Bảo hiểm hai chiều là gì? Quyền lợi khi mua bảo hiểm hai chiều

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Minh Tâm tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Minh Tâm

Khi mua những tài sản có giá trị như ô tô, việc mà hầu hết các gia đình và chủ sở hữu của nó quan tâm nhất đó bảo hiểm của xe. Các loại bảo hiểm của xe oto có giá trị như thế nào và cách thức để sở hữu bảo hiểm hai chiều nhằm giảm thiểu rủi ro và không rơi vào tình trạng tiền mất tật mang như thế nào. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những thông tin liên quan đến bảo hiểm hai chiều qua bài viết dưới đây.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Tìm kiếm việc làm

1. Bảo hiểm hai chiều là gì

Bảo hiểm hai chiều là những loại bảo hiểm dành riêng cho các tài sản có giá trị đặc biệt là ô tô. Trước khi tìm hiểu về bảo hiểm hai chiều, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu qua về bảo hiểm một chiều để từ đó có thể suy ra được định nghĩa về bảo hiểm hai chiều.

Bảo hiểm một chiều là bảo hiểm chỉ nhằm mục đích bồi thường, chi trả và hỗ trợ về chi phí tài chính cho chủ lái xe, người sở hữu hợp pháp của xe những tổn thất và thiệt hại về sức khoẻ và tính mạng tài sản. Đây là loại bảo hiểm bắt buộc về trách nhiệm dân sự của người chủ phương tiện, là loại bảo hiểm bắt buộc mà xe nào cũng cần phải có để hoàn tất quá trình mua xe và lưu thông hợp pháp trên đường. 

Bảo hiểm hai chiều là gì?
Bảo hiểm hai chiều là gì?

Mục đích của việc mua bảo hiểm cho xe đó là để đảm bảo chính lợi ích và quyền lợi xác đáng của bản thân về việc sử hữu phương tiện đi lại có giá trị cũng như tránh gây ra các tổn thất về tài chính do tai nạn có liên quan đến phương tiện được nhắc đến. Cho dù xe của bạn có bị hư hỏng hay người khác gặp tổn thất do va chạm với xe của bạn thì bảo hiểm ôtô cũng sẽ chi trả một phần cho bên bị ảnh hưởng dựa trên những điều khoản và điều kiện của hợp đồng và quy định của nhà nước.

Bảo hiểm một chiều chỉ có trách nhiệm dân sự. Điều này có nghĩa là các hợp đồng bảo hiểm chỉ có gây thiệt hại cho người khác và trong bất kỳ một trường hợp nào khi thiệt hại đều có thể không được nhận bảo hiểm. Như vậy, bảo hiểm một chiều là bảo hiểm bắt buộc cho các phương tiện, phù hợp với các loại xe ngày càng cũ và có giá trị sử dụng ít hơn. 

Thông qua những phân tích này bảo hiểm hai chiều chắc chắn có nhiều lợi thế hơn bảo hiểm một chiều. Bảo hiểm hai chiều là bảo hiểm không bắt buộc chủ xe phải có. Bản chất của bảo hiểm hai chiều là trách nhiệm dân sự và trách nhiệm vật chất xe. Bảo hiểm hai chiều nhằm cung cấp khả năng bảo vệ xe của bạn tốt hơn phạm vi bảo vệ của bảo hiểm một chiều. Loại bảo hiểm này bao gồm cả thiệt hại mà bạn gây ra cho người khác hoặc cũng có thể là thiệt hại cho chính bản thân xe của mình. Loại bảo hiểm này thật sự có giá trị cho chiếc xe của bạn trong trường hợp bạn vô tình gây ra các tai nạn và va chạm trong quá trình lưu thông trên đường. 

Yếu tố ảnh hưởng đến bảo hiểm hai chiều
Yếu tố ảnh hưởng đến bảo hiểm hai chiều

Các trường hợp áp dụng của bảo hiểm hai chiều cũng bao gồm việc xe của bạn bị mất cắp, trộm, bị huỷ hoại do các yếu tố tự nhiên. 

Như vậy thực chất của bảo hiểm hai chiều là bạn có trách nhiệm dân sự với xe và có thêm bảo hiểm về rủi ro và thiệt hại tổn thất về vật chất cho xe. Nó đồng thời làm giảm phí bảo hiểm và tiết kiệm được một khoản kha khá cho hoạt động của bạn. 

Xem thêm: Việc làm bảo hiểm

2. Quyền lợi được hưởng khi sử dụng bảo hiểm hai chiều

Khi mua ô tô kèm theo bảo hiểm hai chiều thì phần lợi sẽ thuộc về bạn. Quyền lợi lớn nhất đó chính là bạn sẽ được đảm bảo quyền lợi và hưởng những bồi thường cho cả các nhân và cả chiếc xe của bạn. 

Đảm bảo về thiệt hại cho chiếc xe: cũng giống như con người, những tài sản thuộc vào phạm trù có giá trị vật chất cao sẽ được đóng bảo hiểm qua các tai nạn và sự cố bất thình lình có thể xảy đến. Mức bồi thường cho chủ chiếc xe là cao hay thấp sẽ phụ thuộc vào mức độ thiệt hại và hỏng hóc của chiếc xe. Và mức độ bồi thường sẽ phụ thuộc vào loại bảo hiểm hai chiều mà bạn đóng. Mức đóng bảo hiểm càng cao thì khả năng được bồi thường theo quy định sẽ càng lớn. 

Quyền lợi được hưởng
Quyền lợi được hưởng

Bảo hiểm hai chiều cũng sẽ đảm bảo cho chính chủ nhân của chiếc xe. Trường hợp bạn gây ra các tai nạn cho bên khác hoặc cho những người khác thì cá nhân bạn cũng sẽ được hưởng một được hưởng một khoản bồi thường. 

Việc của bạn cần làm đó là hiểu rõ về luật liên quan đến những mức độ bồi thường theo quy định của pháp luật khi có bảo hiểm hai chiều đầy đủ. 

Khi thực hiện đầy đủ các quy định về bảo hiểm hai chiều, mức độ hiểu biết về bảo hiểm hai chiều cho chính bạn và tài sản của bạn thì bạn sẽ càng có lợi nhiều hơn. 

Cv online free

3. Sự khác nhau giữa bảo hiểm một chiều và bảo hiểm hai chiều

Cách phân biệt rõ nhất về bảo hiểm một chiều và hai chiều đó là bảo hiểm một chiều thì chỉ có thể mang trách nhiệm dân sự của bạn đối với bên thứ ba mà bạn gây ra tai nạn hoặc thiệt hại. Còn bảo hiểm hai chiều sẽ mang cả trách nhiệm dân sự và trách nhiệm vật chất. 

Như vậy có thể thấy rằng bảo hiểm oto hai chiều có rất nhiều lợi ích hơn hẳn bảo hiểm một chiều. Hầu hết các lỗi và sai phạm do yếu tố tự nhiên hoặc vô tình gây ra tai nạn đều sẽ được nhận sự hỗ trợ và bồi thường từ phía công ty bảo hiểm. 

Phân biệt bảo hiểm hai chiều và một chiều
Phân biệt bảo hiểm hai chiều và một chiều

Một yếu tố nữa là bảo hiểm một chiều mang tính chất bắt buộc cho tất cả các loại xe để có thể lưu thông trên đường. Nhưng bảo hiểm hai chiều lại mang tính chất tự nguyện, không bắt buộc. Tuy nhiên tính về lâu về dài thì bảo hiểm hai chiều có nhiều ưu điểm và lợi thế hơn. 

Xem thêm: Việc làm nhân viên kinh doanh bảo hiểm

4. Những ưu thế và lợi ích của bảo hiểm hai chiều

Từ những phân tích ở trên có thể thấy được những ưu thế và lợi ích của việc mua bảo hiểm hai chiều cho xe của bạn như sau:

- Mức chi phí khi mua bảo hiểm hai chiều tương đối với giá tốt mà lại đem lại nhiều lợi ích thiết thực hơn ví dụ như mức phí các gói bảo hiểm hai chiều thường có mức dao động khoảng 1,4%- 2% so với giá trị thực của chiếc xe. Ngoài ra mức phí chỉ phụ thuộc vào hai bên thương lượng và ký hợp đồng nên rất dễ để lấy được mức giá hời hơn.

- Không những được bảo vệ cả về vật chất cho chiếc xe mà còn được lợi từ trách nhiệm của mình. 

- Sử dụng cả hai loại bảo hiểm này sẽ mang đến gấp đôi lợi ích cho bạn. 

Lợi ích của bảo hiểm hai chiều
Lợi ích của bảo hiểm hai chiều

- Khi mua bảo hiểm hai chiều cũng sẽ cần đảm bảo về tình trạng của chiếc xe trước khi gây ra những tổn thất. Để khi xảy ra các tai nạn bất ngờ bạn sẽ không bị bối rối hoặc rơi vào tình thế không có sự chuẩn bị từ trước. 

- Bảo hiểm hai chiều sẽ cung cấp đầy đủ các chức năng để bảo vệ cho xe của bạn ngoài phạm vi của bảo hiểm một chiều bắt buộc. Bạn cũng hoàn toàn có thể thiết lập cho phù hợp với nhu cầu của bản thân và cách thức sử dụng bảo hiểm hai chiều phù hợp với ngân sách của bạn.

- Tuy nhiên khi mua bảo hiểm hai chiều cần đảm bảo bạn mua ở đúng thời điểm và đúng đị chỉ uy tín để có được mức giá tốt nhất. 

Xem thêm: Mức khấu trừ bảo hiểm là gì? Tổng hợp những thông tin cần thiết

5. Có nên mua bảo hiểm hai chiều cho ô tô?

Đây là câu hỏi mà rất nhiều người sử dụng oto đặc biệt quan tâm. Ít nhất là từ phía của những người làm trong lĩnh vực này. Họ rất mong muốn có thể phục vụ và đem lại chất lượng tốt nhất cho người tiêu dùng chủ sở hữu chiếc xe. 

Tiếp sau đó là hãy nhìn vào những lợi ích thiết thực của việc mua bảo hiểm hai chiều. Bạn sẽ thấy được bảo hiểm hai chiều thực sự đem lại nhiều lợi ích gấp bội lần khi bạn sử dụng những loại bảo hiểm khác. 

Có nên mua bảo hiểm hai chiều hay không?
Có nên mua bảo hiểm hai chiều hay không?

Những cơ sở uy tín để mua bảo hiểm hai chiều đều có các ưu đãi, giảm giá và chiết khấu tương ứng với giá trị thực chiếc xe của bạn. Chính vì vậy, nó là một loại bảo hiểm đáng tiền và đáng để mua. 

Như vậy, bạn hoàn toàn có thể trả lời cho câu hỏi có nên mua bảo hiểm hai chiều hay không rồi nhé. Tiện ích nhân đôi mà chế độ và giá trị mang lại cũng nhiều hơn gấp bội. Vậy tội gì mà bạn không sắm ngay cho chiếc xe của mình bảo hiểm hai chiều.

Thông qua những gì mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết này hy vọng bạn sẽ hiểu rõ và hiểu đúng về bản chất của bảo hiểm hai chiều cũng như tác dụng, lợi ích và giá trị mà nó mang lại cho chính chiếc xe của bạn. 

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem949 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT