Chạy Voi là gì? Tìm hiểu chi tiết thuật ngữ Voi trong chạy Ads

Tác giả: Trương Ngọc Lâm 27-08-2024

Voi là một thuật ngữ chuyên môn trong chạy Facebook Ads, và chắc không ít lần bạn đã từng nghe về chạy Voi như ‘Voi đã về rồi”,... Tuy nhiên với người ngoài ngành thì từ Voi khá xa lạ, vì thế bài viết này sẽ giúp các bạn độc giả tìm hiểu chi tiết Voi là gì? Chạy voi là chạy cái gì và những thông tin quan trọng khác về Voi.

1. Voi trong Facebook Ads là gì? Chạy Voi là chạy gì?

Voi là Business Manager (tài khoản Facebook của doanh nghiệp) là của doanh nghiệp nước ngoài, đặc điểm của doanh nghiệp này là có ngân sách chi tiêu quảng cáo rất lớn và đều đặn với Facebook. 

Và từ mối quan hệ ràng buộc này thì các doanh nghiệp có thể trực tiếp liên hệ với bên Facebook để nhằm xin được hạn mức tín dụng có sẵn. Bởi số tiền doanh nghiệp chi ra rất lớn, có thể làm việc trực tiếp với Facebook nên không bất ngờ khi hạn mức này có thể lên đến từ vài trăm triệu đến vài trăm tỷ.

Chạy Voi

Về tài khoản Voi, đây là chữ viết tắt của Invoice - dạng tài khoản được Facebook cung cấp Line of Credit (hạn mức tín dụng) trong quá trình quản lý fanpage và thanh toán. 

Một điểm khác biệt cơ bản của tài khoản Voi với những tài khoản BM khác đó là nếu như các gói quảng cáo thông thường đều sẽ bị giới hạn chi tiêu trong một ngày thì với Voi, doanh nghiệp sẽ được chi tiêu liên tục cho đến khi hết hạn mức tín dụng thì thôi.

Trong chạy Voi các bạn sẽ được Facebook cho phép chi tiêu trước và có thể trả tiền sau với số tiền trả khá lớn. Như đã đề cập ở trên thì một Voi có số tiền khá lớn và thường thì từ vài trăm đến vài chục tỷ đồng. 

Có thể hiểu đơn giản, tài khoản Invoice cũng giống như thẻ Credit của ngân hàng, nếu bạn có thu nhập khá giả và ở mức cao thì bên ngân hàng sẽ cấp cho bạn một thẻ có hạn mức là từ 50 đến 100 triệu đồng thậm chí con số hàng có thể lên đến hàng tỷ đồng.

Bằng phương thức thanh toán là Invoice thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng và thêm phương thức thanh toán Invoice với bất kỳ Business Manager (BM) nào. Và thông thường thì các doanh nghiệp, tổ chức được Facebook cấp cho tài khoản Invoice sẽ được cung cấp thêm BM2500, BM5000 hoặc có thể được tặng kèm thêm BM10000 siêu ưu đãi.

Quảng cáo trên Facebook

Ngoài ra, một số công ty quảng cáo (Agency) cũng thêm Invoice vào các tài khoản chạy quảng cáo thông thường để có thể biến đổi các tài khoản đó thành tài khoản Invoice.

Tóm lại thì Voi là tài khoản BM được Facebook cung cấp và doanh nghiệp được cho phép chạy quảng cáo hạn mức tín dụng nhất định đồng thời doanh nghiệp sẽ chỉ cần thanh toán chi phí cho Facebook một lần duy nhất khi đạt hạn mức cuối hoặc là cuối tháng.

Xem thêm: Tìm việc làm Facebook Ads

2. Sức mạnh của tài khoản Invoice trong chạy Facebook Ads

Trong danh sách các loại tài khoản mà Facebook cung cấp chạy quảng cáo cho doanh nghiệp, tổ chức thì bao gồm có: tài khoản quảng cáo cá nhân, tài khoản BM800 và BM2500 cá nhân, tài khoản BM2500 Agency và cuối cùng là tài khoản Invoice, BM5000, BM10000.

Hiện tại, tài khoản Voi là dạng tài khoản mạnh nhất, đỉnh cao nhất mà Facebook cung cấp cho đối tác của mình là doanh nghiệp, công ty và các tổ chức.

Sức mạnh của Voi

Để nói về sức mạnh của Voi trong chạy Facebook Ads thì doanh nghiệp có thể chạy và tiến hành tạo ra hàng trăm chiến dịch lớn nhỏ, hàng trăm nhóm, chạy hàng trăm quảng cáo mà không lo lắng xảy ra tình trạng bất thường trong quá trình sử dụng.

Và tất nhiên thì tài khoản Voi sẽ chỉ được chạy quảng cáo đối với những mặt hàng không vi phạm các điều lệ và chính sách của Facebook. Nếu như bạn cố tình chạy quảng cáo các mặt hàng mà Facebook đã cấm thì không khác gì đang tự tay giết chết Invoice của chính mình và các tài khoản vi phạm này sẽ không chạy được quá 1 tháng.

Không vi phạm chính sách FB

Vậy thì làm thế nào để Facebook cung cấp Invoice cho doanh nghiệp, tổ chức? Thực ra rất đơn giản, Voi chỉ là tài khoản mà Facebook cấp cho Partner/Account Manager để chạy quảng cáo. Và khi được cấp Voi thì công việc của bạn là phải chi tiền nhiều và đều trên tài khoản doanh nghiệp đó. 

Tiếp theo đó là bạn sẽ liên hệ với đội hỗ trợ của Facebook để xin Invoice.com. Như vậy là bạn đã sở hữu được Voi cho doanh nghiệp của mình.

3. Những thông tin liên quan về Invoice mà bạn cần phải biết

Nhiều doanh nghiệp không đủ tiền chi trả hàng tháng cho tài khoản Invoice nhưng nhu cầu và mong muốn được sử dụng tài khoản Invoice nên đã dùng cách hack tài khoản nhưng điều này thường mang lại rủi ro rất lớn.

Cụ thể hơn về rủi ro ở đây là rủi ro tài khoản khi được quảng cáo hoạt động bất thường ở môi trường khác thì tài khoản Invoice đó sẽ bị vô hiệu hóa hoàn toàn, không tiếp dụng sử dụng được nữa.

Người vô hiệu hóa tài khoản ở đây có thể là Facebook hoặc do chủ tài khoản thực hiện. Vì thế khi xảy ra tình trạng bị vô hiệu hóa thì bạn có thể thấy trang chiến dịch (camp) không được tiêu tiền như trước đó, chiến dịch (camp) đang hoạt động thì bị dừng giữa chừng. 

Thông tin liên quan về Voi

Chính vì thế, nhiều khi các bạn chạy Voi vẫn hay gặp trường hợp chạy không hết ngân sách và lúc đó tổng tiền sẽ được dựa trên ngân sách số tiền đã được chi tiêu ra. 

Và Voi sẽ được ưu tiên để hiện thị nên có thể xuất hiện và đè lên những bài Live thường, nên những bài Live sẽ có hiệu quả và. Vì lý do này mà Voi được ưu tiên để set Live. 

Tuy nhiên với những người chạy Ads thì phải luôn cân nhắc và chạy sạch vì khi Voi bị chạy nhiều thì sẽ cày nát tệp khách hàng và lúc này tình trạng thường xuyên xảy ra là quảng cáo sẽ bị tắt

Xem thêm: Chạy quảng cáo chuyển đổi là gì? Hướng dẫn chạy quảng cáo chuyển đổi

4. Chia sẻ kinh nghiệm chạy Invoice

Để có thể chạy Invoice hiệu quả, ngoài chi tiền vào quảng cáo thì bạn cũng như các doanh nghiệp cần phải biết một số bí quyết của những người đã đi trước để chạy Voi tốt hơn.

Đầu tiên là về video của sản phẩm bán hàng, bạn nên nhìn theo cách chạy của những shop thành công, khuyến khích mượn video của những người khác (nếu được họ cho phép) vì khi cầm một video đã có lịch sử chạy quảng cáo thì rất dễ để ra đơn hàng và có tỷ lệ thành công rất cao.

Thứ hai là về đối tác làm việc, bạn nên làm việc với những người chạy Invoice có tâm vì khi chạy Voi nếu Voi đắt và không có hiệu quả thì có thể thương lượng với bên chạy để dừng Live, tránh lãng phí tài nguyên và công sức bỏ ra.

Thứ ba là về loại Voi chạy tốt, nhiều bạn nghĩ rằng chỉ có Voi Euro là ổn áp nhất thì chắc bạn chưa tham khảo đến Voi Thụy Điển, Voi Bảng Anh đều khi cắn tiền rồi thì sẽ chạy mượt. Bạn có thể tham khảo thêm hai loại Invoice kể trên để xem loại nào phù hợp với doanh nghiệp của mình.

Kinh nghiệm chạy Voi

Thứ tư là về chu kỳ sống của Voi, sự thực là không phải lúc nào cũng có sẵn Voi. Có thể là trong một tháng chỉ có khoảng 20 ngày là có hoặc có khi sẽ xuất hiện vài tiếng một ngày và căng thì là trung bình 2 - 3 ngày.

Vậy nên để tận dụng được Voi thì các shop, các fanpage thấy khi nào có sẵn Voi ngon thì nên chạy ngay lập tức để tận dụng tài nguyên.

Trên đây là những thông tin từ cơ bản đến chi tiết về chạy Voi là gì. Hy vọng qua bài viết về Voi trong Facebook Ads được đề cập ở trên thì các bạn độc giả có thể nắm được những thông tin bổ ích cho mình.