên website đều đã được qua kiểm duyệt. Do vậy, các bạn không cần lo lắng với những trường hợp “cò mồi” hoặc lợi dụng những bạn đang có nhu cầu muốn tìm việc làm để kiếm lời.

Địa chỉ tìm việc làm lương cao không cần bằng cấp
Địa chỉ tìm việc làm lương cao không cần bằng cấp

Hy vọng những thông tin mình chia sẻ trên đây về tìm việc làm lương cao không bằng cấp đã giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về những công việc này. Có rất nhiều các công việc quan trọng thực hành hơn là lý thuyết các bạn học trên trường. Do vậy, bạn hãy tự cảm nhận xem mình phù hợp với công việc nào và tham gia ứng tuyển để có cơ hội đạt được mức thu nhập hấp dẫn nhé!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1964 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT