Hướng dẫn viết bài thuyết trình thời trang bảo vệ môi trường

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Thanh Hằng tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Thanh Hằng

Nếu bạn học trong ngành thiết kế thì đề bài thuyết trình thời trang bảo vệ môi trường là một trong những đề bài thường xuất hiện trong một số kỳ thi. Để ghi điểm cao và có những bài thuyết trình thời trang bảo vệ môi trường hay bạn có thể tham khảo nội dung bài viết sau.

Việc làm thiết kế thời trang

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Ý nghĩa của bài thuyết trình thời trang bảo vệ môi trường

Bài thuyết trình là trình bày một vấn đề một cách bài bản, hệ thống trước một nhóm người hay nhiều người với mục đích là cung cấp những thông tin, tri thức cần thiết mà người viết muốn gửi gắm qua cho người nghe. Bài thuyết trình thời trang bảo vệ môi trường thường xuất hiện trong các buổi trình diễn thời trang lấy ý tưởng về bảo vệ môi trường. Người thuyết trình sẽ đưa ra ý nghĩa những bộ trang phụ đó từ những bộ trang phụ đó sẽ giúp phần bảo vệ môi trường hay những bộ trang phục đó chính là những bộ trang phụ có nguyên liệu tự nhiên bảo vệ môi trường.

Ý nghĩa của bài thuyết trình thời trang bảo vệ môi trường
Ý nghĩa của bài thuyết trình thời trang bảo vệ môi trường

Một bài thuyết trình thời trang bảo vệ môi trường xuất sắc mang lại rất nhiều ý nghĩa, giúp những người tham gia buổi thuyết trình hiểu hơn về ý nghĩa của từng bộ trang phục. Hiểu được ý đồ của tác giả gửi gắm qua từng bộ trang phụ.

Ngoài ra bài thuyết trình thời trang bảo vệ môi trường còn mang thông điệp, lời kêu gọi đến với mọi người về hành động bảo vệ môi trường sống của chúng ta, bảo vệ một môi trường trong sạch bằng việc sử dụng những chất liệu có lợi với môi trường, dễ phân hủy để làm sao thời trang của mỗi người đều phải đẳng cấp và không làm ảnh hưởng đến môi trường.

Ý nghĩa của bài thuyết trình thời trang bảo vệ môi trường
Ý nghĩa của bài thuyết trình thời trang bảo vệ môi trường

Như vậy có thể thấy bài thuyết trình thời trang bảo vệ môi trường mang đến rất nhiều ý nghĩa, nếu thiếu đi một bài thiếu đi một bài thuyết trình thời trang bảo vệ môi trường hay thì chắc chắn hiệu ứng của buổi trình diễn sẽ bị giảm xuống. Bởi việc trình diễn thời trang mà chỉ có những người mẫu mặc những bộ trang phục mà không có bài thuyết trình kèm theo nếu kéo dài sẽ rất nhàm chán và không lan tỏa được thông điểm mà tác giả muốn gửi đến. Chính vì vậy mà bài thuyết trình thời trang bảo vệ môi trường mang ý nghĩa vô cùng quan trọng, bạn cần phải chuẩn bị tốt bài thuyết trình này để hoàn thành tốt phần dự thi của mình. Nội dung tiếp theo sẽ hướng dẫn bạn cách viết bài thuyết trình thời trang bảo vệ môi trường đúng chuẩn, mang tính thuyết phục cao, thể hiện rõ được thông điểm mà ban tổ chức đưa ra, hãy cùng tìm hiểu nhé.

Xem thêm: Tổng hợp cách giới thiệu bản thân ấn tượng trước đám đông

2. Hướng dẫn cách viết bài thuyết trình thời trang bảo vệ môi trường

Như những thông tin ở trên chúng ta thấy được một bài thuyết trình thời trang bảo vệ môi trường hay mang đến rất nhiều ý nghĩa, không chỉ vậy nó còn màng đến nhiều cơ hội tỏa sáng cho chủ nhân của nó. Trước tiên bạn cần phải biết một bài thuyết trình sẽ có 3 phần, đó chính là phần mở đầu, phần nội dung và phần kết thúc. Ở mỗi phần cân cần phải đưa được những thông tin cần thiết để người nghe có thể hiểu ý nghĩa mà thông điệp bạn muốn truyền đạt. Hãy tham khảo nội dung các phần ở dưới đây.

2.1. Phần mở đầu bài thuyết trình bảo vệ môi trường

Phần mở đầu bài thuyết trình là một phần quan trọng, các cụ đã có câu “Đầu xuôi, đuôi lọt”. Chính vì vậy mà bạn cần phải tạo ra điểm nhấn cho phần mở đầu để phần mở đầu của bạn tạo được ấn tượng với người xem ngay những phút đầu tiên.

Phần mở đầu bài thuyết trình bảo vệ môi trường
Phần mở đầu bài thuyết trình bảo vệ môi trường

Đối với những người ít kinh nghiệm trong việc chuẩn bị bài thuyết trình thì khi viết phần mở bài bạn sẽ không biết mình nên viết gì? và nên đưa những thông tin gì vào phần mở bài. Để giúp ứng viên có được những phần mở bài ấn tượng bạn có thể đưa vào một số thông tin sau đây.

Phần mở đầu chắc chắn không thể thiếu lời chào, lời giới thiệu thông tin về nhóm hoặc cá nhân là tác giả của những bộ trang phục trên. Đây là những thông tin cơ bản và quan trọng cần có trong phần mở bài.

Phần mở đầu bài thuyết trình bảo vệ môi trường
Phần mở đầu bài thuyết trình bảo vệ môi trường

Bạn có thể tham khảo ví dụ về lời chào sau đây:

“Lời đầu tiên nhóm cỏ xanh xin được gửi lời chào, lời chào trân trọng nhất đến toàn bộ quý khán giả đang có mặt trong hội trường ngày hôm nay”

Sau khi có lời chào thi bạn bạn cần phải đưa ra những thông tin về bộ thời trang bạn đang thuyết trình, những thông tin dẫn tới nguyên nhân, ý nghĩa và tên của bộ thiết kế thời trang. Những thông tin này sẽ giúp khán giả hiểu hơn về bộ thời trang bảo vệ môi trường của bạn. Từ việc đưa ra những thông tin đó thì bạn cũng nên dẫn dắt các số liệu thực tế để người nghe hiểu được sự nghiêm trọng của vấn đề, đưa ra những thông tin về nạn phá rừng, sự nóng lên của môi trường, thiên tai, lũ lụt xuất hiện ngày càng nhiều. Vậy nên hãy nâng cao nhận thức có được những hành động tích cực để bảo vệ môi trường.

Phần mở đầu bài thuyết trình bảo vệ môi trường
Phần mở đầu bài thuyết trình bảo vệ môi trường

Hãy đưa ra những lời kêu gọi đến với những người đang ngồi nghe bạn thuyết trình về vấn đề thời trang bảo vệ môi trường. Như vậy là bạn đã có thể viết được một phần mở đầu bài thuyết trình về thời trang bảo vệ môi trường hoàn hảo. Tùy theo phong cách và định hướng của mỗi người, sẽ không có một khung chuẩn cho phần mở bài, chỉ cần người viết đưa ra được một vài thông tin cơ bản về lời chào, lời giới thiệu và tên bộ thời trang của mình, cùng với một vài lời dẫn để có sự liên kết với phần nội dung. Sau khi hoàn thành xong nội dung phần mở đầu bạn đi tiếp vào phần nội dung, với phần nội dung bạn cần đưa vào những ý sau đây.

2.2. Hướng dẫn viết nội dung bài thuyết trình thời trang bảo vệ môi trường

Sau khi có phần mở bài ấn tượng thì việc làm tiếp theo bạn cần làm đó chính là hoàn thiện nội dung một cách đầy đủ và chi tiết nhất, phần nội dung chính là phần chứa đựng những thông tin quan trọng nhất trong bài thuyết trình. Vậy bạn cần đưa vào phần nội dung chính là những thông tin về nguyên liệu làm nên trang phục, đưa ra một cách chi tiết nhất ý nghĩa của từng bộ trang phục cùng với đó là cảm hứng thiết kế nên những bộ trang phục đó.

Hướng dẫn viết nội dung bài thuyết trình thời trang bảo vệ môi trường
Hướng dẫn viết nội dung bài thuyết trình thời trang bảo vệ môi trường

Ở phần nội dung về cơ bản chỉ đưa ra những thông tin ở trên nhưng độ dài hay ngắn của phần nội dung này phụ thuộc vào số lượng trang phục có ở mỗi bài dự thi. Bạn cần tạo điểm nhất cho từng bộ trang phục để khi người mẫu trình diễn đến những bộ trang phục đó sẽ để lại ấn tượng cho mọi người.

Tuy nhiên bạn cũng nên lưu ý về vấn đề lời dẫn trong mỗi bộ trong phục, lời dẫn cần ngắn gọn, xúc tích và đầy đủ những nội dung cần thiết, không nên viết quá dài dòng cho một bộ trang phục điều này sẽ làm ảnh hướng đến thời gian trình diễn của những bộ trang phục khác.

Trong phần này bạn nên chọn trang phục chủ đạo cho bộ sưu tập và thường những bộ trang phục chủ đạo này sẽ để ở cuối của bài thuyết trình để tạo điểm nhấn cho bài thuyết trình.

Đó là những thông tin cơ bản về phần nội dung trong bài thuyết trình thời trang về bảo vệ môi trường.

Xem thêm: Các bản thiết kế thời trang ấn tượng hợp phong cách mọi thời đại

2.3. Nội dung phần kết trong bài thuyết trình thời trang bảo vệ môi trường

Để có được phần kết ấn tượng thì thông tin bạn cần đưa vào đó chính là việc nhấn mạnh lại thông điệp mà bạn muốn truyền tải tới khán giả, cùng với đó là những lời kêu gọi hành động bạn muốn đưa vào để kêu gọi mọi người thực hiện việc bảo vệ môi trường bằng việc sử dụng những trang phục.

Nội dung phần kết trong bài thuyết trình thời trang bảo vệ môi trường
Nội dung phần kết trong bài thuyết trình thời trang bảo vệ môi trường

Trên đây là những chia sẻ về bài thuyết trình về thời trang bảo vệ môi trường, qua đây bạn có thể tự tin viết bài thuyết trình để tạo ấn tượng với người xem, hy vọng những thông tin trên hữu ích với bạn.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1787 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT