TOEFL là gì? Những thông tin mà bạn cần biết liên quan đến TOEFL

Theo dõi work247 tại
Diệp Lạc tác giả work247.vn Tác giả: Diệp Lạc

Đối với những bạn đang học và có mong muốn thi lấy chứng chỉ tiếng Anh thì chắc chắn biết về TOEFL. Đây là một trong những chứng chỉ tiếng Anh được quốc tế công nhận và được sử dụng rộng rãi. Cùng work247.vn tìm hiểu kỹ hơn về chứng chỉ TOEFL thông qua bài viết bên dưới.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

cv online đẹp

1. Các thông tin cơ bản về TOEFL

TOEFL là tên viết tắt của Test of English as a Foreign Language - bài kiểm tra trình độ tiếng Anh theo tiêu chuẩn quốc tế của Viện khảo thí giáo dục của Mỹ ETS. Việc thực hiện bài kiểm tra này sẽ giúp đánh giá năng lực tiếng Anh học thuật của bạn được đánh giá dựa trên những môi trường sử dụng tiếng Anh trên thế giới như Mỹ.

TOEFL là bài kiểm tra về cả 4 kỹ năng cơ bản của người học bao gồm nghe - nói - đọc - viết nhằm đánh giá năng lực sử dụng tiếng Anh theo đúng chuẩn Mỹ mà có thể đạt được đến trình độ bậc đại học đang ứng dụng. Đây là một trong những chứng chỉ bắt buộc đối với hầu hết người nước ngoài muốn học tại các môi trường quốc tế như ở Mỹ. 

TOEFL là gì?
TOEFL là gì?

Bên cạnh đó, căn cứ vào chứng chỉ này thì các trường đại học, doanh nghiệp, cơ quan để yêu cầu cấp học bổng, du học nước ngoài hoặc công tác quốc tế. Tuy nhiên tất cả các chứng chỉ ngoại ngữ kể cả TOEFL chỉ có giá trị trong 2 năm.

TOEFL có 3 dạng bài đi cơ bản đó là:

- TOEFL IBT: đây là hình thức thi trực tuyến trên Internet được chuyển đề thi từ ETS về nơi tổ chức thi cho ứng viên thực hiện. Tuy nhiên, hình thức thi này đang dần được loại bỏ và thay thế bằng bài thi giấy (PBT) hoặc thi trên máy tính (CBT) từ năm 2005. Thời gian thực hiện bài thi sẽ khoảng 4 tiếng với đầy đủ bài kiểm tra cho 4 kỹ năng cơ bản nghe - nói - đọc - viết, khi thực hiện bài kiểm tra thí sinh có thể ghi chú thêm nếu cần thiết.

- TOEFL CBT: là bài thi được thực hiện ở trung tâm tổ chức trên máy tính với thời gian tương tự nhưng kiểm tra 4 kỹ năng như nghe, đọc hiểu, viết luận và cấu trúc ngữ pháp. Điểm thi tối đa của bài này là 300 và thi sinh không được phép ghi chú trong bài làm.

- TOEFL PBT: bài thi được thực hiện trực tiếp trên giấy theo dạng truyền thống làm tại trung tâm tổ chức và kiểm tra về 4 kỹ năng đọc, viết, nghe và ngữ pháp. Bài thi này chỉ được áp dụng trong trường hợp khu vực thực hành không đủ điều kiện tổ chức đề thi CBT và iBT nhưng gần như đã được loại bỏ hoàn toàn.

Hiện nay bài thi TOEFL được sử dụng rất nhiều để kiểm tra trình độ tiếng anh của học sinh đặc biệt là trong trường quốc tế, trong đó chia làm 2 loại chính đó là TOEFL Junior và TOEFL Primary.

- TOEFL Junior là dành cho những bạn học sinh ở bậc trung học cơ sở kiểm tra trình độ tiếng Anh của ÉT theo tiêu chuẩn TOEFL quốc tế, việc thực hiện bài kiểm tra này sẽ giúp các bạn chuẩn bị tốt khi thi TOEFL IBT trong trường hợp có ý định du học.

- TOEFL Primary dành cho những bạn nhỏ hơn thuộc bậc tiểu học để kiểm tra trình độ tiếng Anh của ETS như vậy sẽ tạo tiền đề tốt cho các bạn ngay từ khi còn nhỏ. Khi làm quen với bài kiểm tra này thì các bạn sẽ định hướng được điểm mạnh và điểm yếu của bản thân từ đó nâng cao kỹ năng và phục vụ cho những bài kiểm tra TOEFL trình độ cao hơn.

TOEFL được sử dụng phổ biến trong các trương trình học quốc tế
TOEFL được sử dụng phổ biến trong các trương trình học quốc tế

Xem thêm: Việc làm biên dịch tiếng anh

2. Lợi ích của việc thi chứng chỉ TOEFL 

Việc thi lấy chứng chỉ TOEFL tạo nên nhiều lợi ích cho người học, trong đó phải kể đến:

Lợi ích của việc học TOEFL
Lợi ích của việc học TOEFL

- Tạo cho bản thân nhiều cơ hội học tập trong tương lai: hiện nay có hơn 130 quốc gia với trên 9000 trường đại học, cao đẳng và cơ quan sử dụng điểm TOEFL để tuyển sinh. Vậy nên cơ hội học tập của bạn sẽ được mở rộng và ứng dụng nhiều trong tương lai.

- Tính tiện lợi: TOEFL là chứng chỉ được quốc tế công nhận nên khi bạn dự kỳ thi này thì điểm của bạn sẽ được lưu trên hệ thống của ETS và có thể thi trên toàn thế giới. Hơn nữa, bài thi này chỉ cần thực hiện duy nhất trong một ngày nên sẽ tiết kiệm thời gian và chi phí chứ không giống các kỳ thi khác phải tổ chức thi ít nhất 2 ngày.

- Kiểm tra trình độ tiếng Anh học thuật của bản thân: bài thi được quốc tế công nhận dựa trên những tiêu chuẩn hàng đầu của các chuyên gia về ngôn ngữ nên chắc chắn bạn có thể kiểm tra khả năng sử dụng tiếng Anh của mình một cách chính xác nhất. Đặc biệt là cách sử dụng tiếng anh học thuật vì trong bài kiểm tra các câu hỏi đều thuộc lĩnh vực học thuật.

- Đánh giá công bằng về các kỹ năng đặc biệt là khả năng nói tiếng Anh: kỹ năng nói tiếng Anh trong bài thi sẽ được đánh giá một cách công tâm hơn so với phần thi Speaking của các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế khác bởi khi thực hiện phần thi này sẽ có từ 3 - 6 giám khảo của ETS cùng tham gia đánh giá để đảm bảo tính công bằng.

- Lợi ích cho công việc và thăng tiến trong sự nghiệp: việc bạn có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế đã khiến cho nhà tuyển dụng đánh giá cao về trình độ và năng lực sử dụng tiếng Anh. Như vậy sẽ có nhiều cơ hội được làm việc trong môi trường quốc tế giúp thăng tiến trong sự nghiệp.

Xem thêm: [Hiểu] Tư vấn tiếng anh là gì - Lựa chọn đa dạng lĩnh vực làm việc

Tạo ra nhiều cơ hội việc làm và thăng tiến trong sự nghiệp
Tạo ra nhiều cơ hội việc làm và thăng tiến trong sự nghiệp

cv xin việc mẫu

3. Lịch thi và địa điểm thi TOEFL IBT hiện nay

Tại Việt Nam chỉ có duy nhất IIG Việt Nam là đại diện cho Viện khảo thí Giáo dục Hoa kỳ Educational Testing Service (ETS) nhằm cung cấp các dịch vụ về khảo thí và xây dựng các khung tiêu chuẩn để kiểm định giáo dục đánh giá năng lực được đảm bảo chất lượng. Chỉ có 3 thành phố lớn ở Việt Nam đó là Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng có trung tâm tổ chức thi TOEFL được công nhận, các địa điểm cụ thể như sau:

- Hà Nội: Khoa Quốc Tế - ĐHQGHN (tầng 6 nhà G7 số 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội), Trường QT Newton (Lô TH2, Cổ Nhuế, Từ Liêm, HN) và trường Đại học Kinh tế Quốc dân (207 đường Giải Phóng, Hai Bà Trưng, HN)

- TP Hồ Chí Minh: VP IGG Việt Nam chi nhánh Hồ Chí Minh (tầng 1, tháp 1, tòa nhà The Sun Avenue số 28 Mai Chí Thọ, Phường An Phú, Quận 2) và Trung tâm Ngoại Ngữ ĐH bách khoa TP HCM (268 Lý thường Kiệt, quận 10, Tp HCM)

- Đà Nẵng chỉ có 1 trung tâm tổ chức thi duy nhất ở 266 Trần Phú, quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng.

Thông thường các kỳ thi TOEFL IBT tổ chức tại Việt Nam khá thường xuyên mỗi tháng sẽ có từ 4-5 kỳ thi.

Lịch trình và địa điểm thi TOEFL IBT hiện nay
Lịch trình và địa điểm thi TOEFL IBT hiện nay

Xem thêm: Tìm hiểu cấu trúc bài thi TOEFL chuẩn và những điều cần lưu ý

4. Hướng dẫn đăng ký thi TOEFL

Để đăng ký thi TOEFL thì thí sinh cần thực hiện các bước sau đây:

Bước 1: Truy cập vào website chính thức của ETS để đăng ký online hoặc đăng ký trực tiếp tại địa điểm tổ chức thi.

Bước 2: Sau khi hoàn thành các bước đăng ký thì bạn sẽ nhận được yêu cầu xác nhận Ticket Confirmation qua địa chỉ email cung cấp. Trên đó sẽ gồm những thông tin xác nhận đăng ký thi của ứng viên gồm tên thí sinh, địa điểm và giờ thi cùng với giờ có mặt.

Lưu ý khi thi TOEFL:

- Khi đến địa điểm thi cần phải cầm theo Ticket Confirmation gửi trong mail bản photo và giấy tờ tùy thân như CCCD/Hộ chiếu/CMTND bản gốc để đối chiếu

- Bạn có thể đăng ký thi lại nhiều lần nhưng phải cách tối thiểu 12 ngày.

- Tìm hiểu kỹ các thông tin và quy định khi đi thi TOEFL để không vi phạm vào những lỗi tối thiểu.

- Điểm thi sẽ được cập nhật sau 10 ngày kể từ ngày thi và có thể tra cứu online trên website chính thức cử ETS.

- Khi muốn nhận phiếu điểm thì cần phải đến trực tiếp trung tâm tổ chức bạn dự thi để nhận.

- Kết quả thi TOEFL sẽ có hiệu lực trong trong 2 năm sau thời gian đó hệ thống sẽ xóa điểm của bạn.

Hướng dẫn đăng ký thi TOEFL
Hướng dẫn đăng ký thi TOEFL

Xem thêm: Việc làm giáo viên dạy ielts

Bên trên là những thông tin cơ bản về TOEFL mà người học tiếng Anh cần nắm được, việc có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế đem lại nhiều lợi ích trong học tập và việc làm sau này nên hãy cố gắng đạt được điểm thật tốt. Để tìm hiểu thêm các thông tin liên quan đến tiếng Anh truy cập website work247.vn

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1194 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT