Các bản thiết kế thời trang ấn tượng hợp phong cách mọi thời đại

Theo dõi work247 tại
Hoàng Thanh Vân tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Thanh Vân

Ngành thời trang hiện nay đang có xu hướng phát triển mạnh mẽ, nhu cầu về thẩm mĩ thời trang của con người ngày càng cao. Cùng thì hiểu thông tin về các bản thiết kế thời trạng đỉnh cao được trình bày trong bài viết dưới đây để cập nhật các mẫu, các bản thiết kế thời trang mới nhất theo thời đại nhé.

Việc làm thiết kế thời trang

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Ngay dưới đây sẽ là chia sẻ về các mẫu, các bản thiết kế thời trang nổi đình đám trong nhiều năm và chưa bao giờ hết hót.

1. Các bản thiết kế thời trang thường gặp

1.1. Các bản thiết kế thời trang dành cho công sở

Thời trang công sở với những chiếc áo sơ mi kết hợp với quần Tây đơn điều đã không còn là xu hướng thời đại của ngành thời trang công sở nữa. Thay vào đó, nhu cầu, thị hiếu của con người cao hơn rất nhiều và đã tạo nền tảng để tạo ra các mẫu thời trang độc đáo, đa dạng với nhiều xu hướng mởi.

Các bản thiết kế thời trang dành cho công sở
Các bản thiết kế thời trang dành cho công sở

Sự đa dạng ở thời trang công sở hiện nay được thể hiện ở nhiều mẫu như: các mẫu váy dài trang nhã, những chiếc áo kiểu độc đáo, kiểu váy bó tôn dáng, zip, mẫu váy xòe điều đà với nhiều hoa văn và họa tiết đẹp mắt.

Sự đa dạng về mẫu mã của các bản thiết kế thời trang công sở vẫn giữ được nét thanh lịch cho nhân viên công sở, làm toát lên vẻ lịch sự và trang nhã cho từng người, không gây phản cảm và mất tính thẩm mĩ.

Đó là thời trang công sở của nữ, với thời trang công sở của nam cũng được đa dạng và hiện đại hóa, không còn đơn giản là những chiếc áo sơ mi cơ bản kết hợp với quần tây hay quần bò nữa mà thêm vào đó là các mẫu thời trang kiểu áo thun, các loại áo có cổ hoặc là dạng áo thun ống đứng, phối với quần Jean sẽ tạo điểm nhấn đặc biệt nổi bật cho phái nam công sở.

Xem thêm: Nhân viên thiết kế thời trang - Mô tả việc làm và các yêu cầu

1.2. Các bản thiết kế thời trang dạo phố

Mẫu thời trang dạo phố gần đây cũng đang rất phát triển, chúng ta có thể thấy cộng động các hot girl rất ưa chuộng các mẫu thời trang này, đống thời cũng tạo ra được hiệu ứng thời trang cho các bạn trẻ trên cả nước.

Các bản thiết kế thời trang dạo phố
Các bản thiết kế thời trang dạo phố

Thời trang dạo phố chính là những sản phẩm thời trang mang lại cảm giác thoải mái cho người mặc, phù hợp với nhiều kiểu thời tiết khác nhau. Mỗi kiểu thời tiết thì sẽ có các phong cách thời trang khác nhau. Điểm nhấn nổi bật và cũng là điểm chủ đạo của các mẫu thời trang dạo phố đó chính là phong cách năng động, trẻ trung, có nét đơn giản nhưng lại thực sự mang đến sự tinh tế cho người mặc, kết hợp màu sắc một cách hài hòa.

1.3. Các bản thiết kế thời trang đàm dạ hội

Mẫu thời trang đầm dạ hội trong những năm gần đây có xu hướng phát triển cùng với sự phát triển của xã hội. Cuộc sống con người ngày càng phát triển và cơ hội được tham gia vào các cuộc dạ hội cũng rất cao. Trong giới nghệ sĩ thì thường xuyên tham gia các sự kiện lớn, chính bởi vậy trang phục mà họ lựa chọn để làm nổi bật mình lên chủ yếu là các đầm dạ hội độc đáo.

Các bản thiết kế thời trang đàm dạ hội
Các bản thiết kế thời trang đàm dạ hội

Ngoài ra, rất nhiều sự kiện được tổ chức hàng năm đã mang đến cho bất cứ ai trong số chúng ta có cơ hội để diện những bộ đầm dạ hội độc đáo và tinh xảo.

Xem thêm: Tìm việc làm nhân viên thiết kế thời trang

1.4. Bản thiết kế váy cưới

Với các bản thiết kế váy cưới với nhiều mẫu thiết kế đẹp, độc và thu hút, những mẫu thiết kế này cần rất nhiều thời gian để các nhà thiết kế đầu tư sự cầu kỳ, bỏ ra rất nhiều công sức để có thể hoàn thiện được các mẫu ấn tượng trong thời gian khá dài.

Chính vì bỏ rất nhiều công sức, tư duy, óc sáng tạo và đầu tư vào nguyên liệu mà các mẫu váy cưới cũng có mức giá khá là cao mà không phải ai cũng có thể mua được, có những mẫu có giá trị lên tới cả chục triệu, trăm triệu và cả tỉ đồng.

Bản thiết kế váy cưới độc đáo và kỳ công
Bản thiết kế váy cưới độc đáo và kỳ công

2. Những yêu cầu, kỹ năng cần có khi tạo ra các bản thiết kế thời trang

Để có thể tạo ra được các bản thiết kế thời trang hợp xu hướng thì nhất định các bạn phải đảm bảo am hiểu và có kiến thức nền tảng về thiết kế thời trang. Không chỉ có vậy, tình yêu với nghề thiết kế thời trang chính là yếu tố quan trọng để bạn đối diện và vượt qua được những khó khăn trong quá trình làm thiết kế.

Bạn cũng cần phải nắm rõ nguyên tắc làm nghề, biết cách sử dụng thành thạo các công cụ phục vụ cho quá trình thiết kế thời trang để đảm bảo tạo ra được những bản thiết kế độc đáo, ấn tượng nhất.

Những kỹ năng cần phải có khi học thiết kế thời trang để có thể tạo ra được các bản thiết kế thời trang ấn tượng:

Những yêu cầu, kỹ năng cần có khi tạo ra các bản thiết kế thời trang
Những yêu cầu, kỹ năng cần có khi tạo ra các bản thiết kế thời trang

- Biết vẽ, phác thảo hình dáng của con người từ đó liên tưởng tới các mẫu thiết kế cụ thể. Đưa ra các chủ đề cho thiết kế để đi theo hướng chủ đề. Chẳng hạn như thiết kế thời trang mùa hè, thời trang công sở vào mùa xuân, mùa thu hay mùa đông...

- Biết cách kết hợp giữa các màu sắc sao cho phù hợp với từng dạng thời tiết, từng mùa trong năm để tạo nên được sự phù hợp và ấn tượng cho mọi người.

- Hiểu rõ về màu sắc và cách kết hợp màu sắc là điều rất quan trọng. Màu sắc sẽ có sự ảnh hưởng lớn tới tâm lý của con người. Nếu bạn là người am hiểu về ý nghĩa của màu sắc và là người có tính thẩm mỹ cao để có thể kết hợp được giữa các màu sắc với nhau thì chắc chắn sẽ tạo nên được những mẫu thời trang đẳng cấp và được ưa chuộng.

- Biết cách kết hợp và thể hiện các họa tiết trang trí trong trạng phục sẽ giúp cho các bạn tạo nên được sự độc đáo cho mẫu thiết kế của bạn. Các bản thiết kế thời trang sẽ luôn cần có sự kết hợp giữa các họa tiết từ đơn giản cho tới phức tạp mà vẫn thể hiện được sự tinh tế và ý nghĩa của từng kiểu họa tiết.

Cập nhật các bản thiết kế thời trang ấn tượng nhất hiện nay
Cập nhật các bản thiết kế thời trang ấn tượng nhất hiện nay

Trên đây là thông tin về các bản thiết thời trang và các xu hướng thời trang phù hợp với từng thời đại phát triển của xã hội. Nếu bạn có nhu cầu theo đuổi ngành thiết kế thời trang thì đừng bỏ qua việc tìm hiểu các bản thiết kế thời trang.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1752 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT