[TOP] Các trường Đại học hàng đầu thế giới cho ai muốn du học

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Hà Linh tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Hà Linh

Du học là một trong những mơ ước của nhiều bạn trẻ. Đó là một chân trời và một thế giới tri thức hoàn toàn mới mẻ, giúp chúng ta vững chãi hơn trong con đường xây dựng sự nghiệp. Nếu đang trong giai đoạn tìm hiểu nên lựa chọn trường học nào để du học. Bạn đọc có thể tham khảo danh sách các trường Đại học hàng đầu thế giới được work247.vn tổng hợp ngay sau đây!

Tuyển dụng việc làm

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Top 1 các trường Đại học hàng đầu thế giới - Đại học Harvard

Harvard là một cái tên không còn xa lạ trong hệ thống giáo dục quốc tế. Harvard là một cơ sở giáo dục tư nhân tại Mỹ, ngôi trường này nằm ở thành phố Cambridge, bang Massachusetts. Harvard được mệnh danh là trường đại học có thâm niên lâu nhất do chúng được khai sinh từ 8/9/1636, đồng thời cũng là cơ quan giáo dục đầu tiên ở nước nhà. Harvard là cái tên đầu tiên trong nhận thức của giới trẻ học thức khi nói đến những cụm từ như “số 1”, “hàng đầu”,.... Đó là điểm đến lý tưởng cho những ai phát triển các chuyên ngành về Y tế, Chính trị và Kinh tế.

Đại học Harvard
Đại học Harvard

Harvard đã đạt hàng chục giải Nobel, đội ngũ cựu sinh viên và giáo sư tại trường đều giữ những chức vụ tối cao tại nước Mỹ. Chẳng hạn như các tổng thống Bush, Obama, Kennedy, John Adams, Franklin Delano Roosevelt,... Không chỉ trứ danh về chất lượng đào tạo, Harvard còn thu hút sinh viên khắp nơi trên thế giới bởi hệ thống cơ sở vật chất bậc nhất, như hệ thống căn tin cổ kính, hệ thống thư viện “có một không hai” với hàng trăm triệu đầu sách quý hiếm.

Harvard có tổng cộng 10 trường thành viên bao gồm: Trường Kinh doanh Harvard; Trường Cao học Nghệ thuật và Khoa học; Trường Cao học Thiết kế; Khoa Y; Khoa tại chức; Trường Cao học Giáo dục; Trường Sức khỏe Cộng đồng; Trường Thần học Harvard; Trường Luật Harvard;

Song song với sự nổi tiếng của Harvard là những điều kiện để đặt chân vào ngôi trường này không hề dễ dàng. Đặc biệt mức học phí ví như “học phí dành cho con nhà thượng lưu”, khoảng gần 60 nghìn đô/năm (chưa kể những chi phí khác).

Xem thêm: Việc làm Y tế - Dược

2. Trường Đại học Stanford

Đại học Stanford
Đại học Stanford

Nhắc đến các trường Đại học hàng đầu thế giới, không thể không gọi tên Đại học Stanford. Được thành lập từ năm 1985, Stanford sở hữu chất lượng đào tạo và cơ sở hạ tầng hiện đại bậc nhất. Trong quá trình thành lập, mặc dù là một cái tên còn non trẻ, nhưng trường đã luôn nỗ lực trong việc xây dựng cho sinh viên các kỹ năng lãnh đạo trong một bối cảnh toàn cầu phát triển bứt phá. Những thành tựu của cựu sinh viên Stanford cũng làm nên tên tuổi của ngôi trường này. Chẳng hạn như người sáng lập ra các thương hiệu lớn như Google, Nike, HP,... đều là cựu sinh viên của trường.

Không kém cạnh những trường lớn khác, Stanford cũng sở hữu một hệ thống thư viện khổng lồ với 1.5 triệu sách điện tử, 300 nghìn đầu sách hiếm, và 2.5 triệu tài liệu nghe nhìn,... Nhìn chung, thư viện quy mô luôn là một trong những yếu tố góp phần làm nên tiếng tăm của một ngôi trường, đặc biệt thu hút với những đối tượng có đam mê nghiên cứu khoa học và tìm hiểu sách. Stanford cũng có một trung tâm nghiên cứu lớn cùng một sân vận động chuyên biệt phục vụ cho sinh viên của trường.

Đại học Stanford bao gồm 5 trường thành viên, đó là: Trường Kỹ thuật; Trường Luật; Trường Khoa học môi trường, năng lượng và Trái Đất; Trường KH và NV; Trường Dược.

Tương tự như Harvard, Stanford cũng có mức học phí không hề rẻ, các chương trình đào tạo cử nhân và cao học (Thạc sĩ) trung bình để hơn 40 nghìn đô/năm.

Tuyển dụng: Việc làm Luật - Pháp lý

3. Học viện công nghệ Massachusetts

Học viện công nghệ Massachusetts
Học viện công nghệ Massachusetts

Được thành lập từ năm 1861, Học viện Công nghệ Massachusetts hay gọi tắt là MIT là một cơ sở giáo dục tư thục top đầu nước Mỹ. Dường như, những ai có đam mê với lĩnh vực khoa học công nghệ đều xem MIT như một nơi lý tưởng để bước vào. Đặc biệt từ chương trình giảng dạy, MIT luôn tiên phong làm những gì mới mẻ nhất so với các trường khác. Bên cạnh lĩnh vực khoa học công nghệ, trường cũng có những ngành khác nổi tiếng như Ngôn ngữ, Kinh tế, Triết học, Quản lý,...

Không có ít những sinh viên tài năng tại Học viện Công nghệ Massachusetts đã đạt giải Nobel các lĩnh vực. Học viện Công nghệ Massachusetts bao gồm các thành viên: Đại học Kỹ thuật; Đại học Kiến trúc và Quy hoạch; Đại học Quản lý Sloan; Đại học KHXH, Nghệ thuật, và Nhân văn; Đại học Khoa học; Đại học Khoa học và Công nghệ Y tế Whitaker.

Mức học phí tại MIT: 48.140 USD / 1 năm đối với bậc Đại học, 48.610 USD / 1 năm đối với bậc Cao học.

Xem ngay: Việc làm Quan hệ đối ngoại

4. Đại học Oxford

Đại học Oxford
Đại học Oxford

Oxford là cái tên tiếp theo trong danh sách các trường Đại học hàng đầu thế giới. Đây cũng là trường đại học có bề dày lịch sử lớn nhất với nước Anh nói riêng và cả thế giới nói chung. Oxford được xếp vào hàng số 1 ở nước nhà về đào tạo các lĩnh vực như Tâm lý học, Kinh tế, Kinh doanh và quản trị, Kỹ thuật vật liệu và khoáng chất, Hóa học,...

Trường sở hữu hạ tầng học tập hiện đại, với chuỗi thư viện bao gồm 102 cái, hơn 11 triệu đầu sách. Ngoài ra, trường cũng có những viện bảo tàng lớn, cổ kính, chẳng hạn như bảo tàng Ashmolean. Ngoài ra, vườn bách thảo lâu đời nhất Anh quốc cùng nằm trong khuôn viên của trường. Là một nơi lý tưởng cho những ai đam mê nghiên cứu và tìm tòi kiến thức.

Oxford đào tạo các ngành sau: CNTT, Khoa học máy tính, Khoa học công nghệ, Cơ khí và công nghệ, Kinh tế, Giáo dục, Kinh doanh và quản lý, Y tế và sức khỏe.

5. Đại học Columbia

Đại học Columbia
Đại học Columbia

Được thành lập từ năm 1754, với tiểu bang New York, Đại học Columbia là đại học lâu đời nhất. Hàng năm, trường đều đứng ra tổ chức giải thưởng Pulitzer - giải thưởng văn học của Mỹ.

Trường có mối quan hệ với các chủ nhân giải Nobel, và cũng là nơi sở hữu lượng giải thưởng lớn nhất. Từ một cơ sở giáo dục quy mô nhỏ, đến nay, Columbia đã mở rộng quy mô với 1 trường giáo dục thường xuyên, 13 trường cao học và 3 trường đại học. Những lĩnh vực hàng đầu như nghệ thuật, khoa học, y tế, nhân văn sẽ được triển khai các hoạt động nghiên cứu. Trong khi những lĩnh vực như luật, báo chí, y, kinh doanh, nghệ thuật, y tế công cộng, công tác xã hội,... được triển khai tổ chức giảng dạy.

Mức học phí trung bình khi học tại Columbia là 47 nghìn đô/năm. Đại học Columbia được đánh giá cao về môi trường giáo dục, có sự giao thoa giữa kinh tế hiện đại và giá trị nghệ thuật nhân văn, là một điểm đến đầy lý thú.

6. Đại học Cambridge

Đại học Cambridge
Đại học Cambridge

Đại học Cambridge là một cơ sở giáo dục thuộc Anh Quốc, được thành lập vào năm 1209, là một ngôi trường rất rất lâu đời. Với Đại học Cambridge, sinh viên phải vượt qua một kỳ thi để lấy bằng nghệ thuật, trường cũng chú trọng vào lĩnh vực Toán học - đây là một trong những đặc trưng nổi bật của trường.

Trải qua hàng chừng ấy thời gian, Đại học Cambridge vẫn luôn giữ vị trí TOP 1 trong nền giáo dục Anh Quốc nói riêng và cả châu Âu nói chung. Nơi đây được xem là cái nôi sản sinh ra những nhà khoa học nổi tiếng trên thế giới, điển hình như New­ton, Milton, Dar­win, Rus­sell và gần đây nhất là Stephen Hawking - một trong những nhà vật lý vĩ đại của thế giới.

Trường bao gồm những thành viên: Trường Khoa học sinh học, Trường Nghệ thuật và Nhân văn, Trường Y học lâm sàng, Khoa học vật lý, Kỹ thuật, Nhân văn và Khoa học XH.

Học phí của trường trung bình 15 nghìn bảng/năm cho bậc cử nhân (sẽ cao hơn đối với một số chuyên ngành đặc biệt), 19 - 27 nghìn bảng/năm cho bậc Thạc sĩ.

7. Đại học California

 Đại học California
 Đại học California

California được thành lập từ năm 1868, là một trong các trường Đại học hàng đầu thế giới, riêng ở nước Mỹ, thuộc vùng vịnh San Francisco. California trường nghiên cứu công lập, có chất lượng đào tạo hàng đầu nước Mỹ. Đội ngũ giảng viên và sinh viên của trường cũng đã vinh dự nhận nhiều giải Nobel ở các lĩnh vực như kinh tế, hóa học và vật lý học.

Đại học California bao gồm các trường cao đẳng là thành viên như: Giáo dục, Tài nguyên thiên nhiên, Báo chí, Hóa học, Chính sách công, Kỹ thuật, Luật, Thiết kế môi trường, Phúc lợi xã hội, Nhãn khoa, Văn học và Khoa học, Thông tin, Kinh doanh.

Học phí trung bình tại Đại học California đối với sinh viên quốc tế khoảng 34 nghìn đô/năm, chưa bao gồm những chi phí khác.

8. Trường Đại học Chicago

Đại học Chicago
Đại học Chicago

Nổi tiếng với các phong trào học thuật có tiếng vang, Đại học Chicago là một cơ sở giáo dục tư nhân ở Illinois. Các phong trào có sức ảnh hưởng như phong trào Luật và Kinh tế học trong pháp lý, trường phái xã hội học, trường phái kinh tế học, trường phái phê bình văn học,...

Trường cũng là địa điểm thực hiện phản ứng hạt nhân đầu tiên về tạo tự lực của thế giới, và là nơi có cơ sở xuất bản chuyên biệt có quy mô lớn nhất nước Mỹ. Các chuyên ngành đào tạo bao gồm: Tâm lý học, Toán học, Hóa học, Sinh học, Nhân chủng học, Ngôn ngữ học, Cổ điển học, Quốc tế học, Môi trường học, Khoa học máy tính, Nghệ thuật, Kinh tế, Môi trường, Nghiên cứu chính sách cộng đồng, Tôn giáo và nhân văn, Khoa học chính trị,...

Học phí trung bình: Gần 49 nghìn đô/năm.

Tham khảo danh sách: Các trường đại học ở Melbourne

9. Trường đại học Princeton

Trường đại học Princeton
Trường đại học Princeton

Princeton là trường đại học thành lập vào năm 1746, tiền thân là trường Cao đẳng New Jersey. Tính riêng ở Mỹ, Princeton đứng vị trí thứ tư về các trường đại học lâu đời nhất.

Nơi đây đào tạo rất nhiều nhà vật lý, chính khách Mỹ, các thiên tài trong các lĩnh vực. Trong đó, Albert Einstein cũng có những kỷ niệm nghiên cứu, làm việc và nghỉ ngơi tại ngôi trường bậc nhất này. Mặc dù xét về quy mô, Princeton không quá to lớn, tuy nhiên những thành tích mà trường đạt được là rất đáng tôn vinh. Đó cũng chính là lý do Đại học Princeton luôn góp mặt trong danh sách các trường Đại học hàng đầu thế giới.

Đại học Princeton đào tạo các ngành: Khoa học máy tính, Khoa học XH và TT, Khoa học công nghệ, Nghệ thuật sáng tạo và thiết kế, Luật. Bên cạnh đó là hệ thống các chuyên ngành đa dạng như: Lịch sử, Ngoại ngữ, Khoa học môi trường, Khiêu vũ, Nghiên cứu, Sinh học, Ngôn ngữ, Quản lý giáo dục,...

Học phí trung bình tại Princeton: 40 - 42 nghìn đô/năm với bậc cử nhân và cả bậc cao học (có biến động theo ngành học).

Trường cũng cung cấp nhiều hình thức học bổng để hỗ trợ các sinh viên quốc tế.

Mẫu CV xin việc

10. Đại học Yale

Đại học Yale
Đại học Yale

Đại học Yale là cơ sở giáo dục tư nhân ở Mỹ, được thành lập từ năm 1701. Qua hơn hàng trăm năm hình thành và phát triển, Đại học Yale đã không ngừng mở rộng về quy môn, trở thành một trường đại học bậc nhất thế giới, thành công nuôi dưỡng và sản sinh ra những nhà lãnh đạo tương lai, không chỉ phục vụ cho nước Mỹ và còn cho cả nhân loại.

Trường nổi tiếng với việc sở hữu hệ thống các viện, phòng thí nghiệm, trung tâm nghiên cứu trên mọi lĩnh vực. Đại học Yale đào tạo các ngành bao gồm: Nghệ thuật, Thần học, Kiến trúc, Kịch, Luật, Âm nhạc, Lâm nghiệp và Môi trường học, Y tá, Quản lý, Sức khỏe cộng đồng, các ngành Vật lý,...

Mức học phí tại Đại học Yale trung bình khoảng 47.6 nghìn đô/năm.

Hy vọng qua tham khảo danh sách các trường Đại học hàng đầu thế giới, bạn sẽ nhanh chóng chọn được một ngôi trường lý tưởng của mình để bắt đầu hành trang du học!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1099 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT