Mách bạn cách bán đất nhanh nhất đem về lợi nhuận khủng!

Theo dõi work247 tại
Trần Hải Minh tác giả work247.vn Tác giả: Trần Hải Minh

Đất là một tài sản có giá trị lớn, bởi vì thế mỗi khi bán đất đều khiến cho cả người mua và người bán phải nhấc lên đặt xuống khá nhiều người. Nếu bạn là người bán, bạn đã biết cách bán đất nhanh nhất để đem về lợi nhuận khủng cho chính mình hay chưa? Hãy theo dõi bài viết để sở hữu cho mình cách bán đất thông minh nhất nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Những cách bán đất nhanh nhất mà bạn cần phải biết

Những cách bán đất nhanh nhất mà bạn cần phải biết
Những cách bán đất nhanh nhất mà bạn cần phải biết

Đất là một trong những loại tài sản có giá trị cao, chính vì thế mà mỗi khi hoạt động mua bán đất diễn ra lại khiến cho những người bán phải căng não, đắn đo vì đây là một trong những giao dịch chẳng dễ dàng chút nào. Chính vì thế mà nắm được cách bán đất nhanh sẽ là điều cần thiết trong mọi thời điểm.

Hầu hết chúng ta đều luôn cho rằng nguồn cung của thị trường bất động sản là vô cùng hiếm, mỗi khi có người giao bán đất là chắc chắn sẽ có người hỏi mua, thế nhưng thực tế lại cho thấy không phải cứ giao bán là có người hỏi. Có những lô đất được treo biển bán cả năm trời, có những lô đất có nhiều người đến xem nhưng không bán nổi,…đó chính là thực trạng của việc người bán không có kinh nghiệm và mẹo bán đất. Chính vì thế mà bạn lại càng cần phải theo dõi trong bài viết dưới đây để sở hữu cho mình cách bán đất nhanh nhất.

1.1. Định giá đất hợp lý trước khi bán

Định giá đất hợp lý trước khi bán
Định giá đất hợp lý trước khi bán

Đất là một loại tài sản quý giá, người ta thường nói với nhau rằng đừng chờ mua đất mà hãy mua đất xong chờ. Tuy là một trong những loại tài sản có giá trị, thế nhưng giá đất cũng lên xuống khá thất thường theo nhu cầu của thị trường và quy hoạch của lô đất đó.

Thông thường đối với những người mua đất, chắc chắn trước khi có ý định mua họ đã tìm hiểu vô cùng kỹ lưỡng đối với giá đất tại một nơi nào đó. Chính vì thế mà khi mua có thể họ sẽ trả giá khá mạnh. Người bán lại càng cần phải tìm hiểu xem giá đất nơi đó hiện nay như thế nào, để đưa ra được một mức giá hợp lý, không quá thấp để tránh bị lỗ, không hét giá quá cao để làm khó người mua.

Đặc biệt nếu như bạn bán đất mà có tài sản gắn liền với đất thì giá cả của nó cũng khác, và hầu như cũng dễ bán hơn so với việc chỉ bán một lô đất trống. Tuy nhiên thì bạn cũng hãy tìm hiểu về giá cả trước, để định giá đất thật hợp lý và chính xác nhé.

1.2. Sử dụng hình ảnh chụp lô đất thật và thông tin cơ bản của lô đất

Sử dụng hình ảnh chụp lô đất thật và thông tin cơ bản của lô đất
Sử dụng hình ảnh chụp lô đất thật và thông tin cơ bản của lô đất

Hiện nay thông thường sẽ có môi giớ nhà đất chỉ chụp sổ đỏ hoặc giấy sử dụng đất cho khách hay cũng có thể là những bản đồ quy hoạch của lô đất đó. Thế nhưng cách này lại không đem lại hiệu quả khả quan cho lắm, bởi tâm lý của người mua đều muốn chính xác nhất. Vì thế mà hãy sử dụng những hình ảnh chụp thật của lô đất cùng với những thông tin cơ bản mà người mua cần có. Để họ tự hình dung quy hoạch và mục đích sử dụng trong tương lai.

Đây chính là cách để bạn chiếm trọn lòng tin của khách hàng, cùng với đó là không làm tốn quá nhiều thời gian của hai bên nhé. Thế nhưng hãy lưu ý một điều rằng, sử dụng ảnh chụp thật nhé, đừng vội thấy lô đất của mình không đẹp lắm mà bạn lấy tạm ảnh của một lô khác rồi gửi cho khách hàng. Nếu như làm như vậy, khi họ xem thực tế mà không giống trong hình thì cũng sẽ không mua đâu nhé.

Việc làm kinh doanh bất động sản

1.3. Xác định khách hàng mua đất mà bạn muốn hướng đến

Xác định khách hàng mua đất mà bạn muốn hướng đến
Xác định khách hàng mua đất mà bạn muốn hướng đến

Cách để bán được đất nhanh tiếp theo chính là xác định đối tượng khách hàng mà bạn muốn hướng đến xem họ là ai để có thể chuẩn bị nội dung tư vấn, giá cả, chiết khấu bán hợp lý nhất. Cũng giống như phương thức mà các doanh nghiệp đang sử dụng hiện nay đó chính là tìm hiểu về khách hàng. Bởi chỉ khi bạn biết đối tượng bạn muốn hướng đến là ai thì mới có hướng tư vấn và báo giá hợp lý.

Ví dụ như lô đất của bạn có giá bán khá cao so với thị trường bởi đây là một lô có vị thế đẹp, thế nhưng bạn lại đi giao bán, quảng cáo và hướng đến khách hàng tầm trung và báo giá cao. Vậy theo bạn khách hàng đó có khả năng mua hay không?

Đó chính là tầm quan trọng của việc chọn đúng đối tượng, đúng người để tư vấn và báo giá. Với một mức giá hợp lý đối với người có khả năng mua thì chắc chắn giao dịch của bạn sẽ thành công thôi.

1.4. Đăng thông tin bán đất online

Đăng thông tin bán đất online
Đăng thông tin bán đất online

Đăng thông tin bán đất online là một trong những cách khá phổ biến để bán đất nhanh hiện nay, bởi nhu cầu sử dụng mạng xã hội của con người chiếm phần lớn thời gian rảnh. Với sự phát triển của mạng internet, người mua cũng đang hướng đến tìm thông tin bán đất trên các trang mạng xã hội chứ không phải là đi khắp nơi để tìm kiếm nữa.

Nếu như ở vị trí của người bán, bạn cần phải biết nắm bắt xu thế này, cần phải đăng tải thông tin bán đất kèm ảnh lên các trang mạng xã hội khác nhau như: facebook, zalo,…hoặc những trang web bán đất uy tín. Điều này sẽ tạo điều kiện cho người mua và người bán dễ dàng tìm thấy nhau và trao đổi dễ dàng hơn. Nếu cả hai cùng thống nhất thì có thể đi xem trực tiếp và bàn thêm về giá cả. Hãy là một người bán đất hiện đại và thông minh bạn nhé!

1.5. Tạo một website hỗ trợ tư vấn

Việc tạo một website tư vấn và hỗ trợ cho người mua là một hoạt động cần thiết vừa để tạo uy tín và cũng là hỗ trợ khách hàng một cách thuận lợi nhất. Thế nhưng khi tạo một website lại không hề đơn giản chút nào, nếu như bạn chỉ là một người bán với số lượng lô đất nhỏ, không thường xuyên thì không cần phải làm theo cách này. Việc tạo một website hỗ trợ này chỉ nên áp dụng với những nhà đầu tư bất động sản lớn, có hoạt động mua bán đất diễn ra thường xuyên và liên tục.

1.6. Nhờ sự giúp đỡ của chuyên viên môi giới đất

Nhờ sự giúp đỡ của chuyên viên môi giới đất
Nhờ sự giúp đỡ của chuyên viên môi giới đất

Cách bán đất nhanh nhất tiếp theo chính là bạn hãy tìm đến sự giúp đỡ của những chuyên viên môi giới đất. Đặc biệt nếu như là một người mới bán đất lần đầu, bạn không có quá nhiều kinh nghiệm và mẹo bán đất nhanh. Nếu như không khéo léo có thể bạn sẽ ăn ngay một quả lỗ lớn đó. Chính vì thế mà cách tốt nhất là bạn hãy tìm đến những chuyên viên môi giới đất nhiều kinh nghiệm. Nếu như đã làm trong lĩnh vực này lâu năm, chắc chắn họ sẽ có rất nhiều kinh nghiệm và am hiểu thị trường nhà đất, bên cạnh đó họ còn có một lượng khách hàng khá ổn định để môi giới giúp bạn.

Thế nhưng khi tìm đến những chuyên viên môi giới này bạn cũng sẽ phải mất một khoản tiền cho họ đấy nhé, đó là tiền công mà họ đã môi giới cho bạn.

Tìm việc làm admin bất động sản

1.7. Tham khảo thêm ý kiến của các chuyên gia về giá đất

Thêm một cách có thể giúp bạn bán đất nhanh nữa đó là tham khảo thêm ý kiến của các chuyên gia về giá đất. Các chuyên gia, họ sẽ là người am hiểu về thị trường và luôn cập nhật giá đất mới. Vì thế mà họ có thể cho bạn những lời khuyên về giá cả đúng đắn nhất đó nhé.

1.8. Treo biển bán đất trước lô đất

Treo biển bán đất trước lô đất
Treo biển bán đất trước lô đất

Treo biển bán đất là một trong những cách được người bán sử dụng khá nhiều, thế nhưng bạn không nên chỉ sử dụng cách này thôi nhé, hãy áp dụng nhiều cách trong đó có cả treo biển. Bởi cũng sẽ có những người nhìn thấy biển và biết nhu cầu của bạn và muốn mua. Hãy để biển treo bán đất cùng với đó là kèm số điện thoại để người có nhu cầu dễ dàng liên lạc với bạn.

1.9. Biết đàm phán giá cả với khách hàng

Biết đàm phán giá cả với khách hàng
Biết đàm phán giá cả với khách hàng

Đàm phán giá cả và làm việc với khách hàng là một trong những cách khiến cho khách hàng quyết định mua hay không. Đàm phán thuyết phục khách hàng là cả một nghệ thuật không phải ai cũng có thể học và thành thạo được. Nếu như đối với những công ty bất động sản chắc chắn bạn cần phải trau dồi thêm kỹ năng này để có thể thuyết phục khách hàng mua đất với cái giá mà bạn đưa ra. Khi biết đàm phán khéo léo, không những có thể khiến khách hàng mua với giá bạn đưa ra còn giúp cho bạn có một mối khách tốt.

Đó chính là một số mẹo mà chúng tôi muốn giới thiệu cho bạn để bạn nắm ngay cho mình cách bán đất nhanh nhất. Thế nhưng không phải cứ tiếp cận được khách hàng là có thể bán được đất đâu nhé. Việc bán thành công hay không còn phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố khác nhau như: Giá cả, cách tư vấn, nhu cầu của khách,…thế nhưng tâm lý chung của khách hàng khi đi mua đất đều là:

- Có những hoài nghi về giấy tờ pháp lý đối với lô đất đó

- Khả năng có thể phát triển lô đất đó trong tương lai

- Người mua đất luôn có một tâm lý là thích trả giá, cho dù được bớt ít hay nhiều thì họ vẫn cảm thấy hài lòng

- Hay có xu hướng thay đổi và so sánh với những lô đất khác

- Có tâm lý muốn thăng nếu như có người cạnh tranh với mình

Đó chính là một vài tâm lý của khách hàng khi mua đất, là người bán, bạn cần phải hiểu tâm lý này để thuyết phục và làm hài lòng khách hàng nhất.

2. Một vài lưu ý trước khi bán đất

Như cũng đã nói trong những phần nội dung trên, đất là một trong những loại tài sản có giá trị và giao dịch của nó cũng vô cùng phức tạp. Bởi vì thế mà trước khi bán đất bạn cần phải lưu ý những điểm sau đây:

2.1. Xây dựng nội dung PR cho lô đất của mình

Đối với những lô đất ở vị trí khác nhau sẽ có những mức giá khác nhau, đối với mỗi lô đất này có những điểm mạnh và điểm yếu khác nhau. Chính vì thế mà bạn cần phải dựa vào vị trí lô đất, đối tượng người mua hướng đến để tự xây dựng nội dung PR, quảng cáo cho chính lô đất của mình được tốt hơn, khiến người mua cảm thấy hài lòng hơn và cảm nhận được đây chính là mục đích mà họ muốn khi mua mảnh đất đó.

2.2. Giá cả đi kèm với chất lượng tốt

Giá cả đi kèm với chất lượng tốt
Giá cả đi kèm với chất lượng tốt

Đối với mỗi một khách hàng cho dù số lượng tiền họ bỏ ra ít hay nhiều như chất lượng mà họ mong muốn luôn là tốt nhất. Bạn hãy đảm bảo rằng cái giá bạn đưa ra là hoàn toàn phù hợp đối với lô đất mà bạn định bán đó. Chất lượng lô đất tốt sẽ khiến cho người mua cảm thấy yên tâm hơn nhiều.

2.3. Tìm hiểu về luật đất đai, các luật khác có liên quan

Trước khi bán đất bạn cũng nên tìm hiểu về luật đất đai và những quy định luật khác có liên quan. Đặc biệt là đối với những công ty bất động sản, liên tục hoạt động về lĩnh vực này thì lại càng cần phải tìm hiểu và nắm rõ các quy định về luật. Khi thực hiện các giao dịch bán đất sẽ liên quan đến khá nhiều giấy tờ khác nhau đó.

2.4. Chuẩn bị các giấy tờ cần thiết có liên quan

Một trong những hoài nghi của khách hàng đó chính là về giấy tờ pháp lý, họ luôn thắc mắc thậm chí hoài nghi khá nhiều về giấy tờ, sổ đỏ, các loại giấy tờ có liên quan đến quyền sử dụng đất. Sợ rằng sẽ bị lừa, khi trao tiền xong họ chỉ nhận lại được sổ đỏ giả. Với tâm lý này sẽ rất khó để người mua yên tâm mua, chính bởi vậy mà tốt nhất bạn nên chuẩn bị những giấy tờ có liên quan đến lô đất mà mình định bán.

Việc làm chuyên viên kinh doanh bất động sản

2.5. Tìm hiểu xu hướng của người dùng

Tìm hiểu xu hướng của người dùng
Tìm hiểu xu hướng của người dùng

Bên cạnh tìm hiểu về những vấn đề luật pháp, thị trường có liên quan thì bạn cũng cần phải tìm hiểu thêm về xu hướng của người mua hiện nay như thế nào. Họ mong muốn có được mảnh đất đắc lợi về vị trí hay là có tài sản gắn liền với đất,…khi tìm hiểu về xu thế chung này sẽ giúp bạn đáp ứng được nhu cầu của người dùng ngay từ lúc đầu.

Trong bài viết trên đây chúng tôi đã chỉ cho bạn cách bán đất nhanh nhất, hãy nắm bắt ngay cho mình những mẹo bán đất thật nhanh để trở thành người bán thông minh bạn nhé!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem4482 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT